Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คู่มือผู้ปกครอง เด็กวัยมัธยม

Posted By Plook TCAS | 30 มิ.ย. 64
8,803 Views

  Favorite

         ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนช่องว่างระหว่างวัยส่งผลให้การสื่อสารกันในครอบครัวระหว่างน้อง ๆ วัยเรียนและผู้ปกครองอาจจะไม่ค่อยราบรื่นสักเท่าไหร่ ด้วยความรักความปรารถนาดีที่คุณพ่อคุณแม่มีให้จึงพยายามนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้ลูก ส่วนตัวน้อง ๆ เอง ก็อาจจะมีเส้นทางความฝันในแบบที่ตนเองชอบ ซึ่งบางครั้งความต้องการของทั้งสองฝ่ายอาจไม่ตรงกัน จนเกิดเป็นปัญหาการสื่อสารภายในครอบครัวได้ วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยสร้างความเข้าใจ เพื่อให้แต่ละฝ่ายหันหน้าเข้ามาเปิดอกสื่อสารกันมากขึ้น

 

คู่มือผู้ปกครอง ม.ต้น >>Click

          เด็กยุคดิจิทัล คือเด็กที่เติบโตมากับโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูล ชีวิตต้องเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับเทคโนโลยี นวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลง ผู้ปกครอง คือกำลังสำคัญของลูก ๆ ที่จะคอยช่วยสนันสนุนในทุก ๆ ทางเดิน แต่ต่อให้รักลูกมากแค่ไหน ก็อาจจะมีมุมมองที่ไม่เข้าใจกันบ้าง คู่มือนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยสื่อสาร เชื่อมโยง และทำความเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ รอบตัวของลูก ที่ทำให้ทุกความต่าง กลายเป็นการเติมเต็ม เราอยากช่วยให้คุณเข้าใจเด็กวัยมัธยมให้มากขึ้น และพร้อมสนับสนุนพวกเขาให้เติบโตอย่างมีคุณค่า และอยู่ร่วมกับคนภายนอกอย่างมีคุณภาพ ดังนั้นมาเข้าถึง เรียนรู้พวกเขาไปพร้อมกันเลย เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวก้าวไปด้วยกัน

 

คู่มือผู้ปกครอง ม.ปลาย  >>Click

          “TCAS” อาจเป็นคำที่ทำให้คุณพ่อ คุณแม่ และผู้ปกครองปวดหัวปวดท้อง เพราะเป็นคำที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับอนาคตการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของลูก แต่ในความเป็นจริงแล้ว การศึกษาไทยไม่ว่าจะยุคไหน Entrance, Admission หรือ TCAS ต่างก็ล้วนมีสไตล์การใช้ชีวิตและการอยู่รอดที่แตกต่างกัน ลองมาดูกันว่าในยุคนี้ ถ้าอยากให้ลูก ๆ รอดไปเจอความรุ่ง คุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ปกครองต้องเป็นตัวช่วยในเรื่องใดบ้าง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow