Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพศศึกษา 101: ช่วยตัวเองบ่อย ๆ จะทำให้น้องชายใหญ่และยาวขึ้นจริงเหรอ ?

Posted By Plook Magazine | 10 ธ.ค. 64
62,247 Views

  Favorite

เคยได้ยินไหมว่า ช่วยตัวเองบ่อย ๆ จะทำให้น้องชายใหญ่และยาวขึ้นได้ หลายคนอาจสงสัยว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า บางคนถึงขนาดทดลองทำดูก็มี เอาเป็นว่ามาดูคำตอบที่แท้จริงกันดีกว่า ว่าช่วยตัวเองบ่อยแล้วอวัยวะเพศจะใหญ่ขึ้นได้จริงเหรอ !!!

 

 

การช่วยตัวเองคืออะไร ?

การช่วยตัวเอง (Masturbation) คือ การกระตุ้นความรู้สึกทางเพศของตัวเองด้วยการสัมผัสจุดต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น หน้าอก อวัยวะเพศ หรือจุดอื่น ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกดีและถึงจุดสุดยอดได้ โดยสามารถทำคนเดียวหรือจะทำร่วมกับคู่รักก็ได้ การช่วยตัวเองถือเป็นเรื่องปกติ และสามารถทำได้ทุกเพศ 

 

ส่วนที่หลายคนได้ยินมาว่า “ช่วยตัวเองบ่อย ๆ แล้วจะทำให้น้องชายใหญ่ขึ้น” เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าตามลักษณะทางกายภาพแล้ว องคชาตไม่ใช่กล้ามเนื้อ แต่ประกอบไปด้วยเส้นเลือดจำนวนมากที่ถูกห่อหุ้มด้วยชั้นเนื้อและผิวหนัง เมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศเลือดจึงคั่งจนทำให้อวัยวะเพศมีขนาดใหญ่และยาวขึ้นนั่นเอง


การช่วยตัวเองบ่อย ๆ ไม่ได้ทำให้อวัยวะเพศหรือน้องชายใหญ่และยาวขึ้นได้ รวมถึงไม่มีผลต่อเรื่องอื่น ๆ นอกจากการทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและช่วยลดความเครียด นอกจากนี้อยากให้ลบล้างค่านิยมที่มองว่าผู้ชายต้องมีอวัยวะเพศที่ใหญ่และยาว เพราะผู้ชายแต่ละคนมีขนาดและรูปร่างของอวัยวะเพศที่แตกต่างกันตามกรรมพันธุ์ของร่างกาย และขนาดของอวัยวะเพศก็ไม่เกี่ยวกับความสามารถในการสืบพันธ์ุ

 


หากใครที่รู้สึกว่าตัวเองมีน้องชายไซส์จิ๋วและรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง จนต้องหาวิธีที่จะช่วยเพิ่มขนาดอวัยวะเพศให้ใหญ่ขึ้น ขอบอกไว้เลยว่า พวกวิธีแปลก ๆ อย่างการใช้กระบอกสูญญากาศ การใช้เครื่องยืดอวัยวะเพศ การกินยาหรือทาโลชั่นที่อ้างว่าสามารถทำให้น้องชายใหญ่ขึ้นได้ การนวดให้อวัยวะเพศใหญ่ขึ้น ฯลฯ วิธีพวกนี้ขอบอกว่าอย่าหาทำ เพราะมันอาจจะทำให้น้องชายของเราได้รับความเสียหายหรือบอบช้ำจนส่งผลการสืบพันธุ์ได้ หากอยากจะเพิ่มไซส์อวัยวะเพศจริง ๆ แนะนำว่าให้ไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะดีที่สุด

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ถุงยางสองชั้นดีมั้ย แตกนอกจะท้องมั้ย ? และอีกหลายคำถามเรื่องเพศที่วัยรุ่นสงสัย

มีอะไรกันครั้งเดียวจะท้องไหม รวมความรู้เรื่องเซ็กซ์ ความเชื่อผิด ๆ ที่จะทำให้ท้องได้

โดนหญิงทิ้ง เพราะน้องชายมีกลิ่น ขอวิธีแก้หน่อยครับ

เอาน้ำอสุจิมาทาหน้า ช่วยลดสิวจริงไหม

มีอะไรกับแฟนแบบถูไถ ไม่ได้สอดใส่ ต้องกินยาคุมฉุกเฉินหรือเปล่า

3 บทเรียนวิชาเพศศึกษาที่ห้องเรียนไทยไม่เคยสอน จากซีรีส์ขวัญใจวัยรุ่น SEX EDUCATION

ชอบสด ไม่ใส่ถุงยาง เสี่ยงเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ง่ายกว่าที่คิด !

Let’s Talk About Sex รวมเพจที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นเข้าใจเรื่องเพศในทุกมิติ

Sexting คืออะไร เราคุยเรื่องเซ็กซ์กันได้ไหม ?


 

แหล่งข้อมูล

- คุณกำลังมีความเชื่อผิดๆๆ เรื่องเพศและเซ็กส์? โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

- การช่วยตัวเอง กิจกรรมทางเพศแบบเฮลธ์ตี้ที่ใคร ๆ ก็มีได้

- วิธีเพิ่มขนาดน้องชายกับความเชื่อที่อาจเป็นอันตราย

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow