Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2564

Posted By Plook Magazine | 29 ต.ค. 64
3,773 Views

  Favorite

น้อง ๆ หลายคนคงได้หยุดพักปิดเทอมกันไปแล้ว และกำลังจะเริ่มเปิดเทอมใหม่อีกครั้ง ! ยังไงก็อย่าลืมพักผ่อนสมอง กินของอร่อยให้หนำใจ ส่วนใครที่กำลังเตรียมสอบอยู่ก็อยากให้รู้ไว้ว่าเวลาไม่คอยใคร รีบไปเช็กดวงการเรียนก่อนเลย ส่วนใครที่อยากจะเช็กว่าเปิดเทอมครั้งนี้หัวใจจะว้าวุ่นแค่ไหน เราก็มีดวงความรักมาไกด์ทางเหมือนเคย และอย่าลืมเช็กดวงสุขภาพด้วยจะได้ดวงดีเต็มสิบ !

 

 

วันจันทร์

 

STUDY

สิ่งที่เราต้องมีเสมอคือแผน โปรแกรม และความพยายามเต็มที่ในทุก ๆ วัน แม้ว่าจะทำได้ไม่ดีนักก็ตามแต่ขอให้ทำไปเรื่อย ๆ เพราะถ้าไม่มีวินัย ไม่ลงมือทำ เราก็จะตกเป็นทาสของแพชชั่น ไม่มีทางทำสำเร็จได้ แรงบันดาลใจนั้นเป็นของดีแน่นอน แต่มันต้องมาพร้อมวินัยที่ดีด้วย เพิ่มพูนศักยภาพของตัวเองให้สมกับแพชชั่นที่มี 

 

LOVE     

คนโสด: ก็ยังรักอยู่นะ แต่คงไม่ขอกลับไปยืนจุด ๆ เดิมอีกแล้ว คุณอาจมีเหตุผลร้อยแปดที่ยังเป็นห่วงเขาแต่ก็กลับไปไม่ได้ ยังคิดถึงแฟนเก่า แต่ถ้าถามว่าอยากกลับไปคืนดีไหม ? แก้วที่แตกไปแล้ว ความรู้สึกที่มันเสียไป ทั้งหมดทำให้เราเจ็บเกินกว่าจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม แนะนำให้ให้เวลากับตัวเองมาก ๆ ก่อน  

คนมีคู่: อย่าเสียสละตัวเองเพื่อเขามากเกินไป อย่าทำอะไรที่โอเคสำหรับเขาแต่ไม่โอเคสำหรับเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามต้องหาตรงกลาง พบกับครึ่งทางให้ได้ ตอนแรกคุณอาจจะทนได้แต่ไม่นานคุณจะอึดอัดจนทนไม่ไหว

 

HEALTH 

ระวังเดินชนโน่นนี่แล้วจะได้แผลเพราะความซุ่มซ่าม ประมาทไม่ระวังตัว ช่วงนี้ถ้ามีแพลนจะเดินทางไกลให้หยุดไว้ก่อน 

 

Your power tips ✨ จะทำอะไรสำเร็จได้มันต้องมีวินัยสูง วินัยในตัวเองไม่ใช่การทำสิ่งที่คุณรู้สึกอยากทำ แต่คือการทำสิ่งที่ถูกต้องที่คุณต้องทำ

 

 

วันอังคาร

 

STUDY 

มหาวิทยาลัยหลายที่เริ่มเคลื่อนไหวกันแล้ว ปีหน้าจะเป็นปีทองของเราอีกด้วย ถ้าตอนนี้เราทำเต็มที่ ปีหน้าจะได้ยิ้มออกอย่างแน่นอน ใครจะยื่นรอบพอร์ตขอให้ค่อย ๆ ทำค่อย ๆ ใส่ความละเอียด ความสร้างสรรค์ลงไป ถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นคนไม่ละเอียดพอให้ไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่นดู ปรับใช้ให้พอร์ตเราเจ๋งขึ้น ระวังอย่าให้ตัวเองลนลานจนพลาดขึ้นมาได้ เตรียมการตั้งแต่เนิ่น ๆ เป็นดี  

 

LOVE

คนโสด: รับบทคนคลั่งรัก ช่วงนี้เวลาไม่มีเธออยู่ข้าง ๆ เหมือนโลกนี้มันขาดสีสันไปเลย การแอบชอบใครสักคนทำให้หัวใจพองโต ท่าทีที่ดูใจดีของเขาทำให้คนแกร่งอย่างเราอ่อนยวบลงได้ แม้เขาอาจไม่ใช่คนที่ดูดี โดดเด่นที่สุด เป็นเพลงที่ยอดวิวไม่ถึงพัน แต่สำหรับเราแล้วเขาดูดีและน่ารักที่สุด 

คนมีคู่: อย่าโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจเพราะหากมารู้ทีหลังจะเสียความรู้สึกทั้งคู่ได้ การโกหกเล็ก ๆ น้อย ๆ มักจะนำไปสู่เรื่องที่ใหญ่โตได้เสมอ ที่สำคัญคือความเชื่อใจของอีกฝ่ายจะพังทลาย พูดกับเขาตรง ๆ ทุกเรื่องด้วยคำพูดดี ๆ แม้คนฟังจะไม่สบายใจก็จริง แต่คุณจะช่วยเขาให้ผ่านไปได้ 

 

HEALTH 

ออกกำลังกายบ้าง แม้จะเป็นวงการที่เข้าแล้วจะอยากออกเลยก็ตาม แต่กล้ามเนื้อคุณมันเครียด ว้าวุ่นใจก็ต้องปล่อยพลังออกมาให้เหงื่อมันออก  

 

Your power tips ✨ ทบทวนบ่อย ๆ ออกไปทำให้ใจผ่อนคลาย แล้วกลับมาทวนใหม่อีกครั้งจะทำให้งานเนี๊ยบขึ้น  

 

 

วันพุธ

 

STUDY

การอ่านหนังสือ ตั้งใจทำข้อสอบในอาทิตย์แรก ๆ อย่างตั้งใจไฟลุกอาจถูกดับให้มอดลงด้วยความขี้เกียจหรือไม่ก็เบื่อ เพราะความขี้เกียจมักจะชนะเสมอเราต่างรู้ดี เราต้องท้าทายตัวเองด้วยสิ่งที่ยากขึ้นกว่าปกติเพื่อฝึกให้จิตใจแข็งแกร่ง ก้าวผ่านความน่าเบื่อหน่ายที่อาจเกิดขึ้น เช่น อ่านหนังสือจบแล้วลองต่ออีกสักห้าหน้า หรือทำการบ้านเสร็จลองนั่งทำความเข้าใจอีกรอบ ฯลฯ   

 

LOVE

คนโสด: เป็นคนคุยที่ดี เป็นที่ปรึกษาที่สุดแสนจะสบายใจสำหรับเขามาโดยตลอด คิดว่าตัวเองเป็นตัวเก็งในจำนวนผู้เข้าแข่งขันชิงตำแหน่งที่นั่งในใจเขา แต่สุดท้ายเขากลับเลือกคนที่ทำให้ใจเต้นแรงมากกว่าคนที่ทำให้สบายใจ สุดท้ายเราก็แพ้เหมียนหมา ไม่เป็นไรนะ เราจะไม่เป็นไร ยังมีคนที่จะเข้ามาอีกเยอะ 

คนมีคู่: แม้จะเป็นแฟนกันแล้วก็ยังจีบกันเหมือนสมัยที่ยังดูเชิงกันอยู่ก็ได้นะ ถ้าตอนนี้คุณกลัวจุดอิ่มตัว ความเคยชินระหว่างคู่รักมันก็หลบหลีกได้ด้วยการทำอะไรใหม่ ๆ ด้วยกัน คนเราพอได้ลองอะไรใหม่ ๆ สนุก ๆ ร่วมกัน มันก็จะเกิดความรู้สึกร่วมกัน ประทับใจกันจนไม่รู้เบื่อเลย

 

HEALTH 

ระวังคอเคล็ด อาการบาดเจ็บของเส้นเอ็นหรือกล้ามเนื้อบริเวณคอกะทันหัน ลองยืดเหยียดหรือโยคะคอบ่าไหล่หลังนั่งนาน ๆ ก็จะช่วยได้เยอะ

 

Your power tips ✨ ลองนึกภาพคนที่เราอยากเป็นในหัวดู เราต้องการจะทำอะไรให้สำเร็จในอาชีพของเรา และอยากจะเห็นอนาคตแบบไหน  

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY 

เราจะเจ๋งทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน การเรียนหนักจะทำอะไรเราไม่ได้ รวมทั้งเสียงวิจารณ์ก็ไม่อาจทำให้เราเป็นกังวล หากเราเชื่อมั่นในเป้าหมาย ศักยภาพที่เรามี โฟกัสไปที่เรื่องสำคัญเพราะมันจะเป็นแนวทางชีวิตให้เรา ตั้งมั่นที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากจะเป็นให้มาก ๆ แล้วเดินผ่านเสียงวิจารณ์ลบ ๆ ที่ไม่เกิดประโยชน์นั้นไป  

 

LOVE

คนโสด: การแอบรักเพื่อนมันไม่เข้าใครออกใคร เป็นวงการที่ไม่มีใครอยากเข้า เจตนาเขาชัดเจนมากว่าคิดกับเราแค่เพื่อน ได้เป็นคนโทรปลุกเขาตอนเช้า คุยแก้เหงา ฟังเขาบ่นคุณก็มีความสุขแล้ว เป็นคนที่เขาไว้ใจมันก็ดีเท่าไหร่ คุณไม่อยากเสี่ยงเกินไปกว่านั้น แต่ก็หยุดหลอกตัวเองไม่ได้ว่าสักวันหนึ่งเขาจะคิดกับเรามากกว่าเพื่อนสนิท

คนมีคู่: ถ้าเราอยากให้เขาดูแลตัวเองให้มากขึ้น เราก็ควรจะพูดกับเขาดี ๆ อยากให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองยังไงควรใช้คำพูดเชิงบวก อย่าไปพูดเชิงเปรียบเทียบเขากับคนอื่นเพราะไม่มีใครชอบถูกเปรียบเทียบ โดยเฉพาะจากแฟนที่เขาคิดว่าเป็นพื้นที่สบายใจให้กับเขาได้

 

HEALTH 

ระวังเรื่องความสะอาด ล้างมือก่อนจะกินอะไรก็ตาม และอาจเสี่ยงติดโรคติดต่อจากคนใกล้ชิดได้

 

Your power tips ✨ ปล่อยตัวเองให้เป็นตัวเอง เราเป็นมากกว่าตัวละครที่ต้องเล่นตามบทบาทของโชคชะตา

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

บางครั้งตัวเราเองก็อาจเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงต่อตัวเองได้ มีหลายครั้งหลายหนทีเดียวที่เราขวางทางตัวเอง พยายามพูดให้ตัวเองล้มเลิกก่อนจะได้ลองสักตั้ง วิธีไขล็อคคือการตระหนักว่าตัวเองมีค่าพอสำหรับผลลัพธ์ที่อยู่ปลายทาง ใช้ชีวิตอย่างสมดุลและมีเป้าหมาย เรายังไปได้อีกไกล สิ่งที่ผ่านมาได้แล้วมันพิสูจน์แล้วว่าเราสามารถไปได้ไกลกว่าที่เราคิด 

 

LOVE

คนโสด: ช่วงนี้อาจมีคนคุยที่เราถูกใจ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงกับเรา เราพยายามจะปฏิเสธใจตัวเองมาตลอดว่าไม่ได้ชอบเขาเพราะไม่อยากกระโจนลงไปในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน เพราะเคยเจ็บมาเยอะและไม่ต้องการจะกลับไปเจ็บแบบเดิม ทำให้พยายามอย่างมากที่จะไม่รู้สึกกับใครก่อนเพราะไม่อยากเจ็บ 

คนมีคู่: การซ่อนปัญหาไว้ใต้พรมแล้วฉาบด้วยรอยยิ้มไม่ดีต่อความสัมพันธ์ หากเลือกใครสักคนให้เข้ามาในชีวิตแล้วเราต้องเหนื่อยกับการแอบซ่อนความรู้สึก ข้างในหัวใจไม่ได้รับการเติมเต็ม แถมยังเหงามากกว่าเดิม มันก็ถึงเวลาที่จะต้องคุยกันว่ายังรู้สึกเหมือนเดิมอยู่ไหม    

 

HEALTH 

กินข้าวให้อิ่มท้อง อย่าอดข้าวเพราะอยากลดน้ำหนัก แนะนำให้ลองหันไปกินโปรตีนดีอย่างปลาหรือถั่ว เพราะสมองของเราต้องการพลังงานนะ

 

Your power tips ✨ แม้จะหลีกเลี่ยงเรื่องไม่คาดฝันไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็อย่าปล่อยให้ตัวเองไขว้เขว ท่องเป้าหมายของตัวเองให้ขึ้นใจ 

 

 

วันเสาร์

 

STUDY

ด้วยสิ่งต่าง ๆ สถานการณ์ที่ไม่ปกติ การเรียนที่ไม่ค่อยเข้าใจ แล้วไหนจะคะแนนสอบที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง งานที่ส่งครูก็อาจจะไม่ได้ระดับ A+ ให้ใครประทับใจ ถามตัวเองว่าเราทำเต็มที่แล้วหรือยัง ? ถึงการไม่ได้ยืนอยู่ในตำแหน่งอันดับหนึ่งจะทำให้เราใจฟ่อ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราแพ้สักหน่อย การยอมรับสิ่งที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว และลุกขึ้นมาสู้ใหม่นั้นคือชัยชนะครั้งใหม่ของคนเราเเล้ว 

 

LOVE

คนโสด: จะได้เจอคนถูกใจภายใต้เหตุการณ์ไม่คาดฝันเหมือนซีนหนังรักคอมเมดี้ที่อาจนำไปสู่ความประทับใจแรกอย่าง Hugh Grant ทำกาแฟหกใส่ Julia Roberts ที่หัวมุมถนนในหนังเรื่อง Notting Hill แต่ความรักจะบานช่ำได้ก็ต่อเมื่อคุณลงมือสานต่อ เพราะคน ๆ นี้เขาขี้อาย คุณต้องชิงลงมือก่อนค่ะ 

คนมีคู่: มีบางอย่างที่แฟนอาจจะยังบอกเราตรง ๆ ไม่ได้ เป็นปัญหาที่เขาก็ยากที่จะแก้ไข ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจจะไม่บอกเราแต่เขาแค่รอจังหวะเวลาที่ดีที่จะพูดเท่านั้น ฟังเเล้วก็อย่าเพิ่งไปตัดสินเขา ฟังด้วยความเข้าใจจะดีที่สุด

 

HEALTH 

ระวังโรคที่มากับน้ำ โรคฉี่หนู โรคน้ำกัดเท้า โรคตาแดง ไข้เลือดออก แล้วก็ให้ระวังอุบัติเหตุจากการถูกสัตว์ร้ายมีพิษกัดต่อยด้วย

 

Your power tips ✨ ทุกชีวิตดิ้นรน เดินทางไกลและต้องสู้ด้วยพลังทั้งหมดที่มี มีรอยยิ้มเป็นอาวุธต่อต้านความสิ้นหวัง ยิ้มให้กับวันห่วย ๆ แล้วไปต่อจ้า

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY

เราเป็นคนมองโลกในแง่ดีใช่ไหม ? เราเก่งเรื่องไหนบ้าง ? เขียนลงไปในกระดาษให้หมดในวันที่ท้อ หลักฐานการใช้ชีวิตมาได้อย่างดีจะทรงพลังมากกว่าการพูดง่าย ๆ ว่า “ฉันทำได้” เพราะอย่างน้อยเราก็มีสิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ ๆ นั่นคือ เราเคยผ่านมันมาแล้วและครั้งนี้ก็สามารถจัดการได้อีกรอบ เราอาจจะเป็นคนมีไหวพริบและมองโลกในแง่ดีก็ได้ เอาสิ่งเหล่านี้มาใช้เป็นจุดแข็งให้ตัวเอง

 

LOVE

คนโสด: คุณอาจจะเป็นคนสดใส มีออร่า ใครอยู่ใกล้ก็ได้รับพลังที่ดีกลับไปเสมอ อยู่กับคุณแล้วหัวเราะง่าย ทุกอย่างดูสบาย ๆ ทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าคุณชอบอยู่คนเดียวทำนองนี้ แต่ความจริงแล้วคุณก็แอบเหงา มีโมเมนต์อยากอ้อนใครสักคน แต่แค่ไม่มีใครถูกใจเท่านั้นเอง เพราะตอนนี้โสดแน่ ๆ ไม่โสดตรงไหนเอาปากกามาวง !

คนมีคู่: ทำทุกวันที่อยู่ด้วยกันให้เต็มสิบ รักษาความรัก ความไว้ใจที่มีให้กันอย่างดีที่สุด คิดถึงวันแรกที่ตกลงคบกันเป็นแฟน เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอปล่อยผ่านไปได้ก็ปล่อยมันผ่านไป มีสติเพราะวันหนึ่งคำขอโทษของคุณอาจใช้ไม่ได้ผล อย่าเห็นอีกคนเป็นของตายที่จะทำอะไรก็ได้เหมือนพรมเช็ดเท้า 

 

HEALTH 

อาจมีอาการปวดหลังเพราะนั่งนาน นอนนานเกินไป ต้องลุกขึ้นมาขยับไม่งั้นจะลามไปปวดก้นแล้วก็ไหล่ด้วย 

 

Your power tips ✨  อย่าละทิ้งความรู้สึกของตัวเองโดยการบอกตัวเองว่าทุกอย่างปกติดี ไม่ไหวบอกไม่ไหว 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow