Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนตุลาคม 2564

Posted By Plook Magazine | 30 ก.ย. 64
4,333 Views

  Favorite

#สวัสดีตุลาคม​ เดือนแห่งการเข้าสู่ฤดูหนาว… หนาวที่ไม่ใช่อากาศแต่เพราะว่าเกรดจะออก ใครที่ยังทำใจไม่ได้เรามีดวงมาไกด์ทางทั้งเรื่องการเรียน ความรัก และสุขภาพ อ่านแล้วนำไปปรับใช้เพื่อจะได้เต็มสิบกับทุกสิ่ง เต็มร้อยกับทุกอย่างกันทั่วหน้า  

 

 

 

วันจันทร์

 

STUDY

เราควรจะแผ่พลังบวกไม่ใช่แค่เพื่อคนอื่นเท่านั้นแต่ต้องทำสิ่งนั้นกับตัวเองด้วย การเรียนออนไลน์เป็นเรื่องที่ยากแม้เราจะคิดว่าชินกับมันแล้ว แต่ก็จะยังมีโมเมนต์ที่เราท้อและเหนื่อย ให้กำลังใจคนอื่นแล้วเราต้องอย่าลืมเติมพลังให้ตัวเราเองและพูดแชร์ความรู้สึกอัดอั้นที่มันจะระเบิดอยู่ในใจออกไปให้คนอื่นรู้ด้วย แล้วเราจะสบายใจขึ้น 

 

LOVE

คนโสด: สถานการณ์หัวใจของคนวันจันทร์ค่อนข้างดี เต้นเป็นจังหวะรัก คนที่เราชอบเขาก็ดูเหมือนจะชอบเราเหมือนกัน ช่วงนี้อย่าหลับหูหลับตาจนเผลอให้ความหลงครอบงำ เรียนรู้ที่เขาเป็นเขาเพื่อคุณจะได้รักในสิ่งที่เขาเป็นไม่ใช่ในสิ่งที่คุณอยากให้เขาเป็น

คนมีคู่: ระวังเรื่องเทคนิคการสื่อสาร พูดกันไม่เคลียร์จนทำให้ไม่เข้าใจกัน ช่วงนี้ต้องถามกันสองรอบเพื่อให้แน่ใจว่าเข้าใจตรงกันไหมเพราะอีกฝ่ายจะเบลอบ่อย 

 

HEALTH 

หากอยากจะบริจาคเลือดช่วงนี้ทำได้ ให้พักผ่อนให้เพียงพออย่านอนดึกตื่นสาย การนอนคือบ่อพลังงานอันสูงสุด  

 

Your power tips ✨ การเป็นคนที่รักในพื้นที่ปลอดภัยไม่แปลกเลย แต่มี Comfort zone แล้วก็อย่าหยุดที่จะหา Growth Zone ให้ตัวเองได้เติบโตไปในที่ใหม่ ๆ ด้วย

 

 

 

วันอังคาร


STUDY

คนวันอังคารต้องรู้จักปล่อยวางบ้าง แม้การเรียนหนังสือ การสอบคือการสะสมความรู้ให้ได้มาก ๆ ซึ่งจะอยู่คนละขั้วกับการปล่อยวาง แต่การปล่อยวางไม่ใช่การละเลย มันคือการไม่ยึดติด อะไรที่ควรทำก็ยังต้องทำต่อไป แต่ไม่ยึดถือในผลลัพธ์ เมื่อผลไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ก็สามารถยอมรับได้ วางมันไว้แล้วก้าวต่อไปอย่างไม่เสียใจ

 

LOVE

คนโสด: อย่าพยายามที่จะเป็นเหมือนเขาเพราะเราจะยิ่งเหนื่อย การไม่ได้เป็นตัวเองมันคือการที่เราต้องแสดงเป็นคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ถ้าเขาไม่ชอบคนแบบเราก็ไม่ได้แปลว่าหมดสิ้นแล้วทุกอย่าง วันหนึ่งตัวตนที่สวยงามของเราจะได้เจอคนที่คู่ควรเอง 

คนมีคู่: บางคู่มีความคิดอยากใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นแต่ก็ทำได้ยาก คนเคยเจอกันทุกวันไม่ได้เจอมันก็คิดถึง แค่โทรคุยกันก็รู้สึกไม่หายคิดถึงต้องไปเจอหน้า เดือนนี้จะเป็นเดือนที่ทำให้คุณเสียน้ำตาได้ง่าย ๆ เพราะคิดถึงกันและกัน พยายามหาเวลาเจอกันบ่อย ๆ ดูนะ

 

HEALTH 

นอนเยอะเกินไปไม่ค่อยขยับเขยื้อนทำให้ปวดหัว เวลาลุกหรือทำอะไรเร็ว ๆ จะรู้สึกหน้ามืดหรืออาจวูบได้ ที่เป็นแบบนี้เพราะร่างกายไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหว รักษาได้ด้วยการออกกำลังกายหรือขยับตัวระหว่างวันให้มากขึ้น

 

✨ Your power tips ✨ จุดที่สูงที่สุดอาจจะไม่ใช่จุดที่สวยที่สุด มันขึ้นอยู่กับมุมมองของตัวเราเอง

 

 

 

วันพุธ

 

STUDY 

กำลังกลัวที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ อยู่ใช่ไหม ? เอาจริงคนส่วนใหญ่มักจะเสียใจที่ไม่ได้ลองมากกว่าลองทำแล้วมันไม่เวิร์คค่ะ เพราะความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำอะไรบางอย่าง มันเป็นความรู้สึกที่ไม่อาจปลดเปลื้องได้ คนเราต้องมีครั้งแรก แล้วครั้งที่สอง สามและสี่ก็จะง่ายมากขึ้น วางแผนดี ๆ แล้วลุยไปเลยค่ะ

 

LOVE

คนโสด: ความรักมีตัวแปรมากมายที่ไม่อาจควบคุมได้อยู่ แม้คุณสองคนจะดูแตกต่างกันมากเหมือนเพนกวินที่กินตัวเคยกับหมีขาวที่จับสิงโตทะเลกิน แต่หัวใจที่กว้างขวางย่อมเห็นความงามของความแตกต่างได้ สิ่งที่คนสองคนแตกต่างกันอาจเป็นส่วนผสมที่อีกคนขาดและรอใครสักคนมาเติมเต็มอยู่ก็ได้ค่ะ  

คนมีคู่: มีเรื่องให้ทะเลาะ ไม่พอใจกันไปบ้างแต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร เป็นแค่ความหงุดหงิดกวนใจที่ถ้าจัดการอารมณ์ได้ก็ชิลล์ ๆ เพราะนิสัยของอีกฝ่ายเป็นแบบนั้น เช่น พูดจาไม่หวาน ไฮเปอร์ไปบ้าง หรือเป็นคนช้าไปบ้าง ก็ให้ช่วยกันแก้ไขไปทีละอย่าง 

 

HEALTH 

พักสายตาบ้าง ดื่มน้ำเยอะ ๆ ไม่จ้องอะไรนาน ๆ เพราะช่วงนี้จะปวดหัวเพราะใช้สายตาเยอะไปหน่อย 

 

Your power tips ✨ ส่วนใหญ่คนเราก็จะตกหลุมรักคนที่ทำให้เราสูญเสียการควบคุมตัวเองไปนี่แหละ

 

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY

สิ่งที่ทำให้คนเรามีแรงฮึดต่อเนื่องไม่ใช่กำลังใจแต่เป็น ‘เป้าหมาย’ ที่ชัดเจน หากเรายังสับสนในเป้าหมายการเรียนของตัวเองอยู่ การเรียนอาจทำให้เราเหนื่อยมาก ๆ ลองใช้เวลาศึกษาสิ่งที่ตัวเองชอบ สิ่งที่ทำแล้วรู้สึกมีความหมาย มีตัวตนของเราอยู่ในนั้น บวกกับสิ่งที่เราถนัด ลิสต์ออกมาเป็นข้อ ๆ แล้วเพ่งดูอย่างจริงจัง ขอให้มีพลังที่จะค้นหาตัวตนของตัวเองต่อไปแล้วการเรียนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ควบคู่กัน 

 

LOVE

คนโสด: คุณอาจได้เจอคนที่ทำให้เข้าใจความหมายของเพลงรัก ฟังเพลงรักได้ซึ้งขึ้นแต่ก็กลัวว่าตัวเองจะอ่อนหัดเกินไปที่จะมอบหัวใจให้ใครสักคน กลัวว่าความรักครั้งนี้จะต้องแลกด้วยน้ำตาเพราะไม่พร้อมที่จะเสียใจ คุณกำลังสับสน ถ้าคิดว่าตอนนี้อย่างอื่นสำคัญกว่าความรักก็ต้องบอกเขาให้ชัดเจน

คนมีคู่: การมีสัญลักษณ์ทางใจจะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น บางคนอาจกำลังคิดว่าจะเลี้ยงหมาด้วยกันดีไหม หรือว่าจะเป็นแมวดี บางคู่อาจกำลังเลือกต้นไม้ที่จะดูแลช่วยกันเหมือนเป็นกิจกรรมที่ได้ทำด้วยกัน ได้ดูว่าอีกฝ่ายจะทำยังไง เรียนรู้อีกด้านที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับตัวเขา โดยเฉพาะเรื่องนิสัยใจคอลึก ๆ 

 

HEALTH 

ระวังแพ้ของที่ไม่เคยใช้ อาจมีผดผื่นขึ้น และให้ระวังเรื่องของอาหารการกิน กินของแสลงไปจนถึงอาหารค้างคืนอาจจะทำให้อาเจียนได้ 

 

Your power tips ✨ ความรักกับเป้าหมายของชีวิต ถ้าทั้งคู่ไปด้วยกันไม่ได้ก็ต้องสละบางอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งบางอย่าง  

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

ไม่มีใจจะลุกขึ้นทำอะไรใช่ไหม กลยุทธ์ทางจิตวิทยาในการเพิ่มประสิทธิภาพอาจจะช่วยคนวันศุกร์ปลุกไฟในตัวขึ้นมาได้อีกครั้ง เช่น การทบทวนเป้าหมายของตัวเองให้ขึ้นใจอยู่เสมอสำคัญพอ ๆ กับการวางกลยุทธ์ เขียนเป้าหมายแปะไว้ในที่ ๆ เรามองเห็นได้ง่ายก็จะช่วยทำให้มีแรงฮึบ หรือไม่ก็อ่านเรื่องจิปาถะเกี่ยวกับอาชีพที่เราอยากทำบ่อย ๆ จะได้อินมากขึ้น

 

LOVE

คนโสด: แม้แต่ปาฏิหาริย์ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกันนะ ว่ากันว่าความรักมีอีกชื่อหนึ่งว่าจังหวะ บางคนโสดมานานจนลืมแล้วว่าความรู้สึกรักมันเป็นยังไง แต่เมื่อเข็มพรมลิขิตตีบอกเวลาว่าถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องได้ใช้หัวใจเปลืองไปกับใครสักคน และเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวคุณเองด้วย ! 

คนมีคู่: อย่ากลัวว่าวันหนึ่งจะเจอจุดอิ่มตัวในความสัมพันธ์จนทำให้ทุกวันที่มีกันสูญเปล่า รักเขาให้เหมือนกับการออกไปเรียนพิเศษ บางวันก็ขี้เกียจเวอร์แต่บางวันก็มุ่งมั่นตั้งใจ ตราบใดที่ยังมีกัน เข้าใจกัน มีเป้าหมายร่วมกัน อาถรรพ์รักกี่ปีก็ทำอะไรคู่คุณไม่ได้    

 

HEALTH 

ระวังเรื่องกินข้าวไม่ตรงเวลา ดื่มน้ำอัดลมตอนท้องว่างทำให้มีกรดเกินในกระเพาะได้

 

Your power tips ✨ ฟังหูไว้หู ไม่ใช่ว่าทุกคำแนะนำของคนอื่นจะเวิร์คกับคุณ ถ้ามันไม่เวิร์คก็หาวิธีใหม่ที่เหมาะกับตัวเราเอง หัดเป็นคนที่ยืดหยุ่นขึ้นอีกนิด

 

 

 

วันเสาร์

 

STUDY

โจทย์มันไม่ใช่แค่ว่าเราจะใช้ชีวิตวัยรุ่นยังไงให้ได้เข้ามหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด แต่เป็นการใช้ชีวิตวัยรุ่นที่มีแค่ครั้งเดียวยังไงให้มีความสุขที่สุดด้วย ถ้าอยากได้งานในฝันทันทีที่เรียนจบก็ต้องทนอ่านหนังสือเพิ่มในวันหยุด แต่ก็อย่าลืมแบ่งเวลาไปเขียนนิยายฉากต่อไปเพราะว่าคุณชอบทำ หรือทำ vlog ไว้ดูเล่น อย่าทรมานตัวเองมากเกินไปกับการต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ เราก็แค่วัยรุ่นคนหนึ่ง

 

LOVE

คนโสด: ถ้าเขาไม่ทอดสะพานมาสักที มันก็ต้องเป็นหน้าที่เรา ถ้ารอเขามาสักพักใหญ่เเล้วเจ้าตัวไม่มีท่าทีเราก็ต้องออกโรง อาจเป็นวิธีน่ารัก ๆ อย่างการทักไปก่อน ขอยืมหนังสือเขามาอ่าน ส่งชีทสรุปให้ ขอเป็นเพื่อนทำงานกลุ่ม ส่งเพลงให้ ทำเพลย์ลิสต์ให้ ชมว่าเขาดูดี ฯลฯ เป็นสัญญาณที่ไม่ได้โจ่งแจ้งแต่ก็เป็นการบอกให้รู้ว่าอยากคุยด้วยนะ 

คนมีคู่: ช่วงนี้คุณอาจรู้สึกว่าพ่อแม่มาเช็กแฟนคุณมากขึ้น ให้นิ่งไว้แล้วดูท่าทีท่านก่อน บางทีพ่อแม่อาจไปอ่านหรือไปเจออะไรมาและมันก็เป็นธรรมดาที่ท่านจะเป็นห่วงเรา ให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา โดยเราอาจจะบอกแฟนว่าช่วงนี้ให้ทำตัวดี ๆ เผื่อพ่อกับแม่ไปส่องเฟซบุ๊ก ทำตัวใส ๆ เหมือนผ้าพับไว้ไม่มีพิษภัยไว้ก่อนค่ะ

 

HEALTH 

อย่าลืมยืดข้อมือ เส้นหลังมือเวลาใช้คอมนาน ๆ หรือถือหนังสืออ่านนาน ๆ ในท่าเดียว ไม่งั้นเดี๋ยวจะปวดมือได้ ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาว    

 

Your power tips ✨ สูดหายใจเข้าลึก ๆ เวลาตื่นเต้นจะช่วยลดความวิตกกังวลและช่วยลดโอกาสที่จะตัดสินใจผิดพลาดได้

 

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY

หากช่วงไหนเบื่ออ่านหนังสือให้ลองเปลี่ยนวิธีใหม่ ๆ อย่างการอ่านวิชาเดิมด้วยวิธีที่ต่างออกไป เช่น วันนี้อ่านในหนังสือ พรุ่งนี้ลองฟังพอดแคสต์ วันมะรืนลองให้เพื่อนติวให้ในวิชาเดียวกัน ปรับแก้วิธีการเพื่อป้องกันไม่ให้จิตใจต้อง burnout หรือหมดแรง ท้าทายตัวเองอย่างต่อเนื่องไม่ใช่แค่ทำให้สำเร็จไปเฉย ๆ ตามสถิติแต่ใจคุณไม่รู้สึกสนุกไปกับมันเลย 

 

LOVE

คนโสด: คุณอยากให้การเจอกันระหว่างคุณกับเขาไม่ใช่แค่ความบังเอิญแต่เป็นโชคชะตากำหนดไว้ แต่จะรู้แน่แท้ยังไม่ได้ถ้ายังไม่ถูกทดสอบว่าที่จริงแล้วคุณและเขามีพรหมลิขิตอะไรบางอย่างช่วยอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร คนที่ใช่ยังไงก็คือคนที่ใช่อยู่วันยังค่ำ

คนมีคู่: ต้องมีความคิดเผื่อกันบ้าง โดยเฉพาะเรื่องความโปร่งใสไม่ต้องรอให้แฟนถามว่าไปไหน ไปกับใครชิงบอกก่อนเลย ตรงไปตรงมา ไม่มีนอกมีใน เปิดเผยให้อีกคนรู้สึกสบายใจมากที่สุด 

 

HEALTH 

ดูแลจิตใจให้แจ่มใสเตรียมรับมือกับสิ่งใหม่ ๆ ทำสมาธิ กินให้ดี มีร่างกายที่พร้อมจะไปทำสิ่งต่าง ๆ ให้เต็มที่  

 

Your power tips ✨ จะคาดหวังให้ใครมาอยู่กับเราตลอดไปก็คงไม่ได้ บางคนผ่านมาเพื่อผ่านไป

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow