Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แช่เท้าในน้ำเกลือ ดีท็อกซ์ร่างกาย ลดอาการปวดเท้า

Posted By New Saowalak | 24 มิ.ย. 64
13,694 Views

  Favorite

ในยุคที่เราทุกคนล้วนต้องทำงานหนัก เรียนหนัก ต้องฝ่าฟันสถานการณ์ที่ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่นัก หากได้ไปพักผ่อนดีท็อกซ์ร่างกายที่ร้านสปาบ้างก็คงดีใช่ไหมล่ะคะ แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการดีท็อกซ์ร่างกายง่าย ๆ ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือ ทำเองที่บ้านได้สบายแถมประหยัดสุด ๆ มาฝากกันค่ะ !!

 

การแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือ

บริเวณฝ่าเท้าถือว่าเป็นจุดรวมเส้นประสาทและจุดสำคัญต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงถึงอวัยวะอื่น ๆ ในร่างกาย การที่เรานวด กดจุด หรือแม้แต่แช่เท้าในน้ำอุ่นนั้นจึงเป็นการช่วยฟื้นฟูอวัยวะบางส่วนในร่างกาย ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

 

ภาพ : Pinterest

 

การแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือ นั้นจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นตื่นตัวมากขึ้น เนื่องจากเกลือทะเลมีส่วนช่วยดึงประจุพลังงานลบออกจากร่างกาย บวกกับการแช่เท้าในน้ำอุ่นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดได้ดี เมื่อนำมาผสมกันและแช่เท้าลงไปจึงมีส่วนช่วยลดอาการปวดหัว ปวดเท้าและอาการเท้าบวมได้ดีมาก ๆ (ยิ่งหากสาว ๆ คนไหนที่ต้องใส่ส้นสูงเป็นระยะเวลานาน ๆ ยิ่งควรทำเลยนะคะ) ร่างกายผ่อนคลาย ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้นอนหลับง่าย ลดอาการอักเสบที่จมูกและลำคอ ที่สำคัญคือมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทานให้ร่างกายและลดอาการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย สามารถใช้วิธีนี้ได้ในทุกเพศทุกวัย สัปดาห์ 1-2 ครั้งตามความสะดวก 

 

ภาพ : Pinterest

 

วิธีการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือ

1. เตรียมน้ำอุ่นใส่กะละมัง (ใส่น้ำให้ท่วมถึงบริเวณตาตุ่ม)
2. ใส่เกลือทะเลลงไปประมาณ 1 กำมือ หากอยากให้มีกลิ่นหอมสามารถใส่เลมอน สมุนไพร หรือดอกไม้ลงไปได้ตามชอบ
3. นวดและยืดฝ่าเท้าก่อนเล็กน้อย
4. แช่เท้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ระหว่างแช่เท้าให้ใช้ฝ่าเท้าเหยียบเม็ดเกลือเบา ๆ หายใจเข้าออกช้า ๆ ตั้งสมาธิ พยายามทำให้ตัวเองผ่านคลายที่สุด
5. หลังจากแช่เท้าเสร็จให้ล้างเท้าด้วยน้ำเปล่าสะอาดอุณหภูมิห้อง

 

นอกจากการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือแล้ว วิธีการดีท็อกซ์ร่างกายด้วยธรรมชาติยังมีอีกหลายวิธีเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเท้าเปล่าบนดิน การอยู่ใกล้ชิดกับต้นไม้ อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์มาก ๆ แต่หากใครไม่สะดวกออกไปไหนก็ใช้วิธีแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือไปก่อนนะคะ รับรองว่าได้ผลลัพธ์ดีเหมือนกัน หากใครทำแล้วได้ผลดีต้องไม่ลืมบอกต่อให้คนที่รักรู้ด้วยนะคะ หรือจะแชร์บทความนี้ของเราให้คนที่คุณรักได้อ่านและทดลองทำไปพร้อม ๆ กันก็ได้นะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow