Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังสือช่วยเพิ่ม Self-Esteem ที่ #ไอดอลอ่าน

Posted By Plook Magazine | 12 มี.ค. 64
10,144 Views

  Favorite

เบื่อตัวเองจัง ทำไมเราถึงไม่เก่งเหมือนคนอื่น ไม่ดูดีเหมือนคนนั้น รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเลย ทำอะไรก็รู้สึกไม่ใช่ไปหมด… การคิดแบบนี้นาน ๆ มีแต่จะบั่นทอนจิตใจ มาเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ให้ตัวเองผ่านหนังสือเล่มโปรดที่ไอดอลเกาหลีอ่านกัน ! นอกจากจะได้อ่านเล่มเดียวกับไอดอลที่เรารักแล้ว ยังจะช่วยเพิ่ม Self-Esteem ช่วยให้เรารักตัวเองเป็น มีความคิดแง่บวกมากขึ้น และมีความมั่นใจในตัวเองแบบเต็มสิบ

 

 

Self-Esteem คืออะไร ?

Self-Esteem คือ การเคารพและเห็นคุณค่าในตัวเอง ซึ่งจะส่งผลให้เรามั่นใจในความสามารถของตัวเอง และมีความกล้าที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ส่วนสาเหตุที่เราทุกคนควรมี Self-Esteem ก็เพราะมันส่งผลต่อความคิดและการกระทำต่าง ๆ ในชีวิต ยิ่งเรามีเยอะก็จะส่งผลต่อความคิด การตัดสินใจ และเป็นแรงผลักดันให้กล้าออกไปทำสิ่งต่าง ๆ นั่นเอง

 

 

#นัมจุนอ่าน 
เริ่มต้นที่รักตัวเอง

ผู้เขียน: Mihwa (ซอนมีฮวา)
ผู้แปล: ตรองสิริ ทองคำใส
สำนักพิมพ์: springbooks

ใครที่รู้สึกว่าตัวเองแบกความกดดันและความคาดหวังจากผู้ใหญ่ไว้จนไม่เป็นตัวของตัวเอง เราขอแนะนำให้อ่านหนังสือเล่มนี้ หนังสือที่รวมบทความให้กำลังใจและคำแนะนำดี ๆ มากมาย อ่านแล้วจะช่วยให้เราเข้าใจตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง เคารพตัวเองมากขึ้น และความรู้สึกกดดันที่แบกไว้บนบ่าจะเบาขึ้นด้วย

 

 

#จีซูอ่าน 
I See You Like the Flower เพราะเธอคือเธอ

ผู้เขียน: Tae Joo Na (นาแทจู)
ผู้แปล: วิทิยา จันทร์พันธ์
สำนักพิมพ์: springbooks

เรามักจะชอบมองดูแววตาของคนอื่น เช่น แววตาที่ดีใจ แววตาที่เป็นประกายเวลาเจอสิ่งที่ชอบ แววตาเวลาเศร้า เป็นต้น แล้วเราเคยสังเกตแววตาของตัวเองบ้างไหม เวลาที่เรามองไปในบางสิ่ง บางคน หรือบางภาพที่ปรากฎตรงหน้า อะไรแบบไหนที่จะทำให้แววตาเราเป็นประกาย นี่คือหนังสือความเรียงที่จะให้มุมมองและบทเรียนดี ๆ ในเรื่องของความสุข ความเศร้า และการให้กำลังใจ อ่านแล้วจะช่วยให้เรารักตัวเองและเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

 

 

#จินยองอ่าน 
Thanks to Me

ผู้เขียน: Jeon Seung-Hwan (จอนซึงฮวาน)
ผู้แปล: อภิศรี
สำนักพิมพ์: แจ่มใส

ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยกับชีวิต รู้สึกเบื่อตัวเองจนไม่อยากส่องกระจก เราขอแนะนำให้หยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่าน เพราะในหนังสือมีข้อความดี ๆ ที่จะช่วยฮีลใจอันเหนื่อยล้าให้รู้สึกดีขึ้น และยังมีเรื่องราวแสนอบอุ่นที่จะทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น รู้จักที่จะพูดให้กำลังใจตัวเอง พูดขอบคุณตัวเอง และเข้าใจหัวใจตัวเองมากขึ้น รักที่ดีต้องเริ่มจากรักตัวเองให้เป็นก่อนนะจ๊ะ 

 

 

#นายอนอ่าน #เยดัมอ่าน 
อยู่ที่ว่าเราจะมองมันแบบไหน

ผู้เขียน: Ki Ju Lee (อีกีจู)
ผู้แปล: วิทิยา จันทร์พันธ์
สำนักพิมพ์: springbooks

หนังสือที่เต็มไปด้วยข้อคิดที่น่าสนใจจากการหยิบยกเรื่องราวสุดแสนจะธรรมดาในชีวิตประจำวัน มาถ่ายทอดในมุมมองที่เราคิดไม่ถึง รวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ที่เรามักมองข้ามไป อ่านแล้วจะช่วยให้เราได้เรียนรู้ถึงแง่มุมต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตมากขึ้น และยังได้ข้อคิดที่สามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและหัวใจพองโตขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

 

 

#จีฮุนอ่าน 
Practicing Happiness

ผู้เขียน: Jeon Seung-Hwan
ผู้แปล: สุวัจนา สงวนสิน
สำนักพิมพ์: แจ่มใส

ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอยู่บ่อย ๆ หรือเปล่า ? การทำแบบนี้มีแต่จะบั่นทอน Self Esteem ให้ติดลบ มาเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ด้วยหนังสือที่จะเปิดมุมมองความคิดต่าง ๆ ของการใช้ชีวิต ตั้งแต่เรื่องการปล่อยวาง การไม่คาดหวัง การใช้ชีวิตโดยเข้าใจผู้อื่นและเข้าใจตัวเอง ซึ่งจะนำไปสู่การเคารพและให้คุณค่ากับความหมายของชีวิตตัวเอง และเราจะไม่คิดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอีกเลย

 

 

#แจบอมอ่าน 
อย่าให้ใจเราเจ็บ

ผู้เขียน: Seolleda (ซอลเลดา)
ผู้แปล: ตรองสิริ ทองคำใส
สำนักพิมพ์: springbooks

เราทุกคนต่างก็มีความรู้สึกเหงา เศร้า ผิดหวัง หรือรู้สึกเหมือนใจแตกสลายกันได้ทั้งนั้น แล้วเราจะรับมือกับความรู้สึกแสนเจ็บปวดพวกนี้ได้ยังไง หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ ตั้งแต่การสำรวจความรู้สึกตัวเอง ไปจนถึงการสอนให้รู้จักรักและเห็นคุณค่าในตัวเอง อ่านจบแล้วเราจะมีภูมิต้านทานทางอารมณ์ที่ดีขึ้นและใส่ใจความรู้สึกตัวเองมากขึ้น

 

 

#นัมจูฮยอกอ่าน #ฮยอนจินอ่าน 
เธอมีค่าในแบบที่เป็น

ผู้เขียน: Ji Hun Kim (คิมจีฮุน)
ผู้แปล: วิทิยา จันทร์พันธ์
สำนักพิมพ์: springbooks

มาเรียบรู้วิธีปลอบโยนตัวเองกัน หนังสือเล่มเล็ก ๆ ที่ใช้ภาษาได้งดงามและอ่านง่าย เป็นความเรียงที่ว่าถึงการปลอบโยนและความรักเป็นหลัก นอกจากจะช่วยเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ให้ตัวเราแล้ว หลายเรื่องราวในหนังสือยังจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มกำลังใจที่ดีให้เรามีแรงฮึบในการใช้ชีวิตอีกด้วย จำไว้ว่าหากเราไม่ลืมว่าตัวเองมีค่า เราก็จะมีค่าตลอดไป

 

 

#มินฮยอนอ่าน
กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องขอบคุณหัวใจของเธอนะ

ผู้เขียน: Lee Chae (อีแช)
ผู้แปล: วนิดา คราวเหมาะ
สำนักพิมพ์: springbooks

วันไหนที่รู้สึกท้อ รู้สึกหมดแรง หมดพลังใจ หนังสือเล่มนี้จะช่วยเพิ่มกำลังใจและแนะแนวการใช้ชีวิตให้มี mindset มองโลกตามความเป็นจริง ซึ่งมันจะช่วยให้เรามองหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตสวยงามขึ้น อ่านแล้วจะเข้าใจชีวิตมากขึ้นว่า มันไม่ได้มีแค่สีขาวหรือสีดำ วันนี้เรามีความสุข พรุ่งนี้เราอาจเป็นทุกข์ อีกวันเราอาจจะเหนื่อยมาก ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ !

 
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow