Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรื่องราวเบื้องหลังสุดเจ๋งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนจากซีรีส์เกาหลีในดวงใจ

Posted By Plook Magazine | 24 มิ.ย. 64
9,024 Views

  Favorite

ซีรีส์เกาหลีที่ว่าสนุกถ้าได้รู้เบื้องหลังการถ่ายทำรับรองว่าจะยิ่งประทับใจมากขึ้น ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องที่มีเรตติ้งสูง ๆ นั่นก็เพราะผ่านการคิดมาอย่างดีมาก ๆ และไม่ใช่แค่ความสามารถของผู้กำกับ แต่รวมไปถึงทีมงาน นักแสดง ผู้ช่วย และคนเขียนบท ที่ทำให้การดูซีรีส์เกาหลีสนุกขึ้นเป็นกอง

 

 

 

Cr.IMDb


ซอมบี้ใน Kingdom กับนักเต้นโบนเบรกกิ้ง

ด้วยความจีเนียสของผู้กำกับคิมซองฮุน ผีดิบหรือซอมบี้ที่เราเห็นกันในเรื่อง Kingdom จึงต่างไปจากซอมบี้ของหนังฮอลลีวูดที่จะแค่เดินช้า ๆ เพราะซอมบี้ใน Kingdom วิ่งเร็วมาก ทำให้เราจำท่าทางของซอมบี้ในซีรีส์ได้ติดตาตรึงใจ ถึงขนาดที่ว่ามีบางคนเผลอทำท่าตามซอมบี้ตอนที่นั่งดูซีรีส์ ! เนื่องจากผู้กำกับได้ให้ ‘นักเต้นโบนเบรกกิ้ง’ เข้ามามีบทบาทในการออกแบบท่าซอมบี้ในเรื่อง Kingdom (และ Train To Busan ด้วย) 

 

โดยเพิ่มความน่ากลัวด้วยการให้ซอมบี้แขนขาหักงอได้หมดเหมือนไม่มีกระดูก แข้งขาจะต้องหักงอผิดรูปเมื่อกลายเป็นซอมบี้ และต้องจัดท่าทางให้เกี่ยวกันที่ข้อต่อเป็นหลักเมื่อตายทีละมาก ๆ อย่างที่เราเห็นในฉากที่ดึงซอมบี้ออกมาจากใต้ถุน บวกกับเวลาเดินก็ต้องเดินแบบ ‘การเดินละเมอ’ ที่จะเป็นการเดินผ่อนคลายร่างกาย ยื่นคอออกมาให้สุด และเมื่อซอมบี้จะลุกขึ้นมาก็ต้องลุกขึ้นมาด้วยแรงดึงเท่านั้น ซอมบี้ในเรื่อง Kingdom ทั้งหมดจึงต้องฝึกเต้นกันมาก่อน 

 

 

Cr.IMDb

 

นักแสดงจากเรื่อง Hospital Playlist ร้องเพลงเพราะทุกคน 

นักแสดงหลักครึ่งเรื่องของ Hospital Playlist มาจากนักแสดงละครเวที ไม่ว่าจะเป็น ‘โจจองซอก’ ที่เข้าวงการด้วยการเป็นนักแสดงละครเวทีมาก่อน ตามมาด้วย ‘จอนมีโด’ หรือหมอแชซงฮวา ที่เคยเล่นละครเวทีมาแล้วมากกว่า 20 เรื่อง จนแฟนคลับซีรีส์พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าเข้าไปโรงพยาบาลยุลเจแล้วยื่นไมค์ให้ใครสักคนร้องเพลงก็เตรียมปลดล็อกสกิลหูทองคำได้เลย เพราะเกือบทั้งหมดมีสกิลร้องเพลงเพราะ แต่ในเรื่องนางเอกอย่างคุณจอนมีโดกลับได้รับบทให้เป็นคนร้องเพลงเพี้ยนซะงั้น แถมนอกจากทุกคนจะมีสกิลร้องเพลงเพราะแล้ว ยังไปฝึกเล่นดนตรีกันจริง ๆ เผื่อให้สมบทบาทอีกด้วย

 

 

Cr.IMDb

 

ทุกคดีในซีรีส์ Taxi Driver เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง

หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่ประเทศหนึ่งจะเอาเรื่องที่ไม่ยุติธรรมในประเทศของตัวเองมาทำเป็นหนังให้คนทั่วโลกได้ดู เนื่องจากอาจทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายแต่เกาหลีใต้ก็หาได้แคร์ไม่ สร้างซีรีส์ Taxi Driver ขึ้น เป็นเรื่องราวของบริษัทแท็กซี่ที่ไม่ได้ให้บริการแค่รับส่งผู้โดยสารอย่างเดียว แต่รับบริการแก้แค้นให้กับลูกค้าที่ใช้บริการด้วยหากรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม หรือไม่ได้รับความคุ้มครองจากกฎหมาย เพียงโทรหาแท็กซี่สายรุ้งกริ๊งเดียว พนักงานขับรถคิมโดกีก็จะไปแก้แค้นให้ทันที 

 

แม้เรื่องราวองค์กรแท็กซี่จะเป็นเรื่องแต่ง แต่คดีทุกคดีที่เกิดขึ้นกลับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ๆ ในสังคมเกาหลีใต้ที่เหยื่อหลายคนไม่ได้รับความยุติธรรมต่าง ๆ ทางด้านนักแสดงก็ถูกแคสมาให้ใกล้เคียงกับคาแรคเตอร์ของเหยื่อจริง ๆ พร้อมทั้งรูปถ่ายที่ทำให้เหมือนจริงกับที่เคยออกข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ ที่เราเห็นว่ามันน่ากลัวและหดหู่มากในซีรีส์ก็คือเรื่องมันเคยเกิดขึ้นจริงและมีสัมภาษณ์เหยื่อในบางตอนอีกด้วย

 

 

Cr.IMDb

 

Crash Landing On You ไม่ได้ถ่ายทำที่เกาหลีเหนือ 

พัคจีอึนเจ้าของผลงานเรื่อง Crash Landing On You ที่นำแสดงโดย ‘ฮยอนบิน’ และ ‘ซนเยจิน’ ได้ปิ๊งไอเดียในการเขียนบท Crash Landing On You จากเหตุการณ์เมื่อ 12 ปีก่อนที่มีสาวเกาหลีใต้บังเอิญเดินเรือเข้าใกล้เส้นแบ่งเขตแดนเกาหลีเหนือเนื่องจากหมอกลงหนามาก หญิงสาวตกใจมากเมื่อได้ยินชาวประมงพูดด้วยสำเนียงชาวเกาหลีเหนือ เธอจึงรีบหันหัวเรือและโทรหาตำรวจชายฝั่งทันที โชคยังดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากเรือเดินสมุทรเกาหลีใต้ได้ทัน ทั้งนี้แม้ว่าการเข้าเขตเกาหลีเหนือดูเหมือนจะง่าย แต่ในความเป็นจริงเป็นไปได้ยากมาก ๆ เพราะมีการปกป้องเขตเเดนเข้มงวดและแน่นหนา นั่นจึงทำให้การถ่ายทำทั้งหมดของซีรีส์ Crash Landing On You ส่วนใหญ่ถ่ายทำกันที่เกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ และมองโกเลีย ไม่ได้ถ่ายทำในเกาหลีเหนือหรอกนะ  

 

 

Cr.tvN

 

ฮเยริตีบทแตกใน Reply 1988 จนแอนตี้แฟนเงิบ

ตอนที่ซีรีส์คอนเฟิร์มว่า Reply 1988 ฮเยริจะเล่นเป็นนักแสดงหลัก เธอก็โดนเนติเซนเกาหลีตอนนั้นถล่มและสาปหนักมาก แต่พอซีรีส์ฉายก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือทันทีเพราะฮเยริถ่ายทอดบท ‘ด็อกซอน’ ออกมาได้ดีมาก ถึงขนาดที่ว่าใครที่ไม่เคยรู้จักเธอก็ได้รู้จักเธอผ่านบทนี้ จนหลายคนคิดว่าเธอเป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่ความจริงแล้วเธอเป็นไอดอลจากวง Girl's Day ที่ตอนนั้นบังเอิญออกอัลบั้มในลุคเซ็กซี่ออกมาพอดีเลยทำให้ไม่มีใครคิดว่าเธอจะเล่นบทเด็กสาวบ้านนอกได้ 

 

แต่ฮเยริก็ตีบทแตกจนได้เข้าไปนั่งในใจของแฟนซีรีส์ทั้งชาวเกาหลีและชาวไทยจากฝีมือการแสดงขั้นเทพ บทจะร้องไห้ก็ร้องไห้ได้อินสุด ๆ บทตลกก็ฮาสุด ๆ พูดได้ว่าเป็นหนึ่งในไอดอลที่ได้รับบทนักแสดงหลักอีกหนึ่งคนที่ทำได้ดีมาก ๆ    

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำหนังผีเกาหลีสุดหลอน แฟนหนังสยองขวัญต้องห้ามพลาด !

7 อาชีพเจ๋ง ๆ ในซีรีส์เกาหลี ที่ดูแล้วอยากทำขึ้นมาเลย

แนะนำหนังสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ที่โลกไม่ลืม

แนะนำหนังเกี่ยวกับสิทธิสตรี ผู้หญิงต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิอะไรบ้าง

หนังวัยรุ่นคลั่งรัก เบาสมองสำหรับ #ทีมเคาท์ดาวน์คนเดียว

5 ซีรีส์แนะนำใน Netflix ที่มนุษย์วัยรุ่นต้องดู

5 ปัญหาของเด็กไทยที่ซ่อนอยู่ในซีรีส์ “เด็กใหม่” Girl From Nowhere ซีซั่น 2

หิวข้าวไปด้วยกัน ! รวมอนิเมะทำอาหารน่าดู การันตีความสนุกเต็มสิบ

แจกหนังน่าดู 10 เรื่อง จาก 10 คณะน่าเรียน ได้ทั้งความรู้ & ความสนุก

 
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow