Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งห้องน้ำราคาประหยัด

Posted By Plook Creator | 24 พ.ค. 66
608 Views

  Favorite

บ้านของใคร คนนั้นก็อยากแต่งให้สวยงาม ห้องน้ำบ้านใคร คนนั้นก็อยากแต่งให้สวยงามเช่นกัน แต่จะทุบห้องน้ำแล้วทำใหม่แก้เบื่อ ก็ดูจะเป็นการลงทุนหนักเกินไปนิด มาลองดูการแต่งห้องน้ำแบบคนงบน้อยที่ช่วยเปลี่ยนให้ห้องน้ำบ้านเรามีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้งแบบง่าย ๆ กันดีกว่า

 

1. เพิ่มสีสันให้กับห้องน้ำ

อาจจะเป็นงานใหญ่สักหน่อย หากจะเพิ่มสีสันให้ห้องน้ำด้วยการทาสีห้องน้ำใหม่ โดยสีที่ใช้ควรเป็นสีที่ป้องกันเชื้อรา ซึ่งอาจมีราคาแพงกว่าสูตรทั่วไปอยู่เล็กน้อย แต่การทาสีจะช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้องน้ำได้อย่างง่ายดาย การทาสีผนังด้านใดด้านหนึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้บรรยากาศเปลี่ยนได้แล้ว นอกจากนี้สีอ่อนจะทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้น ส่วนสีสดใสก็ช่วยเพิ่มความรู้สึกมีชีวิตชีวา

ภาพ : Shutterstock

2. เปลี่ยนอุปกรณ์ในห้องน้ำเป็นของใหม่

มีอุปกรณ์ในห้องน้ำที่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ไม่ยาก เช่น ราวแขวนผ้า ก๊อกอ่างล้างหน้า ฝักบัว สายฉีดชำระ โดยสามารถเปลี่ยนได้ทั้งรูปแบบและสีสันของอุปกรณ์ การเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้จะให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่ผู้ใช้งาน ภายใต้งบที่ไม่สูงมากเกินไป

 

3. แต่งเติมด้วยเครื่องใช้ที่มีสีสัน

โดยทั่วไปสุขภัณฑ์ในห้องน้ำมักถูกเลือกมาเป็นสีขาว เช่น โถสุขภัณฑ์ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างมือ และหากกระเบื้องปูพื้นและติดผนังเป็นสีขาวด้วย เราจะยิ่งสามารถเติมแต่งเครื่องใช้ที่มีสีสันเข้าไปได้ง่ายขึ้น เช่น ผ้าขนหนู ม่านบังตา

 

4. ใช้แสงตกแต่งห้องน้ำ

แสงไฟในห้องน้ำสร้างความรู้สึกที่แตกต่างได้ หากอยากให้ห้องน้ำดูหรูหรา สามารถติดโคมระย้าขนาดเล็ก หรือใช้เทียน LED เก๋ ๆ แต่งเติมบริเวณอ่างล้างหน้าก็ได้

ภาพ : Shutterstock

5. ตกแต่งด้วยพรม หรือม่านอาบน้ำ

ปรับเปลี่ยนมุมมองที่ดูแข็งทื่อให้อ่อนโยนขึ้นด้วยพรมหรือผ้าเช็ดเท้านุ่ม ๆ เลือกกระจกหน้าต่างที่เป็นกระจกฝ้าหรือติดสติกเกอร์ขุ่นเพื่อป้องกันแสงเข้ามามากเกินไป และหากเป็นห้องน้ำที่มีส่วนแห้งกับเปียกแยกกัน ให้หาม่านธีมเดียวกับพรมมาใช้ให้ห้องน้ำดูโดดเด่นชึ้น

 

6. ตกแต่งด้วยต้นไม้

การเพิ่มสีเขียวของต้นไม้ในห้องน้ำ เป็นวิธีที่ง่ายและราคาถูกในการทำให้พื้นที่เล็ก ๆ สดชื่น ไม่ว่าจะเป็นกระบองเพชร พลูด่าง เฟิร์น มอนสเตอร่า บีโกเนีย คลาสซูล่า เป็นต้น

ภาพ : Shutterstock

7. ติดสติกเกอร์หรือวอลเปเปอร์แบบลอกออกได้

การตกแต่งห้องน้ำด้วยสติกเกอร์หรือวอลเปเปอร์แบบลอกออกได้ ช่วยเติมสีสันและลวดลายภายในห้องน้ำให้สนุกขึ้น และยังสามารถเปลี่ยนไปได้เรื่อย ๆ ตามที่ต้องการด้วย จึงทำให้ไม่น่าเบื่อ  

 

8. สร้างแกลเลอรีในห้องน้ำ

มองหาภาพหรืองานศิลปะแบบที่ชอบใส่กรอบเล็ก ๆ มาติดผนังเพื่อสร้างผนังแกลเลอรีของตนเอง หรือหากไม่ชอบการตกแต่งผนังสไตล์แกลเลอรี จะลองหาภาพขนาดใหญ่เพียงภาพเดียวมาติดผนังก็ได้เช่นกัน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow