Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนสิงหาคม 2564

Posted By Plook Magazine | 30 ก.ค. 64
4,614 Views

  Favorite

ดวงเดือนสิงหาคมพร้อมเสิร์ฟให้คนที่กำลัง suffer กับการเรียนออนไลน์ เรียนไม่รู้เรื่อง และอยากจะหาเคล็ดลับมากระตุ้น เรามีดวงการเรียนมาไกด์ทาง ส่วนเรื่องความรักและสุขภาพก็ต้องอย่าลืมเช็กนะคะ เพราะบางคนดวงการเรียนไม่เท่าไหร่แต่เรื่องหัวใจนั้นยืนหนึ่ง ! 

 

 

 

วันจันทร์

 

STUDY

คนวันจันทร์ไม่มีสมาธิเลย อาจเพราะไม่ได้ออกไปเติมพลังที่ไหนทำให้เฉา ๆ ไม่สดใส ไม่สดชื่น แนะนำให้วาดภาพหนึ่งวันอันสมบูรณ์แบบในสมองตอนเช้า กำหนดกิจวัตรประจำวันตามอุดมคติ วาดภาพว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง เราจะอ่านหนังสืออย่างมีสมาธิ จินตนาการว่าจะรับมือยังไงหากมีเพื่อนรบกวน วาดภาพเราตั้งสมาธิต่อเนื่อง ไม่ไขว้เขวเพราะสิ่งเร้าอื่น แล้วเราจะทำได้จริง ๆ

 

LOVE

คนโสด: มีคนที่ชอบอยู่เยอะ แต่เป็นความชอบผิวเผินอาจเพราะเขาหล่อหรือว่าดูดี แต่เราไม่ได้อยากศึกษาเขาขนาดนั้น เพราะไม่กล้ารุกด้วย อยู่ดี ๆ จะให้ทักไปถามว่าทำอะไรอยู่ เรียนเป็นไงบ้างแบบเนียน ๆ นี่อย่าหวังเลย แต่ถามว่าทำได้ไหม ทำได้นะ เพราะมีแต่คนเหงาทั้งนั้นเลย 

คนมีคู่: การที่เขาไม่ดูแลตัวเองเลยทำให้เราโมโห คุณคิดอยู่ตลอดว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนที่คุณต้องมาคอยจ้ำจี้จ้ำไชเหมือนพ่อแม่ เพราะคุณไม่ชอบเอาซะเลยที่ต้องมารับบทเป็นแฟนขี้บ่นในแบบที่คุณไม่อยากจะเป็น

 

HEALTH 

อากาศเปลี่ยนแปลงอาจมีอาการภูมิแพ้กำเริบ ให้พยายามรักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย กินอาหารที่ไม่ค้างคืน สะอาดและสดใหม่

 

Your power tips ✨  หาข้อดีของสิ่งที่ทำอยู่สัก 3 ข้อ ถ้าเราทำได้ก็อย่าลืมแชร์ความสำเร็จนั้นกับคนรอบข้าง

 

 

 

วันอังคาร

 

STUDY

การ์ดที่ตั้งป้องกันโควิด-19 อาจไม่ตก แต่การ์ดที่ตั้งในการเรียนนี่ตรงกันข้าม เกือบจะตกหลายรอบแล้วแต่โชคดีที่เพื่อนช่วยเซฟไว้ได้ แต่ให้รู้ไว้ว่าเราไม่ได้โชคดีทุกครั้งไปและต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเอง มีวินัยในตัวเอง รู้ว่าเมื่อไหร่ควรเล่น เมื่อไหร่ควรจริงจัง ตั้งใจจริง เพราะตอนนี้เหมือนอ่านหนังสือแต่ไม่ได้ตั้งใจอ่านจริง ๆ อ่านแต่ไม่ได้อ่าน อ่านสองบรรทัดแล้วก็ไปเล่นมือถือ แล้วมันจะจำได้ยังไง

 

LOVE

คนโสด: ช่วงนี้จะมีความฝันถึงแฟนเก่า เป็นนิิมิตที่อาจทำให้เราประหลาดใจได้ แต่ไม่ต้องห่วงว่าคนเก่าจะกลับเข้ามาในชีวิต เพราะถ้าเราจะไม่ให้เขาเข้ามาซะอย่าง ยังไงเขาก็เข้ามาไม่ได้ ช่วงนี้ต้องรู้จักขีดเส้นกั้นความสัมพันธ์ที่เราไม่ไหวจะเคลียร์ กั้นเอาไว้อย่าให้เข้ามาได้ 

คนมีคู่: เป็นช่วงที่ทั้งคู่ต้องปรับตัวนะคะ เป็นธรรมดาที่จะรู้สึกขาดหรือว่าแปลก ๆ เพราะเคยเจอกันทุกวันแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกันเลย ลองปรับความคิดใหม่และโทรหากันให้บ่อยขึ้น การได้ยินเสียงกันนั้นดีกว่าการคุยแชทอย่างเดียว หรือจะโทรวิดีโอคอลก็ได้

 

HEALTH 

จะหยิบจับอะไรช่วงนี้ล้างมือให้สะอาดก่อน เพราะอาจมีสารพิษตกค้างจากการใช้สารเคมี อาจส่งผลต่อสุขภาพได้ในระยะยาว

 

Your power tips ✨ สร้างขอบเขตเอาไว้ให้กับคนที่เข้ามาในชีวิต มันดีกว่ามานั่งปวดหัวกับเรื่องไม่เป็นเรื่องทีหลัง

 

 

 

วันพุธ

 

STUDY

คนวันพุธอาจกำลังกังวลกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ตัวเองเพิ่งค้นพบ คุณอาจจะพบว่าตัวเองอยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ภาษาใหม่ ๆ หรืองานอดิเรกใหม่ ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกสนุก แต่ความกลัวที่ว่า ตัวเองไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับสิ่งนั้นมาก่อนก็กวนใจคุณไม่น้อย แต่มันจะเหมือนเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตนั่นแหละ ต้องเริ่มจากศูนย์ถึงจะไปสิบได้ มองมันให้เป็นความท้าทาย การเริ่มต้นบางอย่างด้วยความรู้สึกสนุกนั้นเป็นสัญญาณที่ดี 

 

LOVE

คนโสด: คำพูดที่แพรวพราวจากคนที่เราคาดไม่ถึงอาจทำให้หัวใจหวั่นไหวไปบ้าง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไรที่เราจะปล่อยให้หัวใจได้รู้สึกดี แต่ต้องประเมินด้วยว่ามันคุ้มไหมที่เราจะไปหลง ผีเสื้อมันไม่ได้กินน้ำหวานจากดอกไม้ดอกเดียวฉันใด ถ้าจะรู้สึกกับใครมาก ๆ ก็ให้รู้สึกจากการกระทำของเขาดีกว่าคำพูด 

คนมีคู่: ต่างคนต่างเครียดจากปัญหาส่วนตัวของตัวเอง ช่วงนี้ต้องเตรียมรับมือเมื่อต้องเป็นสนามอารมณ์ของอีกคน ในบางเรื่องคุณอาจพบว่าตัวเองยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเขา แต่อย่าลืมว่าเรายังอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน คนที่ยืนอยู่อีกฟากหนึ่งไม่ใช่ศัตรูและควรยอมรับให้ได้ว่า เราไม่สามารถคิดเห็นตรงกันไปได้ทุกเรื่อง และนั่นก็ไม่เป็นไร

 

HEALTH 

จิตจะตกไปบ้างให้เราลุกขึ้นมาทำความสะอาดห้อง จัดข้าวของจัดโต๊ะให้เข้าที่เข้าทาง ข้าวของที่เข้าที่ พื้นที่ที่สะอาดสะอ้านจะช่วยให้เราไม่จิตตกและรู้สึกสดใสขึ้น

 

Your power tips ✨  Talk is cheap ค่ะจำไว้ คำพูดจะเป็นเพียงแค่ลมปากเท่านั้น ถ้าคนพูดทำไม่ได้อย่างที่เขาพูด

 

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY

ความฝันหรือสิ่งที่อยากทำในช่วงเดือนนี้อาจเปลี่ยนไปจากการประสบการณ์ส่วนตัว สังคม และสถานการณ์โลก บางคนถึงขั้นเปลี่ยนแผนที่จะสอบเข้าหรือสำรองสาขาที่ตัวเองไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะเข้า ทั้งนี้สามารถทำได้ อะไรมาก่อนหรือหลังไม่ได้สำคัญเท่าเรามองเห็นความสำคัญของมันแค่ไหน ถ้าเรามองเห็นตัวเราชัดเจนในความฝันนั้นก็ให้ลองดู

 

LOVE

คนโสด: แห้งมากกก จะให้พูดกี่ครั้งก็แห้งที่สุด ปกติก็ไม่ใช่คนที่จะทักใครก่อนอยู่แล้ว ศรัทธาในการเจอกันแล้วคุยกันตัวต่อตัวมากกว่า แต่ตอนนี้การเจอกันมันยากยิ่งกว่าอะไร ยิ่งไม่ได้เจอใคร กักตัว เรียนออนไลน์แล้วยิ่งเลวร้าย แต่หากเราพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสที่จะลองอะไรใหม่ ๆ ก็น่าจะดี ลองแชทจีบคนอื่นดูบ้าง เพราะดูท่าจะไม่ได้เจอใครไปอีกนาน 

คนมีคู่: ช่วงนี้พูดอะไรไว้ต้องทำให้ได้ตามนั้น ถ้าทำไม่ได้ให้บอกว่าทำไม่ได้ แล้วบอกเหตุผลว่าทำไม ต้องทำให้อีกฝ่ายสบายใจ และอย่าให้เขาต้องตาม ต้องถามอะไรเดิม ๆ ตลอดเวลา มีอะไรให้บอกกันเนิ่น ๆ 

 

HEALTH 

ปัญหาสายตาที่ไม่เคยเห็นหรือมองไม่ชัดมาก่อนจะเริ่มกำเริบ เริ่มมองอะไรไม่ชัด เริ่มปวดหัวเพราะว่าใช้สายตามาก นอกจากจะต้องทำให้ตาชุ่มชื้นแล้ว ยังต้องรู้จักพักสายตาด้วย

 

Your power tips ✨ อย่ากลัวว่ามันยาก สิ่งที่ยากไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

 

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นไม่วันใดก็วันหนึ่ง เราสามารถเป็นคนเดิมที่เพิ่มเติมความเจ๋งได้ ให้เริ่มเปลี่ยนแปลงจากเล็ก ๆ ไปก่อนเพื่อให้สมองคุ้นเคย ไม่ต่อต้าน แล้วค่อยเพิ่มไปใหญ่ขึ้น แต่มีเงื่อนไขว่าต้องทำให้สม่ำเสมอเป็นประจำ เช่น หากเราอ่านหนังสืออยู่พอเริ่มรู้สึกขี้เกียจแทนที่จะหยุดเลยให้ต่อรองกับตัวเองว่า ฮึบอ่านอีกสัก 5 นาทีแล้วกัน และเมื่อคุณเริ่มทำได้ คุณจะรู้สึกว่ายังอ่านต่อไปก็ได้นะ ถึงแม้การเริ่มต้นจะยาก หากทำได้แล้วเราจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากขึ้น

 

LOVE

คนโสด: เราน่ะ ระวังจะไปปากแจ๋วใส่คนที่เขาแก่สนาม รู้ว่าเก่งแต่เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า ตั้งใจจะไปทำให้เขาเขินแต่อาจเป็นตัวคุณเองที่พลาดท่า เกมนี้ใครจะแพ้ก็ไม่ทราบ แต่ที่แน่ ๆ คุณก็ประทับใจเขาไม่น้อยเพราะความปากแจ๋วสูสี สมน้ำสมเนื้อกัน ทำให้อยากคุยกับเขาตลอดเวลา เรียกว่ามวยถูกคู่

คนมีคู่: ระวังแฟนจะงอนเพราะความตงฉิน อะไรที่พอจะทำให้อีกฝ่ายยิ้มได้ก็ทำไปเถอะ ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการชมกันว่าน่ารักหรือใส่อะไรแล้วดูดี คลั่งรักแฟนไปเถอะค่ะ ตำรวจไม่จับหรอก ไม่เสียหายอะไรด้วยถือเป็นการดูแลใจกัน 

 

HEALTH 

ดูแลสุขภาพได้เป็นเรื่องที่ดี แต่ให้ระวังว่าจะหักโหมจนเกินไป แล้วอย่าลืมกินของมีประโยชน์ซ่อมแซมร่างกายด้วย

 

Your power tips ✨ ความใจดีสู้เสือเนี่ยเป็นสิ่งพิเศษของคนวันศุกร์เลยนะ

 

 

 

วันเสาร์

 

STUDY

ช่วงนี้เสพข่าวเยอะ อย่าลืมเสพสิ่งดี ๆ เพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจด้วย โดยเฉพาะเรื่องที่มันตรงกับสาขาที่อยากเรียนหรือว่าเป็นอาชีพในฝัน แบ่งเวลาให้กับสิ่งเหล่านั้น และอย่าลืมให้เวลาตัวเองได้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ เอาไว้ใส่รอบพอร์ต อย่าให้การไม่ได้ไปโรงเรียนมาเป็นข้อจำกัด ใครที่ชอบถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอก็อย่าหยุดสร้างสรรค์ หยุดพัฒนาตัวเองเชียว 

 

LOVE

คนโสด: มีคนแอบหวง แอบเป็นห่วง แต่ไม่แสดงออก เพราะเขาไม่กล้าเข้าหาคุณเพราะคุณก็ดูเหมือนจะมีคนที่ชอบอยู่แล้ว โสดแต่มีคนชอบเยอะ การที่คุณชอบโพสต์เหมือนอกหักอยู่ทั้งปีอาจทำให้คนที่เขาอยากเข้ามาทำความรู้จักคุณถอยไปทีละรายได้ เพราะคิดว่าคุณคงมีคนคุยเยอะ

คนมีคู่: ถ้าแฟนได้เอ่ยปากบอกว่าให้เลิกอะไรบางอย่าง เช่น เลิกบุหรี่ เลิกไปเที่ยวเล่น นั่นไม่ได้แปลว่าเขาอยากวางอำนาจแต่อย่างใดเลย เเต่เพราะความเป็นห่วงล้วน ๆ ถ้าตอนนี้คุณยังทำมันไม่ได้ อย่างน้อย ๆ ก็ทำให้เขาเห็นว่าคุณพยายามลองหน่อย

 

HEALTH 

กินอะไรซ้ำ ๆ เมนูเดิม ๆ ระวังสมองจะไม่แล่น ต้องกินให้ครบ 5 หมู่และหลากหลาย ปรุงน้อย ๆ ไม่หวาน ไม่มัน และไม่เค็ม 

 

Your power tips ✨ อย่าหยุดสร้างสรรค์ในช่วงเวลาที่ลำบาก ไม่แน่ว่าเราอาจได้ไอเดียดี ๆ จากตรงนั้น 

 

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY

การเรียนออนไลน์ไม่ต่างกับการตื่นมาเช็กชื่อ แผนที่วางไว้ว่าจะไปติวก็ไม่น่าจะได้ไปแล้ว เผลอ ๆ สอบมิดเทอมจะเกิดขึ้นไหมก็ไม่ทราบ เก็บคะแนนออนไลน์คือหายนะเพราะเราเรียนแทบจะไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าหัว การเรียนออนไลน์ต้องใช้พลังมหาศาล และเราก็ยังไม่เข้าที่ เรียนจบอาจต้องซื้อพวงมาลัยไปไหว้เพื่อนเพราะเพื่อนคือผู้มีพระคุณอย่างสูงตอนเรียนออนไลน์

 

LOVE

คนโสด: ว่าบาป เห็นว่าชีวิตพัง ๆ แต่เรื่องความรักไม่พังเท่าไหร่เลย แถมอาจจะสดใสกว่าอนาคตอีก ช่วงนี้คุยกันถูกใจ เขาและคุณต่างก็เข้าใจสถานการณ์ของกันและกันดี มีความแฮปปี้แม้จะมีปัญหาร้อยแปดพันเก้าเข้ามาในชีวิต

คนมีคู่: ยังคงต้องใช้น้ำเย็นเข้าลูบอีกฝ่ายอยู่เสมอ เพราะเขาจะสติแตกบ่อยมากช่วงนี้จากปัญหาครอบครัวที่ค่อนข้างรุนแรงและหนัก 

 

HEALTH 

ระวังเรื่องนิ้วล็อค แข้งขาต้องยืดบ้าง อย่านั่งอยู่ท่าเดิมนาน ๆ มันจะส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพได้

 

Your power tips ✨ เข้าทุกคาบเธอต้องทราบอะไรบ้างนะ สู้

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow