Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 แหล่งเก็บเงินที่น่าสนใจ

Posted By Plook Creator | 20 เม.ย. 66
1,520 Views

  Favorite

ในโลกยุคดิจิทัลที่อะไร ๆ ก็สะดวกสบายไปเสียทุกอย่าง การเก็บเงินไว้ใช้สอยในอนาคตก็เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากนัก ซึ่งการนำเงินเย็นฝากธนาคารไว้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ปลอดภัย แต่นอกจากนั้น ยังมีแหล่งเก็บเงินอื่น ๆ ที่ช่วยให้เงินงอกเงยและน่าสนใจด้วย

 

1. พันธบัตรรัฐบาล

พันธบัตรรัฐบาลเป็นเอกสารประเภทหนึ่งที่ออกโดยรัฐบาลเพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ โดยปกติแล้วพันธบัตรอาจมีระยะเวลาลงทุน 1 ปี 3 ปี 5 ปี 7 ปี ซึ่งไม่นานมากนัก และมีอัตราดอกเบี้ยที่ตกลงไว้ล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงต่ำด้วย

 

2. เก็บเงินในอสังหาริมทรัพย์

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะเก็บเงินไว้ได้ในรูปแบบของทรัพย์สิน โดยใช้เงินต้นบางส่วนซื้อบ้านหรือคอนโดมาซ่อมแซม ตกแต่ง และขายต่อหรือปล่อยเช่า อย่างไรก็ตาม การลงทุนเช่นนี้ย่อมมีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในระยะสั้น

 

3. ลงทุนในทองคำ

เมื่อกล่าวถึงโลหะมีค่าโดยส่วนใหญ่มักนึกถึงทองคำ ทองคำเป็นโลหะที่มีค่ามาก การลงทุนในทองคำ อาจเป็นการซื้อทองคำแท่งมาเก็บไว้เพื่อเก็งกำไร หรือลงทุนในกองทุนทองคำก็ได้ โดยการลงทุนในกองทุนทองคำ เพียงแค่มีเงินทุนเริ่มต้นไม่มากก็สามารถลงทุนได้แล้ว

 

4. สินทรัพย์ที่มีราคา

สินทรัพย์ที่มีราคาเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้ เช่น งานศิลปะ รถยนต์ นาฬิกา เพชร อัญมณี หรือของสะสมอื่น ๆ เป็นการลงทุนที่ไม่แน่นอนนัก นักลงทุนต้องชำนาญในการคาดคะเนตลาดของสินทรัพย์ดังกล่าว จึงจะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนลงได้

 

5. เก็บเงินสด

การเก็บเงินสดไว้ในตู้เซฟเฉย ๆ ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่ม และแม้จะเสี่ยงกับการโจรกรรม แต่สำหรับผู้ที่ไม่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนใด ๆ ได้ การเก็บเงินเป็นเงินสดก็ยังเป็นตัวเลือกของหลาย ๆ คนอยู่ดี วิธีนี้เหมาะสำหรับช่วงวิกฤตสถานการณ์โลกหรือวิกฤตสภาพคล่องในระยะสั้นเท่านั้น เพราะการเก็บในระยะยาวอัตราเงินเฟ้อจะทำให้เงินสดของคุณมีมูลค่าลดลง

 

6. ลงทุนในธุรกิจ

การซื้อธุรกิจสำเร็จรูปที่มั่นใจว่าธุรกิจนั้นสร้างผลกำไร เป็นการเก็บเงินอีกทางหนึ่ง แน่นอนว่าการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง แต่หากนักลงทุนมีความรู้ที่มากพอ ย่อมประเมินได้ว่าธุรกิจใดที่สามารถไปต่อได้ และจะทำกำไรให้อย่างแน่นอน

 

7. สกุลเงินดิจิทัล

คริปโตหรือสกุลเงินดิจิทัล เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยงสูง แต่ก็ให้ผลตอบแทนสูงเช่นกัน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow