Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 สำนวนภาษาอังกฤษที่แปลว่า “ฉันมีความสุขที่สุดในโลก”

Posted By Plook Magazine | 17 ก.ย. 64
147,712 Views

  Favorite

ในภาษาอังกฤษไม่ได้มีแค่คำว่า I'm happy หรือ I feel happy ที่แปลว่า ฉันมีความสุขเท่านั้น เรายังสามารถใช้สำนวนและคำอื่น ๆ ที่ก็แปลออกมาได้ว่า “ฉันมีความสุข” ได้อีกหลายคำ มาดูกันเลยว่าจะมีคำว่าอะไรบ้าง 

 

 

1

You gave me so many butterflies.
เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อบินวนอยู่ในท้อง

 

สำนวน Give someone butterflies แปลว่า ทำให้รู้สึกดี รู้สึกมีความสุข ตื่นเต้น เขินเหมือนมีผีเสื้อมาบินวนอยู่ในท้อง เป็นสำนวนที่ใช้ในโหมดความรักบ่อย ๆ หมายถึงความรู้สึกเขินอายเวลาได้เจอคนที่เราชอบหรือคนที่เราชอบเขาชอบเรากลับ และยังแปลได้ว่ากังวล ประหม่าได้อีกด้วย

 

 

2

I have a whale of a time on a Paris trip.
ฉันมีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ สำหรับทริปที่ปารีส

 

แปลว่า มีความสุขมากได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิต เปรียบความสุขเหมือนกันเจ้าวาฬที่เป็นทั้งสัตว์ใหญ่และเป็นสัตว์ที่น่าประทับใจที่สุดตัวหนึ่ง คำนี้มาจากเวลาที่คนออกเรือไปกลางทะเลแล้วบังเอิญเห็นวาฬ คนที่เห็นก็จะรู้สึกว่าเป็นโมเมนต์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะไม่มีวันลืม

 

 

I’m over the moon. 
ฉันมีความสุขล้นปริ่มแทบจะลอยได้อยู่แล้ว

 

สำนวน Over the moon แปลว่า มีความสุขมากกอไก่ล้านตัว มีความสุขจนรู้สึกเหมือนได้ลอยขึ้นไปเหนือพระจันทร์ จากการทำบางอย่างได้สำเร็จ พิชิตอะไรได้สักอย่าง หรือเวลาเราสอบติดคณะที่อยากเข้า คำว่า I’m over the moon. เหมาะที่จะใช้ในสถานการณ์นี้ที่สุด

 

 

4

I’m walking on air.
ฉันกำลังฟินสุด ๆ 

 

สำนวน Walk on the air แปลว่า ดีใจมากจนเหมือนตัวลอย เปรียบเหมือนคนที่มีความสุขที่มักจะกระโดดโลดเต้น เท้าไม่ติดพื้น กำลังฟินเวอร์ โดยส่วนใหญ่จะใช้เมื่อได้รับชัยชนะ ได้กินของอร่อย แข่งขันได้รางวัล หรือว่าถูกหวยก็ได้

 

 

5

I have a ball.
ฉันมีความสุขมาก

 

สำนวน Have a ball แปลว่า มีความสุขมาก มีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ จะใช้เวลาไปเที่ยว หรือว่าไปงานต่าง ๆ แล้วงานมันออกดี  "I have a ball!" แต่ระวังอย่างเติม S นะคะไม่งั้นจะไม่ได้แปลว่ามีความสุข แต่แปลว่า ฉันมีจู๋แทน แค่เติม 's' ความหมายก็เปลี่ยน !

 

 

6

I have been on cloud nine ever since I met you.
ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บนปุยเมฆมาตลอดตั้งแต่เจอเธอ

 

สำนวน on cloud nine มาจากความเชื่อที่ว่าเมฆมีอยู่ 9 แบบ แบบที่ 9 จะเป็นเมฆที่อยู่สูงที่สุด on cloud nine จึงถูกใช้เปรียบเทียบเมื่อเวลาคนที่มีความสุขมาก ๆ จะรู้สึกเหมือนตัวเองล่องลอยขึ้นไป ไร้น้ำหนักบนเมฆชั้นที่สูงที่สุด เพราะมีความสุขมากนั่นเอง

 

 

7

Happiness is the same price as red bottoms. 
ความสุขมันราคาแพงเท่ากับรองเท้าคริสเตียน ลูบูแตงนั่นแหละ

 

คำว่า got red bottoms on มาจากความคลาสสิกของรองเท้าที่ออกแบบโดยคริสเตียน ลูบูแตง (Christian Louboutin) รองเท้าที่เคลือบเงาสีแดง Red bottoms ซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความร่ำรวยและมั่งคั่ง มักใช้เมื่อเรามีความสุขเมื่อได้ซื้ออะไรสักอย่างที่อยากได้หรือเก็บเงินซื้อของบางอย่างได้สำเร็จ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ใช้เงินซื้อความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยน้ำพักน้ำแรง (อารมณ์เงินซื้อความสุขได้นะ ถ้ามีเงินมากพอค่ะ) 

 

 

8

He had a grin on his face like a Cheshire Cat.
เขามีความสุขสุด ๆ

 

สำนวน Grin Like a Cheshire Cat แปลว่า ยิ้มไม่หุบ ยิ้มกว้างปากฉีกถึงใบหูค่ะ เหมือนเจ้าแมวเหมียว Cheshire Cat แมวที่ได้รับความนิยมจากการ์ตูนเรื่อง Alice's Adventures in Wonderland และเป็นที่รู้จักในเรื่องรอยยิ้มซุกซนที่โดดเด่น

 

 

9

I'm thrilled to bits.
ฉันซาบซึ้งใจมาก

 

สำนวน  thrilled to bits แปลว่า มีความสุขล้น รู้สึกโชคดีที่สุด ซาบซึ้งใจจนพูดไม่ออก มักจะใช้เมื่อเวลาเกิดเรื่องดี ๆ พิเศษสุด ๆ ที่เปลี่ยนชีวิตเราไปเลย เช่น เราหายป่วย ถูกขอเป็นแฟน ถูกขอแต่งงาน หรือว่าเป็นโมเมนต์ที่ทำให้เราซาบซึ้งใจจนพูดออกมาเป็นคำพูดไม่ได้

 

 

10 

I was tickled pink when he brought me roses.
ฉันมีความสุขมากตอนที่เขาซื้อดอกกุหลาบให้

 

สำนวน tickled pink ถ้าแปลตรง ๆ จะแปลว่า “โดนจั๊กจี้จนเป็นสีชมพู” ให้ลองนึกสภาพเวลาที่จั๊กจี้ใครจนหน้าคนโดนจี้เป็นสีชมพู แดงระรื่น เพราะคน ๆ นั้นหัวเราะไม่หยุดทำให้เลือดสูบฉีดมาก หน้าก็เลยแดง สำนวนนี้จึงหมายถึงคนที่กำลังสนุกสุด ๆ เขินสุด ๆ 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

• รวมสำนวนภาษาอังกฤษที่มีคำว่า 'Flower'

 รวมประโยคบอกรักภาษาอังกฤษที่มีคำว่าพีช ‘PEACH’

 บอกรักยังไงให้ซึ้งกว่าเดิม ! รวมประโยคบอกรักภาษาอังกฤษที่มีคำว่า 'SUN'

 10 ประโยคบอกรักภาษาอังกฤษแสนน่ารักที่มีคำว่า MOON

 60 ประโยคบอกรักภาษาอังกฤษ อัปเดตล่าสุดไม่ซ้ำใคร

 10 ประโยคแซ่บซี้ดในภาษาอังกฤษ ผู้ดีมาเอง ไม่มีคำหยาบ

 รวมประโยค ‘คลั่งรัก’ ในภาษาอังกฤษ ขั้นสุดของความ Madly in love

 รวมคำอวยพรภาษาอังกฤษ ที่คนส่งให้รู้สึกดี คนได้รับก็รู้สึกรัก

 รวมแคปชั่นภาษาอังกฤษช่วยเพิ่มกำลังใจและปลุกไฟในการเรียน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow