Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

beefcake, cheesecake, cupcake แปลว่าอะไร? 3 คำผสมภาษาอังกฤษ cake ที่ไม่ได้หมายถึงเค้ก

Posted By Plook Creator | 14 ต.ค. 65
7,441 Views

  Favorite

beefcake, cheesecake, cupcake แปลว่าอะไร? คำผสมภาษาอังกฤษจากคำว่า cake ที่ไม่ได้หมายถึง เค้ก ที่เป็นของหวานทานได้เท่านั้น แต่ทั้ง 3 คำนี้มีความหมายอื่นชวนใช้ดังนี้...


beefcake (n)

beefcake หมายถึง หนุ่มหล่อกล้ามโต/ล่ำบึก แต่เป็นคำไม่สุภาพที่สื่อความหมายในเชิงการมองผู้ชายเป็นเหมือนวัตถุทางเพศ ดังนั้นเวลาใช้ต้องระวัง แม้จะมีหนุ่มๆ ปลื้มที่ถูกเรียกว่า beefcake แต่อาจมีอีกหลายคนไม่พอใจก็เป็นได้ ดังนั้นเวลาใช้ต้องระวังให้ดี

ex. My boyfriend is such a beefcake.
     (แฟนฉันเป็นหนุ่มหล่อล่ำบึก)

Lisa: Do you like skinny guys?
       (เธอชอบหนุ่มผอมเพรียวใช่ไหม?)
Jennie: Yes, I prefer skinny guys to a beefcake.
          (ใช่ ฉันชอบหนุ่มหุ่นเพรียวมากกว่าพวกล่ำบึกน่ะ)
 

Shutterstock


cheesecake (n)

cheesecake นอกจากจะหมายถึง เค้กชนิดหนึ่งที่มีชีสเป็นส่วนผสมแล้ว ยังใช้สื่อความหมายถึง คนสวย ได้ด้วย แต่มักใช้เวลาเห็นภาพเปลือยของสาวเซ็กซี่ หรือ Pinup Girl (เป็นวัฒนธรรมในยุค 1920-1940 ที่สาวสวยแต่งหน้า แต่งตัวฉูดฉาด และกลายมาเป็นภาพวาดหรือโปสเตอร์ที่ชายหนุ่มมักนำมาติดบนผนัง) ดังนั้นจึงแทบจะไม่ค่อยใช้คำนี้กันเท่าไหร่
 

Shutterstock


cupcake (n)

cupcake หรือขนมเค้กที่อยู่ในถ้วยพิมพ์ สามารถใช้เป็นคำเรียกคนรักหรือแฟนที่รุ่นราวคราวเดียวกันได้ มีความหมายว่า “ที่รัก” เหมือนกับ darling, honey ส่วนใหญ่ผู้ชายมักใช้เรียกแฟนสาวโดยเติมคำว่า little เพิ่มความหวานเข้าไปด้วย

ex. Oh!, my little cupcake.
     (โอ้! ที่รักที่น่ารักของผม)
 

Shutterstock

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow