Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 4 Applications ช่วยฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษให้ได้อย่างเจ้าของภาษา

Posted By Plook Creator | 30 พ.ย. 64
13,095 Views

  Favorite

การออกเสียง เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญสำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษที่ไม่ได้อยู่ในวงล้อมของเจ้าของภาษา ทำให้หลายครั้งออกเสียงไม่ได้ หรือไม่ถูกต้อง แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เนื่องจากด้วยเทคโนโลยีในยุคนี้นั้นเรามี Applications ที่จะมาช่วยฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษให้ได้สำเนียงอย่างเจ้าของภาษา


Learn English Sounds Right (IOS/Android)

ภาพ: PlookEnglish



Learn English Sounds Right เป็น ชาร์ตการออกเสียงของ British Council ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ IOS และ Android เหมาะสำหรับทั้งผู้สอนและผู้เรียนภาษาอังกฤษทั่วโลก

จุดเด่นของ Learn English Sounds Right App
- ช่วยพัฒนาการออกเสียงและทักษะการพูด
- สามารถเรียนรู้เสียงภาษาอังกฤษด้วยการฟัง การบันทึกเสียงของแต่ละเสียง
- พัฒนาความเข้าใจทั้งหมดด้วยการฟังตัวอย่างคำในบทความ


Elsa Speak: English Accent Coach (IOS/Android)

ภาพ: PlookEnglish



app ที่จะช่วยให้พูดภาษาอังกฤษได้เหมือนคนอเมริกัน Elsa Speak: English Accent Coach จะช่วยในการออกเสียงและคำศัพท์เพื่อพูดภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจและชัดเจน ซึ่ง Elsa จะค้นหาข้อผิดพลาดในการออกเสียงของเราและชี้ให้เห็นว่าควรปรับปรุงอย่างไร สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ IOS และ Android

จุดเด่นของ Elsa Speak: English Accent Coach App
- เริ่มต้นการเรียนภาษาอังกฤษด้วยการพูดคุยเป็นแบบทดสอบประเมินของ Elsa ซึ่งออกแบบโดยผู้เชียวชาญระดับโลกด้านการศึกษาการออกเสียงภาษาอังกฤษ เพื่อระบุความสามารถในการออกเสียงและเราจะได้รับการพิจารณาอย่างละเอียดถึงการท้าทายในการออกเสียง
- ช่วยฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่สนุกและผ่อนคลาย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะอายต่อหน้าผู้อื่น


English Pronunciation IPA (IOS/Android)

ภาพ: PlookEnglish



English Pronunciation IPA แอพที่จะช่วยให้สามารถออกเสียงต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง โดยอันดับแรกจะเราจะได้รับคำแนะนำอย่างละเอียดเป็นรูปภาพที่แสดงวิธีการเคลื่อนไหวลิ้นและกรามอย่างถูกต้องเพื่อออกเสียง และยังสามารถแตะที่คำศัพท์ทีละคำเพื่อเรียนรู้การออกเสียงอย่างถูกต้อง ตลอดจนการรับชมวิดีโอพิเศษที่อธิบายเรื่องศิลปะการออกเสียงอย่างชัดเจน ที่สำคัญดาวน์โหลดแอพได้ฟรีทั้งระบบ IOS และ Android

 

Say It: English Pronunciation (IOS/Android)

ภาพ: PlookEnglish



Say It: English Pronunciation มีเทคนิคการเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เรียนรู้ด้วยภาพ หากเราไม่มั่นใจเกี่ยวกับการออกเสียงจากการฟังเสียงของตัวเองที่บันทึกไว้ ดังนั้นการดูภาพเสมือนของเสียงของตัวเราอาจจะช่วยได้ เนื่องจากแอพนี้จะสร้างภาพคลื่นเสียงขึ้นเมื่อเราพูดคำใดคำหนึ่งออกไป จากนั้นเราก็เพียงเปรียบเทียบคลื่นเสียงของเรากับคลื่นเสียงที่สร้างโดยเจ้าของภาษา

นอกจากนี้ แอพนี้ยังมีตัวเลือกให้บันทึกเสียงช้าลง ดังนั้นถ้าเป็นคำยาว ๆ เช่น “hypothetically” ก็สามารถแตะและลากส่วนที่ยากออกไปเพื่อให้ช้าลงและเรียนรู้ได้ง่ายขึ้น แอพนี้ก็สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ IOS และ Android

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow