Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดกรุ ‘น้ำหอม’ ที่ไอดอลของเราเลือกใช้

Posted By Plook Magazine | 30 ก.ค. 64
18,717 Views

  Favorite

อย่างที่เรารู้กันว่าไอดอลเกาหลีชอบน้ำหอมกันมาก ๆ มีทั้งคนที่ออกมาไลฟ์แนะนำน้ำหอมจริงจัง และก็มีทั้งที่เรารู้กันเองจากการแอบเห็นในไลฟ์หรือในรายการทีวีเรียลลิตี้ จนทำให้ต่อมอยากรู้ทำงานว่าไอดอลที่เราชอบแต่ละคนใช้น้ำหอมยี่ห้อไหนกัน เผื่อว่าเราจะได้ไปใช้ตามให้ตัวหอม ๆ แบบเหล่าไอดอลบ้าง 

 

 

จีซู - Dior

Cr. Dior

 

เริ่มที่น้ำหอมตัวแรกที่หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อจากแบรนด์ Dior นั่นก็คือ น้ำหอม Miss Dior Blooming Bouquet เป็นกลิ่นเดียวที่จีซู BLACKPINK เลือกใช้ โดยกลิ่นนี้จะประกอบไปด้วยกลิ่นดอกพีโอนี กุหลาบดามัสกัสอันนุ่มนวลและอ่อนโยน เพิ่มความสดชื่นด้วยกลิ่นมะกรูดคาลาเบรียน ตามมาด้วยกลิ่นไวท์มัสก์ทำให้ได้กลิ่นดอกไม้ ความสดชื่นของดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ ฉีดแล้วหลายคนบอกว่าเหมือนคุณหนูน่ารัก ขี้เล่น มีเสน่ห์ 

 

 

เจนนี่ - CHANEL

Cr. Cosmopolitan

 

น้ำหอมของเจนนี่ BLACKPINK แน่นอนว่าต้องเป็นแบรนด์ CHANEL เพราะเจนนี่ชอบแบรนด์นี้มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก น้ำหอมตัวล่าสุดที่เจนนี่เลือกใช้คือคอลเลคชั่น LES EAUX DE CHANEL กลิ่น DEAUVILLE (อ่านว่าโดวิลล์) ซึ่งเป็นกลิ่นที่เจนนี่ชอบมากที่สุดจากสามกลิ่น กลิ่นออกแนวสดชื่นมาก ๆ เป็นกลิ่นของเบซิลบวกกับกลิ่นส้มจากซิซิลี ไม่ฉุน ฉีดแล้วดูไม่โตเกินไปและไม่เด็กเกินไป เหมาะกับคนที่ชอบกลิ่นสดชื่น  

 

 

โดยอง ซองชาน และชานยอล - Byredo

Cr. NCT DAILY

 

น้ำหอมดีไซน์เก๋จากประเทศสวีเดนตัวนี้ได้กลายมาเป็นไอเทมโปรดของไอดอลหลายคนมาก ๆ ทั้งโดยอง ซองชาน และชานยอล ต่างก็เลือกแบรนด์ Byredo (อ่านว่าไบเรโด) กลิ่น Blanche เพราะเป็นน้ำหอมกลิ่นพิเศษประกอบด้วยดอกไม้ กุหลาบ ไม้จันทน์หอม และฮอร์โมนที่ได้จากสัตว์ (musk) จึงมีกลิ่นที่ดึงดูดผู้คนทำให้มีเสน่ห์ กลิ่นหอมไม่หวาน ฟีลเหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จละตัวหอมเลย

 

 

ไอยู ซึลกิ ซอนโฮ - Diptyque

Cr. IU's Homebody Signal LIVE

 

น้ำหอมดีไซน์เก๋อีกหนึ่งตัวที่เหล่าไอดอลหลายคนเลือกใช้จากแบรนด์ฝรั่งเศส Diptyque (อ่านว่าดิปทีค) เป็นน้ำหอมที่ซึลกิ ไอยู และซอนโฮเลือกใช้ โดยทั้งสามคนชอบกลิ่น Eau des Sens ที่สุด เป็นกลิ่นที่ฉีดแล้วนึกถึงเสื้อฮาวาย แดดสดใส เดินเล่นตามชายหาด หรือภูเขาเขียว ๆ ลมพัดเย็น ๆ กลิ่นส้มสดชื่น ผ่อนคลายสุด ๆ ให้อารมณ์ซัมเมอร์

 

 

นัมจุน - CHANEL


ความจริงแล้วนัมจุนแห่ง BTS ไม่ชอบใช้น้ำหอมค่ะ แต่ว่าที่ชอบเป็นพิเศษก็คือโลช่ั่นของแบรนด์นี้ โดยนัมจุนเลือกใช้โลชั่นตัวท็อปตลอดกาลของ CHANEL กลิ่น N°5 L'EAU เป็นกลิ่นที่สดชื่น ละมุน หรูหรา เพราะรวมเอากลิ่นของผลไม้อย่างเลมอน ส้ม มะกรูด ตามด้วยกลิ่นดอกไม้อย่างดอกกุหลาบผสานกลิ่นดอกมะลิบางเบาและดอกกระดังงา ฉีดแล้วให้ลุคแพง ๆ กลิ่นไม่ฉุน ฟีลเหมือนทาแป้ง

 

 

เจย์ ปาร์ค - Dior

Cr. jparkitrighther

 

น้ำหอมผู้ชายที่หอม เซ็กซี่ ให้ลุคเท่ ๆ มีสไตล์ เรียบแต่หรูหรา น้อยแต่มาก ! ไอดอลที่เรากำลังพูดถึงก็คือ เจย์ ปาร์ค โดยเจ้าตัวเลือกน้ำหอม Dior Sauvage และยังแนะนำให้แฟนคลับใช้ตามด้วย ถึงจะเป็นน้ำหอมผู้ชายแต่ความจริงแล้วผู้หญิงก็ใช้ได้และหลายคนชอบอีกด้วย กลิ่นจะประกอบด้วยมะกรูดและไอความหอมในแบบ woody กลิ่นป่า ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ของพื้นที่โล่งกว้างบนยอดเขาที่มองเห็นท้องฟ้าได้ชัดแจ๋ว บางคนก็บอกว่ากลิ่นมันเหมือนอากาศในป่าที่จะบริสุทธิ์มาก ๆ 

 

 

ลูคัส - Burberry

Cr. burberry

 

มาถึงน้ำหอมตัวใหม่ของลูคัส NCT กันบ้าง เจ้าตัวได้เลือกใช้น้ำหอมจากแบรนด์ Burberry กลิ่น Her Blossom แม้จะถูกเคลมว่าเป็นน้ำหอมสำหรับผู้หญิงแต่ผู้ชายก็ใช้ได้ มีกลิ่นหอมหวานสดชื่นจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ บวกกับส้มแมนดาริน และ pink pepper จากดอกพลัม โดยมีกลิ่นของดอกโบตั๋นมาตัดเลยทำให้ฉีดแล้วไม่ฉุน ให้ลุคหวาน ๆ แต่ก็เท่ด้วย 

 

 

โรเซ่ - Lanvin

Cr. BLACKPINK HOUSE

 

มาถึงสาวเปรี้ยวอย่างโรเซ่ BLACKPINK กันบ้าง เจ้าตัวขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแม่น้ำหอมอีกคน ซึ่งน้ำหอมที่โรเซ่เลือกใช้คือแบรนด์ Lanvin (อ่านว่าลองแวง) จากฝรั่งเศส โดยกลิ่นที่โรเซ่ชอบก็คือ กลิ่น Eclat D'Arpege ประกอบด้วยกลิ่นดอกไม้และผลไม้ ใบเลมอน ดอกพีช และดอกพีโอนีแดง บางคนบอกว่ากลิ่นออกแนวคุณหนู นุ่มนวลเบาสบาย เหมือนอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ 

 

 

แจฮยอน เซฮุน - Jo Malone

Cr. NCT127

 

มาถึงน้ำหอมตัวสุดท้ายที่แจฮยอน NCT และเซฮุน EXO เลือกใช้กันบ้าง ทั้งคู่ถือว่าเป็นหนุ่มหน้าสวยที่ชื่นชอบน้ำหอมจากแบรนด์ Jo Malone (ขนาดลิปบาล์มเซฮุนก็ใช้ของ Jo Malone ค่ะ) ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น Wood Sage & Sea Salt ที่ให้ลุคสบาย ๆ กลิ่นหอมเหมือนเดินอยู่บนชายหาด หรือจะเป็นกลิ่น Myrrh & Tonka ขวดสีดำที่จะให้กลิ่นยางไม้หอม Myrrh จากนามิเบีย ผสมกับกลิ่นอบอุ่นจากเมล็ดอัลมอนด์และวานิลลา ตัดด้วยกลิ่น Tonka bean จนได้ออกมาเป็นกลิ่นที่สง่างาม เย้ายวนใจสุด ๆ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไอดอลเกาหลีที่โดนบูลลี่เรื่องรูปร่าง จนต้องลดน้ำหนัก

8 #ไอดอลเกาหลีสายอาร์ต ที่วาดรูปปังจนต้องยกนิ้วให้

ออต๊อกเค ! รวมฮิตคำอุทานภาษาเกาหลี ที่ได้ยินติดหูจากซีรีส์

#ไอดอลฟัง รวมเพลงโปรดของศิลปินเกาหลีที่ต้องตามไปฟังให้ได้

ปลุกไฟในการเรียนภาษากับ 10 ไอดอลเกาหลีที่พูดอังกฤษคล่องปรื้อ

รวม ‘คำคมติ่งเกาหลี’ ที่คนเป็นติ่งมาทุกยุคเท่านั้นถึงจะเข้าใจ

แนะนำไอเทมใหม่ ‘สไตล์เกาหลี’ ที่จะช่วยเสริมลุคให้ดู Chic & Cool

รู้จักไอดอลหญิง GEN ใหม่ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงเกาหลี

รวม 10 ฟิลเตอร์ไอจีสตอรี่ สำหรับติ่งเกาหลี

5 หนังสือเล่มโปรดที่ศิลปินเกาหลีอยากแนะนำให้แฟนคลับอ่านตาม

แชร์เทคนิค ‘ถ่ายรูปสไตล์เกาหลี’ ที่หลายคนไม่รู้

 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow