Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

Posted By Plook Creator | 17 ก.พ. 66
1,034 Views

  Favorite

บ้านทาวน์โฮมมีลักษณะคล้ายกับทาวน์เฮ้าส์ คือบ้านแต่ละหลังมีการใช้ผนังร่วมกัน เพียงแต่ทาวน์โฮมจะมีส่วนกลาง เช่น สวนหย่อม สระว่ายน้ำ ให้ใช้สอยมากกว่า และบ้านทาวน์โฮม อาจมี 2 – 3 ชั้น ซึ่งต่างจากทาวน์เฮ้าส์ที่มักมีแค่  2 ชั้นเท่านั้น นอกจากนี้บ้านทาวน์โฮม ยังมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าและดีไซน์ทันสมัยกว่าทาวน์เฮ้าส์ด้วย อย่างไรก็ตาม พื้นที่ใช้สอยก็ยังน้อยกว่าบ้านเดี่ยวอยู่ดี จึงมีคำถามว่า บนพื้นที่อันจำกัดนี้ เราจะแต่งบ้านทาวน์โฮมอย่างไรให้มีพื้นที่ใช้สอยได้ครบถ้วนและดูกว้างขวาง โปร่งสบาย

1. การใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นจุดสนใจในการตกแต่ง

เลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นให้เป็นจุดสนใจของห้อง เช่น เลือกโซฟาภายในห้องรับแขก โดยโซฟาควรมีขนาดที่พอเหมาะ ไม่ใหญ่เกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูคับแคบได้

ภาพ : Shutterstock

 

2. ย้ายสิ่งของไปไว้บนผนัง

ด้วยพื้นที่ที่จำกัด การวางสิ่งของ เช่น หนังสือ กล่องใส่ของจุกจิก ไว้กับพื้นจึงอาจทำให้ดูระเกะระกะ และห้องดูคับแคบ การติดชั้นวางของบนผนังหรือทำชั้นแบบบิลต์อินเพื่อวางสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้ห้องดูโล่งขึ้นได้

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 2
ภาพ : Shutterstock
ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 3
ภาพ : Shutterstock
ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 4
ภาพ : Shutterstock

 

3. เพิ่มกระจกเงาในบ้าน

การติดกระจกเงาบานใหญ่ในบ้าน ทำให้บ้านดูกว้างขึ้น โล่งขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มมิติและแสงสว่างให้กับพื้นที่ใช้สอยในบ้าน นอกจากนี้อาจติดกระจกบานเล็กไว้ในห้องต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 5
ภาพ : Shutterstock

 

4. เพิ่มสีสันในบ้าน

การใช้สีโทนเย็นหรือสีโทนสว่าง เช่น สีขาว สีเบจ สีครีม ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น สบายตาขึ้น แต่เรายังสามารถเพิ่มสีสันให้กับผนังห้องด้านใดด้านหนึ่งได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ห้องดูเก๋และมีชีวิตชีวามากขึ้น

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 6
ภาพ : Shutterstock
ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 7
ภาพ : Shutterstock
ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม 8
ภาพ : Shutterstock

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow