Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ซีรีส์แนะนำใน Netflix ที่มนุษย์วัยรุ่นต้องดู

Posted By Plook Magazine | 26 มี.ค. 64
5,699 Views

  Favorite

ก่อนน้อง ๆ จะโตเป็นผู้ใหญ่และบ่นว่าไม่มีเวลา วันนี้ถึงเวลาที่จะมาแนะนำซีรีส์น่าสนใจที่อยากให้ลองดูกัน แต่สัญญาก่อนนะว่าจะจัดสรรเวลาดูให้ดี ไม่อดนอน ไม่ลืมทำการบ้าน ถ้าสัญญาแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

 

 

Reply 1988

ขอดูมือหน่อยมีใครมองหาซีรีส์ที่อบอุ่นและทำให้เราเติบโตไปพร้อม ๆ กับตัวละครอยู่ไหม ? Reply 1988 คือคำตอบ เพราะการเล่าเรื่องที่แสนจะอบอุ่นของคนในหมู่บ้านแถบชานเมือง ทำให้เราจะได้เห็นการเติบโตของตัวละครหลักอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่ในแง่ของหน้าตาที่เปลี่ยนไป แต่เรื่องชีวิตความเป็นอยู่ อาหาร การเรียน ครอบครัว ความรู้สึก ความสัมพันธ์ ออกตัวไว้เลยว่าเนื้อเรื่องไม่ได้ตื่นเต้น แต่ไม่ว่าใครที่มีโอกาสได้ดูเรื่องนี้ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันดึงเราให้เข้าไปอยู่ในนั้นด้วย ว่าแล้วก็ดูรอบสองดีกว่า

 

 

Sex Education

เรื่องนี้วัยรุ่นห้ามพลาดเลย ! ซีรีส์แนว Coming of Age แบบนี้มักจะโดนใจวัยรุ่นอยู่แล้ว เพราะการเล่าเรื่องมันค่อนข้างจะร่วมสมัยและถูกจริตคนดูส่วนใหญ่ แนะนำสั้น ๆ แล้วกันว่าเห็นชื่อโจ่งครึ้มแบบนี้ ฉาก 18+ เป็นเพียงเปลือกเท่านั้น แต่เนื้อหาของซีรีส์มันทำให้เราเติบโตไปกับบทสนทนาของตัวละคร มีประเด็นความรักที่น่าสนใจมากมาย Sex Education จึงเป็นอีกเรื่องที่ต้องหยิบมาแนะนำกัน เพราะเรื่องรัก ๆ และเรื่องเซ็กซ์มันยากจะห้ามันได้ วัยรุ่นจึงต้องไปดูเรื่องนี้มี 2 ซีซั่นแล้วนะ

 

 

Clash Landing on You

สหายทั้งหลายฟังทางนี้ ใครที่ชอบดูซีรีส์แฟนซี เรียกว่าเป็นซีรีส์โรแมนติกที่สนุกครบทุกรส กับเรื่องราวของนักธุรกิจสาวชาวเกาหลีใต้ ที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างเล่นเครื่องร่อนจนตกไปอยู่ในดินแดนของเกาหลีเหนือ ทำให้เจอ “สหายผู้กอง” ต้นตอจุดกำเนิดเรื่องราวน่ารัก ๆ ของความสัมพันธ์คนทั้งสองฝากฝั่งประเทศ วัฒนธรรมที่น่าสนใจ ที่เผยให้เห็นถึงรากเหง้าของทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีที่ผ่านมา สนุกมากต้องดูนะจ้าแนะนำ

 

 

Dark

ถ้าอยากจะฝึกสมองให้ทำงานหนักแล้วละก็ เรื่อง Drak นั้นคือที่สุดของความซับซ้อน น้อง ๆ ที่ดูเรื่องนี้แล้วอาจจะรู้สึกว่ากำลังอ่านหนังสือสอบอยู่ตลอดเวลา เพราะเส้นเรื่องนั้นถูกเล่าสลับไปมาระหว่าง 33 ปีก่อนหน้า และ 33 ปีในอนาคต มีความเป็นวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ความลึกลับของถ้ำประจำเมืองวินเดนท์ยังคงเป็นปริศนาให้กับคนในเมืองมาตลอด 3 ซีซั่นและคาดว่าคงจะได้สับสนกันต่อในซีซั่นที่ 4 เป็นแน่แท้ ที่แนะนำเรื่องนี้เพราะว่านอกเหนือจากความสับสนของไทม์ไลน์เวลาแล้ว จุดเด่นของ Dark คือความแข็งแรงของสายสัมพันธ์ครอบครัวที่ทำให้เรื่องราวดูมีมิติมากขึ้น แนะนำว่าดูแล้วจดบันทึกเอาไว้ด้วยนะ กันลืมตัวละคร

 

 

Modern Love

เรื่องสุดท้ายนี้จะไม่มีใน Netflix แต่อยากแนะนำเพราะมันดีมาก ๆ เมื่อความรักหลากหลายรูปแบบเกิดขึ้นในมหานครนิวยอร์ค มันจึงน่าสนใจขึ้นหลายสิบเท่า Modern Love ซีรีส์ชุดที่จบในตอนเป็นเรื่องจริงที่ถูกส่งเข้ามาในคอลัมน์ประจำบนเว็บไซต์ The New York Times เรื่องราวรักโรแมนติก-ดราม่า ที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป แปลก ตลก และขื่นขม ยิ่งทำให้คนพูดถึงความเรียลของเนื้อหาที่มีเสน่ห์มาก มีทั้งหมด 8 ตอน กำกับโดย John Carney เจ้าพ่อหนังรัก ถ้าอยากดูอะไรที่ชื่นฉ่ำหัวใจและเข้าใจความรักในหลายแบบ แนะนำเรื่องนี้เลยจ้า

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
หนัง 
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow