Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Grammar: How long – How much time? นานแค่ไหน...ต่างกันอย่างไร

Posted By Plook Creator | 25 พ.ย. 64
28,505 Views

  Favorite

How long กับ How much time? มีความหมายเหมือนกันว่า “นานแค่ไหน” โดยใช้ถามเมื่อต้องการทราบช่วงเวลาของบางสิ่งบางอย่าง แต่ทั้งสองวลีนี้มีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ดังต่อไปนี้


ความแตกต่างของ How long กับ How much time?

How long does it usually take to get to your office?
How much time does it usually take to get to your office?
(ปกติคุณใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าจะถึงที่ทำงาน?)

How long นอกจากใช้ถามความยาวแล้วยังใช้ถามถึงระยะเวลาโดยมีความหมายเช่นเดียวกับ How much time? ด้วย และในการถามถึงระยะเวลานี้ส่วนใหญ่จะใช้ How long **จำไว้ว่าจะไม่ใช้ How long time** โดยเฉพาะในประโยคที่มีโครงสร้าง Present Perfect Tense จะใช้ How long มากกว่า

ex. How long have you been studying English?
(คุณเรียนภาษาอังกฤษมานานแค่ไหนแล้ว?)

ex. How long have you been working for TDT Corporation?
(คุณทำงานให้กับบริษัททีดีทีมานานแค่ไหนแล้ว?)

ตามตัวอย่างข้างต้น หากใช้ How much time? ในการถาม เช่น How much time have you been studying English? จะฟังดูไม่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ถ้าใช้ในโครงสร้างประโยค Past Simple Tense ก็จะฟังดูแปลก ๆ เล็กน้อยด้วย
 
สรุปว่า How long กับ How much time? มีความหมายเหมือนกัน แต่ในการสนทนานิยมใช้ How long เพราะฟังดูเป็นธรรมชาติมากกว่า และหากสับสนไม่รู้ว่าจะใช้ How long หรือ How much time ดี ก็ตัดสินใจใช้ How long ไปเลยดีกว่า 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow