Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 15 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี เรียนจบได้ใบ Certificate ไว้ใส่พอร์ต

Posted By Plook Magazine | 06 ก.ย. 64
31,641 Views

  Favorite

ขอแนะนำคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ! นอกจากจะได้ความรู้ดี ๆ แล้ว หากเราเรียนจบก็จะได้เกียรติบัตรออนไลน์ด้วย ซึ่งสามารถนำเกียรติบัตรไปใส่ในพอร์ตโฟลิโอได้ ขอบอกว่า 15 คอร์สเรียนออนไลน์ที่แนะนำนี้ถือเป็นวิชาและทักษะที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อการใช้ชีวิต การเรียน และการทำงานในอนาคตมาก ๆ 

 

 

 

ภาษาเกาหลีเบื้องต้น 1

คอร์สนี้จะสอนภาษาเกาหลีเบื้องต้นโดยเน้นการสื่อสารเป็นหลัก เนื้อหาที่สอนจะเน้นหนักไปที่ไวยากรณ์ที่จำเป็นและพบบ่อยในชีวิตประจำวันหรือสถานการณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีสอนประโยคสนทนาทั้งในสถานการณ์ที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการด้วย ถือว่าคุ้มมากเพราะฟรี !

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC


 

พลังการนำเสนอให้โดนใจ (Impact Presentation)

ใครที่อยากพรีเซนต์งานเก่ง ๆ เราขอแนะนำคอร์สนี้เลย หลักสูตรที่จะสอนวิธีการนำเสนอที่ถูกต้อง สอนวิธีการร้อยเรื่องราวให้น่าสนใจ และสอนการพูด การออกท่าทางให้น่าฟัง และสร้าง impact กับผู้ฟังได้ คอร์สนี้น่าเรียนมากเพราะสกิลการนำเสนอหรือพรีเซนต์งานนั้นสำคัญตั้งแต่ตอนเราเรียนไปจนถึงตอนทำงานเลย 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> klasssi


 

การคิดเชิงระบบ (System Thinking)

มาเรียนรู้ความหมาย หลักการ แนวคิด ที่มา และวิธีการคิดเชิงระบบ ซึ่งเป็นการคิดที่สามารถใช้กับการแก้ปัญหาได้หลากหลายแบบ ประยุกต์ใช้กับการเรียนก็ได้ และสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC


 

พลังการออกแบบเรื่องเล่าด้วยข้อมูล (Storytelling with Data)

การมีสกิลเล่าเรื่องที่ดีในโลกที่มีข้อมูลมากมายมหาศาลถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะทักษะในการสื่อสารข้อมูลเพื่อบอกถึงประโยชน์ หรือทักษะในการสร้างวิธีการสื่อสารรูปแบบใหม่จากข้อมูล จะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหลายวงการ คอร์สนี้จะสอนเรื่องการใช้ข้อมูลในการเล่าเรื่องว่ามันสามารถเพิ่มความน่าสนใจและสร้างความแตกต่างให้เรื่องเล่าได้ยังไงบ้าง โดยเราจะได้เรียนรู้วิธีตั้งคำถาม การจดบันทึก การจัดการ และการนำเสนอข้อมูล พร้อมข้อแนะนำดี ๆ มากมายที่จะช่วยให้เราสื่อสารได้อย่างเข้าใจและตรงใจมากขึ้น 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> klasssi


 

ทักษะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วยภาษาซี (Computer programming skills with C language)

ใครที่อยากจะเริ่มต้นเขียนโปรแกรม เราขอแนะนำคอร์สเรียนเขียนโปรแกรมภาษาซีที่จะสอนการเขียนโปรแกรมในการแก้ปัญหาโดยใช้ if-else การวนลูป (while loop และ for loop) การใช้ Array และ Struct คอร์สนี้ถือเป็นการสอนขั้นเบสิคสำหรับมือใหม่ เรียนแล้วจะเข้าใจความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษาซี และสามารถเขียนโปรแกรมหรือประยุกต์ใช้กับเรื่องต่าง ๆ ได้

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC

 

 

 

การเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy)

มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลให้มากขึ้นกันดีกว่า เราจะได้เรียนตั้งแต่เรื่องการสื่อสารในยุคดิจิทัล การทำธุรกรรมออนไลน์ สังคมออนไลน์ การเรียนรู้และการสืบค้นจากสื่อดิจิทัล และการวิเคราะห์รู้เท่าทันสื่อ เรื่องสุดท้ายนี้ถือเป็นสกิลสำคัญมากที่ควรมีติดตัวมาก ๆ 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC


 

ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร (Chinese for Communication)

คอร์สสอนภาษาจีนเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เราจะได้เรียนทั้งการพูดและการฟัง คือสอนการออกเสียงภาษาจีนให้ถูกต้องชัดเจน และสอนการฟังให้สามารถตีความสิ่งที่ฟังได้อย่างถูกต้อง ถือเป็นคอร์สสื่อสารเบื้องต้นที่ดี โดยจะเน้นสอนให้เราสามารถพูดสื่อสารในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เช่น การซื้อของ การถามทาง อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC


 

ทักษะการเรียนรู้ (Learning skills)

มาเรียนรู้แนวคิดและความสำคัญของทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กัน ทักษะที่จะได้เรียน เช่น การคิดเชิงวิเคราะห์ การรู้ดิจิทัล การหาสารสนเทศ การประเมิน วิเคราะห์ และการเขียนนำเสนอในเชิงวิชาการ ทั้งหมดนี้ถือเป็นสกิลที่จะได้ใช้ตั้งแต่ตอนเรียนไปจนถึงตอนทำงานเลย 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC


 

Design Thinking กระบวนการคิดเชิงออกแบบ

ไม่ว่าจะเรียนสายไหน หรืออยากทำสายอาชีพอะไรก็ตาม การมีกระบวนการคิดเชิงออกแบบถือเป็นสกิลสำคัญที่จะช่วยให้เราคิดงานออกมาได้ดีและปังมากกว่าคนอื่น และยังช่วยให้เรามีระบบการคิดที่สามารถแก้ปัญหายาก ๆ ได้ด้วย ในคอร์สนี้เราจะได้เรียนรู้ขั้นตอนทั้งหมดของ Design Thinking อย่างละเอียด และตัวอย่างของการประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> Thammasat Gen Next Academy 


 

การวางแผนทางการเงิน

เรื่องเงินทองนั้นสำคัญต่อการใช้ชีวิตมาก ๆ เพราะฉะนั้นเราจึงควรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน ซึ่งในเว็บไซต์ SET ได้มีคอร์สการเงินให้เลือกเรียนมากมาย เช่น เรียนรู้เทคนิคและวิธีวางแผนจัดการเงินอย่างเป็นระบบ,  เรียนรู้แนวทางวางแผนการเงินเพื่อเป้าหมายชีวิตหรือเพื่อสร้างความมั่งคั่งในอนาคต, เรียนรู้การวางแผนและจัดสรรเงินออมและการลงทุน เป็นต้น

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> เงินทองต้องวางแผน / ชีวิตดี เริ่มต้นที่การวางแผน / วางแผนสร้างเงินออมเพื่ออนาคต

 

 

 

ภาษาอังกฤษเตรียมพร้อม Ready English

อัปสกิลภาษาอังกฤษให้เก่งขึ้นด้วยคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่สอนครบทั้งการฟังและการพูด โดยจะเน้นเรื่องคำศัพท์ สำนวนในชีวิตประจำวัน และไวยากรณ์พื้นฐาน เป็นหลักสูตรที่เน้นสอนให้สามารถสื่อสารได้ในสถานการณ์ต่าง ๆ เรียนจบแล้วรับรองว่าจะเก่งอังกฤษขึ้นแน่นอน  

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> ThaiMOOC


 

Getting Started with Graphic Recording ถอดความคิดเป็นภาพ

ใครที่อยากจะฝึกเป็น Graphic Facilitator คอร์สนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพราะเราจะได้เรียนตั้งแต่เบื้องต้นว่าต้องเตรียมตัวยังไง ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง และเทคนิคน่ารู้อีกมากมาย เนื้อหาในคอร์ส เช่น การเริ่มต้นทำ Visual Recording, การใช้และบริหารหน้ากระดาษ สมุด หรือ Digital Tablet, เทคนิคการถอดความคิดจากผู้ส่งสาร สู่ผู้รับสาร ผ่านการกลั่นกรอง และวาดออกมาเป็นภาพ เป็นต้น 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> klasssi


 

พื้นฐานการผลิตสื่อผสมเพื่อการตลาดออนไลน์

คอร์สนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจออนไลน์ โดยจะได้เรียนรู้วิธีใช้โปรแกรมต่าง ๆ เพื่อทำการตลาดออนไลน์ เช่น การใช้โซเชียลมีเดียพื้นฐาน การใช้งานเครื่องมือสื่อผสมเพื่อสร้างการสื่อสารแบบดิจิทัล และวิธีการทำการตลาดออนไลน์ให้ปัง โดยจะเน้นการทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายลิขสิทธิ์ 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> MUx


 

Emotional Intelligence หัวใจสู่ความสำเร็จ

Emotional Intelligence (EQ) ถือเป็นทักษะที่จำเป็นแห่งศตวรรษที่ 21 เพราะมันถือเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยจัดการกับอารมณ์ของตัวเอง มาเรียนรู้วิธีจัดการกับอารมณ์เพื่อพัฒนาตัวเองให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อคนรอบข้างกัน นอกจากนี้ EQ ยังถือเป็นสกิลที่ส่งผลและเชื่อมโยงกับเรื่องอื่น ๆ มากมายในชีวิตเราอีกด้วย 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> klasssi


 

วางแผนการเงินสำหรับคนเริ่มทำงาน (Financial Management for First Jobber)

ขอปิดท้ายด้วยคอร์สการเงินดี ๆ ถึงแม้เราอาจจะยังไม่ได้ทำงาน แต่คอร์สนี้ก็ควรค่าที่จะเรียน เพราะเราจะได้เข้าใจการวางแผนทางการเงินและการลงทุนตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยจะสอนตั้งแต่การวางแผนการเงิน การวางแผนหนี้ิสิน การวางแผนเรื่องประกันและการลงทุน การวางแผนการเกษียณอายุ และข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินอีกมากมาย บอกเลยว่าครบจบและดีมาก 

เรียนออนไลน์ฟรีได้ที่ >> klasssi


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำวิชาน่าเรียนที่โรงเรียนไม่ได้สอน แต่มีเรียนบนโลกออนไลน์ฟรี !

รวมทริคการเรียน เรียนยังไงให้อนาคตมีงานทำในยุค New Normal

รู้ให้ทัน ! ก่อนที่โรงเรียนจะทำลายความคิดสร้างสรรค์ของเราไปหมด

เรียนสายไหนดีถ้าในอนาคตอยาก #ย้ายประเทศ

ฝึก ‘ความฉลาดทางอารมณ์’ เคล็ดไม่ลับอัปผลการเรียนให้ดีขึ้น

16 อาชีพน่าสนใจ และเป็นที่ต้องการในโลกอนาคต

รวมเทคนิคและข้อควรรู้ในการทำ Portfolio ให้ปัง โดนใจกรรมการ !

12 Soft Skills สำคัญที่ควรมีติดตัวก่อนเรียนจบ

รวมเว็บแจกเทมเพลตทำ Portfolio ฟรี !!!

รวมประเทศน่าไปเรียนต่อ มีทุนแจกฟรี !

อยากเก่งภาษา แต่ทำไมยิ่งเรียนยิ่งพูดไม่ได้ ?

เบื่อจัง ชีวิตจะเป็นอะไรได้อีก ถ้าหากไม่ได้เป็น ‘คนเรียนเก่ง’

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow