Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมดอกไม้สไตล์มินิมอลที่มีความหมายดี ๆ ใช้บอกรักได้

Posted By Plook Magazine | 08 ก.พ. 64
50,203 Views

  Favorite

หนึ่งในวิธีบอกรักสุดคลาสสิกคือการให้ดอกไม้ นอกจากความสวยงามที่มองได้ไม่เบื่อของดอกไม้แล้ว ดอกไม้แต่ละชนิดยังมีความหมายที่ลึกซึ้ง บางดอกสื่อถึงการสารภาพรักหรือมีความหมายว่ารัก วาเลนไทน์ปีนี้ใครที่อยากกระทำความโรแมนติกให้คนพิเศษด้วยดอกไม้สักช่อ เราขอแนะนำ 11 ดอกไม้สไตล์มินิมอลที่มีความหมายดี ๆ สามารถใช้บอกรักแทนใจได้ ส่วนใครที่ชอบดอกไม้หลายแบบก็สามารถจัดรวมช่อกันได้ แนะนำว่าควรเลือกคู่สีให้ดีแล้วจะออกมาสวยและโรแมนติกจนคนได้รับยิ้มหน้าบานไปหลายวันแน่นอน

 

 

cr.sweetflowerbyissaree

 

ดอกแคสเปีย (Caspia)

ใครที่ชอบดอกไม้เล็ก ๆ ที่สามารถอยู่ได้นาน ดอกแคสเปียคือคำตอบ เมื่อเอามารวมเป็นช่อจะดูดีสไตล์มินิมอลมาก ๆ ถ่ายรูปออกมายังไงก็เก๋ และความหมายของดอกแคสเปียก็ดีมาก ๆ คือหมายถึงความรักที่มั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง และจะไม่มีทางลืมความรักนี้

 

 

cr.pesan.florist

 

ดอกสแตติส (Statice)

อีกหนึ่งดอกไม้ที่หน้าตามินิมอลและสามารถอยู่ได้นาน ความหมายของดอกสแตติสคือ ความรู้สึกดี ๆ ที่ไม่เปลี่ยนแปลง รู้สึกมั่นคงในความรัก หนุ่มสาวในแถบยุโรปมักนิยมให้ดอกสแตติสคนรักในวันพิเศษเพราะมันใช้สื่อว่า เรามีความรู้สึกดี ๆ กับเธอและมันจะอยู่ในใจตลอดไป

 

 

cr.something.play

 

ดอกเดซี่ (Daisy)

ดอกเดซี่ ดอกไม้สีขาวที่มีขนาดเล็กน่ารักมีความหมายสื่อถึงความซื่อสัตย์ ความรักที่บริสุทธิ์ และความไร้เดียงสา อารมณ์แบบเอ็นดูเธอมาก อยากจะดูแลเป็นพิเศษ #ไอต้าวความรัก

 

 

cr.version_luxe_evenements

 

ดอกยิปโซ (Gypso) 

หลายคนมักมองข้ามดอกยิปโซ เพราะเป็นดอกไม้ที่มักถูกใช้เป็นดอกประดับ ส่วนคนที่ชอบความมินิมอล ดอกยิปโซเมื่อรวมกันเป็นช่อจะออกมามินิมอลสุด ๆ ทั้งเก๋และความหมายดี สื่อถึงความรักแรกพบ แบบเห็นเธอครั้งแรกก็อยากขอเป็นแฟนแล้ว spark joy มากจ้า

 

 

cr.jacquelinehallgarth

 

ดอกลิลลี่ออฟเดอะวัลเลย์ (Lily of the Valley) 

ใครที่อยากกระทำความโรแมนติกมาก ๆ ดอกลิลลี่ออฟเดอะวัลเลย์คือช้อยส์ที่ดี เพราะเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมหวาน และมีความหมายที่โรแมนติกมาก สื่อถึงว่าเธอได้เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเราให้มีความสุขและสมบูรณ์มากขึ้น และยังถือเป็นดอกไม้นำโชคด้านความรักด้วย

 

 

cr.thefim_flower

 

ดอกทิวลิปสีแดง (Red Tulips)

ดอกทิวลิปสีแดงหมาะสำหรับใช้ในการสารภาพรัก เพราะมีความหมายว่าความรักที่เปิดเผยและจริงใจ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบดอกกุหลาบ แถมหน้าตายังมินิมอลมาก ๆ สามารถเลือกดอกไม้อื่นมาแซมช่อก็ได้ หรือจะให้เดี่ยว ๆ ก็เก๋และโรแมนติกไม่เบา

 

 

cr.mynewcamden

 

ดอกไลแลค (Lilac)

ใครที่ชอบดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ๆ เราขอแนะนำดอกไลแลค เพราะเป็นดอกไม้ที่มักถูกใช้ทำน้ำหอม และยังเหมาะสำหรับใช้ในการสารภาพรักด้วย โดยมีความหมายว่าความรักที่หวานฉ่ำ ความรักครั้งแรก ส่วนคนที่คบกันมานานแล้ว การให้ดอกไลแลคจะสื่อความหมายว่า เราเชื่อมั่นในตัวคนรัก ยอมรับในตัวตนของเธอทุกอย่าง

 

 

cr.somoslacasaverde

 

ดอกไลเซนทัส (Lisianthus)

ดอกไลเซนทัสนั้นมีหน้าตาคล้ายดอกกุหลาบ แต่จะมีกลีบบางอ่อน ดูนุ่มนวลกว่า และมีหลายสี เช่น สีพีช สีลาเวนเดอร์ สีขาวขอบชมพู เป็นต้น เป็นดอกไม้ที่สื่อว่าเราเทคแคร์เป็นพิเศษ อยากดูแลเธอนะ หรือจะหมายถึงความทรงจำที่ดีก็ได้

 

 

cr.hannaw.se

 

ดอกแอสเตอร์ (Aster) 

เธอมอบความรักที่โรแมนติก เธอเข้ามาเติมกำลังใจและความฝันให้ชีวิต คือความหมายของดอกแอสเตอร์ โรแมนติกขั้นสุด นอกจากนี้ยังมีความหมายใช้แทนความห่วงใย รู้สึกหลงใหล และมีเสน่ห์ด้วย

 

 

cr.mikaforet2019

 

ดอกทานตะวัน (Sunflower)

หลายคนเห็นดอกทานตะวันแล้วจะรู้สึกสดใสขึ้นมาทันทีเพราะสีเหลืองแสนสดใสของมัน นอกจากความสดใสแล้ว ดอกทานตะวันยังมีความหมายที่ลึกซึ้งสื่อถึงความรักที่มีความสุข ความรักที่มั่นคงและภักดี เหมือนกับที่ดอกทานตะวันไม่เคยหันมองอย่างอื่นนอกจากดวงอาทิตย์ โรแมนติกสุด ๆ

 

 

cr.cotzip

 

ดอกกุหลาบ (Rose)

ดอกกุหลาบถือเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความโรแมนติก แต่ละสีของดอกกุหลาบก็จะสื่อถึงความหมายที่แตกต่างกัน เช่น สีชมพู หมายถึง จะรักและดูแลคุณตลอดไป, สีแดง หมายถึง ตกหลุมรักคุณเข้าแล้ว, สีขาว หมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์ใจ, สีส้ม หมายถึง รักเธอเหมือนเดิม เป็นต้น ถือเป็นดอกไม้ยอดฮิตในการใช้บอกรักเพราะหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงมาก จะให้เป็นดอกเดี่ยว ๆ หรือเป็นช่อก็โรแมนติกชวนยิ้มไม่ต่างกัน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow