Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฝันเปียกคืออะไร ? ผู้หญิงฝันเปียกได้ไหม

Posted By Plook Magazine | 17 ม.ค. 65
31,730 Views

  Favorite

ผู้ชายหลายคนเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นก็อาจจะเริ่มมีอาการฝันเปียกเกิดขึ้น เมื่อฝันเปียกครั้งแรกมาเยือนหลายคนอาจจะตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น เราผิดปกติหรือเปล่า หรือกังวลใจต่าง ๆ ได้ มาทำความเข้าใจเรื่องฝันเปียกให้มากขึ้นว่ามันคืออะไร ฝันเปียกบ่อย ๆ ถือว่าผิดปกติหรือเปล่า และผู้หญิงสามารถฝันเปียกได้ไหม

 

 

 

ฝันเปียกคืออะไร ?

เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ผู้ชายหลายคนอาจจะเริ่มมีอาการฝันเปียกเกิดขึ้น คือการที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่ามีคราบอสุจิหลั่งออกมาจากอวัยวะเพศ โดยที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเอง แต่เกิดจากการฝันเกี่ยวกับเรื่องเพศในขณะที่นอนหลับ ทำให้ร่างกายมีการตอบสนองทางเพศจนถึงจุดสุดยอด (orgasm) และมีการหลั่งอสุจิออกมาโดยไม่รู้ตัว

 

บางคนอาจจะรู้สึกเคอะเขินกับอาการฝันเปียกทีี่เกิดขึ้น แต่อยากให้รู้ไว้ว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมชาติและเราไม่สามารถควบคุมหรือหยุดไม่ให้เกิดขึ้นได้ การฝันเปียกถือเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเจริญเติบโตของผู้ชายในวัยเจริญพันธุ์ โดยร่างกายจะมีการผลิตฮอร์โมนเพศเทสโทสเทอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ส่งผลต่อระบบสืบพันธุ์ในการผลิตน้ำอสุจิ

 

 

ผู้หญิงฝันเปียกได้ไหม ?

ผู้หญิงก็สามารถฝันเปียกได้ แต่การฝันเปียกของผู้หญิงจะแตกต่างจากผู้ชายตรงที่ผู้หญิงจะไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิออกมาเมื่อถึงจุดสุดยอดได้เหมือนผู้ชาย การฝันเปียกในผู้หญิงจึงพบได้น้อยและไม่บ่อยเท่าในผู้ชาย แต่ผู้หญิงก็สามารถฝันเกี่ยวกับเรื่องเพศและมีการตอบสนองต่อความฝันนั้นจนถึงจุดสุดยอดได้เหมือนกัน 

 

 

ฝันเปียกบ่อยมาก ผิดปกติหรือเปล่า

ไม่ผิดปกติและไม่ต้องกังวลหรือเครียดเลย เพราะการฝันเปียกถือเป็นพัฒนาการทางเพศเมื่อผู้ชายเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ อย่างที่บอกไปว่าเราไม่สามารถควบคุมหรือหยุดไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ บางคนอาจจะฝันเปียกอยู่บ่อย ๆ แต่บางคนก็อาจจะไม่เคยฝันเปียกเลยก็มี ไม่ว่าจะฝันเปียกบ่อยหรือไม่เคยฝันเปียกเลยต่างก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดธรรมชาติ เพราะในบางคนอาจจะมีอาการฝันเปียกในช่วงที่โตเป็นผู้ใหญ่เต็มวัยแล้ว ส่วนคนที่ฝันเปียกบ่อย ๆ อาการฝันเปียกอาจจะลดลงหรือหายไปเมื่อได้หลั่งอสุจิผ่านการช่วยตัวเองหรือการมีเพศสัมพันธ์

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lucid Dream เมื่อคนเราควบคุมความฝันตัวเองได้

เพศศึกษา 101: ช่วยตัวเองบ่อย ๆ จะทำให้น้องชายใหญ่และยาวขึ้นจริงเหรอ ?

มีอารมณ์ทางเพศบ่อย ผิดปกติไหม ต้องจัดการยังไง

Let’s Talk About Sex รวมเพจที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นเข้าใจเรื่องเพศ

ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ แต่มีตกขาวทุกเดือน ผิดปกติไหม

3 บทเรียนวิชาเพศศึกษาที่ห้องเรียนไทยไม่เคยสอน จากซีรีส์ขวัญใจวัยรุ่น SEX EDUCATION

ใส่ถุงยางสองชั้นดีมั้ย แตกนอกจะท้องมั้ย ? และอีกหลายคำถามเรื่องเพศที่วัยรุ่นสงสัย

• หลั่งนอกทุกครั้งที่มีอะไรกัน เสี่ยงท้องมากน้อยแค่ไหน

มีอะไรกับแฟนแบบถูไถ ไม่ได้สอดใส่ ต้องกินยาคุมฉุกเฉินหรือเปล่า

ฝ่าไฟแดงแบบไม่ใส่ถุงยาง+หลั่งใน มีโอกาสท้องไหม 

โดนจับโดนล้วง โดนล่วงละเมิดทางเพศ จะเอาตัวรอดยังไงนะ

วิชาการเอาตัวรอด เมื่อถูกคุกคามทางเพศ


 

แหล่งข้อมูล

- ​​ฝันเปียก เรื่องน่ารู้หลังความฝันแบบลับ ๆ

- ฝันเปียกคืออะไร? WHAT ARE WET DREAMS?

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow