Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ อัพ ภูมิพัฒน์ นายเอกซีรีย์วายยอดนิยม

Posted By Boonvipa | 28 ธ.ค. 64
16,697 Views

  Favorite

หนุ่มหล่อหน้าใสที่กุมหัวใจวัยรุ่นสาวไทยในตอนนี้ คงจะหนีไม่พ้นหนุ่ม อัพ ภูมิพัฒน์ นายเอกซีรีย์วายยอดนิยมที่กำลังมาแรง เพราะไม่ว่าจะ-ยับตัวทำอะไรก็เป็นกระแสไปซะหมดเลย หล่อความสามารถล้นมือขนาดนี้ เชื่อว่ามีหลายคนอยากไปทำความความรู้จักกับประวัติของหนุ่มคนนี้กันมากขึ้นแล้วล่ะ !
 

ภาพ : uppoompat

 

อัพ 

ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง

เกิดวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2537

สูง 180 เซนติเมตร

การศึกษา 

ระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ 

ระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ช่องทางการติดตาม Instagram : uppoompat 
 

อัพ ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง เกิดวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2537 เป็นนักแสดงชาวไทย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคอินเตอร์ และจบการศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยลอนดอน (SOAS University of London) ประเทศอังกฤษ โดยจบหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการพัฒนา 

 

ในสมัยที่ อัพ ภูมิพัฒน์ ศึกษาอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยได้รับเลือกให้เป็นจุฬาคฑากรรุ่นที่ 7.1 อีกด้วย

 

ภาพ : uppoompat

 

ก่อนเข้าการบันเทิง อัพ ภูมิพัฒน์มีชื่อเสียงมาจากเพจ Chula Cute Boy หนุ่มหล่อคิวท์บอยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อัพ  มีโอกาสได้รับงานโฆษณา และเริ่มเป็นกระแสพูดถึงจากการที่เข้าแสดงโฆษณาไวรัลที่เขาได้ไปขายไอศกรีม 

 

ด้วยกระแสที่มีคนพูดถึงเป็นวงกว้างทำให้ อัพ ได้รับการติดต่อให้ไปร่วมรายการเรียลลิตี้ของประเทศเกาหลีใต้รายการ Babel 250 ที่จะนำคนจาก 7 ประเทศมาอาศัยอยู่ด้วยกันแต่มีกฏว่าห้ามพูดภาษาอังกฤษ ให้พูดภาษาบ้านเกิดตัวเองเท่านั้น 

 

จนต่อมา อัพ ก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการนักแสดงไทยอย่างเต็มตัว มีผลงานแสดงซีรีย์ครั้งแรกเมื่อปี 2561 เรื่อง GGEZ เกรียนเมพเทพศาสตร์ และเด็กใหม่ (Girl From Nowhere)

 

ภาพ : uppoompat

 

อัพ ภูมิพัฒน์ แจ้งเกิดจากการเป็นนายเอกซีรีย์วายสุดฮอตเรื่อง นับสิบจะจูบ ประกบคู่กับพระเอกฮอต นพเก้า เดชาพัฒนคุณ จนเกิดเป็นกระแสคู่จิ้นสุดโด่งดัง ฮอตติดเทรน อันดับ 1 ทวิตเตอร์ทั้งในไทย และติดเทรนกระแสระดับต่างประเทศ ทำให้ทั้งคู่มีงานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งงานอีเว้นท์ และงานโฆษณาต่าง ๆ 

 

นับสิบจะจูบ Lovely Writer ถือเป็นซีรีย์ที่ทำให้ อัพ ภูมิพัฒน์ เป็นที่รู้จักจากการรับบทเป็น คุณจีน นักเขียนนิยายวายชื่อดังที่จริง ๆ แล้วชอบเขียนนิยายแนวสยองขวัญ แต่นิยายวายของเขากลายเป็นนิยายเรื่องดังจนถูกนำมาทำเป็นซีรีย์คุณจีนได้ถูกเชิญไปเป็นคนที่ช่วยทีมกำกับดูเกี่ยวกับนิยายที่นำมาทำเป็นซีรีส์ จึงได้พบนับสิบหนุ่มหล่อมาดเข้มที่รับบทเป็นพระเอกซีรีส์วิศวะผัวโหดของคุณจีน นับสิบพยายามที่จะเข้ามาจีบคุณจีนเพราะเขาทั้งสองเหมือนมีความทรงจำร่วมกันในวัยเด็ก แต่ก็มีเรื่องของหน้าที่การงานอะไรต่าง ๆ นานา ทำให้ความรักของเขาไม่ง่ายดังฝัน

 

 

อัพ ภูมิพัฒน์ เคยเปิดเผยชีวิตส่วนตัวว่า เจ้าตัวจะไม่รับเล่นละคร เพราะอย่างมีชีวิตส่วนตัวของตัวเองมากขึ้นเลยเลือกที่จะรับเล่นแต่ซีรีย์

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้ อัพ ภูมิพัฒน์ ได้จับมือกับผู้จัดการหนุ่ม จัสติน โสตางกูร เปิดบริษัทบริหารดูแลพัฒนาศิลปินในชื่อ Justup (จัสท์อัพ) เพื่อสนับสนุนความฝันของคนที่มีฝันทำงานในวงการบันเทิงทุกคน 

 

ล่าสุดได้ปล่อยเซอร์ไพรส์ใหญ่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ตรงกับวันเกิดของเจ้าตัว ด้วยการเปิดตัว JUSTUP NEXTSTEP 2022 ภายใต้คอนเซ็ปท์ เติบโต แข็งแรง สุขสร้างสรรค์ จับมือผนึกพลังร่วมกับ ดี ฮัพ เฮ้าส์ ผุดโปรเจ็คท์ซีรีย์เรื่องใหม่ที่ทุกคนรอคอย ค่อย ๆ รัก Step by Step

 

ภาพ : JUSTUP

 

นอกจากผลงานซีรีย์เรื่องใหม่ของบริษัท ที่จะได้ชมกันในปี 2022 แล้ว ในปีหน้าหนุ่มอัพ ยังเตรียมขยับตัวจากนักแสดงมาจับไมค์ทำซิงเกิ้ลเดี่ยวครั้งแรกออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟัง พร้อมโปรเจ็คท์ต่าง ๆ อีกมากมายที่ทางบริษัท จัสท์อัพ ได้เตรียมไว้เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ อีกด้วย

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานซีรีย์

ปี 2561 GGEZ เกรียนเมพเทพศาสตร์

ปี 2561 เด็กใหม่ (Girl From Nowhere)

ปี 2564 นับสิบจะจูบ Lovely Writer

 

ภาพ : นับสิบจะจูบ Lovely Writer

 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2561 sugar cafe เปิดตํารับรักนายหน้าหวาน

 

ผลงานมิวสิควีดิโอ

เพลง อยากกลับไปเป็นเพื่อนเธอ - Thank You

เพลง Love Is Now รักอยู่ตรงหน้า - The TOYS

เพลง อยู่นี่ไง -  Atom ชนกันต์

 

 

 

ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat
ภาพ : uppoompat


ความสามารถรอบด้านสมกับที่แฟนคลับจากหลายประเทศต่างตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น ในอนาคตหนุ่มอัพ จะมีซีรีย์หรือโปรเจ็กต์อะไรออกมาอีก ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจ ติดตาม และสนับสนุนผลงานของหนุ่มเก่งคนนี้กันเยอะ ๆ ด้วยนะ ถ้าได้รักแล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow