Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชร์ทริคเก็บเงินตามราศี อยากมีเงินเก็บลองทำตามนี้

Posted By Plook Magazine | 16 ก.พ. 66
1,201 Views

  Favorite

เก็บเงินไม่เคยสำเร็จ อยากมีเงินเก็บมากขึ้นใช่ไหมคะ ? บทความนี้จะมาแชร์เทคนิคที่จะช่วยให้คุณเก็บเงินได้ดีขึ้น ด้วยวิธีเก็บเงินตามราศี หรือเก็บเงินตามลักษณะนิสัยโดยอิงจากกลุ่มดาวประจำราศีเกิด มาดูวิธีเก็บเงินให้ถูกโฉลกกับนิสัยของตัวเองกันเลย !

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 20 มกราคม)

ชาวราศีมังกรมักจะมีระเบียบวินัยและควบคุมตัวเองได้ดีเยี่ยม ทำให้คนราศีนี้ชอบหาวิธีเก็บออมเงิน และทำได้ดีด้วย ส่วนเคล็ดลับที่จะช่วยให้ชาวราศีมังกรเก็บเงินได้ดีขึ้นคือการแยกกองเก็บเงินออกเป็นหลาย ๆ กอง เช่น เงินออมสำหรับท่องเที่ยว เงินออมสำหรับลงทุน เงินออมสำหรับตอนเกษียณ เป็นต้น

 

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)

ลักษณะนิสัยของชาวราศีภุมภ์คือรักความอิสระ และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าเวลาจะทำอะไรสักอย่าง แต่คนราศีนี้มักติดนิสัยช้อปปิ้ง จึงควรมีเทคนิคในเก็บออมแบบเป็นระบบระเบียบ ขอแนะนำให้ลองใช้วิธีการออมเงินของคนญี่ปุ่นที่เรียกว่า Kakeibo เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณได้จดบันทึกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อย่างละเอียด และแบ่งการใช้จ่ายได้อย่างรอบคอบมากขึ้น

 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)

ชาวราศีมีนมีความเห็นอกเห็นใจ มีความคิดสร้างสรรค์ และมักทุ่มเททำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ในเรื่องของการเก็บออมคนราศีนี้อาจยังทำได้ไม่ค่อยดี คำแนะนำคือคุณควรเปิดบัญชีเพื่อออมเงินแยกกับบัญชีใช้จ่าย และเมื่อได้เงินมาในแต่ละเดือน คุณควรนำเงินที่จะออมเก็บแยกออกมาทันที หากไม่ทำแบบนี้คุณจะเก็บเงินได้ยากมาก 

 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)

ชาวราศีเมษมีนิสัยชอบเปิดเผย ชอบความสนุกสนาน และมีความมุ่งมั่นที่ดี หากคุณตามใจตัวเองก็มักจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจนใช้ไม่พอถึงสิ้นเดือน คำแนะนำในการเก็บเงินสำหรับคนราศีเมษคือ ตั้งเป้าหมายรายสัปดาห์ว่าใช้จ่ายได้เท่าไหร่ และพยายามใช้เงินตามที่กำหนด สิ่งที่คนราศีนี้ควรระวังก็คือการช้อปปิ้งตามใจตัวเองมากเกินไป 

 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 21 พฤษภาคม)

ชาวราศีพฤษภภายนอกอาจดูเหมือนดื้อรั้น แต่ภายในเป็นคนอ่อนโยนที่ต้องการใครสักคนมากอดและลูบหัว คุณมีเหตุผลและระบบความคิดที่ดี และมันส่งผลต่อการใช้จ่ายเพราะคุณมักจำกัดเรื่องการใช้เงินมากเกินไปจนมันอาจทำให้คุณเครียด คำแนะนำก็คือผ่อนคลายลงหน่อย คุณสามารถใช้เงินซื้อของต่าง ๆ ได้อย่างมีลิมิต และมันจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น โดยใช้เทคนิคเก็บเงินแยกเพื่อค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ถึงจะเป็นวิธีเบสิค แต่ก็ใช้ได้ผลดีมาก ๆ 

 

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน)

ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่มีไหวพริบดี ปรับตัวได้เก่ง มีความสามารถในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อต้องเรียนรู้เรื่องการเก็บออม หรืออยากได้อะไรสักอย่าง คนราศีเมถุนก็จะตั้งใจและพยายามทำให้สำเร็จ ทริคดี ๆ ที่จะช่วยให้เก็บเงินได้มากขึ้นคือ ถ้าอยากได้อะไรสักอย่างให้เก็บเงินและซื้อด้วยเงินสด ถ้าซื้อด้วยเงินสดไม่ได้ก็ยังไม่ต้องซื้อ และอย่าแอบเอาเงินออมออกมาใช้เชียว

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)

ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่พึ่งพาได้ และมีความรอบคอบต่อเรื่องต่าง ๆ ทำให้บางครั้งคนราศีนี้อาจดูขี้เหนียวไปหน่อยในบางเรื่อง คุณอาจจะลังเลเวลาที่ต้องใช้เงินกับเรื่องที่คุณไม่ค่อยเห็นด้วยหรือคิดว่ามันไม่จำเป็น คำแนะนำคือคุณควรออมเงินแยกสำหรับทำสิ่งต่าง ๆ เช่น ออมเพื่อช้อปปิ้ง ออมเพื่อการเรียน ออมเพื่อท่องเที่ยว การจัดสรรเงินเพื่อเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงจะช่วยให้คุณเก็บเงินได้ดีและกล้าที่จะใช้มันมากขึ้น

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)

ชาวราศีสิงห์มีใจที่กว้างและอบอุ่นมาก คุณมักจะชอบให้ของขวัญคนอื่นเป็นประจำ เพราะฉะนั้นคุณควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี แทนที่จะใช้จ่ายตามอารมณ์ ก็ควรคำนวณการใช้จ่ายให้ดีก่อน และควรตั้งงบประมาณในการซื้อของให้คนอื่นในแต่ละเดือนด้วย

 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)

ชาวราศีกันย์มีนิสัยละเอียดรอบคอบ ชอบคิดวิเคราะห์และลงมือทำจริง คนราศีนี้จึงมักมีนิสัยชอบทำทุกอย่างตามแบบแผน และเรื่องเก็บเงินก็เช่นกัน คนราศีกันย์จะชอบวางแผนการเงินไว้ล่วงหน้าเสมอ เคล็ดลับที่จะช่วยให้เก็บเงินได้มากขึ้นคือลองสร้างแผนการใช้เงินในระยะยาวเพื่อให้เห็นภาพรวมตลอดทั้งปี หรือจะทำล่วงหน้า 1-5 ปีเลยก็ได้ การวางแผนระยะยาวจะทำให้คุณมีเงินเก็บฉุกเฉินและเพื่อเกษียณมากขึ้น

 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)

ชาวราศีตุลย์มีนิสัยอ่อนโยน มีเสน่ห์ และมักดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาหาคุณมากมาย นิสัยขี้ใจอ่อนของคนราศีนี้มักทำให้ต้องเสียเงินไปกับคนรอบข้าง หรือเปย์ให้คนอื่นบ่อยจนใช้เงินไม่พอ คนราศีนี้จึงควรเก็บเงินด้วยการวางแผนค่าใช้จ่ายล่วงหน้าทุกเดือนว่าในแต่ละวันสามารถใช้เงินได้กี่บาท และใช้ตามที่วางแผนไว้โดยกดออกมาเป็นเงินสด วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีเก็บเงินได้ดีขึ้นแน่นอน

 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)

ชาวราศีพิจิกมีความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นที่แรงกล้ามาก หากคนราศีนี้อยากจะเก็บเงินก็จะทำได้ดีมาก และมักไม่ล้มเหลวกลางคัน คำแนะนำที่จะช่วยให้คนราศีพิจิกเก็บเงินได้ดีขึ้นคือ ทำอย่างสม่ำเสมอ และออมเงินในหลาย ๆ ช่องทาง เช่น ออมทอง ออมหุ้น ออมกองทุน เป็นต้น 

 

ราศีธนู (23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)

ชาวราศีธนูเป็นคนรักอิสระ มีความมั่นใจในตัวเองสูง ช่างสงสัย มีความกระตือรือร้น  และมีนิสัยชอบเปิดเผย เคล็ดลับที่จะช่วยให้คนราศีนี้เก็บเงินได้ดีขึ้นคือการใช้แอปพลิเคชันทำบันทึกรายรับรายจ่าย เพื่อติดตามการใช้จ่ายในแต่ละวันของคุณ มันจะช่วยให้รู้สึกสนุกและเห็นตัวเลขต่าง ๆ ได้ดีขึ้น 


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้จักกฎ 50/30/20 วิธีวางแผนการเงินที่จะทำให้มีเงินเก็บ

สร้างวินัยทางการเงินตั้งแต่วัยรุ่น ช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงินได้

9 ความรู้ทางการเงินที่จะช่วยให้เก็บออมได้มากขึ้น

คุณเป็นคนที่มีความฉลาดทางการเงินพอหรือเปล่า ?

เรียนรู้วิชาการเงินผ่าน 5 พอดแคสต์การเงินฟังง่าย

รวมความรู้ทางการเงินที่วัยรุ่นควรรู้ก่อนเรียนจบ #อายุน้อยก็รวยได้

เทคนิคเก็บเงินสำหรับวัยรุ่นวัยเรียน เป๋าตังค์ตุงได้แบบไม่ต้องอด

รวมไอเดียเก็บเงินที่วัยรุ่นวัยเรียนทำได้จริง ไม่ยากเลย !

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม อยากขอทุนเพื่อส่งตัวเองเรียนต้องทำยังไง ?

แนะนำวิชาน่าเรียนที่โรงเรียนไม่ได้สอน แต่มีเรียนบนโลกออนไลน์ฟรี

รู้เท่าทันภัยทางการเงินที่อาจทำให้เราหมดตัวได้ !

เพราะชีวิตต้องใช้เงิน การลงทุนตั้งแต่วัยรุ่นจึงสำคัญ

เทคนิคการเก็บเงิน ตามแบบฉบับคนที่จนที่สุดในโลก

เทคนิคเก็บเงินไปลงทุนไม่ให้ช็อต ฉบับคนงบน้อยแบบไม่ทรมานตัวเอง

รวม ‘กองทุนรวม’ สำหรับคนงบน้อย เริ่มลงทุนได้ตั้งแต่ 1 บาท

The Psychology of Money จิตวิทยาการเงินที่จะทำให้เรามั่งคั่งร่ำรวย !

Teen’s Life คู่มือวางแผนชีวิตสำหรับวัยรุ่น

Kakeibo เทคนิคการออมเงินที่แสนเรียบง่ายของคนญี่ปุ่น

6 บทเรียนทางการเงินที่จำเป็นสำหรับวัยรุ่น


 

แหล่งข้อมูล

- The Best Money Tips Based on Your Zodiac Sign

- The right tip to save money, as per your zodiac

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow