Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ตู ต้นตะวัน หรือ กอหญ้า จากซีรีย์เรื่อง F4 Thailand

Posted By Boonvipa | 17 ก.พ. 65
18,867 Views

  Favorite

ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล นางเอกน้องใหม่ที่กำลังอยู่ในกระแสจากบทบาท กอหญ้า ในซีรีย์รีเมกชื่อดัง เรื่อง F4 Thailand ด้วยความสดใสน่ารัก ทำให้เธอนั้นขโมยหัวใจหนุ่ม ๆ และแฟนซีรีย์ไปในเวลาอันรวดเร็ว จนเริ่มมีหลายคนอยากทำความรู้จักเธอคนนี้กันให้มากขึ้น 

 

ภาพ : tontawan

 

เอาเป็นว่าใครอยากรู้จักเธอเพิ่มเติม ก็ตามไปอ่านประวัติและส่องความน่ารักของ ตู ต้นตะวัน พร้อมกันเลยดีกว่า แอบกระซิบว่าโปรไฟล์ของเธอไม่ธรรมดาเลย เพราะมีดีกรีเป็นถึงว่าที่ทันตแพทย์เชียวล่ะ !

ตู 

ต้นตะวัน ตันติเวชกุล

เกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน 2000

นํ้าหนัก 50 กก. สูง 165 ซม.

สังกัด : GMMTV

การศึกษาระดับปริญญาตรี

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ช่องทางการติดตาม

Twitter : tontawan_t 

Instagram : tontawan 

 

ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan

 

ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล เกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2543 เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของนักแสดง และศิลปินวัยรุ่น ตน ต้นหน ตันติเวชกุล ที่เคยมีผลงานซีรีย์มากมายมาให้ชมก่อนหน้านี้ อาทิ ซีรีย์เรื่อง ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น 
 

ตู ต้นตะวัน จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปัจจุบันก็กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียกว่าอนาคตมีดีกรีเป็นถึงทันตแพทย์เลยทีเดียว
 

นอกจากนี้ ตู ต้นตะวัน ยังมีความสามารถหลากหลาย ทั้งทางด้านวิชาการและทางด้านกิจกรรม ในช่วงที่เธอเรียนระดับมัธยม ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียน เป็นเชียร์ลีดเดอร์ในงานสาธิตสามัคคี

 

ภาพ : tontawan

 

ปัจจุบัน ตู ต้นตะวัน เป็นนักแสดงในสังกัดค่าย GMMTV มีผลงานการแสดงซีรีย์เรื่องแรกคือ F4 Thailand ประกบคู่กับ 4 หนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาว ๆ ทั่วทั้งประเทศ อาทิ ไบร์ท วชิรวิชญ์, วิน เมธวิน, นานิ หิรัญกฤษฎิ์ และ ดิว จิรวรรตน์ โดยเรื่องนี้ ตู ต้นตะวัน ขึ้นแท่นเป็นนางเอกครั้งแรก รับบทเป็น กอหญ้า 

 

F4 Thailand หัวใจรักสี่ดวงดาว หรือ Boys Over Flowers เป็นซีรีย์รีเมกแนวโรแมนติกคอมเมดี้ จากช่อง GMM25 เป็นเรื่องราวของ กอหญ้า (ตู ต้นตะวัน) เด็กหญิงม.5 ที่ชีวิตเรียบ ๆ ง่าย ๆ คนหนึ่ง ครอบครัวของเธอมีฐานะที่ยากจน จนทำให้เธอต้องทำงานเสริมที่ร้านดอกไม้แห่งหนึ่งกับ คะนิ้ง (พรีม ชนิกานต์) เพื่อนสนิทของเธอ ชีวิตของกอหญ้าเป็นชีวิตที่เรียบง่ายและไม่มีอะไรโดดเด่น จะมีก็แค่อย่างเดียวคือเธอดันสอบติดโรงเรียนหรูชื่อดัง จนเธอกลายเป็นความหวังของครอบครัวอย่างช่วยไม่ได้ แต่โลกของนักเรียนไฮโซมันช่างประดิษฐ์และน่ารำคาญในสายตาของเธอ เธอเลยตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตเงียบ ๆ และไม่โดดเด่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นชีวิตที่ต่างกับพวกเขาอย่างสิ้นเชิง
 

 

โดยซีรีย์เรื่อง F4 Thailand จะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และรับชมย้อนหลังฟรีที่แรกทาง Viu เวลา 22.30 น.

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานซีรีย์

ปี 2022 F4 Thailand 
 

ภาพ : F4 Thailand

 

ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan
ภาพ : tontawan

 

สวย เก่ง น่ารัก อนาคตไกลแบบนี้ อีกไม่นานคงได้ขึ้นแท่นมาเป็นหน้าเอกหน้าใหม่ประดับวงการอีกคนแน่นอน เพราะแค่การแสดงเรื่องแรกฝีมือก็ไม่ธรรมดาแล้ว แถมยังรู้จุดบริหารเสนห์ความน่ารักของตัวเองอีกด้วย อนาคตในวงการบันเทิงเริ่ดปังแน่นอน คอนเฟิร์ม !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow