Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: สายปาร์ตี้ต้องรู้! Bar, Pub, Club, Lounge แตกต่างกันอย่างไร

Posted By Plook Creator | 08 เม.ย. 64
70,869 Views

  Favorite

Bar (บาร์), Pub (ผับ), Club (คลับ) และ Lounge (เลาจ์) สถานที่พักผ่อนหรือสังสรรค์ที่ได้ยินสายปาร์ตี้พูดถึงกันบ่อย ๆ นั้น บรรยากาศหลัก ๆ ของสถานที่เหล่านี้จะนึกถึงการดื่ม ดนตรี เต้น ความรื่นเริงสนุกสนาน เหมือน ๆ กัน แล้ว Bar, Pub, Club และ Lounge แตกต่างกันอย่างไร ทำไมเรียกชื่อไม่เหมือนกัน สายปาร์ตี้ทราบหรือไม่?


A Bar

ภาพ: shutterstock


Bar (บาร์) คือ สถานที่ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนั่นคือสิ่งที่บาร์ให้บริการอยู่เสมอ โดยปกติบาร์จะมีขนาดเล็ก มีเคาท์เตอร์ และมีบาร์เทนเดอร์ให้บริการเครื่องดื่ม นอกจากนี้บางบาร์ยังให้บริการอาหารหรือขนมชิ้นขนาดพอดีคำ แต่เมนูจะมีเพียงจำกัด


A Pub

ภาพ: shutterstock


Pub (ผับ) ย่อมาจาก Public house ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผับจะให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน อาจมีบาร์อยู่ในผับด้วย แต่ปกติจะมีโต๊ะ เก้าอี้ และบาร์เทนเดอร์หรือบริกรที่จะให้บริการเครื่องดื่มถึงโต๊ะของคุณ  อีกทั้งยังมีอาหารให้บริการด้วยเช่นกัน นอกจากนี้อาจมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ปาเป้าในสระว่ายน้ำ หรือโทรทัศน์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาให้บริการด้วย


A Lounge

ภาพ: shutterstock


Lounge (เลานจ์) จะคล้ายกับผัด แต่โดยปกติจะมีโซฟ้าและเก้าอี้เลาจ์ให้นั่งเล่นพักผ่อน แน่นอนว่ามีเครื่องให้บริการ และอาจมีการแสดงดนตรีสดด้วย


A Club

ภาพ: shutterstock


Club (คลับ) หรือสโมสร จะให้บรรยากาศรื่นเริงมากขึ้น สถานที่เหล่านี้โดยปกติจะกว้างขวางและมีฟลอร์เต้นรำหรือเวที มีบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสามารถสั่งได้ที่บาร์ที่มีอยู่ในคลับหรือจะสั่งจากบริกรก็ได้  บางคลับจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการเข้าร่วม และบางคลับต้องสมัครเป็นสมาชิก


จะ Bar, Pub, Club, Lounge หรือสถานที่ไหน ทั้งสายปาร์ตี้ สายเที่ยว รวมถึงทุกคนต้องสังสรรค์กันอย่างมีสติ และรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมด้วยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow