Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนกันยายน 2564

Posted By Plook Magazine | 30 ส.ค. 64
4,307 Views

  Favorite

ทุกสิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับดวง เรารวบรวมมาให้แล้ว ! ใครที่สงสัยว่า กันยาแล้วเมื่อไหร่จะมีกัน ? เรามีมาให้เช็กครบทุกวันเกิด ส่วนคนที่รู้สึกว่าจะหมดไฟในการเรียนออนไลน์แล้ว เราก็มีดวงมาไกด์ทางให้รอดพ้นเทอมนี้ไปได้อย่างสวยงามเช่นเคย อย่าท้อนั่นคือสิ่งที่สำคัญ #ทีมเช็กดวงแล้วไปเรียนต่อ

 

 

 

วันจันทร์ 

 

STUDY

ใจหนูมันอยากหนีความจริงตรงหน้าไปให้ไกลที่สุด กองหนังสือ ตารางทำแบบฝึกหัด ไหนจะกองการบ้าน มองไปทางไหนก็มีแต่กองสูง ๆ ทำให้คนวันจันทร์ท้อมาก ตอนนี้สิ่งที่ต้องการคือกำลังใจ การพักผ่อน ออกไปทำอะไรที่ตัวเองสบายใจเพื่อชาร์จแบต และถึงแม้ปัญหามันจะรุมเร้าสักแค่ไหน หากเรารู้จักให้ความรักที่อ่อนโยนกับตัวเอง พลังในตัวเราก็จะเริ่มฟื้นคืนกลับมามากกว่าที่เคย

 

LOVE 

คนโสด: มีแววจะได้แฟนจากในโซเชียล เพราะช่วงนี้เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ใจมันเลยห้าวเที่ยวทักคนโน้น กดไลก์คนนี้ไม่ซ้ำหน้า คนเข้ามาก็เยอะเพราะความเสน่ห์แรงล้วน ๆ แต่บางคนก็เข้ามาดูสตอรี่ไม่ใช่เพราะว่าเขามีใจหรอกนะ เพราะเขาแค่มีเน็ตค่ะ 

คนมีคู่: ออกอารมณ์เหม็นขี้หน้ากันเบา ๆ แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงมากจนถึงขั้นทำให้ต้องเลิกรา ออกแนวกวนกันตดใส่หน้ากันในเวลาที่ไม่ได้ตั้งตัว ใคร ๆ ก็เซ็งเวลาแฟนทำตัวซกมกใส่ แต่สุดท้ายก็ระเบิดหัวเราะใส่กันเพราะความตลกค่ะ

 

HEALTH 

ออกกำลังกายเท่านั้นที่จะเซฟเราจากความเครียด ความวิตกกังวล หรือจะเปิดเพลงเต้นก็ได้ ทำยังไงก็ได้ให้เหงื่อมันออก

 

Your power tips ✨ พักผ่อนอยู่ไม่ได้แปลว่าอู้ แค่กำลังชาร์จแบตต่างหาก 

 

 

 

วันอังคาร 

 

STUDY

คนวันอังคารทำผลงานค่อนข้างเด่น จากการเข้าใจตัวเอง เข้าใจสถานการณ์ เข้าใจว่าการดูแลตัวเองไม่ใช่การทำตามใจตัวเองทุกอย่าง แต่เป็นการทำสิ่งที่ตัวเองต้องการในตอนนี้และสิ่งที่ตัวเองต้องการในอนาคต มันยังรวมถึงการทำเรื่องที่ไม่อยากทำที่สุดท้ายจะกลายเป็นประโยชน์กับตัวเราเอง ทำให้คนวันอังคารเป๊ะปัง ทะลุเป้า ยิ่งใหญ่ จากการการเข้าใจตัวเองและหักห้ามใจไม่ทำในสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์

 

LOVE

คนโสด: ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือบานปลายเกินไปมาก ไม่ว่าคุณจะแค่คุยเล่นหรือมีเขาไว้แก้เหงา คน ๆ นี้ก็ได้แทรกซึมเข้ามาในหัวใจของคุณเสียแล้ว ทีนี้อยู่ที่ว่าคุณจะกล้า ๆ ใจ ๆ จัดการสถานะที่ไม่ชัดเจนหรือเปล่า เพราะอีกฝ่ายดูจะไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนอะไรเพราะเขาวางคุณไว้ในฐานะเพื่อนแล้ว

คนมีคู่: จะมีคนเข้ามาแอบปลื้มแฟนเราออกหน้าออกตา อารมณ์รุ่นน้องแอบปลื้มรุ่นพี่ ให้เก็บอารมณ์ดี ๆ ระวังว่ามันจะบานปลายไปไกลจนทำให้อึดอัด คิดซะว่ามีคนเอ็นดูแฟนก็ดีกว่ามีคนเกลียด แต่ถ้าล้ำเส้นเข้ามาเมื่อไหร่ก็เจอกันจ้า

 

HEALTH 

ระวังเป็นภูมิแพ้จากเสื้อผ้า ปลอกหมอนสกปรก ให้ทำความสะอาดให้ดีและดูแลเรื่องไรฝุ่นด้วย

 

Your power tips ✨ ยังมีอีกหลายวันให้แก้มือ วันไหนทำได้ดีก็ดีไป แต่ให้เตรียมใจไว้ถึงวันที่ทำได้ไม่ดีด้วย 

 

 

 

วันพุธ

 

STUDY

คุณกำลังไฟตก ในบรรดาดวงวันเกิดคนวันพุธกำลังหมดแรงมากที่สุด ให้ลองเขียนเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเรียนค่ะ แล้วจะเรียกคืนความรู้สึกภูมิใจในตัวเองกลับมาได้ โดยอาจเขียนเป็นข้อ ๆ ลองลิสต์ดูซิว่า 2-3 วันที่ผ่านมาเราทำอะไรดี ๆ ไว้บ้าง เราทำโจทย์ได้ครบ ทำการบ้านได้ดี เราตั้งใจเรียนมากขึ้น เราไม่คุย เราช่วยอธิบายเรื่องที่เพื่อนไม่เข้าใจให้เข้าใจได้ เรามีสิ่งดี ๆ ในตัวมากมายนะคะ ให้โฟกัสในที่จุดที่ดีด้วย


LOVE

คนโสด: ‘คิด (แต่ไม่) ถึง คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ’ ขออัญเชิญเนื้อเพลงคิด(แต่ไม่)ถึง ของวง Tilly Birds มาอธิบายถึงอาการหัวใจช่วงนี้ของคนวันพุธ เพราะว่าจิตคิดถึงคนที่เขาไม่คิดถึงตัวเอง แต่ถามว่าจะหยุดคิดถึงเขาไหม ก็คงต้องรอให้ช้างออกลูกเป็นไข่โน้นแหละ (คือเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดนั่นเอง) 

คนมีคู่: เศรษฐกิจช่วงนี้อาจไม่เอื้อต่อการซื้อของขวัญชิ้นใหญ่ แต่ถ้าเป็นของฝากน่ะพอไหว ใครที่บ้านมีสวนผลไม้ ปลูกผัก หรือของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ หยิบติดไม้ติดมือไปฝากที่บ้านแฟนก็จะลดดราม่าที่จะเกิดช่วงนี้ได้ 

 

HEALTH 

กินผลไม้เพิ่มกากใย ถ้าไม่ชอบกินผักก็ต้องฝืนใจทานหน่อย ช่วงนี้ท้องไส้ไม่ค่อยดีจากความเครียดเป็นเหตุ 

 

Your power tips ✨ ไม่ว่าจะวัยไหนสิ่งที่เหนื่อยยากก็คือสิ่งที่เหนื่อยยาก เหนื่อยมากเหนื่อยน้อยก็คือเหนื่อย  

 

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY

กี่ครั้งแล้วที่คนวันพฤหัสบดีเสียน้ำตาให้กับการศึกษาเพราะความเครียด อยากมีเวทมนตร์เสกทุกอย่างให้ได้ดั่งใจ ปัญหารุมเร้าไม่ใช่แค่การเรียนเเต่เป็นเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ที่บ้านก็ลำบาก ทำให้เราใจเสีย ระบบที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองถูกเขี่ยออกไปจากระบบการศึกษา แต่เดือนนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น ผู้ใหญ่จะเข้ามาช่วย เพื่อนจะเข้ามาเสริมทัพช่วยพลิกสถานการณ์ให้มีกำลังใจต่อสู้ไป  

 

LOVE

คนโสด: ความรักที่ดีควรมีระยะห่าง ลองให้พื้นที่ส่วนตัวกันและกัน ปล่อยให้เขาได้ทำในสิ่งที่ต้องทำบ้าง เช่น เล่นเกม เล่นกับหมา อยู่กับน้อง เมื่อไหร่ที่เจอสิ่งที่เราสามารถแทรกตัวเข้าไปมีส่วนร่วมได้ก็ค่อยทำกิจกรรมนั้นร่วมกัน เราไม่จำเป็นต้องอยู่ในแผนของเขาตลอด 24 ชั่วโมง แค่อยู่ในใจ 24 ชั่วโมงก็พอแล้ว อิอิ  

คนมีคู่: เหมือนว่าระยะห่างระหว่างเรามีมากขึ้น บางเรื่องเขาตัดสินใจไปแล้วเรามารู้ทีหลัง และเราจะเสียความรู้สึกมากว่าทำไมเราไม่รู้มาก่อน ทำให้อีกฝ่ายเสียใจมากที่ทำอะไรไม่บอกโดยเฉพาะในเรื่องสำคัญ ๆ  

 

HEALTH 

ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ พวกน้ำหวานน้ำซ่าช่วงนี้ให้งด ๆ บ้าง เพราะว่าร่างกายเหนื่อยง่ายจากการดื่มแต่น้ำหวานนี่แหละ 

 

Your power tips ✨ ที่ว่าจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นเสมอหลังฝนตกก็อาจจะไม่มีก็ได้ คนเรามีชีวิตอยู่ก็เพื่อแก้ปัญหานี่น้อ  

 

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

ช่วงนี้ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ ไม่ใช่เราไม่ตั้งใจเรียนแต่เพราะปัจจัยภายนอก เรียนออนไลน์ตอนนี้ได้ความรู้ 1% ได้ความเครียด ความเหนื่อย ความท้อ 99% สุขภาพใจตอนเริ่มต้นวันใหม่มีผลต่อการเรียนรู้ทั้งวัน ถ้าเช้า ๆ เรานอยด์ก็เสี่ยงให้สมองไม่รับข้อมูลใหม่ ๆ ลองตื่นมาอาบน้ำดี ๆ เปลี่ยนเสื้อผ้าหอม ๆ แล้วขอความร่วมมือที่บ้านช่วยซัพพอร์ตอย่าเสียงดังให้เราเสียสมาธิ ลองดูนะ

 

LOVE

คนโสด: เราจะตัดสินใจเด็ดขาดกับเรื่องที่เราลังเลมาตลอด เราอาจตัดสินใจมูฟออนจากคนเดิม หรือตัดสินใจเดินหน้า แต่การตัดสินใจครั้งนี้จะมีผลต่อความรักและความสัมพันธ์ของเราไปอีกหลายปีเลย ต้องคิดให้ดี ๆ ใช้ทั้งสมองและหัวใจไตร่ตรอง 

คนมีคู่: แม้จะมีเรื่องให้เถียงแต่ก็ตกลงกันได้เพราะในบางเรื่องเราคิดไม่เหมือนกับเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีหากทั้งคู่มองกันคนละมุมแต่ก็สามารถที่จะเคลียร์และทำความเข้าใจกันได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะรับอีกคนเข้ามาเป็นมนุษย์สุดพิเศษในชีวิต 

 

HEALTH 

จะนั่งจะยืนช่วงนี้ให้ทำเบา ๆ นะคะ ระวังจะลุกแรงหรือนั่งเร็วเกินไปแล้วผิดเส้น ส่งผลให้ปวดหลัง ปวดคอ ข้อเคล็ดไปยาว ๆ 

 

Your power tips ✨ ตื่นเช้ามาทำสมาธิเพิ่มความ Productive ให้เราเรียนอะไรก็เข้าหัว

 

 

 

วันเสาร์

 

STUDY

ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องความสุดโต่ง ต้องทำให้ได้ ต้องโน่นต้องนี่อาจไปสร้างความกดดันให้กับตัวเอง แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าต้องเดินไปทางทิศไหน แต่ถ้าเจอดอกไม้สวย ๆ ระหว่างทางก็ไม่ต้องรู้สึกผิดที่จะหยุดชื่นชม เข้าใจว่าช่วงนี้คุณต้องทำให้ได้ตามเป้าหมาย แต่เราก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่เหนื่อยได้ ร้องไห้เป็น ไม่ใช่หุ่นยนต์ ถ้าอ่านหนังสือแล้วมันเหนื่อยจนอยากร้องไห้ก็ให้น้ำตาไหลออกมา อย่าไปฝืนความรู้สึก 

 

LOVE

คนโสด: ชีวิตคนเรามีแค่วันนี้และเวลานี้ พรุ่งนี้ก็เป็นวันใหม่ที่ก็ไม่รู้ว่าจะเหมือนเดิมไหม การที่เรามีคนเข้ามาเป็นห่วง มีความรู้สึกดีด้วย อย่าทำร้ายเขาด้วยความเย็นชา อ่านแล้วไม่ตอบหรือมีอคติแง่ลบก่อนที่จะได้ทำความรู้จักเขาที่เป็นตัวเขาจริง ๆ สิ่งที่คุณได้ยินมาอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาเป็นก็ได้

คนมีคู่: อยากบอกรักกันก็ต้องบอกตอนที่ทำได้ ปากแข็งไปอีกคนเขาก็ไม่รู้ว่าเราเป็นห่วงนะ บางคนชักแม่น้ำทั้งห้าเพื่อที่จะบอกแค่ว่าเป็นห่วงแค่ไหน บางทีแค่คำสั้น ๆ ไม่กี่ประโยคก็อาจทำให้เขาใจฟูเป็นขนมถ้วยฟูไซส์ XL ได้ เป็นห่วงก็บอกเขาไปเลย 

 

HEALTH 

นิ้วล็อค มือล็อค เพราะว่าไม่ค่อยบริหารมือ ใช้งานมือมากเกินไป ต้องบริหารมือ ยืดเหยียดมือและข้อมือบ่อย ๆ ด้วย

 

Your power tips ✨ ตอนเด็กเราฝันอยากเป็นยอดมนุษย์ พอโตมาถึงได้รู้ว่าการเป็นคนธรรมดานั้นก็ยอดเยี่ยมแล้ว

 

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY 

คุณรับมือกับเรื่องเครียด ๆ ได้ดี นั่นทำให้การเรียนดีไปด้วย เมื่อชีวิตมันเครียดก็เป็นปกติที่คนเราจะหาวิธีรับมือกับความเครียดนั้นแตกต่างกันไป บางคนก็ประชดชีวิตด้วยการนอน แต่บางคนก็ทำให้มันเป็นเรื่องตลกเช่นคนวันอาทิตย์ ที่แก้เครียดด้วยการไลฟ์ชีวิตการเรียนออกมาได้ปัง ข้อดีคือเราได้ทบทวนบทเรียนไปในตัว ได้สรุปเนื้อหาที่เรียนและจำแม่นขึ้นอีกด้วย ลองเปลี่ยนการทวนหนังสือแบบใหม่ ๆ ดูค่ะ  

 

LOVE 

คนโสด: มีน้ำตาเป็นส่วนมาก หลุดจากมือคนเฮงซวยได้หนึ่งก็ถูกอีกมือนึงคว้าเอาตัวไป ถูกหลอกให้เข้าใจว่าเป็นของดี แต่สุดท้ายก็ไม่ต่างกับของก๊อปเกรดมิลเลอร์ ทำให้หัวใจคุณมันเจ็บเหลือเกิน เหมือนบีบมะนาวโรยเกลือลงบนแผลสด ช้ำเลือด เจ็บแสบ แต่คุณจะแข็งแกร่งขึ้นนับจากนี้ จำไว้นะ 

คนมีคู่: ความหวังดีของเราบางทีอาจทำให้อีกฝ่ายอึดอัดไปนิดหน่อย บางครั้งเราควรที่จะปรึกษาเขาก่อนที่จะทำอะไรเพื่อให้แน่ใจว่าเขาโอเคไหมที่เราจะทำโน่นทำนี่ให้ เพราะบางครั้งความหวังดีของเราก็อาจทำให้เขารู้สึกไม่ดี เช่น คุณจ่ายค่าต่าง ๆ ให้เขาหมด เขาอาจรู้สึกไม่ดีที่ทำให้คุณต้องเสียเงินให้แบบนั้น

 

HEALTH 

ปลูกต้นไม้ใบเขียวเพิ่มความสดใสและสดชื่นให้กับสิ่งแวดล้อมในบ้าน แล้วยังช่วยทำให้จิตใจของคุณสดใสมากขึ้นได้อีกด้วย

 

✨ Your power tips ✨ บางครั้งความหวังดีก็กลายเป็นแรงกดดันโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้าความหวังดีนั้นมันมากไป

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow