Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนมิถุนายน 2564

Posted By Plook Magazine | 31 พ.ค. 64
3,733 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนแห่งการเปิดเทอมนะคะ หลายคนอาจยังติดลมอยู่ ทำให้โรคกลัววันจันทร์กลับมา อย่าชะล่าใจไปเพราะเดือนนี้ไม่ชิลล์นะค๊าบ แต่ก็ไม่ต้องตื่นตระหนกเพราะเรามีดวงตามวันเกิดมาไกด์ทางทุกคนให้ดวงปังกันทั่วหน้าทั้งเรื่องการเรียน ความรัก และสุขภาพเช่นเคยจ้า  

 

 

วันจันทร์


STUDY

คนวันจันทร์จะต้อนรับเปิดเทอมด้วยงาน เพราะเข้ามาทุกวิชาเหมือนครูเก็บกด ทั้งงานเดี่ยว งานกลุ่ม โปรเจกต์ส่วนตัวที่เราต้องทบทวนอ่านหนังสือ แนะนำให้จัดลำดับความสำคัญให้ดี ๆ มี Today List ทุกวันเพื่อจะได้ไม่พลาดหรือลืมทำ สิ่งที่อยากจะเตือนคืออย่าประมาทงานกลุ่ม พยายามอย่าเงียบ เสนอไอเดียเยอะ ๆ จะดีหรือไม่ดีก็เสนอไปก่อน เผื่อเพื่อนคนอื่นหยิบไปต่อยอดได้  

 

LOVE

คนโสด: มีโอกาสจะได้พบรักครั้งใหม่แบบปุ๊บปั๊บในแบบที่เราไม่ต้องพยายามมาก อารมณ์ชอบ ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ ฝรั่งเขาเรียกว่าโมเมนต์ You had me at “hello” ได้ใจตั้งแต่ทัก บทสนทนาและความสัมพันธ์จะค่อนข้างไหลลื่นแบบไม่ต้องพยายาม เข้ากันดีเหมือนโอวัลตินจิ้มปาท่องโก๋

คนมีคู่: ระวังเรื่องอารมณ์ร้อนของทั้งคู่นะคะ ปากจะไวจนไปทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่าย และอยากให้จำไว้ว่ามี 3 สิ่งในชีวิตที่เราไม่สามารถเอากลับมาได้คือ เวลา คำพูด และโอกาส สงบสติอารมณ์ให้ดี ลองซ้อมพูดก่อนก็ได้ ไม่อย่างนั้นจะได้เสียทั้ง 3 สิ่งนั้นไปเลย

 

HEALTH

ระวังเรื่องกรดไหลย้อนนะคะ ทานอาหารแล้วอย่าเพิ่งรีบนอนเล่นมือถือ เคล็ดลับสุขภาพก็คือเดินย่อยสัก 10 นาที 

 

Your power tips ✨  การใช้ชีวิตแบบมีแผนบ้างจะช่วยลดเรื่องปวดหัวในชีวิตลงได้เยอะเลย ลองเริ่มจากวางแผนสเกลเล็ก ๆ เป็นเดือนก่อน ลองดูนะ

 

 

วันอังคาร


STUDY

เรียนหนักมากค่ะ เป็นช่วงที่เนื้อหาจะอัดแน่นด้วยสาระ เนื้อเน้น ๆ ไม่มีน้ำผสม เนื่องจากเวลาเรียนอาจน้อยและต้องเร่งทำเวลา เเล้วเราเป็นประเภทที่เข้าใจอะไรช้า ต้องใช้เวลานิดนึง แนะนำให้ตั้งใจเรียนในห้องให้มาก ๆ อย่าหลุดเด็ดขาด เพราะตารางเราจะแน่นมาก ไม่อย่างนั้นจะพลาดเนื้อหาสำคัญและเสียเวลาไปอ่านเองอีก ถ้าเพื่อนชวนคุยให้บอกไปเลยว่า ตั้งใจเรียนหน่อย ! 

 

LOVE

คนโสด: คนเก่าจะวนเวียนกลับมา เป็นคนที่ทำเราเจ็บมาก่อน กลับมาใช้เราเพื่อฆ่าเวลาแก้เหงาก็เท่านั้น เราต้องระวังใจตัวเองอย่าให้อ่อนแอรับเขาเข้ามา เขาแค่สนุกที่ได้เห็นคุณรัก เอาใจใส่เขา แต่เขาไม่ได้รักคุณ สิ่งที่มันจบไปแล้วก็ให้มันจบไป ปล่อยเขาไปเรียกร้องความสนใจที่อื่นค่ะ  

คนมีคู่: มีอะไรไม่สบายใจ หรือมีอะไรสงสัยต้องพูดตรง ๆ การคิดไปเอง มโนไปคนเดียวสร้างปัญหาให้ชีวิตคู่มานักต่อนักแล้ว จนบางครั้งมันทำให้เราหรือเขาจะทำตัวเปลี่ยนไปเลย เพราะความไม่พูดกันตรง ๆ 

 

HEALTH

ระวังเรื่องการนอนหลับพักผ่อนนะคะ มันจะส่งผลให้ความดันต่ำหรือสูงกว่าปกติ ดื่มชาไม่มีน้ำตาลหรือน้ำผลไม้ที่หวานน้อยจะดีมากในช่วงนี้ 

 

Your power tips ✨ ควาสำเร็จเกิดจากการพยายามหลายสิบร้อยครั้ง ดังนั้นอย่าท้อนะคะ นี่แค่เพิ่งเริ่มเอง ฮึบ !

 

 

วันพุธ


STUDY

อายุน้อยแต่ขี้ลืมเก่ง ช่วงนี้ให้เราลองปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้สมองที่เคยชินกับอะไรเดิม ๆ ได้แอคทีฟขึ้น อย่างช่วงนี้ถ้าอ่านหนังสือช่วงกลางวันเราจะไม่ค่อย productive เท่าอ่านตอนกลางคืน แล้วคะแนนสอบจะเริ่มดีขึ้น ที่สำคัญคือพยายามวิเคราะห์ข้อสอบดี ๆ เราจะผิดเพราะอ่านโจทย์ไม่เคลียร์ อ่านสองรอบไปเลยนะ อย่ามาตายตอนใกล้จบ

 

LOVE

คนโสด: มีโอกาสได้เจอรักครั้งใหม่จากคนในคลาสเดียวกันหรือเรียนที่เดียวกัน ได้ร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน อยู่ชมรมเดียวกัน แล้วเราจะชอบความคิด ทัศนคติที่ดีของเขา ส่วนคนที่แอบชอบใครอยู่ก็ถือเป็นช่วงเวลาเหมาะที่จะเข้าไปทำความรู้จัก กล้า ๆ เข้าไว้ค่ะ

คนมีคู่: เป็นช่วงที่มองลงมาจากดาวอังคารก็รู้ว่าคุณสองคนรักกันขนาดไหน ถือเป็นช่วงที่ความรักดีมากท่ามกลางเรื่องวายป่วงในชีวิต มีคนมากมายที่พร้อมร่วมยินดีในยามสุข แต่ในยามทุกข์ เราเหลือกี่คนละ ที่แน่ ๆ คุณมีเขา 

 

HEALTH

ระวังโรคติดต่อจากคนใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดธรรมดาหรือไอ้เจ้าโควิด-19 พยายามอย่าใช้ของร่วมกับใคร พกของใช้ส่วนตัวไปทุกที่จะดีกว่า

 

Your power tips ✨ อย่าเป็นคนที่พุ่งไปข้างหน้าแต่ใส่ใจน้อยลง เพราะเมื่อหันหลังกลับมาอีกทีก็อาจไม่เหลือใครเลย 

 

 

วันพฤหัสบดี


STUDY

ชีวิตที่วุ่นวายทำให้ไม่มีสติที่จะไปโฟกัสเรื่องการเรียน แล้วคนวันพฤหัสเป็นพวกที่คิดเยอะ ถ้ามีอะไรที่ไม่เป็นไปตามแผนก็จะเริ่มคิดมาก แม้แต่เรื่องเล็ก ๆ อย่างอุปกรณ์การเรียนหรือหนังสือไม่ค่อยพร้อม เราก็จะไม่มีอารมณ์เรียนหรือทำอะไรเลย ต้องรู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ถ้ารอให้ทุกอย่างพร้อมอาจไม่ได้ทำอะไร และคะแนนที่ควรจะออกมาเต็มก็อาจตกไปอยู่กลาง ๆ 

 

LOVE

คนโสด: คนที่เข้ามาจีบ มาคุยด้วยเพราะความหวังดี อยากจะรู้จักด้วยใจจริงเขาก็เริ่มจะถอดใจหมดแล้ว เพราะคุณไปผีเข้าผีออก พาลเขาเพราะจัดการกับอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แล้วก็เป็นคุณเองที่ไปตามเขากลับมา ใจไม่เด็ดพอระวังจะกลายเป็นเรื่องไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา อย่าให้เขาต้องเสียใจก่อนแล้วคุณถึงจะไปสนใจเขา ถึงตอนนั้นมันอาจสายเกินไปแล้ว  

คนมีคู่: เป็นช่วงที่เราต้องการความเป็นส่วนตัวเพราะเบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นอยู่ อาจเป็นเพราะว่าที่ผ่านมาทุ่มเทให้กับความรักมากจนลืมถามว่าตัวเองต้องการอะไร ยอมทำหลายอย่างที่ไม่ชอบเพื่อเขา ช่วงนี้ถ้าแฟนชวนไปไหนแล้วเราไม่อยากไปก็ให้บอกเหตุผลดี ๆ และค่อย ๆ ปรับจูนกันไป

 

HEALTH

ระวังเรื่องระบบหายใจเหมือนจะหายใจไม่เต็มอิ่ม กินจุไปหรือเปล่า เช็กรอบเอวหน่อยก็ดี ลุกมายืดเส้นยืดสายคลายเมื่อยและเพิ่มพลังให้ตัวเองหน่อยจะดีมาก

 

Your power tips ✨ ฝึกจิต ฝึกสมาธิ นิ่งสยบมาร !

 

 

วันศุกร์


STUDY

เป็นช่วงที่คนวันศุกร์จะได้นั่งตั้งคำถามกับความพยายามของตัวเองเพราะรู้สึกว่า เรากำลังตำน้ำพริกละลายแม่น้ำอยู่หรือเปล่า ? ทำไมทำอะไรมันก็ดูไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ สมมติหวังเอาไว้ 10 แต่ได้กลับมาแค่ 5 ดีใจนะคะ แต่ไม่สุด ความรู้สึกมันครึ่ง ๆ กลาง ๆ แนะนำให้ปรึกษาเพื่อน คุณแค่ต้องการกำลังใจ เพราะคุณเป็นไฟท์เตอร์อยู่แล้ว  
 

LOVE

คนโสด: มีโอกาสว่าจะได้เจอคนที่ตรงสเปค แต่เราจะรู้สึกไม่กล้าเข้าหาเพราะเขาดูเป็นคนที่ฮอต มีคนเข้าหาเยอะ แต่อยากให้ลองก่อนอย่างน้อยทั้งคุณและเขาก็โสด ไม่มีอะไรต้องเสีย บริหารเสน่ห์ไป และมีเกณฑ์มีโอกาสได้เคลียร์กับคนเก่า แต่จะเป็นการเคลียร์ที่ทำให้เข้าใจตรงกัน แฮปปี้ ไม่ค้างคา

คนมีคู่: เป็นช่วงที่แฟนให้เวลากับคนอื่นมากกว่าเรา ไปกับเพื่อน กับครอบครัว กับเรื่องเรียน แต่ไม่มีเรื่องมือที่สามให้ต้องเป็นห่วง ให้ระวังตัวเองจะเป็นฝ่ายที่ออกนอกลู่นอกทางระหว่างที่แฟนไม่มีเวลาให้เรามากกว่า

 

HEALTH

เดือนนี้อาจผิวจะแห้งและแพ้ง่ายกว่าปกติ ให้ระวังผื่นขึ้น แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ ระหว่างวัน และกินผักผลไม้ให้มากขึ้น

 

Your power tips ✨ ทุกคนมีความทรงจำบางอย่างที่อยากลบทิ้งแต่ทำไม่ได้ ทำได้แค่หาวิธีอยู่กับมันให้เจ็บปวดน้อยลงเท่านั้น

 

 

วันเสาร์


STUDY

บอกได้เลยว่ามากับดวง เป็นช่วงที่เราขี้เกียจ ไม่ได้เตรียมตัวมาดีแต่คะแนนดีมาก เพราะเรายังปรับตัวไม่ได้ ปิดเทอมนานมีอาการติดลมนิด ๆ เลยยังไม่ค่อยจริงจัง บวกกับข้อสอบเป็นแนวที่เราถนัดคือข้อเขียน วิเคราะห์ แต่อย่าได้ใจไป ดวงดีก็เหมือนปาฏิหาริย์ และปาฏิหาริย์ก็เป็นเพียงปรากฏการณ์เหมือนฝน ฟ้า อากาศ มันผ่านมาและผ่านไป  

 

LOVE

คนโสด: เป็นช่วงที่โสดแต่ไม่แคร์ คุณเล่นหูเล่นตาไปทั่ว คิดว่าความรักไม่ต่างจากกระดาษชำระที่เราทิ้งเมื่อหมดประโยชน์ ดึงแผ่นใหม่มาใช้เมื่อถึงเวลา ความรักกลายเป็นบรรยากาศสลัว ๆ และจอมปลอมที่ปรากฏอยู่ในเพลง ละคร และหนังเท่านั้น ไม่ใช่ในชีวิตจริงหรืออย่างน้อยก็ไม่ใช่ในตอนนี้

คนมีคู่: เป็นช่วงที่ชอบที่จะได้มีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง เลยตกลงกันที่จะคงมันเอาไว้เพราะก่อนหน้านี้ตัวติดกันเกินไปทำให้มองอะไรก็หงุดหงิด ต่างฝ่ายต่างให้อิสระซึ่งกันและกันแบบเต็มที่ แต่อย่าลืมแชทกันให้ปกติด้วยนะ ไม่ใช่หายไปทั้งวัน 

 

HEALTH

ระวังเรื่องกระเพาะอาหารเพราะกินข้าวไม่เป็นเวลา ทำให้ปวดท้อง ควรกินให้ตรงเวลาแล้วอาการจะดีขึ้น ส่วนสาว ๆ ระวังประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ 

 

Your power tips ✨ ใช้เวลากับการทบทวนปัญหาให้มากกว่านั่งหลับตาฝันถึงความสุข เพราะมันคือการเผชิญหน้าที่แท้จริง

 

 

วันอาทิตย์


STUDY

แผ่วนะคะช่วงนี้ เป็นช่วงที่ชะล่าใจเกินไป ระวังพอใกล้สอบต้องมานั่งปั่นงาน อ่านหนังสือจนตาเป็นหมีแพนด้า เพื่อนก็ไม่ช่วยเพราะตัวใครตัวมัน อย่าถือคติ 'ขยันวันนี้ สบายวันหน้า แต่ถ้าขี้เกียจวันนี้ สบายวันนี้’ เลยดีกว่า การหลอกตัวเองเพราะติดนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง ขอเสนอวิธีขจัดความขี้เกียจง่าย ๆ ด้วยการสร้างแรงจูงใจในการเรียนให้พุ่งสักหน่อย 

 

LOVE 

คนโสด: เหมือนเราไม่รู้ใจตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร พอมีคนเข้ามาก็รำคาญ แต่พอไม่มีใครก็นั่งเหงาบ่นว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน มีหลายฤดูกาลมาก ๆ ในตัวเอง แต่ที่แน่ ๆ คือยังไม่เจอคนที่ถูกใจ เพราะถ้าเจอคนที่ถูกใจใครมันจะอยากปล่อยมือ  

คนมีคู่: เป็นช่วงที่เราระแวงแฟนมาก แม้เขาจะบอกชัดเจนว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใคร เราก็เข้าใจนะ แต่ไม่สบายใจ เพราะการกระทำบางอย่างของเขาในอดีตทำให้เราไม่ค่อยวางใจ เช็กเขาบ่อย ๆ ระวังเขาจะรู้สึกได้นะคะว่าคุณระแวง อาจเป็นปัญหาตามมาอีก

 

HEALTH

อาการปวดหลังจะถามหา อย่านั่งนาน ๆ เกิน 2 ชั่วโมง ลุกจากที่นั่งทุก ๆ 30 นาทีหรือ 15 นาที เพราะวงการปวดหลังเข้าแล้วออกยากมากนะคะ 

 

✨ Your power tips ✨ ลองมองหาข้อดีของสิ่งที่เราทำอยู่ให้ได้สัก 5 ข้อ แล้วมันจะฮึบขึ้นมาทันที

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow