Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนมีนาคม 2564

Posted By Plook Magazine | 01 มี.ค. 64
4,821 Views

  Favorite

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ #dek64 ทุกคนที่สอบติดคณะที่หวังนะคะ ส่วนน้อง ๆ ที่ยังตั้งไข่ เตรียมตัวสอบก็อย่าท้อ มาเช็กดวงการเรียนให้หนำใจ ปิดท้ายด้วยดวงความรักเพราะ #มีนาแล้วก็อยากจะมีเธอข้างกาย ใครที่จะโชคดีทั้งเรื่องเรียนเรื่องรักในเดือนนี้บ้างไปเช็กกันเลย !

 

 

วันจันทร์

 

STUDY

การเรียนเรียกว่าเรื่อย ๆ ไม่ขยันเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้แตกแถว หรือวอกแวกไปทำอะไรที่จะทำให้การเรียนร่วง ถ้าถามว่าสปีดเท่านี้พอไหม ก็พอนะ แต่ว่าจะเสี่ยงต่ออาการหมดไฟได้ง่ายเหมือนกัน เพราะถ้าเราวิ่งด้วยเเรงเท่าเดิมไปเรื่อย ๆ เราก็จะเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ทางที่ดีควรเพิ่มแรงเร่งบ้างให้สมองได้สดชื่นหรือรู้สึกท้าทายขึ้น   

 

LOVE

คนโสด เหมือนเป็นควันหลงวันวาเลนไทน์ รักความโสดเหมือนคนผีเข้าผีออก บางวันก็รักความโสดไม่อยากสละ แต่บางวันก็บ่นทั้งวันว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน แต่พอมีคนเข้ามาคุณก็กลัว ไม่อยากคุยต่อ ทำคนอื่นอกหักมานักต่อนัก 

คนมีคู่ ความรักในส่วนของคนมีคู่ถ้าเปรียบเป็นกราฟก็คือ เรียบ ๆ ไม่ได้พุ่งขึ้นหรือต่ำลง ซึ่งมันดีนะนึกถึงวันที่เราไม่ป่วย ไม่ปวดหลัง และยังสุขภาพดีซิ รักกันไปเรื่อย ๆ ก็ยังดีกว่าทะเลาะกัน 


Your power tips ✨ ง่ายไปก็ไม่ท้าทาย ยากไปก็ท้อ เราต้องบาลานซ์ทั้งสองอย่างให้ดีนะ

 

 

วันอังคาร

 

STUDY 

เชื่อว่าคนวันอังคารกำลังเล่นบทนางโศก แอบน้อยใจในคะแนนสอบกลางภาคที่ไม่เป็นไปตามเป้า แต่นี่ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกนะ คุณยังมีดีในตัวเอง แม้ผลสอบจะไม่ได้เป็นไปตามเป้า แต่ก็ไม่ได้แปลว่าสุดท้ายเราจะไม่ประสบความสำเร็จนะ ลองหาวิธีเรียนใหม่ ๆ ให้เราแม่นกว่าเดิม แล้วเกรดดี ๆ ก็จะเป็นของเรา  

 

LOVE

คนโสด อาจจะเจอคนที่อายุห่างกับเรา ซึ่งคนมีอายุมีสองแบบนะ คือแบบที่โตแค่อายุ วุฒิภาวะยังไม่โต กับแบบที่โตทั้งอายุและมีวุฒิภาวะพร้อมสรรพ ขอแนะนำว่าให้เราเชื่อมั่นในตัวเองและเปิดใจดู ไม่ต้องรีบร้อน ลองคุยไปเรื่อย ๆ จนเขาเผยธาตุแท้ออกมา !  

คนมีคู่ เดือนนี้คนมีคู่ยังคงจะเจอปัญหาเดิมคือเรื่องของผู้ใหญ่ เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์และอย่าลืมให้กำลังใจกันในช่วงที่มีปัญหา ถ้าจับมือกันแน่นพอรับรองไม่มีอะไรจะมากั้นได้ 


Your power tips ✨ ถ้าอยากรู้ธาตุแท้ของคน ควรรู้เทคนิควิธีการอ่านคนให้เก่ง นั่นก็คือการเข้าหาทำความรู้จักคนให้เยอะ ๆ

 

 

วันพุธ 

 

STUDY 

คนวันพุธเป็นเจ้าแห่งแผนการ ชอบคิด ชอบวางแผนจนสุดท้ายก็ติดกับดักที่ตัวเองเป็นคนสร้าง ทำให้คิดเยอะแต่ไม่ลงมือทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน การคิดกับการลงมือทำมันคนละเรื่องเลยนะ ควรวางแผนไว้แล้วลงมือทำ มี Action plan ให้มาก คนคิดเยอะสู้คนทำเยอะไม่ได้หรอก ลุยเลยจ๊ะ

 

LOVE

คนโสด มีแววว่าจะได้พิชิตใจเกมเมอร์ แอบชอบคนในเกม ไม่เราไปแอบชอบเขา เขาก็จะมาแอบชอบเรา อยู่ในขั้นพูดกันถูกคอเพราะชอบอะไรเหมือน ๆ กัน แต่ก็นะแอบรักออนไลน์ต้องดูดี ๆ ว่าจะจบแค่ในจอ หรือจะได้จับมือกันออกมานอกจอ

คนมีคู่ แฟนเราอาจจะมีเรื่องบ้งบ้าง ในบางครั้งเขาอาจจะเป็นแฟนที่ดีที่สุดในโลก แต่อาจไม่ไหวจะเคลียร์เมื่อต้องเข้าครัว หรือแต่งตัว แต่งหน้า ซึ่งของแบบนี้มันพัฒนาได้ ช่วยกัน ๆ ดู 


Your power tips ✨ ลงมือทำในสิ่งที่พูดไว้ให้ได้แล้วเก็บมันไว้ภูมิใจทีหลัง แม้มันจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม จงภูมิใจที่เราทำได้ !

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY 

ตั้งสติใหม่รู้จักใช้เวลาให้ถูก ถูกในที่นี้คือใช้เวลาไปกับเรื่องสำคัญ ไม่ใช่เล่นเกม 5 ชั่วโมง อ่านหนังสือ 10 นาที ข้อแก้ตัวยอดฮิตตลอดกาลคือไม่มีเวลา แต่จริง ๆ แล้วเป็นเราหรือเปล่าที่ไม่รู้จักหาเวลาให้สิ่งสำคัญ ๆ ในชีวิต ? เวลามีค่าและไม่รอใคร แบ่งเวลาให้เป็นซะตั้งแต่วันนี้ 

 

LOVE

คนโสด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ อารมณ์ประมาณได้น้ำหลังจากแห้งแล้งเดินทางในทะเลทรายมายาวนาน แต่คุณกำลังจะหลอนเพราะไม่พักผ่อน เอาแต่คุยกันไม่หยุดหย่อน คนนะไม่ใช่คอมพิวเตอร์ คิดจะรักก็ต้องรู้จักพักบ้าง    

คนมีคู่ เหมือนคู่รักรวย ๆ ที่ช่วยกันทำมาหากิน มือขึ้นมาก ๆ ทั้งคู่ อะไรที่คุณขาด เขาจะมาช่วยเติมเต็ม ส่วนอะไรที่เขาขาด คุณก็แม่น ทำให้ช่วงนี้ lucky in love, lucky in game ปังปุริเย่มากจ้า


Your power tips ✨ เวลามีความสุขก็อย่าไปคิดว่าเดี๋ยวจะมีเรื่องซวยเข้ามา ปล่อยให้ตัวเองได้แฮปปี้บ้าง

 

 

วันศุกร์

 

STUDY 

แม้คนวันศุกร์จะไม่ได้เป็นหัวเรือเวลาทำงานใหญ่ ๆ แต่คุณเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง เดือนนี้จะต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ให้คิดว่าไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูกเวลาทำงานเป็นทีม ทุกคนสามารถหาแนวทางที่จะส่งเสริมทุกฝ่าย ทุกความคิด เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ทีมเดียวกัน ได้คะแนนเท่ากันอยู่ดี    

 

LOVE

คนโสด ไม่รู้ว่าเพราะโสดนานหรือว่าตายด้านไปแล้ว เลยทำให้คนวันศุกร์โรแมนติกไม่ออก ! มองอะไรก็เลี่ยนไปหมด น้ำเน่าไปซะเยอะ อาจเป็นเพราะว่าสเปคเปลี่ยนไป ไม่แน่ว่าเราต้องการคนที่จริงจัง เป็นงานเป็นการกว่านี้   

คนมีคู่ น้ำพริกถ้วยเก่ากินเมื่อไหร่ก็ยังอร่อย บ่งบอกถึงความหวานแรงดีไม่มีตกของคู่รักวันศุกร์ จะมีทะเลาะกันบ้างกรุบกริบแต่ออกแนวกวนมึนโฮ หยอกกันน่ารัก ๆ มากกว่า  


Your power tips ✨ ศิลปะในการพูดเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ เราไม่เด็กเกินไปที่จะเรียนเรื่องนี้หรอก

 

 

วันเสาร์ 

 

STUDY 

อย่าเลียนแบบใครเพราะคุณไม่ใช่เขา ทุกคนมีหนทางเป็นของตัวเอง น้อยมากที่เราจะทำได้เหมือนเขา ด้วยวิธีเดียวกัน ภาพลักษณ์ที่คุณมองตัวเองส่งผลอย่างมหาศาลว่าสิ่งที่คุณทำจะสำเร็จหรือไม่ ถ้าคุณมองว่าตัวเองเป็นคนกล้าเสี่ยงและชอบลงมือทำ คุณย่อมมีแนวโน้มที่จะลงมือทำ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด 

   

LOVE

คนโสด อกหักแต่ละครั้งไม่เคยจบดีเลย ต้องลงเอยด้วยความช้ำใจตลอด เหมือนมีแผลสด ซ้ำร้ายมีคนเอาน้ำเกลือมาราดอีก ! อย่าลืมว่าคุณยังมีเพื่อนที่ดี มีครอบครัวที่รักคุณ พวกเขาพร้อมช่วยเหลือคุณ คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะ    

คนมีคู่ คุณอาจจะรู้สึกว่าเขาตามคุณไม่ทันและไม่ค่อยสนันสนุนเป็นเจ๊ดันให้คุณได้ พูดอะไรทีเหมือนพูดกับขอนไม้ ทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการคุยกันตรง ๆ ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมไม่ให้มันบานปลายเป็นปัญหาระยะยาว      


Your power tips ✨ ลองบรรยายตัวเองด้วยคำ 5 คำ แล้วขอให้คนอื่นอีก 5 คน เขียนคำบรรยาย 5 คำเกี่ยวกับเรา จะได้เห็นตัวเองชัดขึ้น

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY 

ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ขอให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง คุณอาจจะเป็นศิลปินที่เก่งที่สุดในโลกแต่โดนด่าว่าโง่เพราะคิดเลขไม่เร็ว ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะเลือกมองตัวเองยังไง เมื่อถึงจุดหนึ่งเราต้องเลือกทางที่จะทำให้เรามีความสุขและได้พัฒนาตัวเอง ขนาดซูเปอร์แมนยังมีจุดอ่อนเลย ทุกคนมีเรื่องที่ไม่ถนัดกันทั้งนั้น    

 

LOVE

คนโสด อย่าหายไปเพื่อให้ใครบางคนออกตามหาเลย ให้หายไปด้วยเหตุผลที่ว่าทำไมถึงไม่อยากจะอยู่ตรงนี้แล้ว ไม่ใช่หายไปเพราะอยากรู้ว่าเขาจะตามหาไหม ? เพราะแค่เราอยู่ตรงนี้ ตอนนี้เรายังไม่ค่อยจะมีตัวตนในสายตาเขาเลย แล้วจะแน่ใจได้ยังไงว่าหายไปแล้วเขาจะตามหาอย่างที่เราคาดหวัง

คนมีคู่ หากิจกรรมทำร่วมกันจะดีที่สุดเพราะช่วงนี้แฟนจะรู้สึกว่าห่าง ๆ กัน ไม่ค่อยมีเวลาให้ ไม่ค่อยใส่ใจเหมือนเมื่อก่อน ของขวัญอะไรก็ไม่เท่าได้ใช้เวลาที่มีคุณภาพด้วยกัน การให้เวลาดีกว่าการให้ของนะ    

 

Your power tips ✨ หัดเล่นเกมคำถาม ‘ดีอย่างไร’ กับตัวเอง เช่น ความมั่นใจดีอย่างไร ? อากาศร้อนดีอย่างไร ? หรือ สอบไม่ผ่านครั้งนี้ดีอย่างไร ? เพื่อหามุมดี ๆ พัฒนาตัวเอง

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow