Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ความหมายของดอกไม้ในซีรีส์เรื่อง Sex Education ซีซั่น 3

Posted By Plook Magazine | 24 ก.ย. 64
14,301 Views

  Favorite

Sex Education ซีซั่น 3 กลับมาอีกครั้งพร้อมบทเรียนเรื่องเพศศึกษาบทใหม่ บอกได้เลยว่าตัวละครแต่ละตัวมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแต่ก็ยังมีความวายป่วงและวุ่นวายอยู่ เพราะเรื่องเพศเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ไปตลอดชีวิต มาดูกันว่าซีซั่น 3 นี้แต่ละคนจะเติบโตไปทางไหนบ้างจากดอกไม้ประจำตัวที่อธิบายพัฒนาการของตัวละครผ่านโปสเตอร์แสนสวยสไตล์ Botanical illustration ที่นักพฤกษศาสตร์ใช้จดการเจริญเติบโตของต้นไม้ เพราะสำหรับนักหาทำแล้ว ไม่มีอะไรจะเพลินไปกว่าการเสิร์ชหาความหมายจากดีเทลจิ๋ว ๆ เพื่อเพิ่มความอินให้กับซีรีส์ที่ชอบ 

 

 

ดอกธิสเซิล (Thistle)

 

ความหมาย: เมฟได้ดอกธิสเซิลเป็นพืชล้มลุกขนาดไม่ใหญ่นัก มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเมดิเตอร์เรเนียนดอกไม้ที่มีหนาม หมายถึงความเข้มแข็ง กล้าหาญ ป้องกันตัวเอง ปกปิดตัวเอง เข้มงวด เด็ดเดี่ยว การอุทิศตน เปรียบกับหญิงสาวที่แข็งแกร่ง  

 

 

ดอกบิทเทอร์สวีท (Bittersweet)

 

ความหมาย: โอทิสได้ดอกบิทเทอร์สวีท หมายถึงความจริงที่หวานอมขมกลืน ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เมื่อพูดถึงความรู้สึก ความทรงจำ หรือสถานการณ์ที่มีทั้งความสุขและเศร้าคละเคล้ากันไปในลักษณะที่ต้องจำยอม 

 

 

 ดอกโพรเทียหรือคิงโพรเทีย (Protea/King Protea)

 

ความหมาย: อีริคได้ดอกโพรเทียซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศแอฟริกาใต้ เป็นไม้ที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศที่มีทะเลล้อมรอบ เช่น ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้ และแถบอเมริกาใต้ เป็นต้น เป็นไม้โบราณมีกำเนิดมา 125 ล้านปีมาแล้ว ดังนั้นจึงหมายถึงความกล้าหาญ ส่วนคิงโพรเทียในภาษาดอกไม้ก็มีความหมายว่า ที่รัก (King Protea = Daring)

 

 

ดอกเจอราเนียม (Hardy Geraniums)

 

ความหมาย: เอมี่ได้ดอกเจอราเนียม หมายถึงมิตรภาพที่แท้จริง และผู้ปกป้องคนอื่น เป็นดอกไม้ที่คนนิยมปลูกเพื่อความสวยงามเพราะดอกเจอราเนียมออกดอกเป็นพุ่มสวย มีลำต้นสูงยาวเหมือนขานกกระเรียน

 

 

ดอกคาวสลิป (Cowslip)

 

ความหมาย: จีนได้ดอกคาวสลิป หมายถึงการเกิดของชีวิตใหม่ การให้กำเนิดลูก และเป็นดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของเพศหญิง ในภาษาละตินดอกคาวสลิปแปลว่า 'the first little one of spring' หรือดอกไม้ที่จะบานเป็นดอกแรกในฤดูใบไม้ผลิ

 

 

ดอกบลูเบล (Bluebell)

 

ความหมาย: โอลาได้ดอกบลูเบล หมายถึงความโดดเดี่ยว สันโดษ มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศอังกฤษ ดอกบลูเบลเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ อ่อนน้อมถ่อมตน ความรู้สึกเป็นเกียรติ แต่ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของความเหงาในฐานะดอกไม้สีน้ำเงินแสนเศร้า

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวเบื้องหลังสุดเจ๋งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนจากซีรีส์เกาหลีในดวงใจ

5 บทเรียนราคาแพง ‘ความรักก็เหมือนผีเสื้อ’ จากซีรีส์ Nevertheless

5 ปัญหาของเด็กไทยที่ซ่อนอยู่ในซีรีส์ “เด็กใหม่” Girl From Nowhere ซีซั่น 2

รวมภาพยนตร์แนว Bully ที่เปลี่ยนแรงแค้นให้เป็นพลังบวก

แจกหนังน่าดู 10 เรื่อง จาก 10 คณะน่าเรียน ได้ทั้งความรู้ & ความสนุก

7 อาชีพเจ๋ง ๆ ในซีรีส์เกาหลี ที่ดูแล้วอยากทำขึ้นมาเลย

แนะนำหนังสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ที่โลกไม่ลืม

5 หนังสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน ให้ไปถึงฝันอะไรก็กั้นไม่ได้

5 ซีรีส์แนะนำใน Netflix ที่มนุษย์วัยรุ่นต้องดู

แนะนำ 11 ตอนสุดคลาสสิกของ “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่” ที่พลาดไม่ได้


 

แหล่งข้อมูล

Twiiter @sexeducation 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow