Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนพฤษภาคม 2564

Posted By Plook Magazine | 30 เม.ย. 64
5,109 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนพฤษภาคม ในเดือนนี้จะมีทั้ง #ทีมปิดเทอม และ #ทีมเตรียมตัวสอบ ทำให้หลายคนจะไม่สามารถชิลล์ได้เหมือนเดิม ห่วงก็แต่สุขภาพที่จะพากันเครียด แต่อย่าจิตตกไปค่ะ เรามีดวงไกด์ทางมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องหัวใจ และสุขภาพ จัดมาให้แบบจุก ๆ 

 

 


วันจันทร์


STUDY

ปิดเทอมที่ไม่เหมือนปิดเทอม เรียนหนักมากแม้จะปิดเทอมอยู่เพราะต้องอ่านหนังสือตามตารางที่แน่น ทำโจทย์หลายวิชาที่ยังอ่อนอยู่ ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ ลองทำโจทย์ก็ยังได้คะแนนน้อย ไม่ใช่เพราะเราไม่เก่งหรอกนะ แต่เป็นเพราะยังยึดติดกับวิธีเดิม ๆ ลองหาวิธีการเรียน การติวแบบใหม่จากเพื่อนดู แต่ที่สำคัญคืออย่าท้อเป็นอันขาด  

 

LOVE

คนโสด: ช่วงนี้ถ้าจีบใครก็จะมีแต่นก กินแห้วค่ะ เข้าหาจนไม่รู้จะเข้าหายังไงแล้วแต่คนที่ชอบก็ยังอยู่ห่างเท่าเดิม ไอ้เราก็เริ่มถอดใจเพราะเขาไม่ได้คิดกับเราแบบที่เราคิดกับเขา เขาชัดเจนแล้วดูจากการกระทำแค่ไม่ได้พูดออกมา กลัวว่าเราจะเสียใจ แอบชอบอยู่ห่าง ๆ รอเป้าหมายต่อไปเข้ามาดีกว่าค่ะ  

คนมีคู่: เราจะรู้สึกผิดหวังในตัวเขาซ้ำเเล้วซ้ำเล่าในเรื่องเดิม ๆ รู้สึกว่าเขาจะพูดอะไร จะทำอะไรก็ไม่ถูกใจเราเลย อาจจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้ต้องอยู่ห่างกัน ไม่ค่อยได้เจอ เลยสติแตกทั้ง ๆ ที่เขาก็เหมือนเดิม 

 

HEALTH

ระวังเรื่องโรคติดต่อที่เราก็รู้ว่าคือเจ้าโควิด-19 พยายามอย่าใช้ของร่วมกับใคร จะเป็นเพื่อนสนิทหรือญาติก็ตาม ภูมิคุ้มกันเราไม่ค่อยโอเคเพราะพักผ่อนน้อยด้วย ถ้าจะให้ดีทานวิตามินหรือจะทานผลไม้ที่ให้วิตามินมากอย่างส้มก็ดีเลย  

 

Your power tips ✨ อย่าเสียใจที่คะแนนออกมาน้อย ให้ทุ่มเททั้งหมดที่มี ทุ่มให้หมดหน้าตักไปเลย 

 

 

 

วันอังคาร


STUDY 

คนวันอังคารต้องเรียกสติกลับร่างด่วน ๆ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิ โฟกัสอะไรนาน ๆ ไม่ได้เพราะใจมันอยากทำทุกอย่างที่ไม่ใช่การอ่านหนังสือ ถ้าอยากให้การเรียนดีขึ้นต้องเรียกกำลังเสริม เช่น การติวหนังสือเป็นกลุ่ม ติวออนไลน์ หรือไปอ่านหนังสือในห้องสมุดหรือนอกบ้านจะเป็นการกระตุ้นที่ดี ทำให้มีสมาธิกว่าการอ่านที่บ้านในห้องเพราะแม่จะชอบเรียกไปล้างจานประจำ

 

LOVE

คนโสด: ระวังจะไปเป็นมือที่สามแบบไม่ได้ตั้งใจ คนที่ดูว่าโสดเขาอาจจะไม่ได้โสดอย่างที่ตาเราเห็น ใครเข้ามาช่วงนี้ต้องสืบก่อนอย่างละเอียด มีเกณฑ์เจอคนคุยเก่าหรือแฟนเก่าโดยบังเอิญด้วย บอกไว้เลยให้เชิดใส่แบบสวย ๆ 

คนมีคู่: ระวังจะมีน้ำใจให้ไม่ถูกคน ไม่เราก็แฟนที่จะใจดี๊ใจดีจนอีกฝ่ายเขาตีความไปว่าอ่อยหรือให้ท่า กลายเป็นว่าเราต้องมานั่งทะเลาะกันเรื่องมือที่สามทั้งที่มันเป็นความเข้าใจผิด บวกกับช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ปัญหามันเลยเกิดง่าย แนะนำให้คุยกัน ใจเย็น ๆ อย่ามโนไปเองจะดีที่สุด

 

HEALTH

ภูมิคุ้มกันไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ เป็นอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ จากที่วันเดียวหาย ช่วงนี้จะเป็นหนัก อย่าหักโหมออกกำลังกายจนลืมพัก กินจุจนอาหารไม่ย่อย 

 

Your power tips ✨ มือที่สามจะเข้ามาไม่ได้ หากไม่มีใครสักคนยื่นมือไปหาก่อน #ทีมรักเดียวยืนหนึ่ง   

 

 

 

วันพุธ


STUDY

เป็นช่วงแห่งการสับสน หาทางออกของปัญหาชีวิตและปัญหาการเรียนไม่เจอ เรารู้สึกว่าเราเสียเวลาและควบคุมอะไรไม่ได้ ตั้งคำถามกับตัวเองมากมาย อยากหยุดพัก อยากเทอารมณ์เหมือนเพลงพี่แม็กซ์ เจนมานะ ที่ร้องว่าวันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า แต่คนเราหลีกหนีความจริงไม่ได้เหมือนในเพลง การเผชิญหน้ากับปัญหาจะดีกว่าหนีไปเรื่อย ๆ ให้ตั้งสติและไม่ต้องกลัวว่าจะหาคำตอบไม่เจอ คนวันพุธจะเจอแน่ ! 

 

LOVE

คนโสด: จะมีคนเข้ามาคุยซึ่งจัดว่าเด็ด แพรวพราว ใจดี สปอร์ต โปรไฟล์เริ่ด ถึงแม้ว่าเขาคนนี้จะไม่ได้ตรงสเปคเราเลย แต่เขาเป็นคนเข้าหาคนเก่งก็เลยทำให้เคลิ้มใจเหลวเป็นน้ำเวลาเขามาหยอด ส่วนใครที่กำลังจะจีบคนที่ชอบช่วงนี้ต้องรีบทำคะแนนเพราะเขาฮอตไม่เบา 

คนมีคู่: จะเอาชนะกันหลายเรื่องตั้งแต่จะสั่งผัดกะเพราไปจนถึงเลือกทางเดินชีวิต ต่างคนต่างไม่ยอม จะเอาชนะ จะมีเรื่องให้เถียงกันเช้าเย็น ต้องระวังเรื่องคำพูดนิดนึงนะคะเพราะจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกฝังใจได้ เรื่องเก่า ๆ ที่จบไปแล้วก็อย่าไปขุดมันขึ้นมาพูด 

 

HEALTH

ระวังจะเลือดตกยางออกจากการทำของแตกเพราะความไม่ระวัง เด๋อด๋า ซุ่มซ่าม แต่สุขภาพกายยังโอเค จะน่าห่วงก็คือเรื่องสุขภาพจิตมากกว่า มีซึม ๆ ในตอนเย็น ตอนกลับห้องไม่เจอใคร  

 

Your power tips ✨ ไม่ทอดสะพานวันนี้ก็ไม่รู้จะได้เจออีกเมื่อไหร่ อยากลองต้องได้ลอง

 

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY

มีแววจะได้ฉลอง ใครที่บนอะไรไว้ต้องเตรียมแก้บน เพราะอาจจะได้รับข่าวดีเรื่องการเรียนแบบจัดหนักจัดเต็ม ส่วนใครที่ใกล้จะสอบหรือกำลังเตรียมตัวสอบให้จำไว้ว่า ทำน้อยได้น้อย ทำมากได้มาก โชคหรือดวงเป็นแค่กำไร จะไปหวังพึ่งพาก็มีแต่จะผิดหวังซะเปล่า หนึ่งสมองและสองมือชัวร์กว่าเยอะ ถ้าสอบผ่านแล้วก็อย่ากังวลในสิ่งที่ยังไม่เกิดจนลืมชมตัวเองนะคะ มาได้ถึงขนาดนี้เก่งมาก ๆ เลย

 

LOVE

คนโสด: จะมีคนเข้ามาทำความรู้จักเยอะ แอดเฟรนด์เข้ามาเยอะจนเลือกไม่ถูก ทักมาพร้อมกันจนต้องเลือกตอบ เราก็ไม่รู้ว่าแต่ละคนจะมาไม้ไหน มาดีหรือมาหลอก ทางที่ดีควรลองคุยเป็นเพื่อนไปก่อน ส่วนใครจะได้เลื่อนตำแหน่งก็ให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์ ไม่ต้องฝืนตัวเอง

คนมีคู่: เป็นความสัมพันธ์ที่เรายังกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะไปต่อหรือพอแค่นี้ เหมือนกำลังรักกันบนสะพานที่กำลังจะพังลงเพราะเขาแอบเจ้าชู้ ยังไม่ทิ้งนิสัยเก่า เราเข้าใจแต่ไม่สบายใจที่จะคบ อยู่ในช่วงที่กำลังปรับตัวว่าจะยอมละความเป็นตัวของตัวเองเพื่ออีกฝ่ายได้ไหม 

 

HEALTH

ระวังเรื่องอาการภูมิแพ้กำเริบ คนที่เป็นภูมิแพ้แต่ไม่รู้ตัวจะเริ่มรู้ตัว อย่าเผลอเข้าใกล้หรือเผลอทานอะไรที่เราแพ้ ช่วงนี้แม้จะหิวแค่ไหนก็ต้องเช็กดูดี ๆ ก่อนน๊า 

 

Your power tips ✨ คนที่เตรียมตัวมาดีก็ย่อมมีโอกาสได้ฉลองชัยชนะสูง  

 

 

 

วันศุกร์


STUDY

เป็นช่วงที่เราจะต้องฝืนตัวเองในการเรียนสูง อะไรที่ไม่เคยทำก็ต้องทำ อาจจะรู้สึกไม่ใช่ทางที่เราถนัดเเต่นั่นคือการได้พัฒนาสมองทั้งสองซีก ที่รู้สึกฝืนเพราะเรายังไม่ชินเท่านั้นเอง ตั้งใจทำให้เต็มที่แล้วจะยิ้มออกในวันประกาศผลสอบ 

 

LOVE

คนโสด: เป็นที่ถูกตาต้องใจของคนที่อายุมากกว่า แต่เขาจะเข้ามาแบบแปลก ๆ เข้ามาแบบเฉิ่ม ๆ เราอาจจะไม่ชินกับวิธีจีบของเขาเท่าไหร่ แต่อยากให้ใจดีกับเขาหน่อยเพราะมีโอกาสจะได้สานสัมพันธ์อยู่ เพราะเขาสุภาพและแสนดีจนเราไม่คิดว่าคนแบบนี้จะมีอยู่จริง 

คนมีคู่: จะมีอิทธิพลของผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง ช่วงนี้ที่บ้านจะติวเข้มเพราะเป็นช่วงการเรียนที่เข้มข้น เขาอาจให้เราโฟกัสเรื่องเรียนให้ดี ทำยังไงก็ได้ให้เขาเห็นว่ามีความรักในวัยเรียนมันไปรอด เราเอาอยู่ 

 

HEALTH

ระวังอาการบ้านหมุน ความดันต่ำเนื่องจากนั่งอ่านหนังสือนาน นั่งท่าเดิมนาน ๆ ไม่ได้เปลี่ยนท่าเลย เลือดมันเลยไหวเวียนไม่ดี แนะนำให้ลุกมายืดเส้นบ้างและพักผ่อนให้เพียงพอ 

 

Your power tips ✨ หากเราฝึกอดไม่ทำในสิ่งที่ชอบและทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบได้ ความสมดุลมันจะเกิดในตัวเรา ทีนี้เราจะบุกน้ำลุยไฟยังไงก็ผ่านฉลุย

 

 

 

วันเสาร์


STUDY

เป็นช่วงที่อ่านหนังสือคนเดียวแล้วจะงงมาก พลังเราจะหมดเร็ว ทำให้ต้องมีเพื่อนมาช่วยกระตุ้น คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย ! หลายสมองย่อมดีกว่าสมองเดียว แนะนำให้เราอ่านด้วยตัวเองหนึ่งรอบ แล้วมาติวทบทวนกับเพื่อนอีกหนึ่งรอบ สรุปทุกอย่างด้วยวิธีดั้งเดิมคือการจด สองมือเรานี่แหละจะทำให้มีสมาธิกว่าอ่านในจอ 

 

LOVE

คนโสด: เราจะปลง ๆ กับความรัก คือถ้าไม่มีคนเข้ามาก็ไม่อยากไปจีบใครแล้ว เป็นเดือนที่แจ้งเตือนแชทจะเงียบยิ่งกว่าป่าช้า มีเกณฑ์ว่าคนเก่าเขาอาจจะกลับมาคุยกับเราแก้เหงา แต่เราเจ็บแล้วจำค่ะ 

คนมีคู่: จะมีปัญหาเก่า ๆ ให้ได้เหนื่อยใจ เห็นเราไม่พูดเขาก็คิดว่าทำได้ ทั้ง ๆ ที่มันไม่ค่อยจะโอเค เขาไม่เกรงใจเรา ไม่ให้เกียรติเรา อารมณ์เราให้เขาเต็ม 100 แต่เขาให้เรากลับแค่ 10 แบบนี้เครื่องด่ามันก็เริ่มจะทำงานขึ้นมาแล้วค่ะ 

 

HEALTH

ระวังเรื่องระบบไหลเวียนเลือดที่ไม่ค่อยจะดีเนื่องจากพักผ่อนน้อย ขับถ่ายไม่เป็นเวลาเพราะกินข้าวไม่ตรงเวลา การละเลยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทุก ๆ วันจะสร้างปัญหาใหญ่ให้ภายหลังได้นะ 

 

Your power tips ✨ บ่อเกิดของพลังที่ดีที่สุดในยามท้อก็คือการนึกภาพตัวเองในวันที่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้ ลองนึกดูนะคะ

 

 

 

วันอาทิตย์ 


STUDY

ช่วงนี้คนวันอาทิตย์จะเจออาการเตียงดูดหนักมาก อาการเบื้องต้นคือจะลุกจากเตียงยากมาก อ่านหนังสือแล้วจะง่วงบ่อยมาก มันต้องเผลอหลับทุกที แนะนำให้หนีไปอ่านที่อื่นที่ไม่ใช่เตียงนอน จัดโต๊ะ จัดห้องให้มันเป็นระเบียบเพื่อกระตุ้นให้เราตื่นตัว และอ่านจากง่ายไปยากให้เรามีกำลังใจอ่านต่อ ลุยความรู้พื้นฐานของแต่ละวิชาตามตารางการอ่านหนังสือ ฮึบ ! 

 

LOVE

คนโสด: เป็นช่วงที่ชอบใครแล้วจะมีโอกาสได้พูดคุยกันมากขึ้นเพราะมีเรื่องจำเป็นให้ได้คุยกันแบบเนียน ๆ อาจจะได้เข้าทางเพื่อนหรือเข้าทางญาติ แนะนำให้เข้าหาในเชิงมีสาระ เขาจะรู้สึกสนใจเรามากกว่า เช่น แกล้ง ๆ ถามว่าวิชานี้ต้องอ่านเรื่องไหนก่อนดี ติวที่ไหนอยู่ ทำข้อสอบได้ไหม หาทำไปก่อนค่ะ

คนมีคู่: เราจะได้รับการเอาใจใส่และได้รับการดูแลจากแฟนเป็นพิเศษแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ จนเรารู้สึกว่าการเอาใจใส่นี่แหละคือของขวัญที่ดีที่สุด เวลาที่มีให้กัน กำลังใจในวันแย่ ๆ มันดีกว่าสิ่งของนอกกายเยอะ

 

HEALTH

ระวังเรื่องความดัน อัตราการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติเพราะอากาศร้อน แนะนำให้จิบน้ำระหว่างวันเยอะ ๆ อย่าขาดน้ำ แถมดื่มน้ำเยอะยังช่วยให้ผิวเราสวยด้วยนะคะ 

 

Your power tips ✨ สิ่งแวดล้อมสำคัญมากในการเรียน ถ้าใจห่อเหี่ยวก็ลองติดรูปโอปป้าเอาไว้เรียกพลังได้ค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow