Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ เซียวจ้าน พระเอกซีรีย์จีนชื่อดัง

Posted By Boonvipa | 04 พ.ย. 64
25,789 Views

  Favorite

เห็นหน้าคร่าตาผ่านสื่อโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง สำหรับนักแสดงชื่อดังจากแดนมังกร เซียวจ้าน (Xiao Zhan) พระเอกซีรีย์จีนที่ขโมยหัวใจสาว ๆ ไปทั่วทั้งเอเชีย ด้วยการโชว์บทบาทการแสดงซีรีย์ที่หลากหลาย แต่เรื่องที่ทำให้หนุ่ม เซียวจ้าน เป็นที่โด่งดังจนพลุแตก คงหนีไม่พ้นซีรีย์เรื่อง The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่เวลานั้นเคยฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นเอง

 

ภาพ : Xiao Zhan

 

ไปเปิดวาร์ปประวัติ พร้อมกับทำความรู้จักหนุ่มฮอตคนนี้ไปพร้อมกันเลยดีกว่า เพราะก่อนที่จะกลายมาเป็นพระเอกซีรีย์ชื่อดังเต็มตัว หนุ่มเซียวจ้าน เคยจับไมค์ร้องเพลงเป็นไอดอลมาก่อน ! บอกได้เลยว่าโปร์ไฟล์ของหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ


 

Xiao Zhan

เซียวจ้าน 

เกิดวันที่ 5 ตุลาคม 2534

เกิดที่ ฉงชิ่ง ประเทศจีน

ส่วนสูง 183 เซนติเมตร

อาชีพ นักร้อง , นักแสดง

ปีที่เข้าวงการ ปี 2015

สังกัด Xiao Zhan Studio

ช่องทางการติดตาม Weibo : X玖少年团肖战DAYTOY 

 

ภาพ : Xiao Zhan

 

เซียว จ้าน เกิดวันที่ 5 ตุลาคม 1991 เกิดที่ ฉงชิ่ง ประเทศจีน เป็นนักร้องและนักแสดงชาวจีน สังกัด Xiao Zhan Studio และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกวงไอดอลชาย X NINE (เอ็กซ์ไนน์) อีกด้วย 

 

เซียวจ้าน จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาออกแบบนิเทศน์ศิลป์จาก Modern International Art Design Academy ที่ Chongqing Technology and Business University หรือ CTBU ปีการศึกษา 2010 - 2014 ซึ่งเป็นสถาบันที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ

 

ภาพ : Xiao Zhan

 

เซียวจ้าน เดบิวต์เมื่อปี 2016 ในฐานะบอยแบนด์จีน X NINE ในปี 2015 โดยการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ X Fire และได้เดบิวต์เป็นศิลปินในสมาชิกวง มีสมาชิกทั้งหมดเก้าคนโดย เซียวจ้าน รับหน้าที่ในตำแหน่ง เมนโวคอลและหน้าตาของวง มีชื่อแฟนด้อมว่า Dimples สีประจำวงคือ สีชมพู

 

ในวงการ เซียวจ้าน มีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะงานรายการจีน ผลงานเพลงเดี่ยว และผลงานเพลงร่วมกับเพื่อนในวง หนังจีน รวมไปถึงซีรีย์จีนบิดนิยมอีกหลายเรื่อง

 

ด้านผลงานเดี่ยวเพลง เซียวจ้าน เคยฝากเสียงร้องไฟในเพลง Light Spot หรือ Made to love ซึ่ง Guinness World Record ได้บันทึกว่าเป็นเพลงที่มีการขายเร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงอีกด้วย

 

ภาพ : X NINE

 

เซียวจ้าน เป็นที่รู้จักจากบทบาทในละครเรื่อง Oh! My Emperor ซึ่งออกอากาศในปี 2018 และมาโด่งดังในวงกว้างทั่วทั้งเอเชียจากซีรีย์ชื่อดงเรื่อง The Untamed (ปรมาจารย์ลัทธิมาร) ซึ่งออกอากาศในปี  2019 ถูกเผยแพร่ออกอากาศที่ประเทศจีนทาง Tencent Video ในประเทศไทยออกอากาศออนไลน์วันเดียวกันทาง Wetv 

 

การแสดงเป็นตัวละคร เว่ยอู๋เซี่ยน หรือ เว่ยอิง ทำให้ เซียวจ้าน ได้รับการชื่นชมอย่างมากจนโด่งดังเป็นพลุแตกทั้งในและนอกประเทศจีน นับเป็นการสร้างชื่อให้เป็นที่ยอมรับในฐานะนักแสดงเต็มตัว เป็นละครที่มียอดผู้ให้คะแนนรีวิวใน Douban มากเป็นลำดับที่ 1 (ณ วันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2021 จำนวน 1.59 ล้านคน คะแนนเฉลี่ย 7.7 มียอดการชมรวมในแพลตฟอร์ม Tencent 9.5 พันล้าน) 

 

ภาพ : The Untamed
ภาพ : The Untamed

 

จากละครเรื่องนี้ เซียวจ้านได้ร้องเพลงประกอบ 2 เพลงด้วยกันคือ Unrestrained คู่กับ หวัง อี้ป๋อ และ Song Ends with Chen Qing ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2021 เพลง 曲尽陈情 ติดอันดับ 15 เพลงที่มียอดฟังใน QQ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมาสูงสุด 

 

ในวันที่ 21 กันยายน 2019 เซียวจ้าน พร้อมด้วยนักแสดง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ได้มาจัดงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย และในวันที่ 1 - 2 พฤศจิกายน นักแสดงและนักร้องเพลงประกอบได้ร่วมกันแสดงงานแฟนมีตที่จัดที่นานจิง จำนวน 2 รอบ

 

 

ในปีเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่อง กระบี่เทพสังหาร (Jade Dynasty) ที่เซียวจ้าน รับบทนำ จางเสี่ยวฝาน และร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ Asking Youth ได้เข้าฉายในประเทศจีนวันที่ 13 กันยายน สามารถขึ้นอันดับ Box Office จีนจากการกวาดรายได้วันแรกไปถึง 100 ล้านหยวน และ 400 ล้านหยวนจากการเข้าฉาย 18 วัน 

 

กระบี่เทพสังหาร เข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นภาพยนตร์จากจีนแผ่นดินใหญ่เรื่องแรกนับจาก ปี 1962 ที่ได้รายได้สูงสุดในกลุ่มภาพยนตร์จีนที่ฉายในไทย
 

ภาพ : Jade Dynasty

 

ในวันที่ 17 ตุลาคม 2019 Forbes China ได้ประกาศให้เซียวจ้านเข้าทำเนียบรายชื่อบุคคลที่อายุต่ำกว่า 30 ปีที่มีอิทธิพล 30 Under 30 Asia 2019 ในสาขาอุตสาหกรรมบันเทิง

 

นอกจากนี้ ในปี 2019 เป็นปีที่สาธารณรัฐประชาชนจีนครบรอบ 70 ปี เซียวจ้าน ได้เป็นหนึ่งในนักร้องนักแสดงที่ร้องเพลงในอัลบั้ม Youth for the Motherland Singing ทั้งสิ้น 4 เพลง ได้แก่เพลง My Motherland and I , My Chinese Heart , The Best Summer , We are All Dream Chaser อีกด้วย
 

ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan

 

ในระหว่าง ปี 2016 - 2019 เซียวจ้าน มีผลงานทั้งในด้านของการร้องเพลงฐานะสมาชิกวง X NINE) และด้านการแสดง จนกระทั่งสมาชิกวงส่วนหนึ่ง จ้าวเหล่ย, เซี่ยจือกวาง, และเหยียนสวี่เจีย ไปร่วมรายการ Produce 101 China ในปี 2019 และได้เดบิวเป็นสมาชิกวง R.1.S.E ทำให้กิจกรรมของวง X NINE จึงต้องหยุดลงชั่วคราว แต่ไม่ได้มีการยุบวงแต่อย่างใด 

 

ถึงแม้ว่าวง R.1.S.E จะหมดสัญญาวงตามกติการายการ สมาชิก 3 คนได้กลับมาใช้ชื่อในนามวง X NINE อีกครั้งในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 29 กันยายน 2019 เซียวจ้าน ได้จัดตั้งทีมงานดูแลโดยตรง หรือที่เรียกว่า Xiao Zhan Studio แต่เซียวจ้านก็ยังคงอยู่ในสังกัด วาจีจีวาเอนเตอร์เทนเมนต์ ตามระยะเวลาสัญญา 10 ปี ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในปี 2026
 

ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan


ในปี 2021 เซียวจ้าน มีผลงานซีรีย์ให้ได้ชมติดต่อกันถึง 3 เรื่อง อาทิ Douluo Continent , The Oath of Love , Ace Troops และมีงานละครเวทีเรื่อง A Dream Like A Dream ให้ได้พิสูจน์การแสดงในด้านนี้อีกด้วย 

 

โดยละครเวทีเรื่อง A Dream Like A Dream เป็นละครเวทีที่โด่งดังและแสดงมานานกว่า 20 ปี แสดงครั้งแรกใน ปี 2000 ที่ไต้หวัน และแสดงครั้งแรกที่จีนแผ่นดินใหญ่ใน ปี 2013 เซียวจ้าน รับบทเป็น ผู้ป่วยหมายเลข 5 (Patient No.5) ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงนำ 

 

และในวาระที่การแสดงปีนี้ครบรอบ 9 ปีที่มีการแสดงที่จีนแผ่นดินใหญ่ จึงจัดแสดงในลักษณะทัวร์ 9 เมือง ตั้งแต่เดือนเมษายน - เดือนธันวาคม ทั้งสิ้น 30 รอบ (เนื่องจากมีการระบาดโควิดในเดือนกรกฏาคมถึงสิงหาคม กำหนดการแสดงถูกเปลี่ยนเป็น 8 เมือง สิ้นสุดเดือนมกราคม ปี 2021 จำนวนรวม 30 รอบ)

 

ภาพ : A Dream Like A Dream
ภาพ : A Dream Like A Dream
ภาพ : A Dream Like A Dream


ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2021 Aiman ประกาศว่า เซียวจ้าน เป็นอันดับ 1 ของดารารุ่นเยาว์ที่มีอิทธิพลต่อการทำสาธารณกุศล จากการที่เซียวจ้านได้ลงมือทำงานด้านสาธารณกุศลอย่างต่อเนื่อง เป็นแบบอย่าง อีกทั้งยังเชิญชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบได้ปฏิบัติตามอีกด้วย

 

ผลงานการแสดง

 

ผลงานซีรีย์

ปี 2016 Super Star Academy

ปี 2016 Shuttle Love Millennium

ปี 2018 Oh! My Emperor

ปี 2018 Battle Through the Heavens

ปี 2019 The Untamed

ปี 2019 Qing Yu Nian

ปี 2020 Heroes in Harm's Way

ปี 2020 The Wolf

ปี 2021 Douluo Continent

ปี 2021 The Oath of Love

ปี 2021 Ace Troops

ปี 2022 The Longest Promise

 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2018 Monster Hunt 2

ปี 2019 The Rookies

ปี 2019 Jade Dynasty

 

ผลงานภาพยนตร์สั้น

ปี 2019 Family Rules    

ปี 2020 Buying Ears

 

ผลงานละครเวที

ปี 2021 - 2022 A Dream Like A Dream
 

ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan
ภาพ : Xiao Zhan

 

 

โปรไฟล์แน่นมากสมแล้วที่เป็นพระเอกชื่อดังที่มาแรงที่สุดแห่งยุค เส้นทางในวงการบันเทิงของ เซียวจ้าน ยังคงดำเนินต่อไปไม่ว่าจะด้านงานเพลงหรืองานแสดงก็ตาม แฟน ๆ ของหนุ่มเซียวจ้านทั้งหลายโปรดสนับสนุนผลงาน และเป็นกำลังใจให้เจ้าตัวกันต่อไป เพื่อที่หนุ่มคนนี้จะได้ส่งพลังและผลงานดี ๆ มาตอบแทนความรักของทุกคนอีกครั้ง !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow