Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

Posted By Plook Creator | 27 ก.พ. 66
1,407 Views

  Favorite

ห้องนอนควรเป็นห้องที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เบาสบาย เพื่อให้เจ้าของห้องได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แต่ห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด ก็อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ต่อไปนี้จะช่วยให้ห้องดูกว้างและอยู่สบายขึ้นได้

 

1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการใช้งาน

เตียงนับเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของห้องนอน การเลือกเตียงจึงมีความสำคัญ เตียงมีหลายขนาดให้เลือกใช้งาน ตั้งแต่เตียงเดี่ยวสำหรับนอนคนเดียว ไปจนถึงเตียงคู่ขนาดใหญ่ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และเหมาะกับขนาดห้องนอนของเรา เพราะหากเลือกเตียงที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็อาจทำให้ห้องนอนดูแคบลงได้

ภาพ : Shutterstock
ภาพ : Shutterstock

 

2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่พอดีกับห้อง

หากห้องมีพื้นที่จำกัด ให้ลองเลือกโต๊ะเขียนหนังสือที่มีขนาดแคบลงมาหน่อย เพื่อให้พอเหมาะกับพื้นที่ในห้อง หรือเลือกตู้ลอยติดผนัง เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บ

ภาพ : Shutterstock
ภาพ : Shutterstock

 

3. ใช้แสงเงาช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น

เปิดห้องรับแสงธรรมชาติ รวมทั้งการใช้แสงไฟใน 3 ระดับ ระดับต่ำคือโคมไฟหัวเตียง ระดับกลางคือ โคมไฟบนโต๊ะหนังสือหรือบนตู้ลิ้นชักเก็บของ และระดับสูง คือไฟเพดาน การกระจายไฟทั้ง 3 ระดับนี้เพิ่มแสงสว่างในห้อง ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้

ภาพ : Shutterstock

 

4. การเลือกใช้สีเข้ม

โดยส่วนใหญ่ห้องนอนมักใช้สีโทนอ่อน เช่น สีเบจ สีฟ้าอ่อน สีขาว เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่การใช้สีเข้มที่ผนังด้านหัวเตียงก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้ห้องดูมีมิติ มีความลึกได้ รวมถึงการใช้ของตกแต่งที่เน้นสีสันก็ช่วยให้ห้องดูโดดเด่นขึ้นได้เช่นกัน

ภาพ : Shutterstock

 

5. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย เช่น เตียงที่มีลิ้นชักหรือช่องเก็บของใต้เตียง นอกจากนี้การติดกระจกภายในห้องนอนก็ยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ด้วย

ภาพ : Shutterstock

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow