Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ Physical Sunscreen กันแดดสำหรับคนผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย

Posted By Plook Magazine | 25 มี.ค. 64
20,572 Views

  Favorite

ผิวบอบบาง แพ้ง่าย และยังเป็นสิวง่ายอีก จะใช้ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ? เราขอแนะนำครีมกันแดดแบบ Physical Sunscreen ที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวง่าย เพราะส่วนผสมหลักของครีมกันแดดชนิดนี้จะอ่อนโยนกว่ากันแดดแบบ Chemical นั่นเอง ส่วนประสิทธิภาพในการกันแดดก็สามารถกันได้ดี สู้แดดเมืองไทยได้แน่นอน มาดูกันเลยว่าจะมียี่ห้ออะไรบ้าง 

 

 

Physical Sunscreen คืออะไร ?

ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารกลุ่มแร่ธาตุ Titanium Dioxide และ Zinc Oxide ซึ่งเป็นส่วนผสมจากแร่ธรรมชาติ จึงอ่อนโยนและก่อให้เกิดการแพ้ได้น้อยกว่ากันแดดแบบ Chemical จุดเด่นอีกอย่างของกันแดดแบบ Physical ก็คือสารกันแดดจะทำงานทันทีหลังทา และมีความเสถียรและปลอดภัยกับคนที่ผิวบอบบางและแพ้ง่ายมาก ๆ 

 

 

Real Barrier Extreme Moisture Sun Cream SPF50+ PA++++

แบรนด์นี้เขาโด่งดังเรื่องเทคโนโลยี MLE (Multi Lamellar Emulsion) ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวแข็งแรงขึ้น ในครีมกันแดดตัวนี้นอกจากจะกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB แล้ว ก็ยังมี MLE ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวอีกด้วย ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาว เหมาะกับคนที่ผิวระคายเคืองง่ายเพราะมีส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคืองอย่าง Panthenol, Madecassoside, Allantoin บอกเลยว่าปังมาก

 

 

Juv Water Gel UV Protection SPF50/PA+++

กำลังมาแรงมาก ๆ ในโซเชียล หลายเสียงบอกว่าเป็นครีมกันแดดที่ทาแล้วสบายผิวและคุมมันอีกต่างหาก ใครที่ไม่ชอบครีมกันแดดแบบเหนอะหนะ กันแดดตัวนี้น่าจะตอบโจทย์เพราะเป็นสูตรแมท-ฟลูอิด ทาแล้วซึมเข้าผิวทันทีและยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วย จุดขายคือมีเทคโนโลยีปกป้องผิวจากทุกคลื่นแสง ปกป้องมลภาวะและฝุ่นละอองอนุภาคเล็กถึง 1 ไมครอน เหมาะกับทุกสภาพผิว คนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายก็สามารถใช้ได้เพราะปราศจาก 10 สารก่อการระคายเคือง และเป็นแบรนด์ออร์แกนิกด้วยจ้า 

 

 

Fundamental Skin Aqualight Sun Serum SPF50+ PA++++

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ทำสกินแคร์ออกมาได้ดีและน่าใช้ กันแดดตัวนี้ทางแบรนด์ระบุว่าเป็น Physical 100% ส่วนผสมคือ Non-Micronized + Micronized Titanium Dioxide/Zinc Oxide ช่วยปกป้องทั้งแสงแดด แสงสีฟ้า และยังปกป้องไปถึง DNA ของเซลล์ผิวด้วย ส่วนเนื้อสัมผัสทาแล้วจะรู้สึกบางเบา ไม่เหนอะหนะ และยังกันน้ำได้โดยไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน บอกเลยว่าผิวแพ้ง่ายได้ลองแล้วจะหลงรัก กันแดดแบรนด์นี้เขามีหลายเฉดสีนะ ทาแล้วจะช่วยปรับผิวให้ดูเนียนขึ้น สาว ๆ น่าจะชอบกัน

 

 

Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Sun Cream SPF50+ PA++++

ใครที่เคยใช้กันแดดแบบ Physical จะรู้ว่าเวลาทามักจะมีคราบขาวหรือรู้สึกเหนอะหนะที่หน้า แต่กันแดดตัวนี้ทางแบรนด์ยืนยันว่าทาแล้วจะไม่ทิ้งคราบขาวบนหน้าแน่นอน ด้วยประสิทธิภาพของ Non-Nano Mineral ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Some By Mi และยังมีส่วนผสม Truecica 10,000 ppm ซึ่งจะช่วยลดการระคายเคืองของผิว พร้อมมอบความชุ่มชื่นให้ผิว เป็นสูตรที่ทำออกมาเพื่อผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองง่าย ใครผิวแพ้ง่ายก็ลองซื้อมาใช้ดูจ้า

 

 

Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++

กันแดดตัวนี้ใครได้ลองต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเต็มสิบไม่หัก เพราะเป็นกันแดด Physical สูตรน้ำที่ทาแล้วซึมทันที ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ และไม่มีคราบขาวใด ๆ นอกจากจะกันแดดได้ครบทั้ง UVA & UVB แล้ว ยังมีสาร Anti-Oxidant ที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระอีกด้วย คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนเพราะอ่อนโยนมาก ๆ เป็นสูตรที่ลดการอุดตันของผิว และไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow