Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564

Posted By Plook Magazine | 29 ม.ค. 64
4,663 Views

  Favorite

#เดือนกุมภาแล้วเมื่อไหร่จะมีคนมากุมมือ สวัสดีเดือนแห่งความรักที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะเช็กดวงโดยเฉพาะดวงความรัก พนมมือสาธุหากดวงดี แต่ก็อย่าหมดหวังหากโดนทักว่าดวงตก อย่าลืมเช็กดวงการเรียนกันด้วยนะจ๊ะ เพิ่มเติมคือฝากกดไลก์และกดแชร์ด้วย

 

 

วันจันทร์


STUDY

ช่วงนี้จะได้ใช้สกิลนอกห้องเรียนเยอะไม่แพ้ในห้องเรียน เวลาจดอะไรก็ตามลองดัดแปลงจดเป็นแผ่นคำศัพท์หรือวาดรูปประกอบจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนให้มากขึ้นได้ ไม่จำเป็นต้องวาดเก่งหรือว่าเทพด้านงานฝีมือแต่ให้เราลองดู     

 

LOVE

คนโสด ต้องทำตัวเข้มแข็งทั้งที่ในใจเจ็บปวดไม่ใช่ทางแก้ไขที่ดี หากอยากร้องไห้ก็ร้องออกมาให้หมด ทำเหมือนเวลาที่เจ็บกายเรายังร้องว่าเจ็บ เมื่อเจ็บใจก็ต้องร้องออกมาเช่นกัน ไม่ใช่ทำเป็นเงียบ ทั้งที่กำลังเจ็บอยู่ 

คนมีคู่ ยังคงทำตัวงอแงใส่กันบ้าง แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไรจนรับไม่ไหว หรืออีกคนรับมือไม่ได้ ช่วงนี้ความรักดีไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ให้ช่วยกันเรื่องการเรียนจะดีกว่าเพราะเรียนหนักทั้งคู่      

Your power tips ✨ วิชาการก็สำคัญ แต่วิชาความคิดสร้างสรรค์ก็ทิ้งไม่ได้ ต้องฝึกควบคู่กันไป

 

 

วันอังคาร

 

STUDY 

คนที่อ่านเยอะแต่ไม่เคยเอาความรู้ไปใช้นั้นสู้คนที่อ่านทีละน้อย ๆ แล้วเอาความรู้ที่ได้มาไปใช้ไม่ได้ ใครที่มีแต่รับ (input) ความรู้ ข้อมูล แต่ไม่เคยฝึกฝนทำข้อสอบ เอาไปสอนไปติวเพื่อน หรือรีวิวสิ่งที่ได้รู้ออกไป (output) เป็นชิ้นเป็นอัน อีกไม่นานเราก็จะลืมมันไปเพราะความจำส่วนนี้จะอยู่กับเราไม่นาน

 

LOVE

คนโสด อาจจะมีคนมาทักมาเตือนว่าคนที่กำลังจะเจอหรือคุยอยู่ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่สิบปากว่าก็ไม่เท่าตาเห็น คนเขาก็พูดในสิ่งที่เขาเห็น ตัวเราเองรู้จักเขามากกว่าใครให้ใช้เหตุผลตรองดูก่อน หมอดูก็คู่หมอเดานั่นแหละ  

คนมีคู่ ต้องระวังเผลอไปทำประเจิดประเจ้อจนผู้ใหญ่เห็นแล้วไม่ชอบใจ แต่นั่นก็เพราะความเป็นห่วงทั้งนั้น ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เดือนนี้ให้ทำตัวให้มีกาลเทศะที่สุด 


Your power tips ✨ ฝึกพูดฝึกรีวิวสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันทุกวันก่อนนอน

 

 

วันพุธ 

 

STUDY 

อย่าไปติดกับดักการจัดลำดับหรือเกรด สิ่งเหล่านี้สำคัญแต่ไม่ใช่ทั้งหมด ในภายภาคหน้าเราจะเจอคนที่เก่งกว่า เจ๋งกว่าเราอีกมากมาย อย่าทะนงตัวเองว่าเก่งกว่าเขา อยู่เหนือเขา การพยายามอยู่เหนือคนอื่นไม่ได้ทำให้เราเก่งขึ้น การพยายามอยู่เหนือตัวเองคนเดิมให้ได้ต่างหากที่เราควรจะทำ 

 

LOVE

คนโสด ระวังตัวให้ดีเดี๋ยวจะได้หลวมตัวเข้าไปเป็นไก่รองบ่อนของเขา เพราะไม่มีใครอยากตกอยู่ในฐานะตัวสํารองที่จะเรียกมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ เบื่อเมื่อไหร่ก็ถูกเขี่ยทิ้ง ถ้าเจอแบบนี้หนีไปให้ไกลจะดีกว่า 

คนมีคู่ ให้ระวังความขี้หึงที่มากเกินไป เวลาแฟนไปข้างนอกหรือว่าเห็นเขาอยู่กับใคร มันอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิด อย่าโยนหินถามทางให้เสียเวลาถ้าเรารู้สึกว่ามันทะแม่ง ๆ ก็ให้ถามเขาให้เข้าใจไปตรง ๆ เลย


Your power tips ✨ เก่งแล้วก็ต้องเป็นคนดี มีน้ำใจ และเป็นที่รักที่พึ่งพาของเพื่อน ๆ ได้ด้วยนะ

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY 

บางวันคุณก็ใจเย็น แต่บางวันคุณก็ใจร้อน จิตใจวุ่นวายคิดทุกอย่างที่เป็นเรื่องไร้สาระเหมือนจอกแหนที่ปกคลุมน้ำใส หากจิตใจไม่สงบทำอะไรก็จะไม่สำเร็จ คนวันพฤหัสควรฝึกทำสมาธิ ฝึกจิตใจให้เย็นลงในเวลาที่อารมณ์ร้อน เพราะมันจะช่วยตั้งแต่เรื่องสุขภาพจิตที่ดีขึ้นไปจนถึงเรื่องการเรียน เราจะมองเห็นจุดที่ตัวเองผิดพลาดได้มากขึ้น 

 

LOVE

คนโสด ความรักตกอยู่ในมุมอับเหลือเกิน แต่คุณจะเป็นแสงสว่างให้ตัวเองแม้ในทางที่มืดมิด ในวันที่ความรักทำให้คุณตกที่นั่งลำบาก ใช้ชีวิตยาก ให้จำไว้ว่าคุณจะกลับมาแกร่งขึ้นเพราะตะวันตกดินที่สวยงามมักเกิดหลังวันที่ท้องฟ้ามืดครึ้ม สู้สู้นะ ! 

คนมีคู่ ความสัมพันธ์ได้ถูกเลื่อนขั้นมาถึงจุดที่สบายใจมาก เป็นทั้งคู่หู เพื่อนสนิท บางคู่ถึงกับช่วยกันทำมาหากิน ขายของเปิดร้านทำกำไรด้วยกัน จากแฟนเลื่อนเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เริ่ด


✨ Your power tips ✨ ฝึกทำสมาธิรู้ทันอารมณ์ตัวเองทุกวันให้ได้วันละ 10-15 นาที

 

 

วันศุกร์

 

STUDY 

เดือนนี้จะได้รับผิดชอบหลายอย่าง มากคนก็มากความ หลายเรื่องปะปนกัน เราต้องรู้จักแยกแยะไม่ให้เรื่องส่วนตัวมากระทบกับการเรียน รู้นะว่าทำยากเพราะขนาดผู้ใหญ่บางคนยังทำไม่ได้ แต่นี่ก็เหมือนบทเรียนหนึ่งที่ต้องสอบให้ผ่าน ฮึบ ! 

 

LOVE

คนโสด ความสัมพันธ์ที่ดีต้องเป็น 50-50 ไม่ใช่ 10-90 จะไม่มีฝ่ายไหนต้องเสียสละไปกว่าฝ่ายไหน และมันควรอยู่บนพื้นฐานของความแฟร์ ตามใจเขาไปก็ไม่ได้ใจเขาหรอก ความรักแบบไหนกันที่ต้องการให้อีกคนตามใจตัวเองตลอดเวลา   

คนมีคู่ อีกฝ่ายจะน้อยใจที่เราไม่ค่อยพูดความรู้สึกให้เขารับรู้ บางครั้งเขารู้สึกว่าคุณเย็นชาไปนิด ถ้าเขาถามว่าเป็นยังไงบ้าง ? ก็ไว้ใจเขาให้เห็นถึงความอ่อนแอ ความเปราะบางของเราบ้าง มันไม่ได้น่าอาย ยังไงแฟนก็รับได้เสมอ  


Your power tips ✨ อะไรที่ทำไม่ได้ก็ต้องบอกว่าทำไม่ได้ หัดปฏิเสธบ้างแล้วจะมีความสุขขึ้น

 

 

วันเสาร์ 

 

STUDY 

เมื่อบ้งก็ต้องยอมรับว่าตัวเองบ้ง การยอมรับแล้วเดินต่อไปจะดีกว่าการทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้แล้วไปต่อ ศึกษาข้อผิดพลาดเพื่อที่เราจะได้เดินต่อไปในทางที่ถูกต้อง ขอความช่วยเหลือเมื่อต้องการ คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอย่างที่คุณคิด คุณมีกัลยาณมิตรที่ดีรายล้อม  

   

LOVE

คนโสด เป็นนักแอบรักมือวางอันดับหนึ่ง ! เจ็บมาเยอะแต่ถามว่าเข็ดไหม ? ตอบเลยว่าม่ายยยย จะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ไม่ดี ที่ว่าคุณตกหลุมรักคนง่ายเพราะมันบอกได้ว่าคุณมีหัวใจที่บริสุทธิ์จริง ๆ บางครั้งความรักก็ไม่จำเป็นต้องครอบครอง เหมือนไอดอลที่เราปลื้มไง   

คนมีคู่ มีหนึ่งคนที่เขารู้จักคุณมากกว่าใครบนโลกนี้ รู้ว่าคุณต้องการอะไรแม้จะไม่ได้พูดออกมาสักคำ คนที่อยู่ข้างคุณในวันที่แย่และยินดีกับคุณในวันที่คุณทำบางอย่างสำเร็จ อย่าลืมขอบคุณเขาด้วยนะ     


Your power tips ✨ เพื่อนมันต้องดูที่คุณภาพไม่ใช่ปริมาณ

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY 

รู้สึกว่าเรียนอะไรก็ไม่เข้าหัวเลย อยากจะหายตัวไปทุกทีที่ได้เจอหน้าครูคนนี้ วิชานี้ เพราะพยายามแล้วแต่ก็ยังไม่ได้สักที ต้องตั้งสติเเละนับ 1-10 มันไม่มีทางลัดสำหรับทางนี้ ทางเดียวที่จะผ่านไปได้ก็คือต้องเผชิญหน้ากับมัน ลองไปทำอย่างอื่นสักพักแล้วค่อยกลับมาโฟกัสใหม่เพราะเราอาจกำลังหมดไฟ burn out!

 

LOVE

คนโสด ที่ต้องร้ายก็เพราะที่ผ่านมาใจดีเกินไปนั่นแหละ เป็นผู้ให้จนอีกคนแปะป้ายว่าเป็นของตาย จากไปซะถ้าเขาไม่เห็นว่าเรา amazing แค่ไหน ต้นไม้ที่ถูกปลูกในพื้นดินที่แห้งแล้งไร้คนดูแลรดน้ำ ยังไงสุดท้ายมันก็ตาย 

คนมีคู่ ที่ดุเนี่ยก็เพราะรักนะ ปกติไม่ค่อยอยากจะพูดเพราะเห็นว่าแฟนก็โตแล้วน่าจะคิดได้ แต่นี่แหละคือหน้าที่ของแฟนที่ต้องทำ เมื่อเห็นอีกฝ่ายกำลังจะพลาดก็ต้องตักเตือน แต่จะดุหน่อยก็ต้องยอมนะ    

 

✨ Your power tips ✨ ไม่ผิดที่จะมีวันที่ ‘ไม่ทำอะไรเลยแห่งชาติ’ เพราะนั่นคือวิธีรักษาอาการ burn out ได้ กลับมามีไฟอีกครั้งให้ได้นะ !

    

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow