Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"คาถามหาจักรพรรดิ" หมั่นสวดทุกวัน เปลี่ยนร้าย กลายเป็นดี

Posted By New Saowalak | 31 พ.ค. 64
264,159 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาที่รักทุกท่าน คุณเคยได้ยินชื่อของ “คาถามหาจักรพรรดิ” กันบ้างหรือเปล่าคะ ต้องบอกเลยว่าคาถามหาจักรพรรดินี้ค่อนข้างโด่งดังและได้รับการการันตีจากหลาย ๆ ท่านว่าสวดแล้วได้ผลดี สามารถพลิกชีวิตจากที่ร้ายให้กลายเป็นดีขึ้นได้จริง วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับพระคาถานี้พร้อมกับนำบทสวดคาถามหาจักรพรรดิมาฝากกันด้วยค่ะ       

 

“คาถามหาจักรพรรดิ” 

หรือเรียกอีกชื่อว่า “คาถาพระมหาจักรพรรดิ” ถือเป็นพระคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์และมีพลังครอบจักรวาล ถูกรจนา (แต่งขึ้น) โดย หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ พระเกจิอาจารย์วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่ออุทิศส่วนกุศลและแผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวรและเพื่อช่วยเหลือทั้ง 3 ภพภูมิ ได้แก่ โลกมนุษย์ สวรรค์ และนรก ผลของการสวดมนต์คาถามหาจักรพรรดินี้จะช่วยปรับชะตาชีวิตให้ดีขึ้น จากที่ดีอยู่แล้วก็ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ช่วยปัดเป่าอุปสรรคสิ่งไม่ดีทั้งปวง เจ้ากรรมนายเวรถูกปรับภพภูมิให้ดีขึ้น ส่งผลให้พวกเขาทั้งหลายร่วมอนุโมทนาและอโหสิกรรมให้กับเรา เปลี่ยนชีวิตจากร้ายให้กลายเป็นดีขึ้นได้

 

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia

 

วิธีการสวด “คาถามหาจักรพรรดิ” 

การสวดคาถามหาจักรพรรดิ สามารถสวดได้ทุกเวลาตามที่เราสะดวก ขอเพียงตั้งจิตตั้งใจในการสวดให้ดี แต่หากจะให้แนะนำช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด คือ ช่วงเวลา 20.30 น. เพราะถือว่าเป็นเวลาที่ทั้งสามแดนโลกธาตุ คือ สวรรค์ มนุษย์ภูมิ นรก และภพภูมิต่าง ๆ เปิดเชื่อมถึงกัน ส่วนจำนวนในการสวดนั้นขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้สวดด้วยว่ามีกำลังแค่ไหน อาจเป็น 9 จบ 108 จบ หรือมากกว่านั้นก็ได้ หรือหากท่านไหนสะดวกสวดตามกำลังวันเกิด คือ อาทิตย์ 6, จันทร์ 15, อังคาร 8, พุธ 17, พฤหัส 19, ศุกร์ 21 และเสาร์ 10 ก็ได้เช่นกัน

 

ขอบคุณภาพจาก : press.in.th

 

บทสวดคาถามหาจักรพรรดิ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (กราบ 3 ครั้ง)

นะโมพุทธายะ พระพุทธะ ไตรรัตนะญาณ
มณีนพรัตน์ สีสะหัสสะ สุธรรมา
พุทโธ ธัมโม สังโฆ ยะธาพุทโมนะ
พุทธะบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา
อัคคีทานัง วะรังคันธัง สีวลี จะมหาเถรัง
อะหังวันทามิ ทูระโต อะหังวันทามิ ธาตุโย อะหังวันทามิ สัพพะโส
พุทธะ ธัมมะ สังฆะ ปูเชมิ
ขอสิ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐาน จงศักดิ์สิทธิ์ สำเร็จเป็นจริง โดยฉับพลันทันใจ ทุกประการ
อิมัง สัจจะวานัง อธิษฐามิ พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ 

 

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

 

อธิษฐานรวมบารมี 10

ข้าพเจ้าขอตั้งสัจอธิษฐานสิ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐาน ข้าพเจ้าอธิษฐานเพื่อชาติ ศาสนา ราชบัลลังก์ หมู่คณะ สัตว์ และมนุษย์ทั้งหมดที่ยังเวียนว่ายตายเกิด สิ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐานนี้ ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีกำลังองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ ถึงองค์ปัจจุบันบรมมหาจักรพรรดิ ขอบารมีรวมหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ บุญบารมีใดที่ข้าพเจ้าเคยสั่งสมอบรมมา เคยปฏิบัติมาจากอดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ไม่ว่าจะเป็นทาน ศีล เนกขัมมะ ปัญญา วิริยะ ขันติ สัจจะ อธิษฐาน เมตตา อุเบกขา

ข้าพเจ้าขอรวมบุญบารมีนี้ น้อมถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ จนถึงองค์ปัจจุบันบรมมหาจักรพรรดิ ถวายหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ ขอถวายเป็นพุทธบูชา มหาเตชะวันโต ธัมมะบูชา มหาปัญโญ สังฆะบูชา มหาโภควะโห ถวายแด่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

ขออาราธนาบารมีหลวงปู่ดู่ โปรดน้อมนำบารมีทั้งหมดทั้งมวลนี้ มายังข้าพเจ้าเป็นเท่าทวีคูณ เพื่อข้าพเจ้าจะได้นำมาเป็นกำลังในการช่วยชาติ ศาสนา ราชบัลลังก์ หมู่คณะ สัตว์ และมนุษย์ทั้งมวล ตั้งจิตแผ่บุญให้กับผู้มีพระคุณ เจ้ากรรมนายเวรทั้งที่บ้านและหมู่คณะ

เชิญพระเข้าตัว แผ่บุญปรับภพภูมิส่งวิญญานอธิษฐานจิต

สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพลัง

อรหันตานัญ จะ เตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส (5 จบ)

พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ (ให้อธิษฐานจิตแผ่)

กราบพระ 3 ครั้ง น้อมระลึกถึงพระ ต่อจากนั้น ตั้งจิตอธิษฐานขอสติปัญญาและให้คิดทำสิ่งใดให้สำเร็จทุกประการ ทั้งทางโลกและทางธรรม และอธิษฐานเรื่องที่เราต้องการอธิษฐาน...

ขอสิ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐาน จงศักดิ์สิทธิ์ สำเร็จเป็นจริง โดยฉับพลันทันใจ ทุกประการ
อิมัง สัจจะวานัง อธิษฐามิ พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ
สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพลัง
อรหันตานัญ จะ เตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส (3 จบ)
พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ (ให้อธิษฐานจิต)

 

หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาที่แก้ไม่ตก ชีวิตไม่ราบรื่น มีอุปสรรคมากมาย คืนนี้ลองนั่งสมาธิและสวด “คาถามหาจักรพรรดิ” ก่อนนอนดูนะคะ พยายามสวดให้ได้เป็นประจำทุกวันด้วยความตั้งใจจริง เชื่อว่าชีวิตของคุณต้องค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ หากเห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ อย่าลืมส่งต่อให้คนที่คุณรักได้อ่านด้วยนะคะ อย่างไรฝากติดตามบทความต่อ ๆ ไปของเราด้วยนะคะ รับรองว่าจะนำบทความดี ๆ แบบนี้มาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow