Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 เมษายน ‘วันสัตว์น้ำโลก’

Posted By trueplookpanya | 03 เม.ย. 66
1,162 Views

  Favorite

โลกใต้น้ำ เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากมายไม่ต่างกับสิ่งมีชีวิตบนดิน มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง

ความงดงามของธรรมชาติใต้น้ำ รวมถึงความรู้สึกเวลาดำดึ่งสู่ใต้น้ำเต็มไปด้วยความสงบ แต่ มนุษย์ อาจหลงลืมโลกและสิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ที่อยู่ในมหาสมุทร ทะเล ทะเลสาบ หรือแหล่งน้ำต่าง ๆ กับทิ้งทำลายธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ  แล้วความสวยงามสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะคงอยู่อย่างไร

ภาพจากการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และเครือเจริญโภคภัณฑ์
ภาพเข้ารอบ ประเภทสัตว์มีค่า ภาพสัตว์อื่น ๆ ระดับบุคคลทั่วไป ประจำปี 2565
ชื่อภาพ : หัวหน้าแก๊งแห่งริเชลิว
โดย : นายณัฐพล พลบำรุงวงศ์
สถานที่ : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

‘วันสัตว์น้ำโลก’ World Aquatic Animal Day

เกิดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งมีชีวิตในโลกใต้น้ำทั่วโลก ที่มีความสำคัญต่อโลกและมนุษย์ในทุกมิติ เริ่มต้นในปี 2020 โดย Lewis & Clark Law School เพื่อต้องการให้เราปกป้อง อนุรักษ์ และฟื้นฟูระบบนิเวศใต้น้ำทั่วโลก

สัตว์น้ำ เป็นส่วนสำคัญในระบบนิเวศ

ซึ่งเราไม่ได้หมายถึงแค่ปลาหรือวาฬ แต่รวมไปถึงสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในน้ำ กุ้ง สัตว์เลื้อยคลานในน้ำ นกน้ำ ปลาดาว แมลงน้ำจืด และ ปะการัง สิ่งเหล่านี้เป็นฟันเฟืองที่ทำให้ระบบนิเวศนั้นสมบูรณ์ ซึ่งพวกเราทุกคนสามารถช่วยกันปกป้องดูแลรักษาด้วยการ ลดการสร้างขยะ ไม่ทิ้งขยะลงแหล่งน้ำ พยายามลดการล่าและปล่อยให้มีช่วงขยายพันธุ์สัตว์น้ำมากขึ้น เพียงเท่านี้เราก็ได้มีส่วนช่วยในการดูแลรักษาเพื่อส่งต่อความสวยงามของสัตว์น้ำเหล่านี้ต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Environman, Eventbrite

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • trueplookpanya
  • 0 Followers
  • Follow