Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมภาพยนตร์แนว Bully ที่เปลี่ยนแรงแค้นให้เป็นพลังบวก

Posted By Plook Magazine | 02 ก.ค. 64
8,029 Views

  Favorite

น้อง ๆ คิดว่าการแก้แค้นที่ดีที่สุดเมื่อถูกบูลลี่คืออะไร ? ว่ากันว่าการแก้แค้นที่ดีที่สุดไม่ใช่การเอาคืนอีกฝ่ายให้เจ็บกว่า แต่มันคือการใช้ชีวิตของเราต่อไปอย่างมีความสุขราวกับว่าคนพวกนั้นกับการกระทำของพวกเขาไม่ได้มีความหมาย ไม่มีค่าอะไรให้เราต้องไปเสียเวลาด้วยเลยสักนิดเหมือนกับหนังทั้ง 5 เรื่องนี้

 

 

Tall Girl

Cr.IMDb

 

หญิงสาววัย 16 ปี ชื่อว่า ‘โจดี้’ เธอมีความพิเศษกว่าวัยรุ่นทั่วไปตรงที่เธอสูง 185 ซม. แต่ความพิเศษนั้นกลับทำให้เธอถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อตั้งแต่เด็กว่าเป็นยัยตัวยักษ์ ขาตะเกียบบ้างทุกวัน จนเธอสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง ไม่ชอบใส่ส้นสูงและชอบนั่งมากกว่ายืน เพราะความกลัวว่าจะหาแฟนยากเธอจึงมองหาผู้ชายที่ตัวสูงกว่าเธอเสมอ เพราะคิดว่าเธอไม่อยากออกเดทกับผู้ชายที่เตี้ยกว่าเธอ จนทำให้เธอมองไม่เห็นเลยว่ามีผู้ชายคนหนึ่งที่แอบชอบเธอมาตั้งแต่เด็ก แต่เพราะเขาเตี้ยและตัวเล็กกว่าเธอมาก เธอจึงไม่เคยสนใจเขา หนังเน้นไปทางให้ข้อคิด สื่อให้คนดูได้มีกำลังใจและรู้จักพอใจในตัวเอง ให้ลองมองไปที่ความสามารถของตนเอง เพราะบนโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง คนเราล้วนมีข้อบกพร่องที่ต่างกัน

 

 

Taylor Swift: Miss Americana

Cr.IMDb


ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบผู้หญิงคนนี้ แต่ ‘Taylor Swift’ ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Miss America ก็เป็นหนึ่งในหนังแนว Bully ที่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องรับมือกับการถูก Bully มาตั้งแต่เข้าวงการ เช่น ผู้คนและสื่อต่าง ๆ มักจะไม่ค่อยสนใจผลงานของเธอเลย สื่อไม่เคยเรียกชื่อจริงของเธอเอาแต่เรียกชื่อเธอตามผู้ชายที่เธอคบหาด้วย ดังได้เพราะผู้ชายบ้างล่ะ และ Taylor ในวัย 16 ปีก็เคยถูกศิลปินชื่อดังอย่าง Kanye West ดิสเครดิตขณะขึ้นไปรับรางวัล Best Female Video ในงาน MTV Video Music Awards 2009 ว่าไม่สมควรได้รับรางวัลนี้ต่อหน้าผู้คนนับล้านทั้งในงานและในทีวี หนังพาเราไปดูวิธีที่เธอรับมือกับเรื่องต่าง ๆ ทั้งในจอและนอกจอ

 

 

The Dressmaker

Cr.IMDb


‘ทิลลี่’ เด็กสาวลูกไม่มีพ่อที่ในวัยเด็กเธอถูกกล่าวหาว่าฆ่า ‘สจ๊วร์ต’ ลูกชายของนายอำเภอด้วยการทำให้เขาคอหักตาย จนถูกคนขับไล่ออกจากบ้านเกิดตั้งแต่เด็ก แต่โชคชะตากลับเข้าข้างเธอให้ได้เป็นถึงช่างตัดเสื้อตัวท็อปให้ห้องเสื้อแบรนด์ดังชั้นสูงในกรุงปารีส แต่ด้วยความที่เธอมีแผลในใจทำให้เธอตัดสินใจกลับมาบ้านเกิดอีกครั้งหวังว่าจะรักษาปมด้อย แต่ทิลลี่ก็ได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าเธอจะกลับมาพร้อมความสำเร็จขนาดไหน แม้ว่าเธอจะทำดีกับคนที่นี่ด้วยการช่วยเหลือเปลี่ยนลุคให้คนที่นี่ดูดีแค่ไหน เธอกลับไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ภายในนั่นก็คือใจของคนในเมืองนี้ที่มีต่อเธอได้เลย และถึงเวลาแล้วที่ต้องเชิดใส่ ปล่อยมันไป เพราะมันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้วว่าใครจะคิดยังไงกับเธอ เพราะไม่ว่ายังไงชาวเมืองก็จะไม่ชอบเธออยู่ดี ไม่ว่าแท้จริงแล้วใครจะผิดหรือถูก

 

 

Enola Holmes

Cr.IMDb

 

‘เพศหญิงในสมัยวิกตอเรียนมีหน้าที่เพียงบริการสมาชิกครอบครัว’ ทั้งชีวิตถูกฝึกให้เกิดมาทำหน้าที่หลักคือเป็นภรรยาและเป็นแม่ แต่ Enola Holmes นั้นถูกเลี้ยงดูมาให้ต่างออกไป เธอเรียนหนังสือ เธอฝึกวิชาการต่อสู้ ผมเผ้ารุงรังไม่เหมือนสตรียุควิกตอเรียน วันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาพบว่าแม่ของเธอหายตัวไป เธอจึงตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อตามหาแม่ แต่กลับพบว่าโลกภายนอกนั้นมองว่าเธอ ‘เป็นตัวประหลาด’ รวมทั้งพี่ชายทั้งสองของเธอด้วยที่อยากให้เธอดูเป็นผู้หญิงกว่านี้จนถึงขั้นส่งเธอไปเรียนในโรงเรียนสอนหญิง เธอสับสนอย่างมากว่าเธอเป็นใคร ทำไมเธอถึงได้เป็นเธอ ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่น ๆ จนนำไปสู่การค้นหาตัวตนและยอมรับตัวตนของตัวเองในที่สุด  

 

 

The Hate U Give

Cr.IMDb

 

‘สตาร์ คาร์เตอร์’ เด็กสาวผิวดำอายุ 16 ปี เธอยืนอยู่ระหว่างโลกสองใบ โลกหนึ่งคือย่านที่เธอเติบโตมากับย่านคนผิวดำที่เต็มไปด้วยแก๊งค้ายาอาชญากรรม และอีกโลกคือโรงเรียนชานเมืองไฮโซที่เต็มไปด้วยคนผิวขาวฐานะดีที่เธอเรียนอยู่ ซึ่งเป็นที่ที่เธอจะเผยตัวตนและเป็นทำตัวเป็น ‘คนดำ’ มากไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนจะมองเธอแปลก ๆ เธอจึงต้องปรับตัวให้เป็นเหมือนคนผิวขาว พูดเหมือนคนผิวขาวและชอบอะไรเหมือน ๆ คนผิวขาว แต่วันหนึ่งเธอได้ไปงานปาร์ตี้แถวบ้านย่านคนดำและเจอกับเพื่อนเก่าชื่อว่า ‘คาลิล’ ระหว่างทางที่คาลิลขับรถไปส่งเธอที่บ้านตำรวจได้ยิงคาลิลเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเธอเพราะคิดว่าคาลิลมีอาวุธและทำไปเพราะป้องกันตัว เหตุการณ์นี้กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับชาติ เกิดการประท้วงทั่วเมืองทำให้สตาร์ตกที่นั่งลำบากเพราะเธอเป็นพยานเพียงคนเดียวในที่เกิดเหตุ แต่เธอไม่อยากเปิดเผยตัวตนให้โลกรู้ว่าเธอมาจากย่านคนดำอันเสื่อมโทรม ในขณะเดียวกันเธอก็อยากช่วยคาลิลให้ได้รับความยุติธรรมมากพอ ๆ กัน หนังพาเราไปสำรวจจิตใจของสตาร์ว่าที่สุดแล้วเธอจะเลือกอะไร ? ความยุติธรรมหรือเลือกเงียบเพราะไม่อยากถูกเพื่อนเกลียด       

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ปัญหาของเด็กไทยที่ซ่อนอยู่ในซีรีส์ “เด็กใหม่” Girl From Nowhere ซีซั่น 2

แนะนำหนังสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ที่โลกไม่ลืม

แนะนำหนังเกี่ยวกับสิทธิสตรี ผู้หญิงต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิอะไรบ้าง

หนังวัยรุ่นคลั่งรัก เบาสมองสำหรับ #ทีมเคาท์ดาวน์คนเดียว

แจกหนังน่าดู 10 เรื่อง จาก 10 คณะน่าเรียน ได้ทั้งความรู้ & ความสนุก

5 หนังสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน ให้ไปถึงฝันอะไรก็กั้นไม่ได้

ปิดเทอมนี้ดูอะไรดี ? 11 อนิเมะน่าดูที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

7 อาชีพเจ๋ง ๆ ในซีรีส์เกาหลี ที่ดูแล้วอยากทำขึ้นมาเลย

6 ซีรีส์โลกอนาคตใน Netflix ที่จะทำให้เราติดจนไม่หลับไม่นอน

แนะนำหนังผีเกาหลีสุดหลอน แฟนหนังสยองขวัญต้องห้ามพลาด !

 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
หนัง 
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow