Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

Posted By Plook Creator | 14 ก.พ. 66
1,330 Views

  Favorite

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เป็นที่นิยมมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคนี้ที่ชมชอบในความเรียบง่าย เน้นพื้นที่โล่งกว้าง ดูสะอาดตา ตรงกับคำว่า Less is More หรือน้อยแต่มาก นั่นคือเน้นเฟอร์นิเจอร์และสิ่งของให้น้อยชิ้น แต่มากด้วยคุณประโยชน์ หากใครอยากแต่งบ้านสไตล์มินิมอล มาดูหลักการแบบง่าย ๆ กัน

 

1. มีเพียงสิ่งจำเป็น
การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจะมีความคล้ายกับสไตล์โมเดิร์น โดยหลักการสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ก็คือ นำของที่ไม่ใช้ประโยชน์ออกไปให้มากที่สุด เหลือเพียงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้น้อยชิ้นที่สุด หรือมีเท่าที่จำเป็นต้องใช้งาน จะช่วยให้บ้านดูโล่ง โปร่ง สบายตา แสงเข้าบ้านได้มากขึ้น การที่บ้านโล่ง ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย หากต้องการแต่งห้องอาจหางานศิลปะสักชิ้นประดับผนังห้อง หรือหาแจกันสวย ๆ สักใบวางบนโต๊ะรับแขกก็ได้

ภาพ : Shutterstock

 

2. ใช้สีพื้น
สีสันภายในบ้านมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่เน้นให้ผู้อาศัยรู้สึกสบายตา จึงนิยมใช้สีพื้นที่เรียบง่าย เช่น สีขาว สีดำ สีเทา สีเบจ เป็นหลัก

ภาพ : Shutterstock

 

3. ใช้เส้นสายที่เรียบง่าย
เส้นสายที่เกิดขึ้นภายในบ้านนั้นก็มีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยเช่นกัน การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลส่วนใหญ่จึงมักใช้เส้นตรงหรือเส้นโค้ง โดยมีรูปร่างและรูปแบบที่เรียบง่าย ไม่มีลวดลายที่ซับซ้อนรบกวนสายตา

ภาพ : Shutterstock

 

4. เพิ่มเติมสิ่งทอเป็นของตกแต่ง
บางครั้งความเรียบง่ายของสไตล์มินิมอลก็ทำให้บ้านดูแข็ง ไม่มีชีวิตชีวา การเพิ่มเติมของตกแต่งที่เป็นสิ่งทอเข้าไป จะช่วยให้บ้านดูอบอุ่นนุ่มนวลขึ้นได้ เช่น วางพรมเก๋ ๆ สักผืนบริเวณโต๊ะรับแขก วางหมอนอิงสีอ่อนไว้บนโซฟา หรือแต่งด้วยผ้าม่านที่พริ้วไหว

ภาพ : Shutterstock

 

5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย
เฟอร์นิเจอร์นับเป็นของตกแต่งพื้นฐานที่มีในทุกๆ ห้องของบ้าน เฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัยจะให้ความรู้สึกโดดเด่น สง่างาม และเรียบง่าย โดยมักอยู่ในรูปทรงเรขาคณิตที่ดูสะอาดตา ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องเพิ่มของตกแต่งหรูหราเข้าไปอีก เพราะจะทำให้ความเป็นมินิมอลสไตล์หายไป

ภาพ : Shutterstock

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow