Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 8 tips ง่าย ๆ เพื่อการพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

Posted By Plook Creator | 21 พ.ค. 64
8,509 Views

  Favorite

เรียนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่ประถม แต่ความลำบากอย่างหนึ่งของการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันนั้น จะทำให้เราพูดคล่องได้ยากขึ้นหน่อย อย่างไรก็ตามไม่ต้องกังวลไป ต่อให้อยู่ที่เมืองไทย แต่มีหลาย tips ที่นำมาแชร์ในวันนี้ ที่รับรองว่าถ้านำไปปรับใช้กัน ทุกคนจะพูดภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้นแน่นอน


8 tips ง่าย ๆ เพื่อการพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

ภาพ: Shutterstock

 

1. Learn to listen better

ฝึกที่จะฟังให้ดีขึ้น ก่อนอื่นเลยที่เราจะพูดได้ดีขึ้น เราต้องหัดฟังให้มาก ๆ ก่อน โดยการฟังเจ้าของภาษาพูดไม่ว่าจะจากช่องทางไหน ข่าว เพลง หนัง บทสนทนาในชีวิตประจำวันทั่วไป


2. Make an effort to improve your pronunciation

พยายามที่จะพัฒนา หรือ ปรับวิธีการออกเสียงคำของเรา ในหลาย ๆ ครั้ง มีบางคำที่เราเข้าใจผิดกันว่า ออกเสียงแบบนี้ แต่จริง ๆ แล้วจะออกเสียงอีกแบบหนึ่ง เพราะฉะนั้น เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะออกเสียงคำให้ถูก อาจฝึกด้วยการใช้วิธี ดูหนัง ฟังเพลง แล้วพูดตามคำนั้น สังเกตการออกเสียง การเน้นเสียงของคำไปด้วย


3. Try to speak clearly and concisely

ฝึกพูดให้ชัดเจน ชัดถ้อยชัดคำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง


4. Do not afraid of making mistake and learn from your mistake.

ไม่ต้องกลัวที่จะพูดผิด และต่อให้เราพูดผิด เราก็สามารถเรียนรู้จากมันได้ ต้องอย่าลืมว่า การที่เราจะพูดได้เก่งนั้น ต้องผ่านการพูดมาอย่างมากมาย เพราะฉะนั้น พูดไปเลยค่ะ ผิดก็ไม่เป็นไร เราอาจจะพูดกับครู อาจารย์ เพื่อนฝรั่งที่เรามี หรือไม่ว่าโอกาสไหนที่เราจะได้พูดก็จัดไปเลย


5. Try thinking in English

ในชีวิตประจำวัน ให้เราฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษ เวลาเห็นสิ่งของ เห็นเหตุการณ์อะไร ให้เราลองพูดในใจเป็นภาษาอังกฤษ ให้สมองเราเคยชิน


6. Read your favorite books aloud.

อ่านหนังสือเล่มโปรดแบบออกเสียงดัง ๆ การพูดออกเสียงดัง ๆ ออกมา จะช่วยเพิ่มความมั่นใจของเรา และช่วยให้ชินปากในการพูดได้มากขึ้น


7. Try learning some new words every day.

พยายามเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ทุก ๆ วัน การเพิ่มพูนคลังคำศัพท์ โดยเฉพาะพวกกริยาวลี ประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวันบ่อย ๆ หรือพวกสำนวน จะช่วยให้การพูดของเราลื่นไหลได้มากขึ้น


8. Record yourself speaking and have friends listen and comment on the recording.

ลองอัดเสียงการพูดของเรา แล้วให้เพื่อนต่างชาติฟังและลองฟังคอมเม้นท์ของเขาดู วิธีนี้รับรองว่าเราจะได้ข้อแนะนำจากเจ้าของภาษาเองแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย เบญจมาภรณ์ บุนนาค

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow