Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ถอดทริคเด็ดจาก 'ทฤษฎีจีบเธอ' จีบยังไงให้ได้เข้าไปนั่งในใจคนที่ชอบ

Posted By Plook Magazine | 06 พ.ค. 64
28,370 Views

  Favorite

พูดแบบไม่โลกสวย คนที่หน้าตาดีก็ย่อมมีเปอร์เซ็นต์ที่จะจีบคนที่ชอบติดมากกว่าคนที่หน้าตาธรรมดา (เนื่องจาก Beauty Standard) บทความนี้จะนำเสนอวิธีจีบที่ไม่ได้มองกันแค่หน้าตา หรือรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่มองรวมไปถึงนิสัยข้างในผ่านทฤษฎีวิวัฒนาการของชาร์ลส์ ดาร์วิน   

*ขออภัยที่บทความนี้เลือกมาเฉพาะเพศชายและหญิงนะคะ ในอนาคตจะค้นคว้าหาคำตอบมาให้สำหรับทุกเพศสภาพ

 

 

FUN FACT 

ทฤษฎีวิวัฒนาการคือ แนวคิดที่นักวิทยาศาสตร์ใช้อธิบายว่าวิวัฒนาการมีจริงและเกิดขึ้นได้ยังไงโดยอาศัยหลักฐานทางด้านต่าง ๆ ประกอบและยืนยันแนวโน้มของวิวัฒนาการ เช่น ความจริงแล้วผู้ชายชอบเพื่อนตัวเองมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิงจะชอบคนที่ชัดเจนกับตัวเองเพราะผู้ชายอยากสืบพันธ์ุให้ได้มาก ๆ แต่ผู้หญิงจะไม่ค่อยชอบเพราะมีไข่ให้ผสมพันธุ์อย่างจำกัดนั่นเอง 

 

 

ผู้ชาย   

ผู้หญิงมักสนใจผู้ชายแบบไหน: ตามทฤษฎีวิวัฒนาการแล้ว ผู้หญิงมักจะมีแนวโน้มที่จะชอบ สนใจ อยากเข้าหาผู้ชายที่ทำให้เธอรู้สึกปลอดภัย อยู่ด้วยแล้วไม่ต้องกังวลถึงอันตราย มั่นคง ได้เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องระแวดระวังตัวจนเกินไป ดังนี้ 

 

 

• มีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ลังเลที่จะตัดสินใจ

• พูดจาฉะฉาน ชัดเจนไม่อ้อมค้อม  

• มีความเป็นผู้นำ กล้าได้กล้าเสีย

• มีความกล้าเสี่ยง บ้าบิ่นในทางที่ดี 

• ไม่เหลาะแหละ   

 

 

ผู้หญิง

ผู้ชายมักสนใจผู้หญิงแบบไหน: ตามทฤษฎีวิวัฒนาการแล้ว ผู้ชายมักจะสนใจและอยากทำความรู้จักกับผู้หญิงที่ทำให้เขารู้สึกสมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติ (แบบว่าฉันต้องเก่งกว่า ต้องปกป้องดูแลคนอื่นได้มันแปลว่าฉันแมน) ทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเอง ภูมิใจในตัวเอง  

 

 

• ยิ้ม มองตา เป็นคู่สนทนาที่ดี

• หัวเราะไปกับมุกตลกของเขา บิ้วให้เขาไม่ดูแย่ 

• ชื่นชมถึงสิ่งที่เขาทำว่าช่างมีความหมายอะไรแบบนี้ 

• ทำให้เขารู้สึกว่ามีค่า มีความหมาย มีราคา  

• เป็นกำลังใจ ชอบซัพพอร์ต ไม่ตั้งแง่

 

 

จีบยังไงให้ได้เข้าไปนั่งในใจคนที่ชอบ

 

ทิ้งทวนให้กวนหัวใจ 

คือการทำยังไงก็ได้ให้เราได้เข้าไปวิ่งวนอยู่ในใจเขา มีเหตุให้เขาต้องจดจำทั้งในแง่บวกและลบ เช่น ‘วันนี้แต่งตัวสวยจัง’ เข้าไปจีบแบบชมตรง ๆ หรือทำให้เขาเกิดความเครียดเกี่ยวกับเราก็ได้ (อารมณ์ละครที่เกลียดแล้วมารักกันทีหลัง) เช่น ‘วันนี้กินน้อยไปนะ กลัวอ้วนเหรอ’ เขาอาจจะเก็บไปคิดว่าคุณคิดว่าเขาอ้วน หรือ ‘วันนี้เธอก็ดูดีนะ แต่วันนั้นที่เจอกันสวยกว่า’ การพูดแบบนี้จะทำให้เขารู้สึกว่าไอ้นี่มันสนใจเรา  การเข้าไปจีบแบบที่แซวนิดกวนหน่อย มันมีรสชาติกว่าการเข้าไปบอกว่าชอบตรง ๆ ซึ่งก็แล้วแต่บางคนด้วยนะ   
 

แต่หากใครคิดคำพูดไม่ออกให้ลองเลือกคำถามทางจิตวิทยาที่มีประเด็นดี ๆ เหล่านี้ได้ค่ะ
>> 36 คำถามที่จะทำให้คนตกหลุมรักกัน <<

 

 

พาไปทำเรื่องตื่นเต้น 

ตามทฤษฏีแล้วการไปเดทที่โรงหนังมักจะไม่เวิร์ก (แนะนำว่าอย่าไปดูหนังรักเรียกน้ำตา แต่ให้เปลี่ยนเป็นไปดูหนังผี หนังแอคชั่นแทนค่ะ) หากอยากจีบคนที่ชอบให้ติด ลองพาเขาไปทำกิจกรรมที่ตื่นเต้นเพราะมีงานวิจัยให้คู่เดทสองคู่ไปเดทกัน คู่ที่หนึ่งไปเดินเล่นที่สะพานสูง ๆ ส่วนอีกคู่ไปเดินที่สะพานเตี้ย ๆ ผลสรุปออกมาว่าคู่ที่ไปเดินเล่นที่สะพานสูงได้คบกันมากกว่าคู่ที่ไปเดทที่สะพานเตี้ย เพราะคู่รักที่ไปเดทที่สะพานสูงไม่แน่ใจว่าที่หัวใจตัวเองเต้นแรงน่ะเป็นเพราะว่าชอบคน ๆ นี้ หรือเพราะว่ากลัวความสูงกันแน่ ซึ่งเป็นเทคนิคที่แจ่มมาก !   

 

 

อย่าเข้าไปแบบเพื่อน

ผู้ชายมักจะมีความรู้สึกสปาร์คกับเพื่อนผู้หญิงมากกว่าที่ผู้หญิงจะสปาร์คกับเพื่อนผู้ชาย ดังนั้นผู้ชายจึงมีแนวโน้มที่จะชอบเพื่อนตัวเองมากกว่าผู้หญิง ถ้าผู้หญิงได้จัดคุณอยู่ในกลุ่มเพื่อนแล้ว เธอจะไม่เปลี่ยนคุณมาเป็นแฟน (ยกเว้นคุณจะตรงสเปคเธอมาก ๆ ) ดังนั้นเขาจึงมีคำกล่าวไว้ว่า ถ้าจะจีบใครอย่าเข้าไปในฐานะเพื่อนตั้งแต่แรกเพราะคุณจะเป็นได้แค่เพื่อน ทางที่ดีควรเข้าไปจีบด้วยการแสดงสัญญาณความสนใจไปตรง ๆ อย่ามัวแต่อ้อมค้อม และต้องมีความมั่นใจ ชัดเจนไปเลยว่าชอบ  

 

ในฐานะของผู้หญิงคนหนึ่งที่อาจจะไม่ได้มีทฤษฎีอะไรมารองรับคิดว่า ทฤษฎีวิวัฒนาการอาจจะไม่ใช่คำตอบให้กับทุกคำถามบนโลก แต่อย่างน้อยมันก็สามารถตอบได้ในบางคำถาม เพราะเราก็ได้เรียนรู้ พัฒนาวิวัฒนาการไปไกลเเล้วเหมือนกัน หนุ่ม ๆ สมัยนี้อาจจะไม่ได้ชอบผู้หญิงที่หน้าตาแล้ว แต่ชอบผู้หญิงที่ฉลาดจะได้ช่วยกันทำมาหากิน ส่วนสาว ๆ ก็ไม่ได้ซีเรียสหากผู้ชายจะไม่สูงกว่าเธอ ถ้าเขาเป็นคนดี    

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมสาวเปิ่น ๆ โก๊ะ ๆ ถึงได้ใจพระเอกซีรีส์เกาหลี

อยากคุยแต่ไม่อยากคบ 'เป็นแค่คนคุย' ถ้าเจอแบบนี้เราควรจะทำยังไงต่อ

สบตาเธอแล้วโลกหยุดหมุน รักแรกพบมีจริงหรือแค่คิดไปเอง

‘เขาชอบเราจริงไหม’ หรือแค่หาคนคุยแก้เบื่อ

รู้จักรูปแบบของความผูกพัน เรามีความสัมพันธ์แบบไหน

How To ทักแชทคนที่ชอบยังไงไม่ให้ดูเด๋อ

เรากำลังมีความรัก มีความสัมพันธ์ที่ดีอยู่หรือเปล่า ?

เราพร้อมจะมีเซ็กซ์ มีอะไรครั้งแรกกับแฟนแล้วใช่ไหม ?

Sexting คืออะไร เราคุยเรื่องเซ็กซ์กันได้ไหม ?

รู้จักอาการคลั่งรัก ‘Limerence’ คุณกำลังคลั่งรักใครอยู่หรือเปล่า

 

 

แหล่งข้อมูล
- พอดแคสต์ ทฤษฎีจีบเธอ เมื่อเขาและเธอต้องเข้าหากัน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow