Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มีอะไรกันครั้งเดียวจะท้องไหม รวมความรู้เรื่องเซ็กซ์ ความเชื่อผิด ๆ ที่จะทำให้ท้องได้

Posted By Plook Magazine | 04 ก.พ. 64
93,877 Views

  Favorite

รวมความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่ทำตามแล้วอาจพลาดท้องได้ ! หากไม่อยากเป็นคุณแม่วัยใส ท้องไม่พร้อม ขอแนะนำว่าให้อ่านบทความนี้ก่อนที่คิดจะมีอะไรกันครั้งแรก เพราะมีอะไรกันครั้งแรกหรือครั้งเดียวก็มีโอกาสพลาดท้องได้นะคะ

 

 


เราจะไม่ท้องแน่นอน ถ้าหลังมีอะไรกันรีบล้างช่องคลอดทันที

วิธีนี้ไม่ถือว่าเป็นการคุมกำเนิดเลย ถึงเราจะรีบสวนล้างช่องคลอดทันทีหลังมีอะไรกัน ก็ไม่ได้ช่วยให้อสุจิไหลออกมากับน้ำ เพราะอสุจิมีหางเล็ก ๆ ที่สามารถช่วยให้ว่ายขึ้นข้างบนได้ และทันทีที่ผู้ชายหลั่งอสุจิออกมา อสุจิก็จะว่ายเข้าไปอยู่ในช่องคลอดผู้หญิงอย่างรวดเร็วและแทบจะทันทีเลยละ

 

หลังมีอะไรกัน ถ้าไม่อยากท้องให้รีบไปปัสสาวะ

เราต้องเข้าใจก่อนว่าปัสสาวะนั้นไหลออกจากท่อปัสสาวะ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับช่องคลอด เพราะฉะนั้นการปัสสาวะหลังมีอะไรกันจึงไม่ได้ช่วยป้องกันไม่ให้ท้องเลย การปัสสาวะหลังมีอะไรกันมีข้อดีคือจะช่วยกำจัดแบคทีเรียและป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะได้

 

กินยาคุมแล้วไม่ท้องแน่นอน

ปัจจุบันยังไม่มีการคุมกำเนิดแบบไหนที่รับรองผล 100% ว่าจะไม่ท้อง อย่างการกินยาคุมกำเนิดแบบรายเดือน หากเรากินตรงเวลาทุกวันก็จะมีโอกาสท้องน้อยมาก ๆ (0.1%) แต่ในชีวิตจริงบางคนอาจเผลอลืมกินยาบ่อย ๆ หรือกินยาไม่ตรงเวลาเสมอ ซึ่งการเผลอลืมกินยาคุมบ่อย ๆ ก็เสี่ยงที่จะทำให้เราท้องได้นั่นเอง

 


มีอะไรกันตอนมีประจำเดือนไม่ท้องหรอก

ขอบอกเลยว่าไม่จริงเสมอไป ถึงแม้การมีอะไรกันตอนมีประจำเดือนจะมีความเสี่ยงที่จะท้องต่ำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัย 100% เพราะอสุจิสามารถมีชีวิตอยู่ในร่างกายผู้หญิงได้ถึง 5 วันก่อนที่จะปฏิสนธิกับไข่ หากมีอะไรกันตอนประจำเดือนใกล้หมดและตกไข่ไม่นานหลังจากนั้น  อสุจิก็จะสามารถไปผสมกับไข่และทำให้ท้องได้ 

 

หลั่งนอกไม่ท้องแน่นอน

หลายคนคิดว่าการหลั่งนอกคือวิธีคุมกำเนิดที่ดี แต่ความจริงแล้ว ถึงอสุจิจะหลั่งข้างนอกก็จริง แต่ในน้ำหล่อลื่นของผู้ชายมักจะมีอสุจิอยู่ด้วย และช่วงก่อนที่ผู้ชายจะถึงจุดสุดยอดก็อาจมีน้ำอสุจิบางส่วนหลั่งออกมาก่อนได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากเป็นคุณพ่อคุณแม่วัยใสแบบไม่พร้อมก็ควรใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีอะไรกัน

 

มีอะไรกันครั้งแรกและครั้งเดียวยังไงก็ไม่ท้อง

อย่าคิดว่ามีอะไรกันครั้งแรกและครั้งเดียวจะไม่ทำให้ท้องนะ เพราะการมีเพศสัมพันธ์โดยการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าไปในอวัยวะเพศหญิง ไม่ว่าจะครั้งแรกหรือครั้งเดียว เข้ามากหรือเข้าน้อย นานหรือไม่นาน หลั่งหรือไม่หลั่ง ก็มีความเสี่ยงที่จะท้องได้ทั้งนั้น เพราะในระหว่างที่สอดใส่อาจมีอสุจิปนออกมากับน้ำหล่อลื่นได้ ขอบอกเลยว่ามีหลายเคสแล้วที่มีอะไรกันครั้งแรกและครั้งเดียวก็ท้องเลย 

 

อย่าให้อารมณ์ชั่ววูบเพียงไม่กี่นาทีมาพลิกชีวิตของเราได้ หากไม่อยากท้องแบบไม่พร้อม ไม่อยากเป็นคุณพ่อคุณแม่วัยใส ทุกครั้งที่จะมีอะไรกันต้องใส่ถุงยางอนามัยเสมอ ช่วยป้องกันได้ทั้งการตั้งครรภ์และโรคติดตามทางเพศสัมพันธ์ ท่องให้ขึ้นใจเลยน๊าว่า “No Condom No Sex” 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยาคุมฉุกเฉินกินยังไงให้ไม่พลาดท้อง

ชีวิตจะเป็นยังไง ถ้าพลาดท้องในวัยเรียน

ฝ่าไฟแดงแบบไม่ใส่ถุงยาง+หลั่งใน มีโอกาสท้องไหม

หลั่งนอกทุกครั้งที่มีอะไรกัน เสี่ยงท้องมากน้อยแค่ไหน

กินยาคุมฉุกเฉินแล้วมีเลือดออก แปลว่าไม่ท้องใช่ไหม

มีอะไรกับแฟนแบบถูไถ ไม่ได้สอดใส่ ต้องกินยาคุมฉุกเฉินหรือเปล่า

 

 

แหล่งข้อมูล
- Jennifer Lang. (2563). เพศศึกษากติกาใหม่: ไกด์บุ๊คว่าด้วยความยินยอม เซ็กซ์ และความสัมพันธ์ที่ดีสำหรับวัยรุ่น. แปลจาก Consent: The New Rules of Sex Education. แปลโดยธิดารัตน์ เจริญชัยชนะ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ bookscape

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow