Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แจกฟรี 15 คอร์สเรียนออนไลน์ ช่วยอัปสกิลรอบด้านที่ใช้ได้จริงในชีวิต

Posted By Plook Magazine | 29 ต.ค. 64
8,483 Views

  Favorite

ขอแนะนำ 15 คอร์สเรียนออนไลน์ที่เป็นประโยชน์ ช่วยอัปสกิลรอบด้านที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตอนเรียนไปจนถึงตอนทำงานในอนาคต ทุกคอร์สนั้นสามารถเรียนได้ฟรี แถมบางคอร์สเรียนจบได้ใบ Certificate ไว้ใส่ในพอร์ตโฟลิโอด้วย 

 

 

 

เคล็ดไม่ลับกับ Excel: 7 สูตรที่เราต้องรู้ "สู่ชีวิต New Normal"

ในช่วงวัยเรียนเราอาจจะคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Word มากกว่า Excel แต่หารู้ไม่ว่าโปรแกรม Excel นั้นสำคัญต่อการทำงานมาก ๆ จึงอยากจะแนะนำคอร์สเรียนฟรีที่สอนการใช้ Excel ขั้นพื้นฐานในยุค New Normal โดยเป็นหลักสูตรที่สรุปเนื้อหาได้กระชับ เข้าใจง่าย พร้อมแนะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการนำไปใช้จริงและต่อยอดการทำงานในอนาคต นอกจากคอร์สนี้แล้วก็ยังมีคอร์สสอน Excel อีกมากมายจากครูผู้สอนท่านนี้ให้เลือกเรียนอีกเยอะมาก 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SkillLane

 

 

จิตวิทยาความเป็นมนุษย์ (Human Psychology)

มาเรียนรู้และทำความเข้าใจพัฒนาการและความต้องการของมนุษย์กัน โดยเราจะได้เข้าใจความต้องการของตัวเอง รับรู้ว่าเราเป็นคนอย่างไร เรียนรู้เครื่องมือสื่อสารอย่างสันติด้วยจิตวิทยาเชิงบวก พร้อมกับทำความเข้าใจพัฒนาการของมนุษย์ และเป้าหมายชีวิตในช่วงวัยต่าง ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งคอร์สฟรีที่น่าเรียนมาก

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> Starfish Labz


 

เริ่มต้นเรียนจีน ด้วยพินอิน (PINYIN)

ภาษาจีนถือเป็นภาษาที่สามที่น่าเรียน เพราะมีความสำคัญและได้รับความนิยม คอร์สนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นเรียนภาษาจีนขั้นเบสิค โดยจะเริ่มเรียนจากกการเรียนรู้องค์ประกอบของพินอิน เช่น พยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ และเรียนรู้วิธีกับหลักการออกเสียงพินอิน ขอบอกเลยว่าคุ้มมากเพราะครูผู้สอนสอนได้เข้าใจง่ายและออกเสียงได้ชัดเจน 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SkillLane


 

Startup 101

มาเรียนรู้วิธีการทำธุรกิจสตาร์ทอัพกัน คอร์สนี้จัดทำโดยสมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ (Thailand Tech Startup Association) โดยได้เชิญเจ้าของกิจการสตาร์ทอัพชั้นนำในไทยมาเป็นครูผู้สอนและแนะนำเรื่องสำคัญ ๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SkillLane


 

ตัวช่วยทำPortfolioให้โดนใจโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์

ใครที่กำลังหาไอเดียทำพอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) เราขอแนะนำคอร์สนี้เลย มาเรียนรู้วิธีทำพอร์ตโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์กัน คอร์สนี้จะสอนวิธีการใช้แอปพลิเคชันที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยหาไอเดียและใช้ทำพอร์ตโฟลิโอ โดยสามารถทำได้อย่างง่าย ๆ แต่ออกมาสวยและดูดีโดนใจแน่นอน

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> Starfish Labz 

 

 

เทคนิคเริ่มต้นขายของออนไลน์สำหรับนักขายมือใหม่

ใครที่กำลังคิดอยากลองเริ่มต้นขายของออนไลน์ คอร์สนี้จะช่วยให้เราเริ่มต้นได้อย่างสวยงาน เพราะเขาจะสอนตั้งแต่การหาไอเดียว่าจะขายอะไรดี วิธีหาแหล่งสินค้า การตั้งราคาขายให้โดนใจลูกค้าและได้กำไรที่ดี รวมถึงเทคนิคเบื้องต้นในการขายของออนไลน์อีกมากมายที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >>  Starfish Labz  


 

Business Case 101 เคล็ดลับการสร้างแผนธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์

เมื่อเรียนคอร์สเริ่มต้นขายของออนไลน์จบแล้ว เราขอแนะนำให้เรียนคอร์สนี้ต่อ เพราะจะช่วยให้เราได้เรียนรู้การสร้างแผนธุรกิจ เพราะปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หนึ่งในเคสที่เห็นได้ชัดคือโรดระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากมาย การทำ Business Case จึงถือเป็นหัวใจสำคัญในการวางกลยุทธ์เพื่อทำธุรกิจ และยังช่วยสร้างมุมมองการทำธุรกิจให้รอบด้านอีกด้วย 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >>  klasssi


 

RESUME HACKING สูตรลัด…เขียนเรซูเม่อย่างไรให้บริษัทเรียกสัมภาษณ์งาน!

คอร์สนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อชีวิตการทำงานในอนาคตมาก เพราะเราจะได้เข้าใจวิธีการเขียนเรซูเม่ (Resume) เป็นภาษาอังกฤษเพื่อสมัครงาน ว่าควรจะเขียนยังไงให้น่าสนใจและได้คิวสัมภาษณ์งาน โดยจะสอนตั้งแต่วิธีการออกแบบเรซูเม่ตามหลักจิตวิทยาให้น่าอ่าน เข้าใจความแตกต่างระหว่างเรซูเม่แบบปกติ (Traditional) กับแบบ Infographic ว่าแบบไหนดีกว่ากัน และวิธีเขียนเรซูเม่ให้ปังอย่างมืออาชีพ แนะนำมาก ๆ ถึงจะเรียนอยู่แต่ก็สามารถเรียนได้ เพราะสามารถนำทักษะการออกแบบไปปรับใช้กับการทำพอร์ตโฟลิโอได้

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SkillLane


 

GRAMMAR สรุป ให้เข้าใจ ง่ายๆ

คอร์สสอนแกรมม่าที่ไม่ได้สอนให้เราท่องจำ แต่สอนให้เข้าใจเป็นหลักเพื่อนำไปใช้ได้จริงอย่างถูกต้อง ใครที่กำลังอยากจะพัฒนาการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษให้เป๊ะขึ้นถูกหลักแกรมม่า ขอบอกว่าห้ามพลาดคอร์สนี้เลย ผู้สอนค่อนข้างสอนสนุกและเข้าใจง่าย พร้อมมีคำแนะนำมากมายเกี่ยวกับการใช้แกรมม่าแบบที่เหมาะกับคนไม่ชอบท่องจำ

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SkillLane


 

Free Basic Writing สอนคุณเขียนภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ

เมื่อเรียนคอร์สแกรมม่าจบแล้ว ต่อมาก็ต้องลองเริ่มลงมือเขียนกันหน่อย คอร์สนี้จะช่วยอัปสกิลทักษะการเขียนภาษาอังกฤษที่หลายคนกลัวกัน โดยจะสอนตั้งแต่หลักการคิดเพื่อช่วยให้สามารถเขียนภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น หลักไวยากรณ์และโครงสร้างประโยคพื้นฐาน เคล็ดลับที่จะช่วยให้เราเขียนภาษาอังกฤษได้ยาวขึ้น แถมยังมีเทคนิคการทำข้อสอบพาร์ท Writing ให้ได้คะแนนเยอะ ๆ ด้วย บอกเลยว่าคุ้มมาก !

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SkillLane

 

 

Behavioral Economics in Daily Life เข้าใจการตัดสินใจของมนุษย์ ผ่านเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม

คอร์สนี้จะนำทฤษฎีเศรษฐศาสตร์กับศาสตร์ทางจิตวิทยามาประยุกต์ใช้ร่วมกัน ซึ่งจะช่วยอธิบายเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราได้ดี เราจะเข้าใจพฤติกรรมบางอย่างที่อาจดูไม่สมเหตุสมผลซึ่งหลักเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมมีคำตอบให้เรา คอร์สนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่อยากเข้าใจแนวคิดเศรษฐศาสตร์ให้มากขึ้น และเป็นประโยชน์มาก ๆ กับคนที่อยากทำธุรกิจส่วนตัวด้วย

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >>  klasssi

 

 

ลงทุนง่ายๆ สไตล์ Warren Buffett ด้วย Jitta.com

เพราะชีวิตเราต้องใช้เงิน การเรียนรู้การลงทุนจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้เรา ซึ่ง ‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ คือเจ้าพ่อนักลงทุนที่ร่ำรวยจากการลงทุน จึงอยากชวนมาเรียนรู้เคล็ดลับการลงทุนตามสไตล์ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ ว่าจะเป็นอย่างไร ทำไมเขาถึงเลือกลงทุนสไตล์ VI มันมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง พร้อมเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับการลงทุนอีกมากมาย

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >>  klasssi


 

ครบเครื่องเรื่องบริหารพอร์ตลงทุน

อยากจะชวนมาเรียนรู้เทคนิคและวิธีบริหารพอร์ตลงทุนให้เติบโตอย่างยั่งยืน คอร์สนี้จะช่วยให้เรารู้สไตล์การลงทุนแบบที่เหมาะกับตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้เราลงทุนได้อย่างเติบโตและยั่งยืน พร้อมกับสอนแนวคิดการจัดสรรเงินลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ และแนวทางในการปรับพอร์ตการลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนตามที่เราคาดหวังไว้ในอนาคต คนที่ไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนก็สามารถเรียนได้ เพราะเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น สอนได้เข้าใจง่ายและอธิบายได้ดี

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >>  SET


 

หมดหนี้มีออม

อีกหนึ่งคอร์สดี ๆ ที่อยากแนะนำ มาเรียนรู้วิธีบริหารจัดการหนี้เพื่อให้มีเงินเหลือใช้กัน เราจะได้ทำความเข้าใจตั้งแต่ลักษณะของหนี้แต่ละประเภท การคำนวณดอกเบี้ย ขั้นตอนและเทคนิคในการบริหารจัดการหนี้ รวมไปถึงการต่อยอดเงินที่เหลือจากการจัดหนี้ ซึ่งทั้งหมดในคอร์สนี้ถือเป็นวิชาการเงินที่จะช่วยสร้างความมั่นคงและมั่นคั่งให้กับชีวิตของเรา

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >>  SET


 

เตรียมความพร้อม สู่ทางเลือกอาชีพในฝัน

ขอปิดท้ายด้วยคอร์สเรียนที่จะช่วยให้เราได้ลองวางแผนการเรียนและการใช้เงินในอนาคต โดยจะให้เราสำรวจตัวเองเพื่อค้นหาตัวเองอย่างลึกซึ้ง ว่าเราอยากจะเรียนต่อคณะอะไร อาชีพไหนที่เหมาะกับเรา ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่เราจะได้ประเมินค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพในการเรียนในอนาคต ซึ่งถือเป็นการวางแผนชีวิตที่ดีเพราะเราจะได้เตรียมความพร้อมเรื่องต่าง ๆ ไว้ล่วงหน้าโดยเฉพาะเรื่องการวางแผนการเงินที่สำคัญมาก

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> SET


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 15 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี เรียนจบได้ใบ Certificate ไว้ใส่พอร์ต

แนะนำวิชาน่าเรียนที่โรงเรียนไม่ได้สอน แต่มีเรียนบนโลกออนไลน์ฟรี !

รวมทริคการเรียน เรียนยังไงให้อนาคตมีงานทำในยุค New Normal

รู้ให้ทัน ! ก่อนที่โรงเรียนจะทำลายความคิดสร้างสรรค์ของเราไปหมด

เรียนสายไหนดีถ้าในอนาคตอยาก #ย้ายประเทศ

16 อาชีพน่าสนใจ และเป็นที่ต้องการในโลกอนาคต

12 Soft Skills สำคัญที่ควรมีติดตัวก่อนเรียนจบ

อยากเก่งภาษา แต่ทำไมยิ่งเรียนยิ่งพูดไม่ได้ ?

เบื่อจัง ชีวิตจะเป็นอะไรได้อีก ถ้าหากไม่ได้เป็น ‘คนเรียนเก่ง’

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow