Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประเภทห้องพักโรงแรมมีอะไรบ้าง จองแบบไหนให้เหมาะกับเรา

Posted By Plook Creator | 10 พ.ย. 65
15,130 Views

  Favorite

ห้องพักในโรงแรมมีกี่ประเภท อะไรบ้าง? เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักทุกครั้งเมื่อต้องออกเดินทาง จะจองห้องโรงแรมแบบไหนดี ดังนั้นเพื่อให้ได้ห้องพักที่เหมาะกับตัวเรา มาทำความรู้จักประเภทห้องในโรงแรมว่ามีอะไรบ้าง ดังนี้


ห้องพักต่างๆ ในโรงแรมจะถูกจัดหมวดหมู่และราคาตามประเภทของเตียง จำนวนผู้เข้าพัก, จำนวนเตียง, การตกแต่ง, เฟอร์นิเจอร์หรือลักษณะเฉพาะ ในปัจจุบันยังมีห้องที่จัดธีมพิเศษอีกด้วย


ประเภทห้องพักโรงแรมแบ่งตามจำนวนและขนาดของเตียง

Single Room

ห้องเตียงเดี่ยว รองรับผู้เข้าพัก 1 คน มีหนึ่งเตียงขนาด 3x6 ฟุต สามารถเพิ่มเตียงเสริมได้ เรียกว่า Extra bed ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม ขนาดห้องโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 37-45 ตารางเมตร

Twin Room
ห้องทวินหรือห้องเตียงคู่ รองรับผู้เข้าพัก 1-2 คน จะมีเตียงเดี่ยวขนาด 3x6 ฟุต  2 เตียง สามารถเพิ่มเตียงเสริมได้โดยจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม ขนาดห้องโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 32-40 ตารางเมตร

Double Room
ห้องเตียงคู่ รองรับผู้เข้าพัก 2 คน มีเตียงใหญ่ 1 เตียง ขนาด 4.5x6 ฟุต สามารถแจ้งเพิ่มเตียงเสริมได้โดยจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม ขนาดห้องโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 40-45 ตารางเมตร

Triple Room
ห้องที่สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ 3 คน มี 3 เตียงเดี่ยว หรือมีเตียงคู่ 1 เตียง และเตียงเดี่ยว 1 เตียง ขนาดห้องโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 45-65 ตารางเมตร

Quad
ห้องที่รองรับผู้เข้าพักได้ 4 คน อาจมี 2 เตียงหรือมากว่า ขนาดห้องโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 70-85 ตารางเมตร
 

Shutterstock


ประเภทห้องพักโรงแรมแบ่งตามชนิดของเตียง

King Sized Bed : ห้องขนาดใหญ่ เตียงมีขนาดใหญ่ 6x6 ฟุต แจ้งเพิ่มเตียงเสริมได้โดยจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม

Queen Sized Bed : ห้องขนาดรองลงมา เตียงมีขนาดกลาง 5x6 ฟุต แจ้งเพิ่มเตียงเสริมได้โดยจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม

Double Bed : ห้องเตียงคู่ขนาด 2 คน เตียงมีขนาด 4.5x6 ฟุต สำหรับห้องพักประเภท Double Room

Single Bed : ห้องเตียงเดี่ยวขนาดเล็กสำหรับพัก 1 คน เตียงมีขนาด 3x6 ฟุต
 

Shutterstock


ประเภทห้องพักโรงแรมแบ่งตามขนาดห้องพักและทัศนียภาพ

Standard Room
ห้องพักที่มีขนาดและการตกแต่งตามมาตรฐานทั่วไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็น เช่น เตียง ห้องน้ำ โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ อาจแบ่งย่อยเป็นห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่

Superior Room
เป็นห้องที่มีลักษณะคล้ายกับห้อง Standard แต่มีขนาดห้องกว้างกว่าเล็กน้อย ทัศนียภาพดีกว่า และอาจมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นมา 1-2 ชิ้น

Deluxe Room
ขนาดห้องอาจเท่าหรือกว้างกว่าห้อง Standard แต่มีการตกแต่งสวยงามเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกหรูหรา มีเตียงขนาดใหญ่เป็นพิเศษ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังสามารถมองเห็นวิวในมุมที่สวยที่สุดของโรงแรมด้วย จึงทำให้ห้องประเภทนี้มักมีราคาสูง

Suite Room
เป็นห้องที่มีส่วนของห้องนั่งเล่นอยู่ด้วย มีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน ครบครันด้วยเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้ห้องประเภทนี้มีขนาดกว้างกว่าห้องประเภทอื่น และมีการตกแต่งที่หรูหรา เหมาะสำหรับผู้เข้าพักเป็นครอบครัวหรือคู่รัก

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow