Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดแฟ้ม 7 คดีฆาตกรรมดังในคืนวันฮาโลวีน

Posted By Plook Magazine | 21 ต.ค. 64
7,637 Views

  Favorite

ในคืนเทศกาลปล่อยผี เหล่าผู้คนมักจะออกมาร่วมสนุกสนานกับการเล่น Trick or Treat หรือการสังสรรค์ในงานปาร์ตี้ จนบางครั้งอาจกลายเป็นการเปิดช่องโหว่ให้เหล่าฆาตกรได้ฉวยโอกาสเข้ามาก่ออาชญากรรมได้ คดีสะเทือนขวัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริงในวันฮาโลวีนมีทั้งคดีที่ปิดไปเรียบร้อยแล้ว และคดีที่รอการไข ยังปิดไม่ได้ เพราะยังตามตัวฆาตกรไม่พบ เรามาดูกันว่ามีคดีไหนที่น่าสนใจบ้าง

 

 

 

โรนัลด์ โอไบรอัน
Cr. AP

 

1. คดีขนมหวานอาบยาพิษ

ฮาโลวีนในปี 1974 ทิโมธี โอไบรอัน วัย 11 ขวบ ได้ไปเดินเคาะประตูบ้านหลายหลังเพื่อเล่น Trick or Treat เหมือนกับเด็กทั่ว ๆ ไป และได้รับขนมหวานกลับมามากมาย แต่มีขนมอยู่ชิ้นหนึ่งที่ทำให้เขาเสียชีวิต ตำรวจตามสืบสวนจนพบว่าคนที่ฆ่าเขาคือ โรนัลด์ โอไบรอัน พ่อของเขาเอง โดยใช้วิธีวางยาพิษในขนมชิ้นนั้น เหตุผลที่พ่อของเขาทำแบบนั้นก็เพื่อต้องการเอาเงินประกันมาชดใช้หนี้ ภายหลังพ่อของเขาได้รับโทษประหารชีวิต

 

 

วิลเลียม ลิสค์ จูเนียร์
Cr. Crossboxs

 

2. คดีฆาตกรรมยกบ้านครอบครัวลิสค์

ในปี 2010 มีรายงานว่าเกิดเหตุฆาตกรรมยกบ้านอย่างโหดเหี้ยมขึ้นในรัฐมิชิแกน ผู้ก่อเหตุคือ วิลเลียม ลิสค์ จูเนียร์ เขาได้ลงมือฆ่าคนในครอบครัวตนเอง ด้วยการยิงพ่อแท้ ๆ 5 นัด ทำร้ายร่างกายและยิงแม่เลี้ยง 1 นัด และทุบลูกชายของแม่เลี้ยงด้วยค้อนจนตาย ทั้ง 3 ศพถูกพบในช่วงกลางดึกโดยเดวอน ลูกชายอีกคนหนึ่งของแม่เลี้ยง วิลเลียมรับสารภาพทั้งหมดเพื่อหลีกเลี่ยงโทษประหารชีวิต โดยภายหลังทราบว่าเขามีประวัติเป็นโรคจิตเภทและชอบความรุนแรง ต่อมาในปี 2015 เขาได้ฆ่าตัวตายและกลายเป็นศพอยู่ในคุก

 

 

 

ลอว์เรนซ์ บิทเทเกอร์ The Toolbox Killers
Cr. AP

 

3. คดี The Toolbox Killers

หลายคนอาจจะคุ้นฉายานี้ ซึ่งเจ้าของฉายาเป็นคู่หูฆาตกรต่อเนื่องชื่อดัง พวกเขาเก็บอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรมในกล่องเครื่องมือจึงได้ฉายาว่า The Toolbox Killers ทั้งคู่ร่วมกันก่อคดีสะเทือนขวัญขึ้นในคืนวันฮาโลวีนปี 1979 พวกเขาได้ลักพาตัวเชอรีย์ เลดฟอร์ด หลังจากที่เธอกลับจากปาร์ตี้ฮาโลวีน พวกเขาได้ทำร้ายร่างกายเธอและข่มขืน ก่อนที่จะรัดคอเธอด้วยลวดไม้แขวนเสื้อจนเธอขาดอากาศตาย ทั้งคู่เคยก่อเหตุมาแล้วกับเหยื่ออีก 4 คน เชอรีย์เป็นเหยื่อคนที่ 5 และเป็นเหยื่อคนสุดท้ายของฆาตกรต่อเนื่องคู่นี้ พวกเขาถูกจับหลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 1 เดือนให้หลัง และได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต

 

 

เอริก แมตธิว คอปเปอร์
Cr. Jorgen Gulliksen/ AP

 

4. คดี Knock, Knock

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านของเอเดรียน เลสลี และลอเรน ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ปี 2004 พวกเธอเพิ่งกลับจากการฉลองปาร์ตี้คืนวันฮาโลวีนและได้เข้านอนด้วยความเหนื่อย จนช่วงเวลาห้าทุ่มอยู่ ๆ ก็มีเสียงเคาะประตูและเสียงกรีดร้องดังขึ้น ด้วยความกลัวทำให้ลอเรนวิ่งหนีออกจากบ้านไปซ่อนตัวอยู่ที่สวนหลังบ้าน ในขณะที่เอเดรียนและเลสลีถูกแทงจนเสียชีวิต ภายหลังทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ เอริก แมตธิว คอปเปอร์ ซึ่งเป็นเพื่อนชายของพวกเธอเอง เขายอมมอบตัวแต่ไม่ยอมบอกถึงเหตุผลหรือแรงจูงใจที่ทำให้เขาได้ลงมือฆ่าเพื่อนสาวทั้งสองคน และกลายเป็นปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้

 

 

ฆาตกรในภาพยนตร์เรื่อง Scream
Cr. costumerocket

 

5. คดีฆาตกรหน้ากากผี Scream

ในมหานครนิวยอร์กปี 2013 มีผู้พบเห็นมือปืนแต่งตัวเลียนแบบหน้ากากผีจากภาพยนตร์เรื่อง Scream ก่อเหตุยิงผู้บริสุทธิ์อย่างอุกอาจในคืนวันฮาโลวีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายในย่านบรูคลิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนในควีนส์ แม้ว่าจะมีพยานเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก แต่เบาะแสที่ได้นั้นไม่ชัดเจน จึงทำให้ตามหาตัวฆาตกรหน้ากากผีไม่ได้ และยังคงเป็นปริศนาอยู่จนถึงปัจจุบัน

 

 

เจมส์ อดัมสกี 
Cr. truecrimereport

 

6. คดีปาร์ตี้ครั้งสุดท้ายของเจมส์ อดัมสกี

ปี 1982 เจมส์ อดัมสกี ในวัย 18 ปี ได้ไปปาร์ตี้วันฮาโลวีน ไม่มีใครคาดคิดว่านี่จะเป็นค่ำคืนสุดท้ายของชีวิตเขา หลังจากคืนวันนั้นผ่านไป 2 เดือน อดัมสกีถูกพบเป็นศพในสภาพที่ยังคงสวมเสื้อคอสตูมฮาโลวีนอยู่ และมีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งที่หน้าผากอีกหลายครั้ง จากการสันนิษฐานคาดว่า เขาอาจจะถูกคนร้ายชักชวนขึ้นรถในระหว่างที่เดินทางกลับบ้าน ก่อนจะถูกทำร้ายและทุบตีจนเสียชีวิต ปัจจุบันยังหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ไม่ได้

 

 

 

ฮยอนจง ซินดี้ ซง
Cr. Crossboxs

 

7. คดีการหายตัวไปของฮยอนจง ซินดี้ ซง

ในปี 2001 ฮยอนจง ซินดี้ ซง นักศึกษาชาวเกาหลีใต้จากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียสเตต วัย 21 ปี ได้แต่งชุดนางกระต่ายเข้าร่วมปาร์ตี้ฮาโลวีนที่ไนท์คลับของมหาวิทยาลัย หลังออกจากปาร์ตี้ ซินดี้และเพื่อนได้ไปเที่ยวต่อจนถึงตี 4 เพื่อนของเธอขับรถมาส่งเธอที่อพาร์ทเม้นท์ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้พบเธออีกเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปค้นห้องของเธอจนทั่ว แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือขัดขืนใด ๆ เลย เสื้อผ้าข้าวของของเธอยังอยู่ครบ รวมทั้งชุดที่เธอใส่ในคืนนั้นด้วย เหมือนกับว่าเธออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วจึงหายตัวไป หลังจากนั้นไม่นาน มีพยานคนหนึ่งแจ้งว่าพบผู้หญิงลักษณะคล้ายซินดี้ที่ย่านไชน่าทาวน์ในฟิลาเดลเฟีย เธอนั่งอยู่ในรถที่มีคนขับเป็นผู้ชายแต่พยานมองไม่เห็นหน้า และเห็นเธอกำลังกรีดร้องขอความช่วยเหลือ ปัจจุบันยังไม่มีการพบศพของซินดี้ เธอยังคงหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยและคดีก็ยังไม่ถูกปิดจนถึงทุกวันนี้

 

ยังมีคดีต่าง ๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าเทศกาลฮาโลวีนไฮไลท์ความสนุกของงานนี้จะอยู่ที่ความน่ากลัว แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น งานนี้ก็คงไม่สนุกแน่ ๆ และคงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สิ่งที่สำคัญคือการสนุกและสังสรรค์อย่างมีสติ ไม่ประมาท 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

วัยรุ่นยุคใหม่ เอาตัวรอดให้ได้เมื่อเกิดเหตุร้ายด้วยเทคนิค ‘หนี-ซ่อน-สู้’

5 วิธีเอาชีวิตรอดจากภัยสังคม ช่วยตัวเองให้รอด ช่วยคนที่รักให้ได้

ความตลกร้ายของวัฒนธรรมการข่มขืนในนิยายรักวัยรุ่น

“เมดูซ่า” เหยื่อของอำนาจทางเพศที่ถูกมองข้าม

‘Child Grooming’ ผู้ใหญ่ล่อลวงเด็ก พฤติกรรมที่ต้องรู้ให้ทัน

แนะนำหนังสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ที่โลกไม่ลืม

แนะนำหนังผีเกาหลีสุดหลอน แฟนหนังสยองขวัญต้องห้ามพลาด !


 

แหล่งข้อมูล

- คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

- 10 คดีสุดหลอนวันฮาโลวีน... ที่ยังไขไม่ได้

- หลอก หลอน ฆ่า 7 คดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญในคืนฮาโลวีน

 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow