Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วางแผนสู่เป้าหมายด้วย Yearly Planner

Posted By witchy_fah | 10 พ.ค. 64
9,599 Views

  Favorite

Explore Yourself: ค้นหาตนเอง เพื่อวางแผนสู่เป้าหมายชีวิต ด้วย Yearly Planner

ใครที่อยากตั้งเป้าหมาย อยากพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่แค่เรื่องเรียน แต่ทั้งการใช้ชีวิต การเงิน สุขภาพ รวมทั้งความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ

น้องสามารถตามหาสิ่งที่ตัวเองชอบ ผ่านการเรียนรู้ ทดลอง ฝึกฝน พัฒนาตัวเองในด้านต่าง โดยวางแผนแต่ละเดือนตามสิ่งที่อยากทำได้ง่าย ๆ 

 

วันนี้เรามีตารางวางแผนเป้าหมานชีวิตมาฝากน้อง ๆ แบบยาวนิด ๆ และ ยาวมากๆ มาฝาก นั่นคือ 

Yearly Planner ตารางวางแผนชีวิตรายปี และ 5 years planner ตารางวางแผนชีวิตระยะยาว 5 ปี คลิกดาวน์โหลดไว้ใช้กันได้เลยจ้า

yearly planner ตารางวางแผนชีวิตรายปี 


 

5 years planner ตารางวางแผนชีวิตระยะยาว 5 ปี  

 

Tips ในการวางแผนชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ  

♦ วาง Timeline ให้ชัดว่าสิ่งที่อยากทำ เป้าหมายที่ต้องการจะเป็น รายปี หรือ รายเดือน เช่น หลัก ๆ ในปีนี้ อยากจะค้นหาตัวเองความชอบของตนเองให้เจอ แล้วจึงลงรายละเอียดว่าแต่ละเดือนเราควรทำอะไร เพื่อไปถึงเป้าหมายนั้น หรือหากเป็นรายเดือน อาจจะแบ่งเป็นเป้าหมายที่ต่างไปในแต่ละเดือนก็ได้ เช่น เดือนที่หนึ่งอาจเป็นเรื่องการเงิน เดือนที่สองอาจเป็นเรื่องของสุขภาพ  
♦ ลองทำ To Do List - Not To Do List ที่อยากทำหรือไม่อยากทำในแต่ละเดือน ที่ผ่านมามีอะไรที่เราจากแก้ไข หรือปรับปรุง หรือที่คิดจะทำ แต่ไม่ได้ลงมือเสียที เช่น เรียนคอร์สออไลน์ภาษาอังกฤษให้จบ  ลดน้ำหนักให้ได้ 5 กิโลกรัม หรือจัดห้องนอนใหม่ 
♦ เมื่อได้เป้าหมายแล้ว ลงรายละเอียดสิ่งที่จะทำลงไปในปฏิทิน (นอกเหนือจากกิจวัตรประจำวัน)  เพื่อทำตามนั้นให้ไปถึงเป้าหมาย แล้วอย่าลืมเช็คตัวเองด้วยว่า แผนที่เราวางไว้มันหย่อนหรือตึงเกินไปกับเราหรือไม่ เราจะได้สามารถปรับให้เข้ากับอารมณ์และความสุขด้วย 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • witchy_fah
  • 1 Followers
  • Follow