Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำอนิเมะแนวกีฬาสนุก ๆ ดูเพลินแถมได้ความรู้เรื่องกีฬา

Posted By Plook Magazine | 10 ธ.ค. 64
6,864 Views

  Favorite

ขอแนะนำ 6 อนิเมะแนวกีฬาห้ามพลาด เพราะทั้งสนุก ภาพสวย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาประเภทนั้น ๆ อีกด้วย สายกีฬาดูแล้วจะยิ่งอินและปลุกพลังมากขึ้น ส่วนคนที่ไม่อินกีฬาก็สามารถดูได้เพลิน ๆ เพิ่มเติมคืออาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากอนิเมะแนวกีฬาก็ได้นะ

 

 

Free! หนุ่มนักว่ายน้ำ

อนิเมะเกี่ยวกับกีฬาว่ายน้ำ เล่าเรื่องผ่านตัวเอกอย่าง ‘ฮารุกะ นานาเสะ’ ที่รักในการว่ายน้ำมาก ๆ เขาลงแข่งว่ายน้ำมาตั้งแต่ชั้นประถม และได้เข้าร่วมการแข่งว่ายน้ำกับเพื่อน ๆ ในสมาชิกชมรมว่ายน้ำ หลังจากที่ได้รับชัยชนะสมาชิกในชมรมว่ายน้ำก็ได้แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามทางของตัวเอง จนวันหนึ่งฮารุกะได้พบกับ ‘มัตสึโอกะ ริน’ เพื่อนคนหนึ่งในทีมว่ายน้ำตอนประถมอีกครั้ง และเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนพ้องที่หลงใหลในการว่ายน้ำก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

 

 

โอตาคุน่องเหล็ก

‘โอโนดะ ซากามิจิ’ นักเรียนปีหนึ่งที่ชื่นชอบอนิเมะเข้าเส้นเลือด นอกจากความชอบในเรื่องอนิเมะแล้ว เขาก็ยังชอบขี่จักรยานอยู่บ่อย ๆ จึงสนใจที่จะเข้าชมรมขี่จักรยาน โดยมักจะขี่ไปย่านอากิบะด้วยจักรยานธรรมดาที่ไม่มีการปรับแต่งใด ๆ เขาขี่มันขึ้นเขาและทางลาดชันไปกลับประมาณ 90 กิโลเมตร ทำให้เขามีสกิลการขี่จักรยานที่ดี และ ‘อิมาอิซึมิ จุนสุเกะ’ ที่กำลังฝึกฝนเพื่อเป็นนักปั่นจักรยานมือโปรก็ได้สังเกตเห็นทักษะนั้นและอยากแข่งกับเขา ถือเป็นอนิเมะแนวกีฬาอีกเรื่องที่สนุกและดูได้เรื่อย ๆ

 

 

Ballroom e Youkoso เหนือความฝัน บนปลายเท้า

ขอแนะนำอนิเมะเกี่ยวกับกีฬาลีลาศที่สนุกและให้แรงบันดาลใจดี ๆ กับเรื่องราวของ ‘ทาทาระ ฟูจิตะ’ นักเรียนมัธยมที่ยังไม่มีแผนชีวิตในอนาคต ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และมีนิสัยขึ้อาย วันหนึ่งเขาโดนนักเลงเข้ามาไถเงิน แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก ‘เซนโกคุ คานะเมะ’ ที่เข้าใจผิดคิดว่าเขาอยากเรียนเต้นลีลาศเพราะเห็นมองใบประกาศ สุดท้ายเขาก็ถูกชักชวนให้ไปที่สตูดิโอเต้นรำ ซึ่งเป็นอีกโลกที่ทำให้ทาทาระอยากจะลองก้าวเข้าไปดู และชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

 

 

Tsuritama

ใครที่ชอบอนิเมะภาพสวย ๆ เราขอแนะนำเรื่องนี้เลย เป็นอนิเมะเกี่ยวกับกีฬาตกปลาที่ดูแล้วอยากจะไปใช้ชีวิตอยู่แถวริมแม่น้ำบ้างจัง เมื่อ ‘ซานาดะ ยูกิ’ นักเรียนม.ปลายที่ไม่ค่อยมีเพื่อน ได้พบกับ ‘ฮารุ’ ที่บอกว่าตัวเองเป็นมนุษย์ต่างดาวมาเที่ยวบนโลกเพื่อจะตกปลาและอยากเป็นเพื่อนกับยูกิ แล้วยังชักชวนให้ยูกิมาเข้าร่วมการตกปลาด้วยกัน เรื่องราวการผจญภัยและประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิตของยูกิก็ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ในวันนั้น บอกเลยว่าสนุก !

 

 

SLAM DUNK

ผลงานขึ้นหิ้งของทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ กับเรื่องราวกีฬาบาสเกตบอล ตัวเอกคือ ‘ซากุรางิ ฮานามิจิ’ นักเรียนที่นกตลอดปีตลอดชาติ ถูกสาว ๆ หักอกไปกว่า 50 คน เขาได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนโชโฮคุ และได้ตกหลุมรัก ‘อาคางิ ฮารุโกะ’ ซึ่งเธอได้ชักชวนให้ซากุรางิเข้าร่วมชมรมบาสเกตบอลของโรงเรียน ซึ่งเขาก็ตอบตกลงทันที ในช่วงแรก ๆ ของการเข้าชมรมบาส เขาทั้งเล่นไม่เป็นและไม่เข้าใจอะไรเลย แต่เพราะการฝึกฝนอย่างหนักนี่แหละที่ทำให้เขาค้นพบความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง บอกเลยว่าทรงพลัง เป็นอนิเมะกีฬาที่ห้ามพลาด

 

 

Tsurune 

ขอแนะนำอนิเมะเกี่ยวกับกีฬายิงธนูที่สนุกและได้ความรู้เกี่ยวกับการยิงธนู เรื่องย่อ ‘นารุมิยะ มินาโตะ’ เขาเลิกเล่นธนูด้วยเหตุผลบางอย่างในตอนมัธยมต้น พอเข้ามัธยมปลายปีแรก เขาก็ได้พบกับเพื่อนสมัยเด็กที่พยายามชวนเข้าชมรมยิงธนู ในตอนแรกเขาได้ปฏิเสธไป แต่ก็ได้พบกับเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องกลับมาเข้าชมรมธนูอีกครั้ง ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อขอแนะนำว่าให้ดูเองเลย

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 11 ตอนสุดคลาสสิกของ “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่” ที่พลาดไม่ได้

หิวข้าวไปด้วยกัน ! รวมอนิเมะทำอาหารน่าดู การันตีความสนุกเต็มสิบ

รวมมังงะขึ้นหิ้ง ดีจนได้รับเลือกให้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาในญี่ปุ่น

ปิดเทอมนี้ดูอะไรดี ? 11 อนิเมะน่าดูที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

หลอนไปด้วยกันกับ 9 การ์ตูนผีสุดสยองในเว็บตูน

5 ซีรีส์แนะนำใน Netflix ที่มนุษย์วัยรุ่นต้องดู

หนังวัยรุ่นคลั่งรัก เบาสมองสำหรับ #ทีมเคาท์ดาวน์คนเดียว

แนะนำหนังเกี่ยวกับสิทธิสตรี ผู้หญิงต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิอะไรบ้าง

แจกหนังน่าดู 10 เรื่อง จาก 10 คณะน่าเรียน ได้ทั้งความรู้ & ความสนุก

แนะนำหนังผีเกาหลีสุดหลอน แฟนหนังสยองขวัญต้องห้ามพลาด !

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow