Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนเมษายน 2564

Posted By Plook Magazine | 29 มี.ค. 64
5,307 Views

  Favorite

เทศกาลสอบมาถึงแล้ว เรามีดวงมาไกด์ทางเพื่อให้ทุกคนได้คะแนนดี ๆ กันทั่วหน้า และที่สำคัญยังเพิ่มเรื่องสุขภาพมาให้อ่านกันด้วย เพื่อที่จะให้เพื่อน ๆ ทุกคนดวงดี มีความสุขทั้งกายและใจ ส่วนสงกรานต์นี้จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของคนที่เกิดวันอะไร อย่าลืมเช็กกันละ และที่สำคัญกดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้กันด้วยน๊า   

 

 

วันจันทร์


STUDY

เป็นช่วงที่งานเยอะจนมันอยากเท อยากพักจากการเรียน แต่ยังพักไม่ได้ เพราะงานค้างเอย สอบเอย รออยู่เต็มไปหมดเลย เนื่องจากก่อนหน้านี้เราชิลล์ไปหน่อยเลยต้องมาเหนื่อยเอาตอนท้าย ช่วงเดือนนี้จะตีกับตัวเองบ่อยว่าจะเทหรือจะยอมเหนื่อย แนะนำให้ลุยต่อเพราะผลลัพธ์จะคุ้มค่ากับความเหนื่อยมาก ๆ การอ่านหนังสือแนะนำให้อ่านเป็นช่วงกลางวันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านะคะ

 

LOVE

คนโสด: ถ้าชอบใครซักคนอยู่ให้เอาความร่าเริงเข้าหา อารมณ์ดี ๆ เริ่มคุยด้วยท็อปปิกที่บวกแล้วเขาจะประทับใจในตัวเรา แต่ดูท่าเรายังไม่ได้ชอบเขาขนาดนั้น เราเลยไม่ได้จะเข้าหาจริงจัง จะเป็นการเข้าหาแบบทีเล่นทีจริงมากกว่า ความสัมพันธ์เลยยังไม่พัฒนา 

คนมีคู่: เรารู้สึกว่ามันเหมือนจะเป็นความสัมพันธ์ที่ผิวเผิน เป็นช่วงที่คบกันแล้วเหมือนเพื่อนหรือพี่น้องกันมากกว่า อาจจะมีความรู้สึกงง ๆ ว่าสรุปเราเป็นแฟนเขาใช่ไหมเพราะคบกันเหมือนเพื่อนเลย แต่ความรักก็แบบนี้แหละ มันไม่โรแมนติก มีอะไรให้เรียนรู้และพัฒนากันอีกเยอะ  

 

HEALTH

จะมีอาการเหน็บชาที่ขากับเท้าบ่อย ๆ ให้ระวังของตกใส่จนปวดขา หรืออุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ 

 

Your power tips ✨ เลือกอ่านหนังสือในเวลาที่เรารู้สึกว่าอ่านแล้วเข้าหัวที่สุด

 

 

วันอังคาร


STUDY

งานเข้ามาเยอะมากกก ให้จัดการลำดับความสำคัญดี ๆ งานไหนเร่งด่วนและสำคัญให้ทำก่อน ส่วนงานไหนไม่สำคัญแต่ด่วนก็แจกให้เพื่อน ๆ ช่วย อย่าโชว์เดี่ยว ให้ระวังเรื่องงานกลุ่มไว้ด้วย การอ่านหนังสือแนะนำว่าควรอ่านคนเดียวมากกว่าไปติวกันเป็นกลุ่ม เพราะเราอาจจะตามเพื่อนไม่ทัน หรือเพื่อนตามเราไม่ทัน จนเราอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าหัว

 

LOVE

คนโสด: ดูยังยึดติดกับรักครั้งเก่าอยู่ ยังไปส่องเขาบ่อย ๆ จนเกือบมือลั่นให้เจ้าตัวเขารู้หลายรอบแล้ว แต่ที่ทำไปทั้งหมดยังไม่คืบหน้าอะไร เหมือนว่าเขาจะมูฟออนไปแล้ว คนใหม่ก็มีเข้ามาบ้างแต่เรายังไม่พร้อมขนาดนั้น 

คนมีคู่: มีปัญหาเดิม ๆ ที่ไม่ได้รับการเคลียร์ มันสะสมขึ้นเรีื่อย ๆ เขาเลยดองแชทเก่ง ไม่ค่อยตอบแชท ไม่ค่อยมากดไลก์ มีอะไรให้บอกไปแบบตรงไปตรงมาดีกว่า แฟนเราเขาไม่รู้ว่าเราต้องการอะไร มันไม่ได้ดูงี่เง่าหรอกนะกับเรื่องแค่อยากให้แฟนมากดไลก์รูป ถ้านั่นทำให้เรามีความสุข แฟนก็โอเคอยู่แล้ว 

 

HEALTH

ใครที่สายปาร์ตี้ให้ระวังว่าจะต้องหายา/หาหมอเพราะการดื่ม ไม่ดื่มดีที่สุดเพราะเวลาประมาทอะไรก็เกิดขึ้นได้ ใครที่อยู่ไกลบ้านก็อาจจะซึม ๆ จากอาการ Homesick คิดถึงบ้านฝุด ๆ 


Your power tips ✨ ช่วงนี้ต้องฟังเพลงที่มีเนื้อหาบวก ๆ เพื่อคืนความมั่นใจสักหน่อย 

 

 

วันพุธ


STUDY

คะแนนหรือเกรดจะออกมาดี ถ้าเราคุมตัวเองให้ไม่กดดันได้ เพราะทั้งการเรียนในห้องและการทบทวนหลังจากการเรียนเราทำได้ดีแล้ว ที่บ้านเขาคาดหวังกับเราก็จริงแต่เราต้องไม่เอามากดดันตัวเอง ตีกรอบให้ตัวเองจนเครียด ผ่อนคลาย หายใจลึก ๆ การอ่านหนังสือก็อย่าโหมอ่านทีเดียว ตู้มเดียว ให้แบ่งเป็นช่วง ๆ แล้วพักบ้าง

 

LOVE

คนโสด: เป็นเดือนที่ความรักเด่นมาก มีคนเปิดไฟให้เราแทบทุกคนที่เข้าไปเต๊าะ อยู่ ๆ ก็ดูฮอตแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย คนที่เล็งไว้ก็ทักมาให้ขยี้ตาเซอร์ไพรส์ อาจเป็นเพราะว่าช่วงนี้เราดูแลตัวเอง มีความสุข ออร่าความดูดีมันเลยออก ทำให้น่าเข้าหา แต่ทั้งนี้ต้องสแกนดี ๆ นะ เพราะคนเราก็ชอบของสวย ๆ งาม ๆ กันทั้งนั้น แต่เวลาที่เราไม่น่ารักล่ะ เขาจะยังชอบเราอยู่ไหม 

คนมีคู่: ถ้าปกติเป็นคู่ที่ทะเลาะกันบ่อยบอกได้เลยว่าเดือนนี้แทบจะไม่มีปากเสียงเลย เหมือนพักรบมาพบรัก สงบศึกชั่วคราว ซึ่งมันมาจากความรักทั้งนั้นเลยนะ เวลาที่ทะเลาะกันในใจพวกคุณทั้งคู่ไม่มีความสุขเลยค่ะ เพราะเวลาอยู่ด้วยกันยังน้อยมากแล้ว ไม่อยากจะเสียมันไปกับการทะเลาะ ลงรูปคู่หวาน ๆ สักหนึ่งแมตต์ดีกว่า อิอิ 

 

HEALTH

อย่ายกของหนักบ่อย ให้ระวังมือหรือแขน ยิ่งคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกายความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อจะไม่ค่อยมี ก้มแล้วอาจจะผิดท่า ทำให้ปวดไปยาว ๆ และอาจมีอาการเวียนหัวร่วมด้วย ใครที่เป็นไมเกรนอยู่แล้วจะมีอาการกำเริบ

 

Your power tips ✨ ตอนที่เรามีเสน่ห์ที่สุด คือตอนที่เรามีความสุขและเป็นตัวเองที่สุด

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY

เป็นช่วงที่จะได้จ่ายเงินเพราะเรื่องเรียนเพิ่ม บางคนอาจจะซื้อคอร์สเรียนเพิ่ม ซื้ออุปกรณ์การเรียนเพิ่ม ส่วนในห้องดูเราตั้งใจเรียนดี ถามอะไรตอบได้หมดเลย แต่จะทำคะแนนสอบได้ไม่ดีเพราะเราน่ะสายวิเคราะห์ ส่วนข้อสอบจะเน้นความจำ เพราะฉะนั้นถ้าเราบาลานซ์สองอย่างได้ เราก็จะเป็นผู้รอดชีวิต การอ่านหนังสือแนะนำว่าให้ติวกับกลุ่มเพื่อน ๆ จะจำเนื้อหาได้ดีกว่า
 

LOVE

คนโสด: มีเกณฑ์จะได้สละโสดนะ เพราะความสัมพันธ์มั่นคงมาซักระยะนึงแล้ว เหลือแค่สถานะ ส่วนใครที่โสดสนิทจริง ๆ เดือนนี้มีโอกาสจะได้เจอกับคนที่ศีลเสมอกัน คุยกันถูกคอเหมือนรู้จักกันมานาน ตบมุกกันสนุกสนาน เจอคนนี้ทีไรมีแต่รอยยิ้ม โอกาสที่ความสัมพันธ์จะพัฒนาก็ไปได้ไกล 

คนมีคู่: เราน่ะคาดหวังเก่งว่าทำแบบนี้แล้วเขาจะทำแบบนี้กลับมาด้วย พอเขาไม่ทำแบบที่เราต้องการเลยทำให้ตึง ๆ กัน อารมณ์ว่าเขาไม่ vibe ไปกับเรา แล้วของแบบนี้มันสอนกันไม่ได้ ต้องรอให้เขาเล่นมาก่อน แล้วเราตึงใส่บ้างเขาจะได้รู้ว่ามันรู้สึกยังไง แต่ต่อให้ตึงใส่กันก็ตัดขาดยากเพราะผูกพันกันมากเลย

 

HEALTH

สุขภาพให้ระวังลำไส้กับกระเพาะอาหาร อย่าทานเยอะเกินตัว ไม่ใช่เห็นว่าอร่อยก็เบิ้ลสองจานสามจาน และอย่าเสียดายอาหาร ทานพออิ่มก็พอแล้ว เพราะจะกลับมาปวดท้อง ทำให้ใช้ชีวิตยาก  

 

Your power tips ✨ เราจะโตช้าหน่อยแต่ชัวร์นะ อย่าหมดหวังกับตัวเองแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นในวันหนึ่ง 

 

 

วันศุกร์

 

STUDY

จะทำคะแนนสอบได้ดีมากโดยเฉพาะข้อเขียน มีโอกาสว่าเราจะได้คะแนนเต็มหรือเกือบเต็มเลย ส่วนข้อสอบที่เป็นช้อยส์เราจะต้องขยันมากขึ้น ตอนอ่านหนังสือให้อ่านด้วยความเข้าใจ อย่าท่องจำอย่างเดียวเพราะมันจะทำไม่ได้ เรื่องที่ต้องระวังคือจะมีปัญหากับผู้สอน อาจจะเป็นการส่งงาน ส่งโปรเจกต์ ฯลฯ แนะนำให้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย 

 

LOVE

คนโสด: จะมีสายเปย์เข้ามาจีบ เดี๋ยวซื้อขนมให้ เดี๋ยวเสนอตัวพาไปนั่งคาเฟ่บ้างละ แต่ต้องเตือนคนวันศุกร์เลยว่าอย่าหลงกล เขาไม่ได้ทำแบบนี้กับเราแค่คนเดียว เขาทำแบบนี้กับทุกคน ! ก่อนจะจริงจังกับเขาแนะนำว่าเช็กให้มั่นใจก่อนว่า ถ้าเราจริงจังแล้วเขาจะหยุดที่เราคนเดียวรึเปล่า ไม่งั้นได้คบซ้อนแน่นอน 

คนมีคู่: จะมีปัญหาเพราะเพื่อน ไม่เราก็เขาจะมีเวลาให้เพื่อนมากกว่าคนรักจนความสัมพันธ์มันห่าง ๆ กันไป ได้ใช้เวลาด้วยกันไม่เท่าเดิม โทรไปก็ว่างไม่ตรงกัน คุยกันน้อยลง ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าไม่ใส่ใจ แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ว่าให้เขาเลือกระหว่างเราหรือเพื่อน แค่ต้องบาลานซ์เวลาเวลาให้ดี และคิดถึงใจเขาใจเรา 

 

HEALTH

ระวังโรคติดต่อจากการใช้ของร่วมกับคนอื่น ด้วยความไม่ระวังเราเผลอหยิบผิด เช่น ดื่มน้ำหลอดเดียวกัน หยิบของใช้ส่วนตัวผิด ระวังอาการภูมิแพ้จะกำเริบด้วยนะ ใครมียาที่ต้องทานประจำ ช่วงนี้ต้องพกติดตัวเลย


Your power tips ✨ สายจำและสายวิเคราะห์จะต้องมาคู่กัน ฝึกไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้

 

 

วันเสาร์ 

 

STUDY

เป็นช่วงที่จะได้กลับไปใช้เทคนิคหรือสูตรเก่า ๆ ที่เคยเรียน จะได้รื้อฟื้นความรู้เก่า ๆ มาใช้ ถ้าใครเรียนสายภาษาก็จะได้รื้อชุดใหญ่ไฟกระพริบ ใครที่แม่นก็จะเก็บคะแนนได้เยอะเลย ส่วนใครที่ลืมไปแล้วก็จะต้องทบทวนเยอะ ๆ หน่อย วิชาที่เน้นปฏิบัติเราจะทำได้ดี นอกนั้นคะแนนไม่คงที่ ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะขยันทบทวนมากแค่ไหน 

 

LOVE

คนโสด: รุกเก่งมาก หยอดเก่ง แต่เขาก็ยังให้สถานะแค่พี่น้อง ให้แค่เพืื่อนกันเหมือนเดิม แต่เราก็ดูจะแน่วแน่กับคนนี้มาก มีโอกาสว่าคนเก่าจะกลับมานะคะ แต่เราจะไม่ค่อยปลื้ม การเข้าหาของเขาค่อนข้างทำให้เรารู้สึกไม่ไว้ใจ เราต้องพูดกับเขาให้ชัดเจนว่าไม่อยากกลับไปแล้ว เขาถึงจะหยุด ไม่งั้นมันจะไปยุ่งกับคนใหม่  

คนมีคู่: ประชดประชันเก่งมาก อีโก้สูงกันทั้งคู่เลย ไม่ค่อยมีใครยอมใคร เหมือนลิ้นกับฟัน เหมือนว่าต้องรอให้มีคนร้องไห้หรือเรื่องใหญ่ก่อน จึงจะคิดได้ว่าไม่ควรทำแบบนั้น ต้องระวังนิดนึงนะคะเพราะคู่เราเนี่ยมีคนอยากเข้ามาแทรกกลางอยู่ ถ้าห่าง ๆ กันไปอาจจะกลับไปยาก 

 

HEALTH

ระวังปัญหาสายตา ตาแห้งบ่อย ๆ เพราะจ้องคอม จ้องมือถือนาน อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแว่นเพราะค่าสายตาจะเพิ่มขึ้น อีกอย่างที่ต้องระวังคืออาการปวดหลังเพราะท่านั่งที่ไม่ค่อยถูกหลัก แนะนำให้ลุกบริหารร่างกายทุก ๆ ชั่วโมง 

 

Your power tips ✨  ถึงไฟนอลจะเกือบไม่ผ่าน แต่ไฟรักเธอน้านนนจะยังคงลุกอยู่ 

 

 

วันอาทิตย์


STUDY

เราเตรียมตัวได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะ quiz หรือสอบใหญ่ แต่ผลลัพธ์มันยังไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ด้วยความที่เราเตรียมตัวมาเยอะ เราก็ต้องคาดหวังสูง มันเลยเสียใจและเริ่มโทษตัวเอง ทางแก้คือตั้งสติ ถ้าเตรียมตัวมาดีแต่ยังทำได้ไม่ดี นั่นแปลว่าเรายังมีข้อผิดพลาดอยู่ ลองติวเป็นกลุ่ม เช็กความรู้ว่าแม่นไหมกับเพื่อน  

 

LOVE

คนโสด: เป็นช่วงที่ถ้าไม่มีคนเข้าหา เราก็ไม่อยากจะเข้าหาใคร ไม่อยากขวนขวายแล้วกับเรื่องความรัก และชักจะเริ่มรู้สึกหวงพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น จริง ๆ เราก็เหงานะ แต่ขี้เกียจตอบแชท ขี้เกียจทำความรู้จักกับใครแล้ว ถ้าอยู่ในช่วงที่ชอบใครอยู่ก็จะชอบแบบปลง ๆ แบบประมาณว่าชอบนะ แต่ขี้เกียจจีบ

คนมีคู่: ไม่เราก็เขาดูหวงโทรศัพท์ ดูหวงพื้นที่ส่วนตัวมากจนมีพิรุธ มีความระแวงกันมากขึ้น อาจจะเพราะก่อนหน้ามีเรื่องมือที่สามเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วยเลยทำให้ครั้งนี้ดูจะไม่ค่อยไว้ใจกัน ยังไงก็ตามอย่าปล่อยเบลอควรระวังแต่อย่าระแวงจนละเลยความรู้สึกของอีกฝ่าย พยายามคุยกันตรง ๆ จะดีกว่า 

 

HEALTH

ระวังเรื่องไขมัน ทานอาหารที่ชอบเพลินจนลืมดูไปเลยว่ามีแต่ของที่เพิ่มไขมันร้ายให้ร่างกาย จนส่งผลให้เราเหนื่อย ๆ ง่วงบ่อย ๆ บวกกับเราน่าจะไม่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว เลยทำให้มันสะสมเรื่อย ๆ 

 

Your power tips ✨ จดโน้ตให้เข้าใจ อย่าเน้นปริมาณ ทำอะไรเยอะ ๆ แต่ใช้งานได้น้อย ให้เน้นคุณภาพเป็นหลักดีกว่า 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow