Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูลรั้วโรงเรียน

Posted By Boonvipa | 22 มิ.ย. 64
60,372 Views

  Favorite

ชีวิตในวัยเรียนเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุก เต้นเต้น แถมยังมีสิ่งสวยงามเกิดขึ้นในเวลานั้นอีกด้วย รอบนี้ขอเอาใจคอซีรีส์วัยรุ่นด้วยการเสิร์ฟซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูลรั้วโรงเรียน มาให้ดูกันแบบจัดเต็ม ! ใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหนบ้างก็ตามไปเก็บพร้อมกันเลย


 

1. Who Are You : School 2015 


ซีรีส์ประเภท : คอมเมดี้

นำแสดงโดย : นัมจูฮยอก , ยุกซองแจ , คิมโซฮยอน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของนักเรียนในยุคสมัยใหม่ อีอึนบี (คิมโซฮยอน) หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาจากอุบัติเหตุ และพบว่าตัวเองจำอะไรไม่ได้ ได้กลับไปที่โรงเรียนมัธยมเซกัง ด้วยหวังว่าจะรื้อฟื้นความทรงจำ และนั่นก็ทำให้เธอพบกับความลับของโรงเรียนด้วยเช่นกัน ซึ่งอยู่มาวันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาโดยที่จำไม่ได้ว่าตัวเองคือใคร ? หลังจากนั้นเธอก็พยายามที่จะกอบกู้ความทรงจำในส่วนที่ขาดหายไปของเธอกลับคืนมา และระหว่างนั้นเธอก็ค้นพบกับความจริงบางอย่างที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของเธอ

 



 

2. The Heirs


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , เมโลดราม่า , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : อีมินโฮ , พัคชินฮเย , ชเวจินฮยอก , คิมอูบิน , คริสตัลจอง 
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวเกี่ยวกับลูกเศรษฐีกับลูกสาวใช้ตกหลุมรักกันและต้องฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้ เรื่องราวของเหล่าทายาทผู้ครอบครองวงการธุรกิจเกาหลี กับความรักและมิตรภาพของนักเรียนม.ปลาย คิมทันเป็นทายาทของเอ็มไพร์กรุ๊ป เขาเป็นคนหยิ่งยโส เอาใจตัวเองเป็นใหญ่ แต่กลับหลงรักชาอึนซัง สาวน้อยธรรมดาที่เป็นเพียงลูกสาวแม่บ้านในครอบครัวของเขา
 

 


 

3. Dream High


ซีรีส์ประเภท : ดราม่า

นำแสดงโดย : เบซูจี , คิมซูฮยอน , ไอยู , ฮัมอึนจอง, อ๊กแทคยอน , อูยอง
 

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของนักเรียนม.ปลาย 6 คน ที่ต้องการทะยานสู่ความฝันอันสูงส่งที่จะเป็นดาวดังของวงการบันเทิง Dream High เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงที่รวมไว้หลากหลายสาขาที่นักเรียนจะเลือกเดิน มีทั้งร้อง เต้น และการแสดง นักเรียนแต่ละคนต้องเผชิญกับปัญหามากมายที่ต้องฝ่าฟันและยังเห็นเบื้องลึกของวงการบันเทิงเกาหลีที่แท้จริงอีกด้วย
 


 

 

4. At Eighteen


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : องซองอู , คิมฮยังกี , ชินซึงโฮ
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ชเวจุนอู (องซองอู) เด็กหนุ่มที่แสดงความรู้สึกไม่เก่ง หลังจากย้ายไปโรงเรียนใหม่ ชเวจุนอู ได้พบกับ ยูซูบิน (คิมฮยังกี) เด็กสาวซึ่งเป็นนักเรียนดีเด่น แต่ไร้ซึ่งอิสรภาพ เนื่องจากเธอใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความควบคุมของแม่มาโดยตลอด และการได้พบกับ ชเวจุนอู ทำให้ชีวิตของเธอค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปทีละนิด เช่นเดียวกับ มาฮวียอง (ชินซึงโฮ) เด็กหนุ่มผู้ภายนอกดูเข้มแข็ง แต่จริง ๆ แล้วเขากลับไม่ได้เป็นแบบนั้น ซึ่งหลังจากชเวจุนอูย้ายโรงเรียนมา ก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเช่นกัน

 

 


 

5. Extraordinary You


ซีรีส์ประเภท : แฟนตาซี , โรแมนซ์

นำแสดงโดย : คิมฮเยยุน , อีแจอุค , โรอุน จากวง SF9
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อึนดันโอ (คิมฮเยยุน) เด็กสาววัย 18 ปี หน้าตาดีแถมมีดีกรีเป็นลูกเจ้าของบริษัทผู้ร่ำรวย แต่กลับโชคร้ายที่สุขภาพร่างกายของเธอไม่แข็งแรงนัก จากอาการป่วยด้วยโรคหัวใจอย่างร้ายแรงที่ทำให้เธอต้องป่วยอยู่บ่อย ๆ แม้ว่าภายนอกของเธอจะดูมีความเพียบพร้อมมากสักแค่ไหน แต่ดวงเรื่องความรักของดันโอก็ดันไมมีเลย เมื่อเธอต้องทนแอบรัก แบคคยอง (อีแจอุค) คู่หมั้นแต่เด็กของเธอแบบข้างเดียวมาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่มีท่าทีว่าจะรักเธอกลับซะด้วยซ้ำ
 

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็เริ่มรู้สึกตัวแล้วว่า ที่จริงเธอและเพื่อน ๆ ทุกคนในโรงเรียนล้วนแล้วแต่เป็นเพียงตัวละครหนึ่งในโลกของหนังสือการ์ตูนตาหวานเรื่องความลับ ที่ตัวประกอบทุกตัวจะมีหน้าที่ช่วยกัน ทำให้คู่พระนางตัวจริงได้ลงเอยกันแบบ Happy Ending ก็เท่านั้น นั่นจึงทำให้ ดันโอ รู้ตัวสักทีว่าที่จริงแล้วเธอนั้นไม่ใช่นางเอกของเรื่องอย่างที่เธอเคยคิด และในตอนสุดท้ายของเรื่อง บทของดันโอนั้นจะต้องตายด้วยโรคหัวใจกำเริบเข้าไปอีก ! ปฏิบัติการแหกคอกโลกการ์ตูนเพื่อทวงคืนความเป็นเจ้าชีวิตตัวเองของ ดันโอ จึงเริ่มต้นขึ้นทันที

 

 


 

6. 18 Again


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , แฟนตาซี , ดราม่า

นำแสดงโดย : อีโดฮยอน , ยุนซังฮยอน , ฮวังอินฮยอน , รยออุน , ชเวโบมิน , วีฮาจุน , อีกีอู , อีโดฮา
 

เรื่องย่อ : การแข่งขันบาสเกตบอลนัดนี้อาจเป็นใบเบิกทางให้ ฮงแดยอง (อีโดฮยอน) เข้าสู่มหาวิทยาลัยฮันกุกได้ แต่ แดยอง กลับเลือกสิ่งที่เขาคิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเอง และดาจอง (คิมฮานึล) ที่เป็นแฟนสาวเขา 18 ปีต่อมาที่ชีวิตกลับไม่ได้เป็นเหมือนฝัน ทั้งสองคนกำลังจะหย่ากันในไม่ช้า ในขณะที่ แดยอง กำลังจะยอมแพ้ให้กับชีวิต เขาก็แอบหวังว่าอยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นสักครั้ง และแทบไม่น่าเชื่อที่จู่ ๆ ร่างกายของเขาก็ได้ย้อนกลับมาเป็นตัวเองในวัย 18 ปีอีกครั้ง !
 

 


 

7. School 2017


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : คิมเซจอง , คิมจองฮยอน , จางดงยุน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของเด็กนักเรียน ราอึนโฮ (คิมเซจอง) ที่ใฝ่ฝันว่าอยากเข้ามหาวิทยาลัยอันดับต้นของเกาหลี ในสาขาเว็บตูน แล้วเธอก็มั่นใจด้วยว่าต้องเข้าให้ได้ แต่ก่อนที่จะเรียนจบ กลับต้องมาเจอคดีประหลาดในโรงเรียน ทำให้เธอต้องมาหาคำตอบร่วมกับ ฮันแทอุน (คิมจองฮยอน) หนุ่มหล่อหัวรั้นที่มาจากไฮสคูลที่อเมริกา แถมพ่อก็ยังเป็นหุ้นส่วนของโรงเรียน และประธานนักเรียนสุดเพอร์เฟ็กอย่าง ซงแดฮวี (จางดงยุน) ที่มีปัญหาทางบ้าน สุดท้ายแล้วคนร้ายตัวจริงของคดีประหลาดในโรงเรียนนี้จะเป็นใคร และความสัมพันธ์ของสามคนนี้จะเป็นยังไงต่อไป

 



 

8. Class of Lies


ซีรีส์ประเภท : กฎหมาย , อาชญากรรม

นำแสดงโดย : คีมูฮยอก , กึมแซรก , ชเวยูฮวา , อีจุนยอง , ชเวคยูจิน , ฮันโซอึน , คิมมยองจี
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของทนายความหนุ่ม คีมูฮยอก (ยุนคยูนซัง) ที่แอบเข้าไปเป็นคุณครูในโรงเรียนหรูแห่งหนึ่งเพื่อไขคดีฆาตกรรม และกอบกู้ชื่อเสียงการเป็นทนายของตนเอง แต่ดันไปพบความลับที่มากกว่าที่คิดไว้เข้า เขาจึงตัดสินใจตามหาความจริง และความน่ากลัวของนักเรียนในโรงเรียนที่ คีมูฮยอก เข้าไปทำงานนั้นแต่ละคนล้วนเป็นศูนย์กลางของความลึกลับจากคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น

 



 

9. My Strange Hero


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : ยูซึงโฮ , โจโบอา 
 

เรื่องย่อ : เมื่อตอนที่ คังบ๊กซู (ยูซึงโฮ) เป็นนักเรียนม.ปลายเขาถูกไล่ออกจากโรงเรียน คนที่กล่าวหาเขาก็คือรักแรกของเขา ซนซูจอง (โจโบอา) ซนซูจองกลับมาเป็นครูที่โรงเรียนเดิม คังบ๊กซู เติบโตเป็นผู้ใหญ่ แต่ชีวิตเขาก็ดูจะไม่เข้ารูปเข้ารอยนัก เพื่อจะแก้แค้นซนซูจอง เขาตัดสินใจกลับไปที่โรงเรียนเดิม และได้พบเจอกับรักแรกของเขาอีกครั้ง

 



 

10. Reply 1997


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : ซออินกุก , จองอึนจี
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของเพื่อนเก่า 6 คนที่เคยสนิทกันเมื่อครั้งยังเรียนชั้นมัธยมที่เมืองปูซาน พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งในงานเลี้ยงรุ่นปี 2012 ที่กรุงโซล และมีคู่หนึ่งประกาศในงานเลี้ยงรุ่นว่ากำลังจะแต่งงานกัน  ทำให้มีการรำลึกถึงความหลังเมื่อครั้งที่ยังเป็นนักเรียนมัธยม

 

 


 

11. True Beauty


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : ชาอึนอู , ฮวังอินยอบ , มุนกายอง , พัคยูนา
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อิมจูกยอง (มุนกายอง) เด็กสาวนักเรียนมัธยม เธอมักจะแอบซ่อนรูปลักษณ์ของตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ กฎเหล็กของตัวเธอเองก็คือห้ามโชว์หน้าสด ทำให้เธอมักจะพิถีพิถัน และปรากฏโฉมด้วยความงามแบบตกแต่ง กับศิลปินเมคอัพเต็มใบหน้า ที่ทำให้เธอกล้าเป็นผู้หญิงที่มีทักษะการแต่งหน้าเยี่ยงมืออาชีพ ความสวยเพราะแต่งของเธอ ยังทำให้คนอื่น ๆ ประทับใจ แต่เธอจะไม่มีวันเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงให้ใครอื่นเห็นในชาตินี้ โดยเฉพาะ 2 ชายหนุ่ม อีซูโฮ (ชาอึนอู) กับ ฮันซอจุน (ฮวังอินยอบ) ที่ข้ามาในชีวิตเธอ !

 

 


 

12. Cheer Up!

 

ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : จองอึนจี , อีวอนกึน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของกลุ่มนักเรียนเชียร์ลีดเดอร์ชั้นมัธยมปลาย ซึ่งจะสื่อถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนและความรักหนุ่มสาว รวมถึงการต้องเผชิญกับปัญหาการเรียนและการแข่งขันต่าง ๆ คังยอนดู (จองอึนจี) เป็นนักเรียนที่ป็อปคนหนึ่ง เธอเป็นคนกระตือรือร้นและจริงใจ เป็นหัวหน้าเชียร์ลีดเดอร์ ยิ่งนำเชียร์ก็ยิ่งสดใส แต่เธอกลับรั้งท้ายในชั้นเรียนในโรงเรียนที่มีแต่นักเรียนหัวกะทิ
 

 


 

13. Boys Over Flowers


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้ , ดราม่า

นำแสดงโดย : ลีมินโฮ , คูฮเยซอน , คิมฮยอนจุง , คิมบอม , คิมจุน 
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ กึมจันดี เด็กบ้าน ๆ ที่ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ได้รับโอกาสเข้ามาเรียนในโรงเรียนชินฮวาเมื่อครั้งที่เธอช่วยชีวิตเด็กจากการคิดฆ่าตัวตายโดยกระโดดลงจากชั้นดาดฟ้า เธอจึงได้รับทุนการศึกษาจากท่านประธานบริษัทให้เรียนที่โรงเรียนชินฮวาเพื่อกลบกระแสข่าวในด้านไม่ดีนี้จากสาธารณะ เมื่อกึมจันดีมีเรื่องกับ F4 เพื่อปกป้องเพื่อน เธอจึงกลายเป็นอริกับ กูจุนพโย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กึมจันดีถูกกูจุนพโยรังแกกลั่นแกล้งเธอตลอดมา แต่แล้วเรื่องก็ดำเนินไปจนกึมจันดีค้นพบว่าหัวใจของเธออยู่กับ กูจุนพโย

 


 

14. School 2013


ซีรีส์ประเภท : ดราม่า

นำแสดงโดย : อีจองซอก , จางนารา , ชเว แดเนียล , คิมอูบิน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ครู นักเรียน และผู้ปกครอง ที่ต้องมีเรื่องวุ่น ๆ ให้เข้ามาจัดการกับเด็กแสบเหล่านี้ Go Nam Soon (อีจองซอก) นักเรียนมัธยมปลายผู้ซึ่งไม่มีความใฝ่ฝันอะไรในชีวิต Park Heung Soo (คิมอูบิน) นักเรียนหัวรั้นสุดแสบ Jung In Jae (จางนารา) ครูสาวผู้ที่จะมาจัดการกับเด็กแสบเหล่านี้ และ Kang Se Chan (ชเว แดเนียล) ครูหนุ่มมารับหน้าที่ปราบเด็ก ๆ เหล่านี้ ให้เดินถูกทาง และไปสู่ฝันได้สำเร็จ

 


 

 

15. Reunited World


ซีรีส์ประเภท : แฟนตาซี , โรแมนซ์ , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : อียอนฮี , ยอจินกู
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ แฮซอง (ยอจินกู) ที่ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองโผล่มาอยู่ในโลกอนาคตอีก 12 ปีข้างหน้าโดยที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขายังคงเป็นวัยรุ่นอายุ 19 ปีดังเดิม สวมชุดนักเรียนเหมือนเดิม เขาตามหาความจริงก่อนจะนึกได้ว่าตัวเขานั้นได้ตายไปแล้วเมื่อ 12 ปีก่อน ทั้ง ๆ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แต่เขากลับห่วง จองวอน (อียอนฮี) เพื่อนสมัยเด็กที่ในปัจจุบันนั้นเธออายุ 31 ปี สาเหตุที่ทำให้แฮซองยัง อยู่นั้นคืออะไรกันแน่ และที่จริงแล้วนั้นเขาเป็นผีหรือคน !?

 

 

เป็น 15 ซีรีส์เกาหลีในรั้วโรงเรียนที่ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ เพราะแต่ละเรื่องการใช้ชีวิตในวัยเรียนนั้นก็จะแตกต่าง และมีความน่าสนใจที่ต่างกันออกไป ใครชอบเรื่องไหนกันบ้างคอมเม้นต์บอกกันได้เลยนะคะ และในอนาคตซรีส์เกาหลีแนวนี้มีเรื่องไหนน่าสนใจ เราจะนำมาอัปเดตไว้เป็นลิสต์ให้ได้เลือกกันอีกค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow