Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนธันวาคม 2564

Posted By Plook Magazine | 29 พ.ย. 64
4,378 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนสุดท้ายของปี 2564 ค่ะ ปีใหม่กำลังย่างเข้ามา หลายคนคงกำลังอยากรู้ว่าจะมีอะไรดี ๆ เกิดขึ้นส่งท้ายปีไหมหนอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน ความรัก และสุขภาพ แม่หมอก็มีมาให้เช็กเช่นเคย อ่านแล้วก็อย่าลืมขอบคุณบทเรียนในปีเก่าที่สอนให้เราเข้มแข็งกว่าเดิมด้วยนะคะ

 

 

วันจันทร์

 

STUDY

แรงกระตุ้นที่ดีช่วงนี้คือปากแจ๋ว ๆ ของเพื่อน จัดตารางอ่านหนังสือด้วยการเพิ่มการอ่านเป็นกลุ่มเข้ามา หรืออ่านด้วยกัน ติวด้วยกันจะดีต่อเรามากในช่วงนี้เพราะวอกแวกบ่อยและจิตตกไปบ้าง การได้นั่งอ่านกับเพื่อนจะเป็นการส่งพลังให้แก่กัน ทำให้เราโฟกัสมากขึ้น ฟิตมากขึ้น แล้วสมาธิเราจะกลับมาอยู่กับร่องกับรอย  

 

LOVE

คนโสด: กำลังรู้สึกไปกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำให้ใช่ไหมคะ ? แล้วคุณก็คิดว่ามันคือความรักหรือแค่ความหวังดีลม ๆ แล้ง ๆ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่คน ๆ นี้เขาจะไม่ค่อยพูดแต่เน้นแสดงออก เป็นห่วงเป็นใย คอยดูแลมากกว่า 

คนมีคู่: คนแต่ละคนต่างก็มีนาฬิกาซ่อนอยู่ข้างในและเพื่อที่จะมีความสัมพันธ์กัน เข็มนาฬิกาของคนทั้งสองจะต้องชี้ไปที่เวลาเดียวกัน คนสองคนจำเป็นต้องปรับเข็มนาฬิกาของตัวเองด้วยความอดทนและพยายาม

 

HEALTH

มีเกณฑ์จะได้ผ่าตัดเล็กและใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนาน 

 

Your power tips ✨  หากวันไหนรู้สึกไม่ไหว ให้บอกเพื่อนเพราะเพื่อนคือมนุษย์ที่จะไม่ตัดสินและอยู่ข้าง ๆ เราเสมอ

 

 

วันอังคาร

 

STUDY

เกรดออกแล้วแต่ไม่ค่อยเป็นไปตามที่คาดหวัง เป็นธรรมดาที่เราจะรู้สึกผิดหวังและโกรธตัวเอง เพราะฉะนั้นแค่ปล่อยใจให้รู้สึกไปแบบนั้น อย่ากดมันเอาไว้นะคะ เมื่อได้สติแล้วให้เตือนตัวเองว่าเรายังมีโอกาสแก้มืออย่าเป็นเหมือนนักดำน้ำที่เอาแต่มองลงไปในผืนน้ำอันมืดมิด แต่ไม่รับรู้เลยว่าตัวเองดำลงมาได้ลึกแค่ไหน พยายามต่อไปนะ คุณมาได้ไกลมาก ๆ และก็เก่งมาก ๆ ด้วย

 

LOVE

คนโสด: พรหมลิขิตและเวลาไม่ได้เกิดจากความบังเอิญนะคะ มันคือความพยายาม การตัดสินใจเลือกโดยไม่ลังเลเลยสักครั้งเดียวเป็นตัวสร้างช่วงเวลาปาฏิหาริย์ คนสองคนเมื่อเจอกันแล้ว ต้องใช้ความพยายามถึงจะชนะใจเท่านั้นค่ะ 

คนมีคู่: ทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ อย่าคิดว่ายังมีเวลาเหลือเฟือที่จะทำอะไรต่าง ๆ ให้เขา หรือยังมีเวลาเหลือเฟือที่จะบอกอะไรสักอย่างกับเขา เพราะจู่ ๆ เรื่องไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้น จากนั้นเราจะได้แต่เพ้ออยู่กับคำว่า ‘เสียดาย’ 

 

HEALTH 

ให้ระวังเรื่องสัตว์กัดต่อย หรือสัตว์ที่มากับน้ำ อาจได้รับบาดเจ็บกะทันหัน ให้ระวังเวลาจะเดินไปไหนมาไหน

 

Your power tips ✨ ถ้าไม่อยากใช้ชีวิตอยู่กับคำว่าเสียดาย ต้องทำทุกวันให้ดีที่สุด  

 

 

วันพุธ

 

STUDY

พ่อแม่บางคนไม่รู้ตัวว่าตัวเองโชคดีแค่ไหนที่มีลูกที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบอะไรแบบคุณ ถ้าอยากให้พวกท่านลดแรงกดดันที่มีต่อคุณ คุณก็ต้องพูดออกมา บอกให้พวกท่านรู้ว่าคำพูดเหล่านั้นทำให้คุณเสียสมาธิมากกว่าจะได้กำลังใจ บอกพวกท่านว่าคุณอยากเรียนสิ่งนี้แค่ไหน แพลนอนาคตไว้แล้ว และขอให้พวกท่านช่วยสนับสนุนอาจจะต้องใช้ความกล้าหน่อยแต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

 

LOVE

คนโสด: คนบางคนกำลังทำบางอย่างที่พิเศษอยู่ตรงหน้าคุณมาสักพักแล้ว แต่คุณกลับมองข้ามเขาเสมอ กับคนที่ถูกมองข้ามมาโดยตลอดแบบคุณมันก็ไม่แปลกที่คุณจะไม่รู้สึกอะไรหรือมองไม่เห็นเมื่อมีคนมาใส่ใจ ทำดีให้ แต่อยากให้รู้ไว้ว่ามีใครบางคนกำลังวางแผนอย่างหนักเพื่อพิชิตใจคุณอยู่

คนมีคู่: อย่าให้คนอื่นเข้ามามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับคู่ของคุณมากจนเกินไป สิ่งสำคัญคือเขาต้องการแบบไหนให้หาตรงกลางให้เจอ เรารู้จักเขาดีที่สุด อย่าฟังคนอื่นมากเสียจนทำให้เขาน้อยใจ ความรู้สึกเหมือนถูกมองข้ามและไม่สำคัญมันจะกัดกินความสัมพันธ์ให้พังไม่เป็นท่า 

 

HEALTH 

มีความกังวลมากทำให้มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ แม้จะพยายามข่มตานอนก็นอนไม่หลับต้องแก้ที่ต้นเหตุคือความเครียด 

 

Your power tips ✨ ค่ำคืนมืดมิดที่ไร้แสงดาวแค่ไหน แต่วันใหม่ที่สว่างเจิดจ้าย่อมมาถึง

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY

จิตใจของเราต้องยืดหยุ่นมากกว่านี้หากอยากผ่านพ้นอุปสรรคไปให้ได้ ความกังวลไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไปโดยเฉพาะวิชาที่เราไม่ผ่าน งานที่เราไม่แน่ใจว่าจะทำออกมาได้ดี แต่เราต้องรู้จักเรียนรู้ที่จะใช้ความกังวลนี้เป็นเครื่องขัดเกลาสมาธิเพื่อให้เราเข้าใจว่าปัญหาของเราคืออะไร แล้วเสียงความกังวลที่ว่าจะเริ่มเบาลงจนกลายเป็นแค่เสียงกระซิบ

 

LOVE

คนโสด: อย่ารอที่จะพูดบางอย่างในตอนที่มันสายเกินไป ถ้าใครบางคนเข้ามาในชีวิต มอบความรู้สึกที่ดีที่เราไม่เคยรู้สึกกับใครมาก่อนนั่นคือของขวัญที่น่ายินดี ขอบคุณเขาในตอนที่เขายังอยู่ฟัง แม้สถานะของเราจะยังถูกเว้นวรรคไว้อยู่ แต่อย่ามองข้ามความรู้สึกดี ๆ ที่มีอยู่ตอนนี้ 

คนมีคู่: จะได้มีโอกาสพูดคุยเรื่องอนาคตกันมากขึ้น นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีเพราะคุณก็เคยมีความกังวลถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เพราะเขาไม่เคยเอ่ยปากถึงมาก่อน ตอนนี้ก็อยู่ที่ว่าสองคนจะออกแบบอนาคตให้ลงตัวด้วยกันยังไงมากกว่า 

 

HEALTH 

แนะนำให้ลองทำสมาธิ ฝึกกำหนดลมหายใจ เพราะสติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว ทำให้ต้องเจ็บตัวอยู่บ่อย ๆ 

 

Your power tips ✨ ฝึกตัดสินใจภายใต้แรงกดดัน 

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

เข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่การเรียนเข้มข้น บวกกับเราเป็นคนเรียนได้ดี คนอื่น ๆ ก็มักจะเข้ามาคุยกับเราแต่เรื่องเรียน คะแนน การสอบ คู่แข่ง ฯลฯ ผู้คนสร้างบรรยากาศกดดันให้กับเราทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ความกังวลนี้อาจรู้สึกเหมือนเป็นอากาศรอบตัวที่ลอยฟุ้งและต้องสูดเข้าไปตลอดเวลาจนอึดอัด เราต้องถอยห่างออกมาจากสภาพแวดล้อมที่อึดอัด หาสถานที่เงียบ ๆ แล้วบอกตัวเองว่า ‘ตั้งสติหน่อย’ 

 

LOVE

คนโสด: พยายามมูฟออนไปไกล แต่ใจกลับยังอยู่ที่เดิม คุณอาจหลอกคนอื่นได้แต่คุณไม่อาจหลอกตัวเองได้ว่าคุณได้พ่ายแพ้ให้กับเขาที่เป็นรักครั้งเก่าที่คุณไม่ควรหวนไปนึกถึง แต่คุณเลือกที่จะนึกถึงมันอย่างไม่เจ็บปวดได้ เลือกที่จะหยุดโทษตัวเองแล้วยอมรับมันอย่างที่เป็น

คนมีคู่: อย่าให้แฟนต้องคอยตามเช็กคุณตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเวลาที่เขาถามเช็กว่าอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ให้คุณรู้ไว้เลยว่ามันมีความหมายต่อเขาแค่ไหน เพราะเขาไม่ชอบที่ต้องมาจู้จี้จุกจิก ปรับตัวใหม่ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้

 

HEALTH 

เริ่มปรับบุคลิกภาพก่อนที่มันจะเป็นสาเหตุให้เราเสียสุขภาพ รักษาความสะอาดและอย่านั่งหลังงอ 

 

Your power tips ✨ เพราะครั้งสุดท้ายมักไม่มีสัญญาณเตือนก่อนมันเลยทำให้ทุกวันมีความหมาย  

 

 

วันเสาร์

 

STUDY

ช่วงนี้จะมีข่าวดีเข้ามา อะไรที่เราหวังไว้จะได้ตามใจหวัง แต่ความดีใจจะอยู่ได้ไม่นานเพราะคุณ ในข่าวดีจะมีข่าวร้าย การดำเนินการบางอย่างจะไม่ง่ายและมีอุปสรรค แต่อย่าท้อและพยายามทำให้ดีที่สุด ในช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าควรเทดีไหม ให้นึกถึงสิ่งดี ๆ ที่จะตามมาในอนาคต หากเราได้รับโอกาสนี้แล้วอย่าสงสัยในความสามารถของตัวเองเด็ดขาด

 

LOVE 

คนโสด: ในความรักนั้นมีเหตุผลที่ไม่อาจรู้ได้ แต่เรารู้สึกถึงมันได้เมื่อมันมาถึง หัวใจเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกถึงความรักไม่ใช่เหตุผลร้อยแปด ดังนั้นถ้าคุณรู้สึกดี ๆ กับเขาให้ลองดูสักตั้ง แล้วถ้าเขาจะหักอกคุณก็เชิญทำได้ตามสะดวกเลย

คนมีคู่: เริ่มไม่เข้าใจกับความสัมพันธ์ที่ดำเนินอยู่ เขากลายเป็นเหมือนหนังสือที่อ่านยากสำหรับเราจนบางครั้งเราอยากวางลงไม่อยากอ่านต่อแล้ว วางลงก่อนก็ได้ค่ะ พักสักเดี๋ยวนึงแล้วเปลี่ยนจากการอ่านใจเป็นการถามไถ่เปิดใจกันอย่างตรงไปตรงมา 

 

HEALTH 

ให้ระวังจะติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรค ฝุ่นละออง แต่อาการจะไม่หนักมาก และควรฟิตร่างกายเสริมภูมิคุ้มกันด้วย

 

Your power tips ✨ คิดถึงอนาคตให้มาก ๆ ใครหรืออะไรที่ดูแล้วไปต่อด้วยกันในอนาคตไม่ได้ ก็ให้ค่อย ๆ ปล่อยไปทางใครทางมัน 

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY

ไม่ใช่แค่การเรียนนะแต่โลกนี้มันไม่มีอะไรง่ายหรอก เพื่อสิ่ง ๆ นั้นที่เรียกว่าความฝัน อย่ารีบยอมแพ้ เก็บเนื้อหาไม่ครบ ตามเพื่อนไม่ทัน เรียนแล้วไม่มีความสุข ยังไงก็ต้องเรียนต่อไปเพื่อเป้าหมายที่วางไว้จะได้สำเร็จในบั้นปลาย อะไรที่มันยังทำได้ไม่ดีก็ยอมรับ มันอาจทิ้งความรู้สึกเฟลครั้งใหญ่ให้เรา ใช่...แต่บาดแผลนี้ไม่ใช่โซ่ตรวนที่จะรัดเราไว้ไม่ให้มีชีวิตที่ดีดั่งใจเราปรารถนาหรอกนะ 

 

LOVE

คนโสด: คนที่เราชอบเขาเล่นด้วยมันก็อดไม่ได้ที่จะดีใจ แต่อีกใจหนึ่งเราก็กลัวว่าเขาจะคุยหลายคนและเราอาจไม่ใช่ตัวเลือกเดียวของเขา ชัยชนะของคนชอบเชิงรุกก็แบบนี้ แม้จะดีใจที่เขาเล่นด้วยแต่ก็ไม่เคยสบายใจได้เลยว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไม่เทเรา

คนมีคู่: ทะเลาะเบาะแว้งกันตามมาตรฐาน เวลาดีก็ดี เวลาไม่ดีก็นอยด์ ตัวเราเป็นคนทำตามอารมณ์มากเกินไป ส่วนคุณแฟนเขาก็ไม่ชอบดราม่า คุณต้องลดอารมณ์ลงบ้าง ถ้าเขาพูดไม่ถูกหูนิด ๆ หน่อย ๆ ก็งอนได้แต่ห้ามเกิน 5 วิ

 

HEALTH 

จัดบ้านเปลี่ยนพลังดี ๆ ให้หมุนเวียนเข้ามาจะดีต่อคนวันอาทิตย์ ขยะที่มันรกให้ขนออกไปทิ้ง อะไรที่ไม่ใช้แล้วเอาไปบริจาค แล้วภูมิแพ้จะหาย ไม่ปวดหัวบ่อย ๆ

 

Your power tips ✨ แล้ววันหนึ่งเราจะเข้าใจว่าเราไม่สามารถเสกให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่หวังได้และมันไม่เป็นไร 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow