Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ราศีไหนจะดวงดี สมหวัง ความรักปัง การเรียนเด่น ต้อนรับปี 2022

Posted By Plook Magazine | 24 ธ.ค. 64
8,484 Views

  Favorite

Plook Friends พราวด์ทูพรีเซนต์ดวงประจำปี 2022 ทั้ง 12 ราศีเกิด ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าหากใครคิดว่าปี 2021 นั้นมีหลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปเยอะจนตามไม่ทัน ปีนี้จะเป็นอีกปีที่มีหลายสิ่งเปลี่ยนแปลงมากขึ้นและเร็วขึ้นไปอีกเท่าตัว แถมสิ่งต่าง ๆ ยังถูกเร่งให้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย 

 

 

Cr.freepik

 

พูดถึงเรื่องการเรียน ความรัก และสุขภาพ ในปี 2022 เรียกว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าใครมีความฝันว่าจะทำอะไรให้สำเร็จ คุณจะได้รับพลังจากดาวพฤหัสบดีที่จะเคลื่อนที่เข้าสู่กลุ่มราศีมีน นั่นหมายความว่าจะเป็นปีแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความอุดมสมบูรณ์ทั้งจิตใจ ร่างกาย และความเข้าอกเข้าใจกันของผู้คน โดยแต่ละราศีจะมีวิธีและเครื่องมือที่จะเดินทางไปสู่ความรุ่งโรจน์ปั๊วะปังแตกต่างกัน ไปดูกันว่าแต่ละราศีจะต้องทำยังไงถึงจะได้ใช้ชีวิตในปี 2022 ให้เหมือนมีทั้งจักรวาลหนุนหลังพร้อมอยู่ข้างคุณ !

 

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 20 มกราคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: ดีงาม 

ความรัก: เจอคู่บุพเพสันนิวาส

ราศีมังกรพร้อมหรือยังที่จะเผชิญหน้ากับโชคชะตาของตัวเอง ปี 2022 จะเป็นปีที่คุณจะได้สัมผัสกับความดวงเฮงที่สุด เนื่องจากดาวประจำตัวอย่างดาวเสาร์โคจรเข้าเรือนแห่งโชคชะตา พรหมลิขิต เรื่องราวที่ถูกลิขิตไว้จะเกิดขึ้นกับคุณ โดยคุณจะได้เจอคนที่คุณฝันอยากจะเจอโดยบังเอิญ ได้เดินทางไปในที่ที่คุณฝันอยากจะไป สิ่งซึ่งไม่คาดคิดต่าง ๆ จะเข้ามาหาคุณอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว รวมทั้งโอกาสต่าง ๆ ก็จะเข้าถึงมากมายโดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคม ความบังเอิญจะนำโอกาสดีมาให้ฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อม  

 

 

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: เป้าหมายชัดเจนขึ้น

ความรัก: ฮอตตั้งแต่ต้นปี 

ปี 2021 เป็นปีที่ต้องปรับตัวเยอะมากเลยใช่ไหม ? หลากหลายความรู้สึกทั้งดีใจและเสียใจจากการเปลี่ยนแปลงในปีเก่าลากยาวมาถึงปีใหม่ที่ก็ยังไม่รู้จะเอายังไงกับเป้าหมายชีวิต คุณเหมือนใช้ชีวิตไปวัน ๆ ยังคิดไม่ออกว่าจะเอายังไงกับชีวิตดี ? แต่ในปี 2022 ความกังวลทุกอย่างจะค่อย ๆ หมดไป ความช่วยเหลือกำลังมา สิ่งที่คุณงงงวยจะเป็นรูปเป็นร่าง กลายเป็นเส้นทางให้คุณเดินไปสู่เป้าหมาย โอกาสและโชคลาภไหลมาทั่วทุกทิศเข้าสู่ดาวเสาร์และดาวยูเรนัสซึ่งเป็นเจ้าเรือนของคุณ ตัวตนใหม่ของคุณจะได้เฉิดฉายในเส้นทางที่พิเศษที่สุด โดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เมษายน สิงหาคม และพฤศจิกายน

 

 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: หวังอะไรก็ได้อย่างนั้น

ความรัก: ได้เลื่อนสถานะ

ปี 2022 คือปีทองของคนราศีมีนมาก ๆ ด้วยพลังของดาวประจำตัวคือดาวพฤหัสบดีและดาวเนปจูนโคจรมาเจอกันทำให้ดวงดีคูณสอง คุณจะได้รับพรครั้งใหญ่จากจักรวาล โอกาสดี ๆ โชคลาภ ผู้คนดี ๆ ที่ใจดีและเข้าใจคุณจะเข้ามาหาคุณ โชคใหญ่จะมาถึงระหว่างช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนพฤษภาคม เพราะเป็นช่วงที่ดาวศุกร์โคจรมาทำมุมที่เรือนของคุณพอดี คุณจะได้เลื่อนขั้น เติบโตทั้งในหน้าที่การงาน การเรียน ความรักและสุขภาพ แต่ข้อควรระวังก็คืออย่าใช้โอกาสที่ได้มาเอาเปรียบคนอื่น ไม่อย่างนั้นมันจะกลับมาทำลายคุณเอง

 

 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)  

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: เจอสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเอง

ความรัก: ชอบใครให้เข้าหาก่อน 

คนราศีเมษจะได้พบคุณค่าที่แท้จริงของชีวิตของตัวเองในปี 2022 เนื่องจากดาวพฤหัสบดีใช้เวลาโคจรอยู่ระหว่างบ้านหลังที่ 12 จิตใจและบ้านหลังแรกคือตัวตนมาเป็นปี ส่งผลให้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะได้เริ่มต้นตัวตนใหม่บนเส้นทางใหม่ ๆ แห่งการเติบโต ระหว่างที่คุณไม่รู้ว่าจะทำฝันให้เป็นจริงยังไงมานานหลายปี ในปี 2022 ขอให้พุ่งเป้าไปที่สิ่งที่สนใจจริง ๆ และอย่าหยุดที่จะค้นหาคำตอบให้กับสิ่งที่ตัวเองสงสัยใคร่รู้ เชื่อสัญชาตญาณของตัวเองให้มาก และหากทำงานจิตอาสาได้ก็ให้ไปทำ เพราะคำขวัญของคุณในปี 2022 คือ "ยิ่งให้ไป ยิ่งจะได้มา”  

 

 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 21 พฤษภาคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: จะได้สมหวังดั่งใจหมาย

ความรัก: คลั่งรักให้สุด

ปี 2022 คนราศีพฤษภจะได้พบเจอเรื่องน่าตื่นเต้นมากมาย โดยคุณจะได้พบกับโชคชะตาฟ้าลิขิตของตัวเองเนื่องจากช่วงที่เกิดสุริยุปราคาได้โคจรมาอยู่ในตำแหน่งเดียวกับความหมายของชีวิตของคุณจึงเกิดเป็นพลังงานมหาศาลให้คุณรู้สึกเห็นคุณค่าในตัวเอง รู้สึกภูมิใจและรักที่ตัวเองเป็นมากขึ้น และช่วงที่ดาวพฤหัสบดีโคจรมาทำมุมเดียวกับบ้านหลังที่ 11 กลุ่มคน (community) นั่นหมายความว่ายิ่งคุณเอาตัวเองไปเชื่อมโยงกับผู้คนมากเท่าไหร่ คุณจะยิ่งมีโอกาสได้เข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น มีโอกาสได้เติบโตมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะช่วงที่ดาวพฤหัสบดีจะโคจรมาคือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เมษายน และพฤษภาคม

 

 

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: มั่นใจมากขึ้น 

ความรัก: รักตัวเองให้มากก่อนจะรักคนอื่น

การปรากฏของดวงจันทร์สีดำหรือว่า Black Moon Lilith ในราศีเมถุนจะส่งผลให้เกิดพลังมหาศาลในช่วงเดือนเมษายน ส่งเสริมให้พลังของผู้หญิง เพศหญิงในตัวคุณได้แข็งแกร่งมากขึ้น เพราะพระจันทร์สีดำจะส่งเสริมพลังของผู้หญิง คนที่ไม่มั่นใจในตัวเองก็จะมั่นใจมากขึ้น ใครที่ผิดหวังในตัวเองจะเริ่มรักตัวเอง ใครที่ถูกผู้ชายหลอก ปั่นหัว มูฟออนไม่ได้ ในปี 2022 จะเริ่มมองเห็นทางออกทำให้ชีวิตโดยรวมดีขึ้น แต่ในเดือนมกราคม พฤษภาคม และกันยายน ดาวประจำตัวคือดาวพุธจะอ่อนกำลังทำให้ต้องงดตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ ในช่วงนี้แนะนำว่าให้ไปพักผ่อนสมองอยู่เงียบ ๆ จะดีกว่า

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: ผ่านฉลุย 

ความรัก: เจอคนดี ๆ อีกเยอะ

คนราศีกรกฎจะได้พบกับปีที่ดีเลิศ กำแพงสูงที่ขวางกั้นไม่ให้คุณได้เติบโตจะถูกทะลาย คุณจะเชื่อมต่อกับผู้คนดี ๆ ที่จะทำให้ความจริงและความฝันมาบรรจบกัน โดยจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนเมื่อดาวพฤหัสบดีและดาวเนปจูนโคจรมาเจอกันพอดีจะส่งพลังให้คุณเรียนรู้ได้ดีทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน แต่ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงเดือนเมษายน ตุลาคม และพฤศจิกายน ให้คุณโอบกอดการเปลี่ยนแปลงนั้นไว้เพื่อมันจะเป็นประตูไปสู่แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ของชีวิตคุณ

 

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: ใช้ความขยันเข้าสู้

ความรัก: ใช้ใจนำแต่อย่าขาดสติ

ราศีสิงห์ในปี 2022 จะได้พลิกบทบาทเป็นผู้เปลี่ยนเกม จะเป็นปีเปลี่ยนผ่านของหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต ขอให้คุณใช้พลังที่มีเพื่อเปลี่ยนตัวเองจากคนเก่าไปเป็นคนใหม่อย่างกล้าหาญ มันอาจจะเป็นปีที่ค่อนข้างยุ่งยากอีกปีสำหรับคุณในเรื่องของการเรียน ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ไหว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่สิ่งต่าง ๆ เริ่มวุ่นวายมากขึ้น ขอให้คุณใช้ความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเองค่อย ๆ ฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านั้นไป โดยการเปลี่ยนผ่านนี้จะเข้ามาในช่วงเดือนเมษายน ตุลาคม และพฤศจิกายน เป็นช่วงที่ต้องทำตัวไหลไปตามน้ำอย่างมีสติ แล้วคุณจะพบกับความสำเร็จที่ปลายทางแน่นอน  

 

 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: ออกจาก Comfort Zone

ความรัก: เจอคนที่ใช่ระหว่างเดินทาง

คนราศีกันย์ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ! จะเป็นปีที่ต้องใช้ความกล้าหาญ กล้าออกจาก comfort zone ไม่ใช่แค่เพราะมันจะช่วงเปลี่ยนทัศนคติที่คุณมีต่อชีวิตให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณมีโอกาสในชีวิตมากขึ้น แนะนำให้คุณหมั่นฝึกฝนหาความรู้ใส่ตัวให้มากที่สุด ออกไปหาประสบการณ์ที่คุณอยากรู้และสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาจเป็นการลงเรียนวิชาที่อยากเรียน ไปเที่ยวทริปใหญ่ ๆ หรือพูดคุยกับผู้คนที่น่าสนใจ โดยระหว่างที่คุณออกจากพื้นที่ปลอดภัยคุณอาจรู้สึกกลัวไปบ้างแต่ให้ปลุกใจตัวเองบ่อย ๆ แล้วจะผ่านไปได้ 

 

 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: ยิ้มรับความเปลี่ยนแปลง

ความรัก: ถูกสารภาพรัก

แม้ว่าปี 2021 ที่ผ่านมาชีวิตของคุณจะเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์มากพอแล้ว แต่ในปี 2022 นี้เรื่องเซอร์ไพรส์ก็ยังคงมีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนจะมากกว่าเดิม ด้วยบ้านหลังที่ 8 การเปลี่ยนผ่านถูกกระตุ้นจากอิทธิพลของดาวยูเรนัส ทำให้มีแนวโน้มที่จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันมาเคาะที่หน้าประตูบ้าน ให้จำไว้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ประตูบานหนึ่งถูกปิดตาย ประตูบานใหม่ย่อมถูกเปิดออก แต่ไม่ต้องกังวลว่าเรื่องไม่คาดคิดต่าง ๆ จะเป็นเรื่องร้าย ๆ เพราะพลังจากดาวพฤหัสบดีจะคอยช่วยหนุนหลังให้คุณโชคดี เลือกแต่สิ่งดี ๆ ทั้งเรื่องการเรียนและความรัก ดังนั้นอย่าได้กลัว จักรวาลพร้อมอยู่ข้างคุณ !

 

 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: ได้รับข่าวดี 

ความรัก: เริ่มด้วยคนรู้จัก จบด้วยแฟน

ในปี 2022 นี้พูดได้เลยว่าจะเป็นปีของคนราศีพิจิกอย่างเต็มปากเพราะคุณฝ่าฟันสิ่งต่าง ๆ มามากมายในปี 2021 อย่างกล้าหาญ ทำให้ผลลัพธ์ต่าง ๆ ตกมาที่ปี 2022 ทำให้คุณยิ้มออก คุณจะพบแต่สิ่งดี ๆ ด้วยดาวเสาร์และดาวยูเรนัสโคจรมาจบที่บ้านแห่งดวงชะตา หนุนนำให้คุณเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนลุคใหม่ให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะช่วงต้น ๆ ปีคุณจะมีโอกาสได้เจอมิตรสหายที่จะช่วยให้คุณมีโอกาสดี ๆ เจอความรักดี ๆ ได้มีความสนุกสนาน เจอแรงบันดาลใจใหม่ ๆ แล้วอะไรที่ไม่ใช่ของคุณตั้งแต่แรกก็จะค่อย ๆ หายไป ออกไปจากชีวิตคุณเอง

 

 

ราศีธนู (23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)

Cr.freepik/Vectorium

 

การเรียน: หาเป้าหมายให้เจอ

ความรัก: ถ้าไม่ใช่ก็อย่าฝืน

คนราศีธนูกำลังจะเดินทางไปสู่ปีที่ดีที่สุด ดาวประจำตัวอย่างดาวพฤหัสบดีโคจรมาบรรจบในราศีมีนพอดีทำให้คุณได้รับพลังแห่งจักรวาลช่วยจัดการสิ่งต่าง ๆ และส่งเสริมให้คุณสร้างสรรค์สิ่งใหม่ แต่คุณต้องรู้ใจตัวเองว่าคุณต้องการอะไร เป้าหมายในชีวิตคุณคืออะไรเสียก่อนทุกอย่างจึงจะเป็นจริงได้ในกลางเดือนเมษายน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่แน่ใจในสิ่งที่ต้องการหรือมัวแต่ไปโฟกัสสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ต้องการจริง ๆ คุณจะติดอยู่ในม่านหมอกหาทางออกไม่เจอ แต่ถ้าคุณตั้งธงกับตัวเองได้ว่าคุณต้องการอะไร การเติบโต ความรักและแรงบันดาลใจจะอยู่ในกำมือของคุณ เพียงแค่คุณต้องอยู่กับปัจจุบัน จัดการตัวเองให้ดีและอย่าลืมเป้าหมายของตัวเอง

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Soft Skills สุดเจ๋งที่ซ่อนอยู่แต่ไม่รู้ตัวของคนทั้ง 12 ราศี

สำรวจตัวเอง รู้จักบุคลิกที่สองของเรา ตามลัคนาราศี

12 ลัคนาราศีกับเคล็ดลับดูแลตัวเอง ช่วยฮีลใจให้แฮปปี้

ทำนายเนื้อคู่ตามราศี คุณจะเจอเนื้อคู่ที่ไหนได้บ้าง !

จุดเดือดของคนแต่ละราศี ที่ถ้าคุณทำเขาเทแน่ !

ทายนิสัย 12 ราศี เมื่อเป็นเรื่องความรัก คุณงั่งแค่ไหน

อกหักแล้วไปไหน ทำอะไรดี มาให้ราศีประจำตัวคุณไกด์ทาง

ผู้ชายราศีไหนที่อบอุ่นหัวใจจนยกให้เป็น “สุดยอดแฟนดีเด่น”

อุปสรรคในการลดความอ้วนของแต่ละราศี

มาฟังเพลงรักตามราศี เพื่อเสริมดวงความรักให้ปังกันเถอะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow