Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำภาษาที่ 3 น่าเรียน อนาคตสดใสในต่างประเทศ

Posted By Plook Magazine | 12 พ.ย. 64
14,940 Views

  Favorite

บนโลกของเรานั้นมีภาษาอีกมากมายหลายภาษาที่ใช้ในการสื่อสาร การเรียนภาษาที่สามนั้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะหากเรามีภาษาที่สามติดตัวไว้สักภาษา ก็อาจจะเป็นใบเบิกทางที่ดีในอนาคตทั้งในการทำงานหรือเรียนต่อ แต่เราจะเลือกเรียนภาษาอะไรดี ? มาดูกันเลยว่ามีภาษาที่สามอะไรบ้างที่น่าเรียน 

 

 

1. ภาษาจีนกลาง

cr: www.freepik.com


ประเทศที่เป็นมหาอำนาจรองจากสหรัฐอเมริกาก็คือประเทศจีน ฉะนั้นไม่ต้องรอให้ถึงอนาคตเลย เพราะภาษาจีนเป็นภาษาที่ใช้กันมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากภาษาอังกฤษ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก และยังเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษน้อยอีกด้วย หากเราสามารถพูดภาษาจีนได้ก็จะเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากทางด้านธุรกิจ ภาษาจีนเป็นภาษาที่แกรมม่าจะดูง่ายกว่าภาษาอื่น ๆ แต่ผู้เรียนต้องหมั่นท่องจำคำศัพท์และตัวอักษรแทน เพราะมีมากถึง 50,000 ตัว

 

 

2. ภาษาญี่ปุ่น

cr: www.freepik.com

 

ประเทศญี่ปุ่นอาจเป็นประเทศในฝันของใครหลายคน เพราะทั้งเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า เศรษฐกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่มีระเบียบ ตรงต่อเวลา และในประเทศไทยเองก็มีบริษัทลูกจากญี่ปุ่นอยู่เยอะมาก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากเรียนภาษาที่ 3 สังเกตได้เลยว่าเวลาสมัครงานกับบริษัทเหล่านี้ ถ้ามีทักษะภาษาญี่ปุ่นก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

 

3. ภาษาเกาหลี

cr: www.freepik.com

 

ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่คนไทยอยากจะไปทำงานกันอย่างมากอีกประเทศหนึ่ง เพราะมีความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง แบรนด์สินค้าดัง ๆ เช่น Samsung, LG หรือแม้กระทั่งสื่อบันเทิง ทั้งซีรีส์ เพลง หรือแฟชั่นต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงในไทย เพราะฉะนั้นการเรียนภาษาเกาหลีก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

 

 

4. ภาษารัสเซีย

cr: www.freepik.com

 

รัสเซียถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นับว่าเป็นมหาอำนาจของโลก คนรัสเซียไม่ชอบพูดภาษาอังกฤษมากนักและจะใช้ภาษารัสเซียเป็นหลักเท่านั้น แถมยังมีอีกหลายประเทศที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต และใช้ภาษารัสเซียเช่นเดียวกัน จึงทำให้ภาษารัสเซียมีคนใช้มากถึง 270 ล้านคนทั่วโลก ใครที่ต้องการทำธุรกิจ เรียนต่อ หรือทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับคนรัสเซียควรจะเรียนไว้เป็นอย่างมาก ช่วงแรก ๆ อาจจะรู้สึกว่าเรียนยากสักหน่อย แต่รับรองว่าเป็นภาษาที่มีประโยชน์ และช่วยเพิ่มโอกาสด้านการงานในอนาคตแน่นอน

 

 

5. ภาษาฝรั่งเศส

cr: www.freepik.com

 

ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่ขึ้นชื่อว่ายากที่สุดในโลก แต่ก็เป็นภาษาที่เพราะมากเช่นกัน และภาษาฝรั่งเศสยังถูกใช้เป็นภาษาราชการใน 29 ประเทศทั่วโลก แถมยังเป็นภาษาที่ต้องการในตลาดแรงงานสูงมากอีกด้วย

 

 

6. ภาษาสเปน

cr: www.freepik.com

 

เป็นภาษาที่ติดอันดับต้น ๆ ของภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก มีคนใช้มากกว่า 500 ล้านคน แม้ใประเทศไทยจะไม่ได้มีการใช้ภาษาสเปนมากนัก แต่ภาษาสเปนมีการใช้อย่างแพร่หลายในแถบยุโรปและทางฝั่งละตินอเมริกา ซึ่งมีประเทศที่ใช้ภาษาสเปนอยู่ราว ๆ 20 ประเทศ ภาษาสเปนเป็นภาษาที่สำคัญอีกภาษา เพราะเป็นภาษาที่ประเทศมหาอำนาจของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาใช้เป็นภาษาที่สองเลยทีเดียว

 

 

7. ภาษาเยอรมัน

cr: www.freepik.com

 

หากเราสามารถพูดภาษาเยอรมันได้ รับรองเลยว่าจะได้โอกาสในการทำงานกับบริษัทต่างชาติได้ง่ายขึ้นแน่นอน เพราะในปัจจุบันประเทศเยอรมันมีบทบาทสำคัญในยุโรปเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การศึกษา การเมือง และยังมีอีกหลายประเทศในยุโรปที่ใช้ภาษาเยอรมันในการสื่อสารอีกด้วย

 

 

8. ภาษาฮินดี

cr: www.freepik.com

 

ภาษาฮินดีอาจจะไม่ใช่ภาษาประจำชาติ แต่เป็นภาษาที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการและมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอินเดียตอนเหนือ จริงอยู่ที่คนอินเดียใช้ภาษาอังกฤษได้ดี แต่บางครั้งการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับคนอินเดียอาจจะเกิดความหมายคลาดเคลื่อนได้เพราะสำเนียงที่ฟังยากของคนอินเดีย ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับที่สองของโลก และเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางด้านวิทยาการเป็นอย่างมาก ภาษาฮินดีจึงเป็นภาษาที่น่าเรียนมากอีกภาษาหนึ่ง 

 

 

9. ภาษาอาหรับ

cr: www.freepik.com

 

ภาษาอาหรับเป็นภาษาที่สำคัญในแถบตะวันออกกลางและแอฟริกาตอนเหนือง ซึ่งมีผู้ใช้ประมาณ 400 ล้านคน สำหรับคนไทยอาจจะมองว่าเป็นภาษาที่ไกลตัวมาก แต่หากเราพูดภาษาอาหรับได้ก็จะสามารถหางานได้อีกมากมายหลายงาน อย่าลืมว่ากลุ่มประเทศตะวันออกกลางเปรียบเสมือนเป็นผู้นำทางด้านเศรษฐกิจน้ำมันและก๊าซ คงไม่ต้องพูดถึงค่าตอบแทนที่จะตามมาหากเราได้ทำงานในองค์กรของประเทศในกลุ่มนี้เลย คุ้มค่ามากแน่นอนกับการที่เราจะได้เรียนรู้ภาษาอาหรับ


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นเด็กสองภาษายังไงก็ดีกว่า มาฝึกพูดสองภาษาในชีวิตประจำวันกัน !

อยากเก่งภาษา แต่ทำไมยิ่งเรียนยิ่งพูดไม่ได้ ?

ออต๊อกเค ! รวมฮิตคำอุทานภาษาเกาหลี ที่ได้ยินติดหูจากซีรีส์

เรียนภาษา ฝึกวิชาชีวิต ณ อินเดีย

รวมประเทศน่าไปเรียนต่อ มีทุนแจกฟรี !

รวมอาชีพสุดเจ๋งที่งานสนุก รายได้ดี แถมได้เที่ยวรอบโลก

เรียนสายไหนดีถ้าในอนาคตอยาก #ย้ายประเทศ

เทคนิคฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลง เพิ่มคลังศัพท์ พูดคล่องฉบับคนรักเสียงเพลง

เริ่มต้นฝึกอ่านหนังสือภาษาอังกฤษจากเล่มไหนดี เลือกยังไงให้ไม่ถอดใจ

รวมแอปฝึกภาษาอังกฤษ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน ฝึกทุกวันพูดภาษาอังกฤษได้แน่นอน !

ปลุกไฟในการเรียนภาษากับ 10 ไอดอลเกาหลีที่พูดอังกฤษคล่องปรื้อ

 

 

แหล่งข้อมูล

- อัปเดต 5 ภาษาน่าสนใจปี 2021 (นอกจากภาษาอังกฤษ) เรียนไว้ก่อน ยังไงก็ได้ใช้

- ภาษาที่ 3 ภาษาไหนน่าเรียนในปี 2021

- 10 ภาษาน่าเรียนไว้สำหรับเป็นภาษาที่สาม

- เริ่มเรียนภาษาที่ 3 ครั้งแรก Feat. ครูลูกกอล์ฟ | New Year New You: First Time EP.30

- แชร์เทคนิคและประสบการณ์การเรียน “ภาษาที่สาม” ให้ได้ผล

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow